Thần chú Ommanipadmehum nghĩa là gì? Bí ẩn câu thần chú tiếng Phạn

Thần chú Ommanipadmehum nghĩa là gì? Bí ẩn câu thần chú tiếng Phạn

Thần chú Ommanipadmehum nghĩa là gì? Om Mani Padme Hum là chú đại bi có nguồn gốc từ Ấn Độ, sau đó được du nhập vào Tây Tạng và được dùng rất phổ biến. Hiểu được ý nghĩa của thần chú này và tu tập thường xuyên sẽ làm giác ngộ lòng từ bi ẩn sâu bên trong mỗi con người, hơn nữa còn giúp tiêu trừ bệnh tật, xua đuổi tà ma.

Bạn đang đọc: Thần chú Ommanipadmehum nghĩa là gì? Bí ẩn câu thần chú tiếng Phạn

1. Nguồn gốc câu thần chú Ommanipadmehum

Trước khi tìm hiểu Ommanipadmehum nghĩa là gì, cùng tìm hiểu về nguồn gốc của câu thần chú này. Om Mani Padme Hum là một thần chú được biết đến có nguồn gốc từ Phật Giáo Ấn Độ cổ đại. Sau đó, câu niệm chú này dần được du nhập vào Tây Tạng và được coi là có sức mạnh lớn nhất trong các thần chú của Mật Tông.

Kinh Đại thừa Trang nghiêm Bảo Vương đã kể đến một tích, tương truyền rằng khi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni truyền giảng dưới gốc bồ đề, Ngài đã nói rằng để tìm được câu thần chú này phải mất đến một triệu kiếp. Đức Phật có thể biết rõ có bao nhiêu hạt mưa rơi xuống đất, có bao nhiêu hạt cát ở sông Hằng nhưng không thấu được sức mạnh của câu thần chú này.

Còn những nhà sư Tây Tạng có nói rằng, khi niệm và nghe được tiếng âm vang của Ommanipadmehum, họ có thể cảm thấy được sự diệu kỳ khác thường. Họ cũng cho rằng câu thần chú này là sự thừa hưởng sức mạnh của năng lượng từ bi Đức Phật ban đến chúng sinh, thức tỉnh lòng từ bi và mang mọi người đến gần nhau hơn.

Thần chú Ommanipadmehum nghĩa là gì? Bí ẩn câu thần chú tiếng Phạn

Om Mani Padme Hum có nguồn gốc từ Phật Giáo Ấn Độ cổ đại

Xem Thêm: Án Ma Ni Bát Mê Hồng Có Tác Dụng Gì ? Bí Ẩn Câu Chú Phật Giáo Tây Tạng

2. Tìm hiểu thần chú Ommanipadmehum nghĩa là gì?

Kể từ khi Mật Tông xứ Tây Tạng được biết đến ở Việt Nam, câu thần chú trên đã trở nên quen thuộc trong tâm thức người theo đạo này. Vậy thần chú Ommanipadmehum nghĩa là gì, mà khi chỉ cần đọc chú đã cảm thấy sự an lạc trong tâm hồn? Theo giải nghĩa, Om mani padme hum là “viên ngọc quý trong hoa sen”, phân tích từng từ trong đó lại mang những ý nghĩa khác nhau:

2.1. Từ “Om”

Đây là từ để thể hiện cho thân thể, lời nói, tâm trí của Phật tử hoặc lời nói của Đức Phật. Âm thanh của chính âm tiết này khi vang lên cũng tượng trưng cho nhận thức về vũ trụ ban vào tâm của mỗi con người. Tiếng Om khi vang lên sẽ đi qua từng ngọn núi Tây Tạng, uy quyền bao lấy cả đất trời.

2.2. Từ “Mani”

Từ “Mani” trong Ommanipadmehum nghĩa là gì? Đâyviên ngọc quý hay ngụ ý là tâm hướng đến sự giác ngộ lòng từ bi, nhân ái và lòng yêu thương. Từ này cũng chính là biểu hiện của bồ đề tâm Bodhicitta – Tâm hướng đến Phật.

Thần chú Ommanipadmehum nghĩa là gì? Bí ẩn câu thần chú tiếng Phạn

Từ “Mani” là để chỉ “viên ngọc quý” hay tâm của con người

2.3. Từ “Padme”

Theo tiếng Phạn, “Padme” được lý giải là bên trong đóa hoa sen, hoặc là tâm thức của mỗi con người. Âm tiết này cũng được hiểu theo nghĩa là tâm trí giới hạn để tránh con người lạc lối, rơi vào những suy nghĩ sai lầm. Từ đó sẽ hình thành nên “tâm sáng như sen”, con người có năng lực, trí tuệ thuần khiết.

2.4. Từ “Hum”

Từ “Hum” là thể hiện cho sự giác ngộ và thức tỉnh. Cả câu thần chú Ommanipadmehum kết thúc bằng từ “hum” có nghĩa là tâm từ bi, thiện lành đã được thắp sáng, soi đường để dẫn lối cho lòng từ bi, trí tuệ của mỗi người đúng hướng, mang đến những điều tốt lành.

Như vậy, sau khi tổng hợp ý nghĩa từng từ một, bổ nghĩa sâu xa, bạn sẽ hiểu được Ommanipadmehum nghĩa là gì. Cụ thể, câu thần chú thể hiện mỗi người đều là “viên ngọc quý trong đóa sen” hay “tâm bồ đề nở trong lòng người”, thuần khiết, hướng tới những điều thiện lành.

3. Lợi ích của câu thần chú Ommanipadmehum

Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni cũng đã nói rằng Ngài không thể hiểu hết được sức mạnh vô biên của câu thần chú trên. Về cơ bản, khi trì tụng thần chú này sẽ mang đến những lợi ích như sau:

3.1. Xua đuổi tà ma

Ommanipadmehum nghĩa là gì, mang lại những lợi ích như thế nào? Đây là câu thần chú được biết đến nhiều nhất với tác dụng xua đuổi tà ma, vong linh, ác quỷ.

Với công lực mạnh mẽ, được các vị chư Phật, Bồ Tát ủng hộ nên sẽ khiến cho bất cứ vong hồn nào nghe được cũng phải sợ hãi. Vậy nên, những người bị dính bùa ngải, duyên âm theo, sau khi thành tâm trì tụng Ommanipadmehum sẽ được bảo vệ, ma quỷ không dám đến gần quấy nhiễu.

Xem Thêm: Trong Nhà Có Ma Quỷ? Học Cách Xua Đuổi Tà Ma Ra Khỏi Ngôi Nhà Của Bạn

3.2. Mở rộng trí tuệ

Thần chú này như “sao sáng dẫn đường”, khai thông trí tuệ để con người đưa ra được những quyết định sáng suốt. Nhờ vậy mà người trì tụng thần chú thường xuyên sẽ có được may mắn trong công việc, con đường sự nghiệp hanh thông, rộng mở.

Tìm hiểu thêm: Khám phá bí mật về Chùa Tam Chúc lớn nhất thế giới

Thần chú Ommanipadmehum nghĩa là gì? Bí ẩn câu thần chú tiếng Phạn
Câu thần chú Ommanipadmehum khai thông trí tuệ cho con người

3.3. Mang đến sự thanh tịnh trong tâm hồn

Theo ngài Tuyên Hóa, khi thần chú vang lên sẽ có các vị thần, Phật đến ủng hộ, trợ niệm cùng tạo ra 6 đạo ánh sáng mạnh mẽ. Từ đó, sự tối tăm, u minh được chiếu sáng, cứu rỗi con người thoát ra khỏi sự u mê, lầm lạc, thoát khỏi cám dỗ, xua đi dục vọng, tâm sân si. Vậy nên, con người sẽ cảm thấy tâm thanh thản, nhẹ nhàng và an yên sau khi niệm chú.

3.4. Được ban phước lực

Câu thần chú này còn có sức mạnh ban phước lực, nên không có bất cứ chuyện xấu nào có thể làm hại đến con người. Những người trì tụng thần chú Ommanipadmehum sẽ nhận được nhiều điều may mắn, tài vận hanh thông, mọi chuyện suôn sẻ.

3.4. Được về cõi Tây Phương Cực Lạc

Một lòng trì tụng thần chú này, con người khi sang thế giới bên kia sẽ không bị đày đọa mà được giải thoát. Nhờ sự dẫn độ của Quan Thế Âm Bồ Tát mà linh hồn được đến cõi Tây Phương Cực Lạc.

4. Cách niệm câu thần chú tiếng Phạn Ommanipadmehum

Chỉ với 6 âm tiến đơn giản nhưng Om Mani Padme Hum lại mang đến lợi lạc, phước báu to lớn. Vậy cách niệm Ommanipadmehum nghĩa là gì trong tiếng Việt? Trong văn hóa người Việt Nam, thần chú được phiên âm sang tiếng Hán là “Án Ma Ni Bát Mê Hồng”. Để tụng thần chú hiệu quả, linh nghiệm cần thực hiện:

  • Nên trì tụng hàng ngày và mỗi ngày ít nhất 10 lần để hiệu quả nhất.

  • Thời gian niệm chú bao lâu không quá quan trọng, mà bạn cần phải có tâm sáng, chân thành với lòng tin Đức Phật.

  • Nên trì tụng trong môi trường an tĩnh, không có tiếng ồn làm phiền, để có sự tập trung, không bị ảnh hưởng, phân tâm.

  • Hãy loại bỏ những lo lắng, buồn phiền, tạp niệm trong lòng, đưa tinh thần về trạng thái hư không, trống rỗng khi niệm chú.

  • Có thể niệm Om Mani Padme Hum thành tiếng hoặc là niệm thầm trong trí óc tùy vào mỗi người.

Thần chú Ommanipadmehum nghĩa là gì? Bí ẩn câu thần chú tiếng Phạn

>>>>>Xem thêm: Sinh Năm 1946 Bao Nhiêu Tuổi? Mệnh gì? Cung gì? Tuổi con gì

Bạn nên trì tụng chú hàng ngày với sự thành tâm

5. Ứng dụng câu thần chú Ommanipadmehum

Câu thần chú Ommanipadmehum hiện nay rất phổ biến trong Phật giáo, được ứng dụng vào:

  • Thực hành thiền: Nếu như lặp lại câu thần chú trên thường xuyên sẽ giúp tâm trí nhẹ nhõm, đưa bạn vào trạng thái thiền.

  • Chữa lành tâm hồn: Niệm chú thường xuyên giúp chúng ta kết nối với tâm thiện, tâm hồn thanh tịnh, giúp gạt bỏ những muộn phiền trong cuộc sống.

  • Giảm căng thẳng, lo âu: Khi bạn cảm thấy sự lo âu, khó chịu có thể niệm chú để mang đến sự thư thái cho mình.

Như vậy, câu thần chú Ommanipadmehum nghĩa là gì? Đây là một chú đại bi quan trọng với ý nghĩa sâu sắc của Phật Giáo. Câu thần chú này biểu tượng cho lòng từ bi, hướng con người đến tâm sáng, thiện lương như “viên ngọc trong hoa sen”. Niệm chú thường xuyên sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm, an yên trong tâm hồn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *