1/1 là ngày gì? Cùng điểm qua những cột mốc lịch sử vẻ vang của đất nước

1/1 là ngày gì? Cùng điểm qua những cột mốc lịch sử vẻ vang của đất nước

Ngày 1/1 là ngày gì? Ngoài việc được biết đến là ngày đầu tiên của năm mới, đây còn là ngày chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử đáng nhớ cả trong nước lẫn quốc tế có thể bạn chưa biết. Ngoài ra, những người có sinh nhật vào 1/1 cũng có thể tìm hiểu rõ hơn về bản thân thông qua đặc điểm tính cách cung hoàng đạo của mình, từ đó tự vạch ra cho mình lộ trình phát triển sự nghiệp trong thời gian tới.

Bạn đang đọc: 1/1 là ngày gì? Cùng điểm qua những cột mốc lịch sử vẻ vang của đất nước

1. Ngày 1/1 là ngày gì? Những sự kiện lịch sử diễn ra vào 1/1

1.1. Những sự kiện lịch sử trong nước diễn ra vào 1/1

  • Ngày 1/1 là ngày gì năm 1950?

Ngày 1/1/1950, tiểu đoàn 333 ( tiền thân của Lữ đoàn 239 ngày nay) là đơn vị cấp tiểu đoàn đầu tiên trực thuộc Bộ Quốc phòng được thành lập tại làng Hin ( tỉnh Thái Nguyên) nhằm đáp ứng mục đích vận chuyển binh khí, vũ khí kỹ thuật và lực lượng của ta vượt sông, tham gia các chiến dịch trong cuộc kháng chiến chống lại sự xâm lược của thực dân Pháp.

  • Ngày 1/1 là ngày gì năm 1955?

Ngày 1/1/1955, trong cuộc tổng duyệt binh ở Quảng trường Ba Đình, Hà Nội mừng thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Pháp, chào mừng Trung ương Đảng, Chính phủ và Chủ tịch Hồ Chí Minh quay về Hà Nội.

  • Ngày 1/1 là ngày gì năm 1960?

Ngày 1/1/1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký kết một sắc lệnh tuyên bố Hiến pháp mới tại Thủ đô Hà Nội. Hiến pháp mới nhằm chính thức xác định miền Bắc Việt Nam lúc bấy giờ đã bước vào thời kỳ quá độ tiến lên Chủ nghĩa xã hội.

  • Ngày 1/1 là ngày gì năm 1967?

Ngày 1/1/1967, Chủ tịch nước Hồ Chí Minh đã ký lệnh số 117/LCT tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho 22 đơn vị và 36 cá nhân thuộc quân đội nhân dân Việt Nam và dân quân tự vệ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

  • Ngày 1/1 là ngày gì năm 1969?

Ngày 1/1/1969, nhân dịp năm mới Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chúc mừng đồng bào và chiến sĩ cả nước. Đây cũng là bài thơ chúc tết cuối cùng nhân dịp năm mới của Bác Hồ.

1/1 là ngày gì? Cùng điểm qua những cột mốc lịch sử vẻ vang của đất nước

Những sự kiện lịch sử trong nước giúp bạn hiểu rõ hơn về ngày 1/1 là ngày gì

1.2. Ngày 1/1 là ngày gì? Những sự kiện lịch sử quốc tế diễn ra vào 1/1

  • Ngày 1/1 là ngày gì năm 1801?

Ngày 1/1/1801, quá trình hợp nhất về pháp lý giữa Vương quốc Anh và Vương quốc Ireland đã hoàn tất, hình thành nên Vương quốc Liên hiệp Anh và Ireland như chúng ta biết hiện nay.

  • Ngày 1/1 là ngày gì năm 1804?

Ngày 1/1/1804, Haiti đã giành được độc lập từ Pháp và trở thành nước cộng hòa của người da đen đầu tiên. Đây còn là cuộc cách mạng nô lệ thành công duy nhất kể từ thời điểm đó.

  • Ngày 1/1 là ngày gì năm 1863?

Ngày 1/1/1863, bảng tuyên ngôn giải phóng nô lệ chính thức có hiệu lực tại lãnh thổ Liên minh miền Nam trong cuộc nội chiến Hoa Kỳ. Đây là một bước ngoặt trọng đại của công cuộc giải phóng nô lệ trong lịch sử nước Mỹ lúc bấy giờ.

  • Ngày 1/1 là ngày gì năm 1901?

Ngày 1/1/1901, có tới 6 thuộc địa tự quản của Anh bao gồm – New South Wales, Queensland, Nam Úc, Tasmania, Victoria và Tây Úc đã chính thức thống nhất và trở thành Liên bang Úc như hiện nay.

  • Ngày 1/1 là ngày gì năm 1912?

Ngày 1/1/1912, trung Hoa Dân Quốc – nhà nước hiện đại đầu tiên của Trung Quốc – đã chính thức được thành lập sau khi nhà lãnh đạo Tôn Trung Sơn tuyên thệ nhậm chức Đại Tổng thống lâm thời tại phủ tổng thống ở Nam Kinh.

  • Ngày 1/1 là ngày gì năm 1942?

Ngày 1/1/1942, đại biểu của 26 nước Đồng Minh đã gặp nhau tại Washington ký Tuyên bố Liên Hiệp Quốc cam kết ủng hộ Hiến chương Đại Tây Dương. Đây là một tiền đề quan trọng cho việc thành lập Liên Hợp Quốc vào năm 1945.

  • Ngày 1/1 là ngày gì năm 1946?

Ngày 1/1/1946, thiên hoàng Chiêu Hòa của Nhật Bản đã tuyên bố rằng Thiên hoàng không phải là thần thánh, chấm dứt một truyền thống kéo dài hàng nghìn năm của chế độ quân chủ Nhật Bản lúc bấy giờ.

  • Ngày 1/1 là ngày gì năm 1959?

Ngày 1/1/1959, dưới sự lãnh đạo của nhà cách mạng Fidel Castro, nhân dân Cuba đã giành thắng lợi trong cuộc cách mạng chống lại chế độ độc tài của Fulgencio Batista.

  • Ngày 1/1 là ngày gì năm 1992?

Ngày 1/1/1992, Liên bang Nga chính thức được thành lập sau khi khối Liên Xô bị tan rã. Boris Yeltsin là Tổng thống đầu tiên của nước Nga.

  • Ngày 1/1 là ngày gì năm 1999?

Ngày 1/1/1999, Đồng Euro đã được đưa vào sử dụng trong Khu vực của Liên minh châu Âu.

1/1 là ngày gì? Cùng điểm qua những cột mốc lịch sử vẻ vang của đất nước

Những sự kiện lịch sử quốc tế diễn ra vào 1/1

Bí ẩn các ngày có trong tháng 1

1/1 ngày gì

2/1 ngày gì

3/1 ngày gì

4/1 ngày gì

5/1 ngày gì

6/1 ngày gì

7/1 ngày gì

8/1 ngày gì

9/1 ngày gì

10/1 ngày gì

11/1 ngày gì

12/1 ngày gì

13/1 ngày gì

14/1 ngày gì

15/1 ngày gì

16/1 ngày gì

17/1 ngày gì

18/1 ngày gì

19/1 ngày gì

20/1 ngày gì

21/1 ngày gì

22/1 ngày gì

23/1 ngày gì

24/1 ngày gì

25/1 ngày gì

26/1 ngày gì

27/1 ngày gì

28/1 ngày gì

29/1 ngày gì

30/1 ngày gì

31/1 ngày gì

2. Tìm hiểu vận mệnh của người sinh ngày 1/1

2.1. Ngày 1/1 là ngày gì trong vòng tròn hoàng đạo

Người sinh vào ngày 1/1 sở hữu cung hoàng đạo Ma Kết trong bản đồ sao. Cung hoàng đạo này còn có tên gọi khác đó là Nam Dương. Họ là người có tính cách kiên nhẫn, cầu tiến, trí tuệ, và có định hướng nghiêm túc trong cuộc sống.

1/1 là ngày gì? Cùng điểm qua những cột mốc lịch sử vẻ vang của đất nước

Người sinh ngày 1/1 thuộc cung Ma Kết

Xem thêm: 26/5 là ngày gì? Bật mí những sự kiện ít ai biết đến về ngày này

2.2. Tính cách người sinh ngày 1/1

Các bạn nam sinh ngày 1/1 là những người chín chắn, có vẻ ngoài trưởng thành nhưng lại khá trầm tính. Những chàng trai này thích ở những nơi yên bình hơn là những khu vực nhộn nhịp, tập trung đông người và ồn ào. Họ toát lên một vẻ lạnh lùng và khó gần nên nhiều lúc khiến người khác không dám bắt chuyện. Ngoài ra, họ cũng là người có thực lực, thông minh, sống và làm việc theo nguyên tắc nên thường có được sự thành công trong các khía cạnh của cuộc sống. Họ cũng là người có khả năng lãnh đạo, lý trí và vô cùng sáng suốt. Họ sẽ hiếm khi đưa ra những quyết định mang tính mạo hiểm khi chưa hiểu rõ vấn đề.

Còn đối với các bạn nữ sinh ngày 1/1, họ là những cô nàng dịu dàng, đoan trang và chu đáo. Họ luôn biết cách để quan tâm và dành nhiều thời gian để chăm sóc những người họ yêu thương. Ngoài ra, họ nổi tiếng là những người sống chân thành và chung thủy, vì vậy có rất nhiều vệ tinh vây quanh họ. Khi có vấn đề xảy ra trong công việc và cuộc sống, họ thường chọn cách tự mình giải quyết hơn là chia sẻ với mọi người.

Tìm hiểu thêm: Sao Thủy Diệu là gì trong tử vi? Cách cúng sao để cả năm “tiền vào như nước”

1/1 là ngày gì? Cùng điểm qua những cột mốc lịch sử vẻ vang của đất nước
Các bạn nữ sinh ngày 1/1 là các cô nàng dịu dàng, đoan trang và chu đáo

2.3. Giải mã sự nghiệp người sinh ngày 1/1 trong năm 2024

Những ai sinh vào ngày 1/1 sẽ có thêm một nguồn thu nhập và cơ hội kiếm tiền từ sở thích của mình và những thương vụ đầu tư sinh lời trong năm 2024. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét cẩn thận những ý tưởng, cũng không nên mạo hiểm với những nguồn lực hiện có. Nếu năng lực và thời gian của bạn cho phép, hãy trở thành gia sư, vẽ tranh, làm các món đồ chơi, nướng bánh. Bạn cũng không nên đầu tư vào các quỹ đầu tư mới thành lập, các sàn giao dịch hoặc những người môi giới đáng ngờ.

Cơ hội gia tăng thu nhập của bạn sẽ được gia tăng vào mùa hạ và mùa thu. Bạn có thể chuyển sang vị trí quản lý, trở thành đồng sở hữu doanh nghiệp hoặc có thể bắt đầu các dự án mới. Đây cũng là thời điểm tốt để bắt đầu tiết kiệm cho những khoản mua sắm lớn hoặc tạo ra một nguồn dự phòng tài chính cho tương lai. Bạn cũng nên đầu tư vào học tập và cải thiện cuộc sống cho bản thân.

1/1 là ngày gì? Cùng điểm qua những cột mốc lịch sử vẻ vang của đất nước

Người sinh ngày 1/1 sẽ có thêm một nguồn thu nhập và cơ hội kiếm tiền từ sở thích của mình và những thương vụ đầu tư sinh lời

2.4. Giải mã tình duyên người sinh ngày 1/1

Người sinh ngày 1/1 thuộc cung Ma Kết, vì vậy họ không phải kiểu người thích sự tán tỉnh. Những người này thường thích tiếp cận tình yêu theo hướng truyền thống và họ cảm thấy việc tán tỉnh không hề hấp dẫn. Một khi họ đã chú ý đến bạn, họ sẽ trực tiếp cho bạn biết hoặc làm nhiều cách khác để quan tâm đến bạn. Cụ thể như:

  • Họ sẽ luôn tận dụng mọi cơ hội để tiếp cận đến gần bạn hơn.

  • Họ sẽ có nhiều kế hoạch và lập trình sự thay đổi để có thể phù hợp với bạn.

  • Họ sẵn sàng hào phóng chi tiêu cho những bữa gặp mặt cùng bạn.

  • Họ luôn cố gắng để tạo ấn tượng với bạn.

Mặc dù họ thường sẽ đặt lý trí cao hơn tình cảm. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng tốt trong các mối quan hệ. Họ có thể cảm thấy không thoải mái khi bản thân đắm chìm quá sâu trong các mối quan hệ của mình. Đây cũng là lý do mà họ tránh có người yêu để hạn chế sự ràng buộc. Tuy nhiên, khi đã tìm thấy nửa kia của mình, họ có thể trở thành người yêu chu đáo và tốt.

Thách thức của người sinh vào ngày này có lẽ là sự khó khăn trong việc thể hiện tình cảm với đối phương. Họ cho rằng mọi thứ đều cần có thời gian và địa điểm phù hợp, điều này cũng áp dụng cho cả tình yêu. Họ cũng không ưa việc bày tỏ tình cảm một cách công khai, nhưng điều này cũng có thể là điều mà đối phương cần thiết. Vì vậy, những người sinh vào 1/1 cần linh hoạt và cân nhắc để hiểu rõ hơn những gì đối phương cần. Sự linh hoạt này chỉ có thể vượt qua khi họ đã tìm được người bạn đời hoàn hảo.

1/1 là ngày gì? Cùng điểm qua những cột mốc lịch sử vẻ vang của đất nước

>>>>>Xem thêm: Cúng động thổ xây nhà 2024 phải nắm lòng điều này kẻo gặp đại họa, tai ương

Những người sinh ngày 1/1 thường thích tiếp cận tình yêu theo hướng truyền thống

3. Các con số may mắn cho người sinh ngày 1/1 trong năm 2024

Những người có ngày sinh là 1/1 thường có bản tính hiền lành, thân thiện, được nhiều người giúp đỡ và che chở. Nhưng họ lại chọn cuộc sống khá an toàn, thiếu đi sự bứt phá trong cuộc sống. Các con số 6, 8 và 9 sẽ là những con số may mắn giúp họ tự tin hơn vào chính bản thân, mạnh mẽ, bản lĩnh hơn.

Xem thêm: 9/1 là ngày gì? Hé lộ điều bí ẩn về nhiều sự kiện lịch sử quan trọng

Có thể thấy, ngày 1/1 là một ngày có rất nhiều ý nghĩa lịch sử. Nó không chỉ là ngày đầu tiên của năm mới mà còn mang nhiều ý nghĩa hết sức đặc biệt, có tác động tích cực đến sự phát triển mạnh mẽ của nhân loại mà ai cũng nên biết. Đặc biệt, tìm hiểu về những người sinh vào ngày này, cũng cung cấp cho họ thêm nhiều thông tin hữu ích về cung hoàng đạo Ma Kết, từ đó giúp họ tiến xa trên con đường sự nghiệp và tình duyên.

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *