Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn: Tránh xa sai lầm khiến phước đức cạn kiệt

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn: Tránh xa sai lầm khiến phước đức cạn kiệt

Xác định hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn không chỉ đáp ứng tính thẩm mỹ mà còn cần phải chuẩn phong thủy để đem đến tài lộc, vận khí tốt cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Bạn đang đọc: Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn: Tránh xa sai lầm khiến phước đức cạn kiệt

1. Tổng quan về tuổi Mậu Thìn

Những người tuổi Mậu Thìn sinh từ ngày 17/02/1988 đến 05/02/1989, cầm tinh con Rồng. Người tuổi này thường được quý mến bởi sự tài năng và thông minh, có tài ăn nói, biết xây dựng các mối quan hệ. Người tuổi Rồng có chí lớn, và sớm thành công trong sự nghiệp.

Trong công việc, Mậu Thìn luôn muốn làm những điều lớn lao bất chấp khó khăn và thử thách. Tử vi Mậu Thìn năm 2024 báo hiệu rằng họ sẽ gặp khá nhiều bất lợi nhưng đừng vì thế mà nản chí. Hãy luôn cố gắng để phát triển công việc cũng như các mối quan hệ hợp tác làm ăn. Tận dụng cơ hội để nắm bắt thời cơ sẽ là yếu tố then chốt để giữ trọn thành công trong tay.

Trong tình yêu, hôn nhân thì tuổi Thìn được đánh giá là những người sống tình cảm, luôn hướng về gia đình, biết vun đắp và xây dựng các mối quan hệ tốt để tình yêu có kết quả viên mãn, gia đình êm đẹp, hạnh phúc.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn: Tránh xa sai lầm khiến phước đức cạn kiệt

Người tuổi Mậu Thìn luôn dành tình yêu và hướng về gia đình

2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn thu hút tài lộc

Người Việt có niềm tin bất diệt vào tâm linh và những điều liên quan đến phong thủy, tử vi, vì vậy việc đặt bàn thờ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình. Xác định được hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn chuẩn phong thủy là điều cần thiết bởi tâm an lạc thì mới có thể bắt đầu mọi công việc.

Bàn thờ là nơi để thờ cúng gia tiên và chư vị thần linh, nơi thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với bề trên để cầu mong sự phù hộ, độ trì cho gia đình yên ấm. Nếu bài trí, sắp xếp được hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn hợp phong thủy sẽ mang lại sự bình an, tài lộc, sức khỏe.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn: Tránh xa sai lầm khiến phước đức cạn kiệt

Chọn được hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp

2.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn cho gia chủ nam

Nam Mậu Thìn – 1988 sở hữu mệnh quái Chấn. Trong Kinh Dịch, Chấn được đại diện bởi Sấm và thuộc vào ngũ hành Mộc trong Đông tứ mệnh. Do đó, người nam tuổi này có Cung mệnh Mộc và cùng hành Mộc với Niên mệnh (Đại Lâm Mộc), điều này tạo ra mối quan hệ tương hòa.

Theo phong thủy, mỗi người khi mới sinh ra đều có 4 hướng tốt – Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị và 4 hướng xấu – Ngũ Quỷ, Họa Hại, Tuyệt Mệnh, Lục Sát.

Dựa theo điều này, khi xây nhà gia chủ thường lựa chọn hướng tốt để làm khu vực quan trọng, cần dương khí như: hướng phòng khách, hướng cửa chính, hướng phòng ngủ, hướng ban thờ. 4 hướng xấu chủ về khí âm như phòng kho, nhà vệ sinh, chuồng gia súc, động vật.

Như vậy, hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn cho gia chủ nam sinh năm Mậu Thìn 1988 gồm 4 hướng sau:

  • Hướng Nam – Sinh Khí: Trong 4 hướng tốt thì Sinh Khí được đánh giá là hướng sở hữu nguồn vượng khí lớn nhất, tốt về mọi mặt cho gia chủ cả về công danh, tài lộc, sức khỏe, trường thọ và đường con cái. Đây cũng là hướng phù hợp để đặt hướng cửa chính hoặc phòng khách.

  • Hướng Bắc – Thiên Y: Thiên Y là hướng đề cao vai trò về sức khỏe. Thuộc chòm sao Cự Môn, Thiên Y giúp gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình có sức khỏe tốt, tránh xa bệnh tật, có bệnh cũng như không, bệnh nặng hóa nhẹ. Đại gia đình được trường thọ, hạnh phúc mỹ mãn, được quý nhân phù trợ.

  • Hướng Đông Nam – Diên Niên: Diên Niên là hướng chủ về sự hòa thuận. Là cung tốt thứ ba trong Bát trạch, chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn theo hướng Đông Nam sẽ giúp gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Ngoài ra, hướng này còn giúp mọi người thường xuyên gặp may mắn trong cuộc sống, thường sống vui vẻ, sung túc.

  • Hướng Đông – Phục Vị: Đây là hướng cuối cùng trong 4 hướng tốt, Phục Vị coi trọng sự bình yên, hòa thuận nên có lợi cho các mối quan hệ trong gia đình cũng như xã hội của gia chủ, nhất là về ngoại giao. Phục Vị là hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn phù hợp vì ban thờ cần yên tĩnh, trầm lặng.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn: Tránh xa sai lầm khiến phước đức cạn kiệt

Gia chủ nam tuổi Mậu Thìn nên đặt bàn thờ hướng Nam, Bắc, Đông Nam hoặc hướng Đông

Bên cạnh những hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn tốt, hợp phong thủy, thì gia chủ nam cũng cần tránh những hướng đại kỵ sau:

  • Hướng Tây – Tuyết Mệnh: Đây là hướng xấu nhất trong Bát Trạch, đặt bàn thờ ở hướng này có thể khiến nam gia chủ họa sát, bệnh tật, hao tài tốn của.

  • Hướng Tây Bắc – Ngũ Quỷ: Hướng này có thể gây ra hỏa hoạn, bệnh tật, các thành viên trong nhà bị hãm hại.

  • Hướng Đông Bắc – Lục Sát: Đặt bàn thờ ở hướng này khiến gia đình nam gia chủ rơi vào cảnh lục đục, cãi vã, ảnh hưởng đến tình cảm và sự nghiệp.

  • Hướng Tây Nam – Họa hại: Nếu nam gia chủ đặt bàn thờ ở hướng này thì trong nhà dễ thất thoát tài lộc, các thành viên dễ sinh bệnh tật, thính tai.

2.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn cho gia chủ nữ

Theo cách tính của Kinh Dịch, nữ tuổi Mậu Thìn 1988 cũng có Mệnh quái Chấn, ngũ hành Mộc thuộc Đông tứ mệnh. Như vậy, giống như nam giới, người nữ tuổi này cũng có Cung mệnh Mộc, cùng hành Mộc với Niên mệnh (Đại Lâm Mộc) nên có mối quan hệ tương hòa và thuộc Đông tứ trạch.

Du niên Bát quái theo Đông tứ trạch cho người cung Chấn, mệnh Mộc sẽ có 4 hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn tốt, hợp tuổi như sau:

  • Hướng Nam – Được Sinh Khí: Hướng này chủ về việc vượng tốt cho con người cả sức khỏe, tài lộc, danh thơm tiếng vang, và đường con cái,

  • Hướng Bắc – Được Thiên Y: Đây là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.

  • Hướng Đông Nam – Được Diên niên: Đây là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

  • Hướng Đông – Được Phục vị: Là cung bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho việc đặt bàn thờ. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ chồng con đều tốt.

Tìm hiểu thêm: Nằm mơ thấy hương cháy: Sự nghiệp khởi sắc nhanh chóng nếu biết tận dụng điều này

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn: Tránh xa sai lầm khiến phước đức cạn kiệt
Đặt bàn thờ tại hướng Bắc – Được Thiên Y rất tốt đối với gia chủ là nữ

Gia chủ nữ 1988 lưu ý không nên đặt bàn thờ ở các hướng sau:

  • Hướng Chính Đông – Tuyệt Mệnh: Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tinh thần của các thành viên trong gia đình, thậm chí khó khăn, mất mát, cuộc sống vất vả.

  • Hướng Bắc – Ngũ Quỷ: Mang lại họa tiểu nhân trong quan hệ gia đình, rối ren, mâu thuẫn, mọi việc không suôn sẻ, hao tài tốn của.

  • Hướng Đông Nam – Lục Sát: Mang đến những năng lượng tiêu cực trong mối quan hệ giữa các thành viên, dễ nảy sinh mâu thuẫn, thậm chí là kiện cáo.

  • Hướng Nam – Họa hại: Nữ gia chủ đặt bàn thờ ở hướng này sẽ mang đến những nguy hiểm khôn lường, cả trong công việc và cuộc sống.

Xem thêm: Cách Đặt Bàn Thờ Thiên Ngoài Trời: Tránh Xa Việc Này Kẻo Hậu Vận Gặp Tai Ương

3. Những lưu ý khi lựa chọn và đặt bàn thờ đối với gia chủ Mậu Thìn

Bàn thờ là không gian linh thiêng của mỗi gia đình. Vì vậy khi có ý định mua bạn nên cẩn thận, tỉ mỉ trong từng công đoạn để lựa chọn được chiếc bàn thờ ưng ý, đáp ứng các yêu cầu trong phong thủy về kích thước, chất liệu và màu sắc.

3.1. Kích thước

Những món đồ liên quan đến thờ cúng như bàn thờ, tủ thờ, sập thờ… đều phải có kích thước đúng chuẩn phong thủy theo thước lỗ ban (loại thước được dùng làm quy chuẩn phong thủy cho đồ đạc) mới giúp gia chủ sinh vượng khí, tài lộc dồi dào. Bất ký một sai lầm nào dù nhỏ nhất cũng có thể ảnh hưởng xấu đến vận hạn của các thành viên trong gia đình.

Kích thước chuẩn cho bàn thờ treo:

Chiều sâu

Chiều rộng

480mm

Hỷ sự

810mm

Tài vượng

480mm

Hỷ sự

880mm

Tiến bảo

495mm

Tài vượng

950mm

Tài vượng

560mm

Tài vượng

950mm

Tài vượng

610mm

Tài lộc

1070mm

Quý tử

Kích thước chuẩn cho bàn thờ đứng, tủ thờ gỗ, nhị cấp, tam cấp:

Chiều sâu

Chiều rộng

610mm

Tài lộc

890mm

Thêm phúc

610mm

Tài lộc

1070mm

Quý tử

610mm

Tài lộc

1270mm

Tiến Bảo

610mm

Tài lộc

1530mm

Lục hợp

610mm

Tài lộc

1760mm

Tiến Bảo

670mm

Quý tử

1530mm

Lục hợp

670mm

Quý tử

1760mm

Tiến Bảo

810mm

Đăng khoa

1950mm

Đỗ đạt

Kích thước bàn thờ Thần Tài Ông Địa, tính theo chiều ngang x chiều sâu x chiều cao:

  • 480 x 480 x 680mm: Hỷ sự – Thêm đinh

  • 610 x 610 x 880mm: Hoạnh tài – Tiến bảo

  • 680 x 680 x 1080mm: Thêm đinh – Hưng vượng

  • 810 x 810 x 1080mm: Đăng khoa – Hưng vượng

Kích thước bàn thờ Phật

Kích thước được lựa chọn nhiều nhất là sâu 610mm (tài lộc) x rộng 1070mm (quý tử). Ngoài ra, có thể lựa chọn kích thước chủ thiên về Tài Vượng: 560x950mm; 495x950mm

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn: Tránh xa sai lầm khiến phước đức cạn kiệt

Gia chủ có thể lựa chọn kích thước Tài Vượng cho bàn thờ Phật

Kích thước cho bàn thờ gia tiên

Chiều cao phổ biến là 1270mm. Ngoài ra, tùy thuộc vào không gian và gia phả thờ, chiều rộng bàn thờ tổ tiên phổ biến kích thước: 1270mm, 1530mm, 1750mm, 1970mm.

Xem thêm: Những Loại Hoa Nào Không Nên Cắm Trên Bàn Thờ: Loại Hoa Này Cần Bỏ Vì Phạm Gia Tiên

3.2. Chất liệu

Thông thường, gia chủ thường lựa chọn bàn thờ làm từ chất liệu gỗ tự nhiên bởi nó gợi lên những giá trị xưa cũ với sự mộc mạc, giản dị. Gỗ để làm bàn thờ thường là gỗ gõ, gỗ hương, gỗ mít, gỗ dổi, gỗ gụ… Những loại gỗ này có độ bền cao lại có vẻ ngoài đẹp mắt, dễ dàng trong việc chạm khắc họa tiết trang trí.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn: Tránh xa sai lầm khiến phước đức cạn kiệt

Bàn thờ làm bằng gỗ tự nhiên được nhiều gia đình ưa chuộng

3.3. Màu sắc

Ngoài việc quan tâm đến kích thước, chất liệu và hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn thì khi mua bàn thờ, gia chủ nên lưu ý để chọn màu sơn bàn thờ phù hợp với không gian thờ cúng, hài hòa và trang nhã.

Các màu sơn bàn thờ phổ biến có thể kể đến như:

  • Màu vàng: Thể hiện sự quyền quý, sang trọng. Hơn nữa, màu sắc này còn tượng trưng cho Phật, màu của rồng, vua chúa thời xưa.

  • Màu tự nhiên của gỗ: Việc để màu tự nhiên của gỗ sẽ giúp bàn thờ thể hiện rõ nét từng hoa văn, từng vân gỗ… Đây sẽ là điểm nhấn đặc biệt tạo nên nét độc đáo cho không gian phòng thờ của gia đình bạn.

  • Màu nâu: Gam màu này không quá sáng cũng không quá tối giúp việc bài trí các món đồ trên bàn thờ được dễ dàng hơn.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn: Tránh xa sai lầm khiến phước đức cạn kiệt

>>>>>Xem thêm: Đặt tên con họ Lê thế này, khỏi lo con không tài giỏi, giàu sang

Bàn thời có gam màu nâu giúp gia chủ dễ dàng trong việc lựa chọn và bài trí các món đồ thờ

Lưu ý, không nên sử dụng các màu quá tối như màu đen hoặc màu quá sáng như mà vàng tươi, màu xanh da trời hay xanh nõn chuối để sơn.

Có thể nói, xác định hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Thìn là điều quan trọng và cần thiết đối với mỗi ngôi nhà bởi việc này sẽ quyết định đến những may rủi xảy ra trong cuộc sống của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *