Những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới và đi làm vào đầu năm mới cần kiêng kỵ điều gì để may mắn cả năm là vấn đề mà không ít người quan tâm.

Bạn đang đọc: Những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới rất quan trọng. Vì ngày đầu năm thường sẽ ảnh hưởng xuyên suốt đến vận may cả năm. Dưới đây là những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm đầu năm mới.

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới

Với những người đi làm, ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ Tết dài cũng quan trọng không kém gì ngày mùng 1 Tết. Những điều xuất hiện trong ngày đầu tiên đi làm của năm mới có thể sẽ ảnh hưởng xuyên suốt trong cả năm. Dưới đây là những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới.

Đi làm vào đầu năm mới cần kiêng gì?

Hãy cùng chúng tôi điểm danh những điều cần kiêng vào ngày đầu tiên đi làm của năm mới nhé.

Những món quà không nên nhận trong ngày đầu tiên của năm mới

Đồng hồ

Đồng hồ chính là món quà mà bạn nên né trong ngày đầu năm mới. Theo quan niệm của người xưa thì đồng hồ là một đồ vật tường trưng cho thời gian trôi nhanh quá, nó là điềm xấu nên bạn nên “né” không nên nhận món quà này trong ngày đi làm đầu tiên.

Giày dép

Giày dép cũng là món quà nên né trong ngày đầu năm mới. Trong tiếng Trung thì từ giày có phát âm là từ “xie” – từ xie gần giống với từ tai hoạ. Chính vì thế trong ngày đi làm đầu năm mới nếu như có người tặng bạn món quà này thì hãy né ngay nhé.

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới – kiêng xin và cho lửa ngày đi làm đầu tiên của năm

Bật lửa

Từ xưa đến nay bật lửa cũng là món quà mà nhiều người kiêng không nên cho tặng vào dịp đầu năm. Xin và cho lửa đầu năm cũng chính là san sẻ vận may của mình đối với người khác.

Xem thêm: Top Những Đền Chùa Cầu Con Nổi Tiếng Linh Thiêng Ở Việt Nam

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới – tuyệt đối không gây bất hoà, tranh cãi

Việc bất hoà và tranh cãi nơi công sở sẽ làm không khí trở nên căng thẳng. Chính vì thế tuyệt đối không nên để việc tranh cãi xảy ra, nhất là trong những ngày đầu năm mới. Vào những ngày đầu năm mới bạn hãy cố gắng duy trì một không khí làm việc vui vẻ, nên dĩ hoà vi quý, tránh để xảy ra những tranh cãi không đáng có.

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới – kiêng vay mượn tiền của đồng nghiệp

Ông bà ta từ xưa đã có câu nói “đầu năm đi vay, cả năm đi mượn”. Chính vì thế trong ngày đi làm đầu tiên của năm mới bạn cần tuyệt đối tránh việc vay mượn tiền của đồng nghiệp để không bị “giông” cả năm.

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới – tuyệt đối không để bàn làm việc bừa bộn

Tìm hiểu thêm: Bị hắt xì 1 cái là điềm gì? Giải mã ngay tìm kiếm may mắn, tránh xa điều xui

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới
Để bàn làm việc bừa bộn là một trong những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới Giáp Thìn 2024.

Bàn làm việc chính là linh hồn của người làm. Bàn làm việc bừa bộn cũng gây ảnh hưởng không tốt đến tinh thần làm việc, đặc biệt là những ngày đầu năm mới. Chính vì thế hãy thường xuyên dọn dẹp bàn làm việc. Tránh để bàn làm việc bừa bộn trong ngày làm việc đầu tiên của năm nhé.

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới – tránh đi làm muộn

Một trong những điều quan trọng trong ngày đi làm đầu tiên của năm mới chính là không đi làm muộn.

Rất nhiều người quan niệm rằng tháng Giêng là tháng ăn chơi. Quan niệm này đã ăn sâu vào suy nghĩ của nhiều người nên có không ít người bị “chệch múi giờ” trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, đễ xảy ra việc đi làm muộn trong ngày làm đầu tiên của năm.

Để thuận lợi cả năm “đầu xuôi, đuôi lọt” nên bạn tốt nhất là hãy bỏ qua những bữa tiệc tùng vào ngày trước khi đi làm để được nghỉ ngơi, hồi sức hôm sau có thể đi làm đúng giờ.

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới – kiêng mặc quần áo đen, trắng trong ngày đi làm đầu tiên

Người xưa cho rằng màu đen và màu trắng được coi là màu của tang lễ, tượng trưng cho sự mất mát đau thương, chết chóc. Chính vì thế mà người ta khuyên rắng bạn không nên mặc quần áo có những màu này đi làm vào ngày đầu tiên của năm mới.

Hãy mặc những bộ đồ có màu sắc tươi sáng, rực rỡ trong buổi đi làm đầu tiên của năm mới nhé.

Kiêng nói những điều xui xẻo trong ngày đầu tiên đi làm của năm mới

Trong ngày đi làm đầu tiên của năm mới bạn hãy tránh tuyệt đối nói những từ xui xẻo không may mắn nhé.

Hãy uốn lưỡi bảy lần trước khi nói. Tránh nói những từ, những câu chuyện xui xẻo. Thay vào đó hãy chỉ nói những từ có ý nghĩa may mắn như Vạn sự như ý, an khang thịnh vượng… để gửi gắm đến nhau những điều may mắn xuyên suốt trong cả năm làm việc nhé.

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới

>>>>>Xem thêm: Chỉ tay đuôi cá là báo hiệu gì? Tiên đoán vận mệnh và số phận chi tiết nhất

Nói lời xui xẻo là một trong những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới Giáp Thìn.

Những điều nên làm trong ngày đi làm đầu tiên của năm mới để cả năm được may mắn, xuôi chèo mát mái bạn hãy làm ngay những điều này nhé:

Hãy mặc những bộ quần áo có màu sắc tươi sáng, rực rỡ. Người xưa quan niệm rằng đầu năm mới mặc những bộ đồ mới, có màu sắc tươi sáng là biểu tượng của sự sung túc và may mắn. Thậm chí mặc đồ tươi sáng còn giúp bạn xua đuổi được những điều xui rủi, đen đủi.

Hãy ăn những món ăn may mắn. Ngoài những đồ vật thể hiện sự may mắn như lì xì, quà tặng thì ăn những món ăn tốt lành, kể nhau nghe những điều vui vẻ trong dịp Tết cũng là cách tăng may mắn cho bản thân mình.

Hãy mua một chậu cây để bày bàn làm việc. Một thói quen tốt nên được duy trì trong ngày đi làm đầu tiên của năm mới chính là mua cho mình một chậu cây hợp phong thuỷ để bày ở bàn làm việc. Cây cối hợp phong thuỷ cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều năng lượng tích cực.

Trên đây là những điều kiêng kỵ cần tránh khi đi làm vào đầu năm mới. Có thờ có thiêng, có kiêng có lành, nên bạn đừng bỏ qua những điều kiêng kỵ này nhé.

Xem thêm: Chi Tiết Căn Duyên Tiền Định Tuổi Bính Dần: 3 Tuổi Cần Tránh Xa Kẻo Cả Đời Vất Vả

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *