Quẻ số 24 là tốt hay xấu: Những lưu ý bạn nhất định phải biết trong năm 2024

Quẻ số 24 là tốt hay xấu: Những lưu ý bạn nhất định phải biết trong năm 2024

Quẻ số 24 còn được gọi với cái tên Địa Lôi Phục. Tìm hiểu chi tiết ý nghĩa của quẻ số 24 sẽ giúp bạn biết được vận mệnh Cát – Hung và các điềm báo trong tương lai để có thể hóa giải nhằm mang tới những may mắn trong cuộc sống và kinh doanh.

Bạn đang đọc: Quẻ số 24 là tốt hay xấu: Những lưu ý bạn nhất định phải biết trong năm 2024

1. Quẻ số 24 – Địa Lôi Phục là gì?

Quẻ Địa Lôi Phục (quẻ Phục), là quẻ thứ 24 trong Kinh Dịch, thuộc loại quẻ Bình Hòa, mang ý nghĩa của sự phục hồi, trở lại, mọi chuyện hanh thông.

“Phục” có nghĩa là phục hồi, âm dương tiêu tường, lẽ phản phục của trời đất và lẽ phục hồi nhân tâm đạo lý con người, khí Dương lớn dần và không có cái gì có thể làm hại nên sẽ dần tiến lên và tốt đẹp hơn.

“Phục” còn đánh dấu được thời kỳ khí Dương đang phát triển và di chuyển, vạn vật được tiếp nhận năng lực của khí Dương nên càng trở nên mạnh mẽ, mọi việc đều diễn ra thuận lợi.

Ngoài ra, về vận thời “Phục” thì nhân loại đã đạt đến mức độ văn minh, con người có vật chất, tiền tài và quyền lực.

Quẻ số 24 là tốt hay xấu: Những lưu ý bạn nhất định phải biết trong năm 2024

Quẻ số 24 – Địa Lôi Phục mang ý nghĩa của sự hồi phục trở lại

Trong đoán quẻ, “Phục” còn mang hàm ý mọi việc đang tốt đẹp hơn như mùa xuân sắp đến, mọi sự sẽ trở nên dần dần sáng sủa hơn, tốt đẹp hơn.

2. Quẻ số 24 là Hung hay Cát?

Về cơ bản, quẻ số 24 được xem là một quẻ tương đối tốt, mở ra tia hy vọng chính nghĩa cho nhiều người, có cơ hội thay đổi công việc của bản thân theo chiều hướng tích cực, hanh thông và tốt đẹp. Nói đến đây, ai cũng nghĩ nó là quẻ Cát.

Tuy nhiên, xét từ gốc rễ thì trong từ “Phục” lại có hình tượng vợ chồng bất hòa, phu thê trở mặt, người vợ thường đanh đá và hay gây sự cãi nhau. Như vậy, quẻ này có điềm tráo trở, lật lọng, thay lòng đổi dạ.

Quẻ Phục chỉ thời vận bớt đi khó khăn nhưng để đến được thành công thì còn phải trải qua nhiều thời gian. Thời cuộc dần đổi mới, tiêu cực bớt đi thay vào đó là những điều tích cực đang hướng tới, cái tích cực chiếm ưu thế. Đây là thời cơ làm nên sự nghiệp, vận may sẽ đến. Tiền tài chưa có nhưng sẽ có… tất cả những điều tốt đẹp đều chờ đợi ở phía trước.

Quẻ số 24 là tốt hay xấu: Những lưu ý bạn nhất định phải biết trong năm 2024

Nếu ứng quẻ 24, bạn nên tích cực và tin tưởng vào những cơ hội phía trước

3. Sơ lược về từng hào của quẻ số 24

Quẻ số 24 có 6 hào gồm: Sơ lục; Lục nhị; Lục tam; Lục tứ; Lục ngũ và Thượng lục. Dưới đây là thông tin chi tiết các hào của quẻ số 24 bạn có thể tham khảo:

  • Sơ cửu: Tượng trưng cho chính đạo mới phát triển, bậc quân tử nên phấn chấn chuẩn bị để phục hưng chính đạo.

  • Lục nhị: Đại diện cho đắc trung đắc chính, lại được cơ hội gần gũi với Sở Cửu, tiến hành sửa chữa lỗi lầm nhanh chóng.

  • Lục tam: Bất trung bất chính, mặc dù đã biết lỗi nhưng lại liên tục tái phạm, không bền chí và kiên nhẫn.

  • Lục tứ: Đắc chính ứng với Sở cửu, lại quyết tâm theo Sơ: độc phục.

  • Lục ngũ: Đắc trung và lại ở giữa quẻ Khôn nên có đức thuận, do đó phục thiện rất bền bỉ. Mặc dù trải qua nhiều khó khăn, hoạn nạn nhưng lại không từ bỏ.

  • Thượng lục: Mê phục có nghĩa là chưa được chuẩn bị kỹ càng đã vội vàng, hấp tấp hành động. Chính vì thế mới kéo cả quốc gia vào cảnh nguy khốn.

4. Dự báo theo từng hào động

Như đã đề cập phía trên, quẻ số 24 có 6 hào. Dưới đây là dự báo chi tiết về từng hào động bạn có thể tham khảo để quyết định điều gì nên và không nên làm.

4.1. Hào 1 động

Hào này động có nghĩa công việc đang làm không nên bỏ dở, không vì bất cứ lý do gì mà nghỉ việc. Hiện tại đang làm những việc trái với nguyên lý nên không thành công được. Do vậy, phải xoay chuyển hướng hành động lại, phải sáng suốt tùy thời và tận dụng thời cơ.

Tài vận đang khá vượng, thuận theo thời thế càng phát đạt, khai trương rất tốt, buôn bán và giao dịch có lãi.

Quẻ số 24 là tốt hay xấu: Những lưu ý bạn nhất định phải biết trong năm 2024

Tận dụng tài vận quẻ 24 giúp buôn bán có lãi

4.2. Hào 2 động

Hào này hiện đang trở về với hành động đúng quy luật, đúng đạo lý, tốt, lại được nhiều người cổ vũ sẵn sàng giúp đỡ, tấm lòng và tâm tính thì có nhưng phúc phận thì không. Hoàn cảnh không thuận lợi, mọi hy vọng còn xa xăm. Nên chờ thời.

Trong kinh doanh thì tài vận hiện tại khá vướng, nếu biết điểm dừng thì mọi sự thuận lợi. Khai trương rất tốt, kinh doanh phát triển, buôn bán tốt đẹp.

4.3. Hào 3 động

Tức tình thế khó khăn, nguy nan nhưng nếu biết rút kinh nghiệm, sửa lỗi thì mọi việc sẽ có kết quả, không mắc sai lầm. Hào này còn cho thấy những người tỉnh táo sẽ đạt vị trí và công việc lớn trong xã hội, những người bình thường thì kinh doanh sẽ thuận lợi, đạt mong muốn.

Tài vận lúc được lúc mất, cần có nghị lực, không nôn nóng thì thành công, buôn bán và giao dịch không như ý, thất thu.

4.4. Hào 4 động

Có nghĩa là đang có nhiều hướng đi khác nhau nhưng mình không theo bất cứ ai mà tự tìm đường riêng thì mới kết quả. Sẽ có người đáng trọng giúp đỡ mình. Hào 4 động cũng cho biết đang ở lúc cầu công danh, tài lộc, gia đạo đều tốt. Cần giữ được hiện trạng này và vững tâm mà tiến bước.

Nếu kinh doanh và làm ăn thì tài vận khá vượng, nên khai trương, buôn bán thì cần xem xét lại cách làm việc mới thu được lợi nhuận.

4.5. Hào 5 động

Cần chấp nhận sự thay đổi, biết sửa mình thì không mắc sai lầm, mọi mưu cầu còn phụ thuộc vào tâm thiện của mình. Tài vận khá vượng, khai trương đại cát, buôn bán cần sự chân thành thì hợp tác vui vẻ đều có lợi.

Tìm hiểu thêm: Mặt phúc hậu là gì? Làm sao để có khuôn mặt phúc hậu?

Quẻ số 24 là tốt hay xấu: Những lưu ý bạn nhất định phải biết trong năm 2024
Hào 5 động chứng tỏ tài vận đang khá vượng, khai trương đại cát

4.6. Hào 6 động

Hào này động có nghĩa nếu không từ bỏ con đường cũ thì sẽ mắc sai lầm và hối hận. Tài vận không được tốt, có việc hao tốn tiền của. Không nên khai trương vì thời cơ chưa đến, việc buôn bán và giao dịch cũng nên thận trọng mọi bề.

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Ất Hợi Năm 2024: Đề Phòng Sức Khỏe, Tiền Bạc Kém May

5. Ý nghĩa của quẻ số 24

Quẻ Phục báo hiệu thời đông tàn đã hết chuẩn bị chuyển sang mùa xuân tươi đẹp, con người vui vẻ, cây cối xanh non…. mở đầu cho một thời kỳ mới.

Nếu quẻ 23 – quẻ Bác cực xấu thì quẻ 24 đã tốt hơn, mọi việc dần hanh thông, có nhiều cơ may thúc đẩy sự nghiệp công danh của bạn đến với thành công. Kinh doanh phát đạt, tiền vô như nước, tài lộc thì không ngừng phát triển. Tình yêu, cưới hỏi đều được diễn ra như mong muốn, gia đình sung túc, thịnh vượng. Thi cử đỗ đạt toại nguyện….Cụ thể:

  • Ước muốn: Mọi ước muốn đều có thể thực hiện,

  • Hôn nhân: Gặp được nhiều may mắn và niềm vui, tìm được người hòa hợp. Việc tái hôn cũng sẽ cát tường.

  • Tình yêu: Thành công thông qua chân tình và kiên nhẫn

  • Gia đạo: Thịnh vượng và có nhiều vận may.

  • Con cái: Đông con, trong tương lai, con cái bạn sẽ thành công và đạt thành tích.

  • Kinh doanh: Khởi đầu còn khó khăn, không mấy lạc quan, nhưng dần dần sẽ được cải thiện.

  • Tuổi thọ: Lúc trẻ, hơi yếu ớt và dễ bệnh. Dần dần sẽ khỏe mạnh hơn – sống thọ.

  • Bệnh tật: Việc điều trị sẽ lâu, nhưng chắc chắn bình phục.

  • Chờ người: Người sẽ đến, nhưng muộn.

  • Việc làm: Có thể phải chờ đợi, chờ là sẽ có kết quả như mong muốn.

  • Thi cử: Tiến bộ, có thành tích

  • Kinh doanh mới, thay đổi nghề nghiệp, chuyên môn hay chỗ làm: Cát tường.

  • Thế vận: Bắt đầu tốt dần, có chiều hướng tích cực nhưng chậm, phải kiên nhẫn.

  • Tài lộc: Có nhưng cần nhiều thời gian

  • Mất của: Cần thời gian sẽ tìm lại được

Nhìn chung, nếu ứng quẻ Phục thì mọi việc đều có kết quả tốt tuy nhiên cần kiên nhẫn để chờ đợi.

Quẻ số 24 là tốt hay xấu: Những lưu ý bạn nhất định phải biết trong năm 2024

Dụng quẻ 24 sẽ sống thọ bên con cháu

6. Quẻ số 24 có tốt cho việc gì không?

Quẻ số 24 là quẻ Bình Hòa vô cữu và không có lỗi. Quẻ này có nghĩa là thời kỳ quân tử tiêu diệt được tiểu nhân, có cơ hội phục hưng, lật ngược thế cờ cũ.

Quẻ này có lợi trong cải vận, giải hạn, mọi tai nạn đều thoát khỏi, dương khí bắt đầu được sinh sôi. Quẻ khuyên người có can đảm đưa ra hướng đi mới, dù ban đầu gặp nhiều gian nan nhưng thức tỉnh được lòng người và thu được lòng người tốt cho hướng phát triển sự nghiệp về sau của bản thân.

Người dụng quẻ số 24 nên bền chí mặc dầu có phải trải qua nhiều khó khăn, không được nóng nảy, hấp tấp bởi nó sẽ dẫn đến thất bại. Cơ bản quẻ 24 có chiều hướng tốt về sau, mở ra tia hy vọng cho người rút được quẻ này.

Quẻ số 24 là tốt hay xấu: Những lưu ý bạn nhất định phải biết trong năm 2024

Quẻ số 24 mở ra nhiều hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn, tốt đẹp hơn

7. Dự đoán quẻ số 24 trong cuộc sống và kinh doanh

Quẻ số 24 là một tín hiệu tích cực cho sự phục hồi và phát triển. Do đó, nó có thể biểu thị những thay đổi tích cực trong cuộc sống của bạn, những cơ hội mới và sự phát triển trong sự nghiệp hoặc đời sống cá nhân.

Tuy nhiên, để đạt được sự phát triển và phục hồi, bạn cần phải cần đặc biệt chú trọng đến việc giải quyết những vấn đề còn tồn đọng và loại bỏ những thứ không cần thiết trong cuộc sống. Nếu bạn sẵn sàng thực hiện các bước này, quẻ số 26 sẽ giúp bạn tìm thấy sự cân bằng và đem lại thành công cho bạn.

Nếu đang gặp khó khăn trong đời sống cá nhân, quẻ này cho thấy rằng bạn sẽ tìm được cách để khắc phục và đạt được sự cân bằng trong cuộc sống của bạn.

Trong kinh doanh, quẻ số 24 có thể biểu thị cho một thời điểm tích cực và đầy triển vọng. Nó cho thấy rằng bạn sẽ có cơ hội để phục hồi và phát triển doanh nghiệp của mình, có cơ hội mở rộng doanh nghiệp.

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Ất Sửu Năm 2024 Nam Mạng, Nữ Mạng: Nửa Đầu Biến Động, Nửa Sau Khởi Sắc

8. Rút được quẻ số 24 nên làm gì trong năm 2024 để mang lại thành công trong cuộc sống và công việc?

Quẻ số 24 có ý nghĩa là phục hồi, tái sinh, phát triển và mở rộng nên nếu rút được quẻ này thì bạn hãy yên tâm vì thời cơ sắp đến, sau thời gian khó khăn thì may mắn, thịnh vượng đã quay trở lại.

Một vài lời khuyên cho bạn khi rút được quẻ 24:

  • Kiên trì và nhẫn nại: Sự hanh thông mới chỉ bắt đầu nên cần thời gian để phát triển, hãy kiên trì và không bỏ cuộc giữa chừng.

  • Tìm sự đồng hành: Quẻ 24 cho thấy, sau thời gian bất ổn bạn đã dần đứng vừng. Lúc này, cần tìm người đồng hành, giúp đỡ để vượt qua khó khăn

  • Tin tưởng vào bản thân: Hãy tin tưởng tuyệt đối vào năng lực của bản thân để có những quyết định sáng suốt và mang lại thành công cho bạn.

  • Thành thật: Rèn luyện đức tính này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Thành thật với khách hàng, đối tác và những người thân quen sẽ đem đến cho bản thân niềm vui và sự tin yêu của mọi người.

Quẻ số 24 là tốt hay xấu: Những lưu ý bạn nhất định phải biết trong năm 2024

>>>>>Xem thêm: Tử vi tuổi mùi 2024: Tránh những việc sau tha hồ tài lộc, làm gì cũng thuận lợi

Kiên trì và nhẫn nại là chìa khóa của thành công

Với những luận giải chi tiết, bạn sẽ có thêm những thông tin cần thiết về quẻ số 24 – Địa Lôi Phục. Dựa vào đó để nắm bắt được thời cơ, tận dụng cơ hội tốt để làm nên một khởi đầu may mắn và thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *