Huyền quan là gì? 6 cấm kỵ nếu không muốn tài khí vận khí bay khỏi cửa

Huyền quan là gì? 6 cấm kỵ nếu không muốn tài khí vận khí bay khỏi cửa

Huyền quan là gì? Đây là một khu vực đặc biệt quan trọng trong nhà. Nếu thiết kế không chuẩn, chẳng những không thể thu hút tài lộc mà còn có thể khiến tài khí, vận khí lần lượt bị xua đuổi, gia chủ sẽ gặp nhiều xui xẻo, bất hạnh.

Bạn đang đọc: Huyền quan là gì? 6 cấm kỵ nếu không muốn tài khí vận khí bay khỏi cửa

1. Tìm hiểu huyền quan là gì?

Huyền quan được hiểu chính là khoảng không gian trống nằm giữa phòng khách và cửa ra vào. Nó tựa như một khoảng đệm ngăn cách không gian bên trong và bên ngoài căn nhà. Hay nói cách khác huyền quan là khu vực sảnh kết nối cửa chính với phòng khách, như một bức bình phong tại phòng khách.

Trong phong thủy nhà ở, huyền quan đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Vị trí này là tiếp mạch, là con đường dẫn khí từ bên ngoài vào bên trong căn nhà và ngược lại. Luồng khí muốn đi vào nhà phải đi qua huyền quan. Ngược lại, các luồng khí trong nhà cũng theo con đường này mà di chuyển.

Nếu huyền quan được thiết kế đúng chuẩn, tài khí, vận khí sẽ được giữ lại, tà khí sẽ được loại bỏ. Từ đó, căn nhà sẽ tràn ngập vượng khí, gia chủ muốn lợi được lợi, muốn tài được tài, muốn sức khỏe hạnh phúc được sức khỏe hạnh phúc.

Chính vì vậy, huyền quan luôn là nhân tố được các chuyên gia phong thủy đặc biệt lưu ý khi thiết kế, xây sửa nhà ở.

Huyền quan là gì? 6 cấm kỵ nếu không muốn tài khí vận khí bay khỏi cửa

Huyền quan là gì? Đây là khoảng đệm giữa cửa chính và phòng khách

2. 6 cấm kỵ của huyền quan là gì?

Hiểu được tầm quan trọng của huyền quan là gì, chúng ta cũng cần biết đến những cấm kỵ khi thiết kế khu vực này. Nếu muốn thu hút tài lộc, xua đuổi tà khí, bạn cần tuyệt đối tránh 6 điều dưới đây:

2.1. Trần nhà quá thấp tại khu vực huyền quan

Trần nhà thấp sẽ khiến toàn bộ không gian huyền quan bị đè nén, chật chội. Những luồng khí vượng cũng không thể dễ dàng đi vào trong nhà. Gia chủ vì vậy cũng sẽ bị kìm hãm, khó phát triển được tiền đồ.

2.2. Treo tranh tường sai phong thủy

Khu vực tiếp nối giữa cửa và phòng khách thường được nhiều người tận dụng treo tranh tường trang trí. Tuy nhiên nếu treo không đúng phong thủy cũng sẽ làm hao tài, mất lộc:

  • Huyền quan hướng Bắc: Kỵ tranh có ngựa (Vì hướng Bắc mệnh Thủy còn Ngựa mệnh Hỏa, kỵ nhau).

  • Huyền quan hướng Đông Bắc: Kỵ tranh có bò.

  • Huyền quan hướng Tây Nam: Kỵ tranh có hổ.

  • Huyền quan hướng Tây Bắc: Kỵ tranh có rồng.

Tranh tốt nhất cho khu vực huyền quan là gì? Những tranh thiên nhiên hoa lá, hoặc tranh cá, chim đều là những tranh “lành”, không phạm cấm kỵ và rất tốt cho khu vực này.

Xem thêm: Cách Treo Hình Bát Quái: Học Ngay Để Tránh Sát Khí Kịp Thời

2.3. Đặt cây có gai và lá nhọn

Cây xanh ở khu vực huyền quan là một lựa chọn tuyệt vời. Luồng năng lượng từ cây xanh sẽ giúp cản trở các sát khí khiến chúng không thể vào nhà được. Tuy nhiên, chọn cây có lá nhọn, gai nhọn sẽ ảnh hưởng đến phong thủy nơi này. Vận khí trong nhà sẽ bất thuận và ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ.

Nên chọn những loại cây kiểng lá nhvà nhớ chăm sóc cẩn thận, tránh cây khô héo thiếu sức sống hoặc bị chết.

Xem thêm: Cây Đại Phú Gia Hợp Mệnh Gì? Tiết Lộ Ý Nghĩa Cây Đại Phú Gia

Tìm hiểu thêm: Con số may mắn hôm nay 18/10/2023 theo 12 con giáp: Hé lộ con số đại phát đổi vận

Huyền quan là gì? 6 cấm kỵ nếu không muốn tài khí vận khí bay khỏi cửa
Tranh Hổ sẽ không hợp với huyền quan hướng Tây Nam

2.4. Tủ giày quá cao

Tủ giày khu vực huyền quan cần được chia theo tam tài. Chiều cao của căn phòng được chia làm 3 phần, phần trên là Thiên tài, phần giữa là Nhân tài và phần dưới cùng là Địa tài.

Tủ giày không được cao quá ⅓ chiều cao căn phòng. Vì nếu vượt qua địa tài sẽ ảnh hưởng đến nhân tài, tức là ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Tốt nhất nên thiết kế tủ giày 5 tầng, thuận theo Ngũ hành. Có thể thiết kế dưới 5 tầng nhưng tuyệt đối không được trên 5 tầng sẽ khiến căn cơ bất ổn.

2.5. Treo gương đối diện cửa chính

Nhiều người cho rằng, đặt một chiếc gương lớn ở khu vực phía trước nhà sẽ rất thuận tiện khi soi, ngắm và chỉnh trang bản thân trước khi ra ngoài. Tuy nhiên, gương ở phòng khách hay ở khu vực huyền quan đều là đại kỵ trong phong thủy. Đặc biệt là nếu bạn đặt gương đối diện cửa chính.

Ảnh hưởng của gương đến huyền quan là gì? Gương là một yếu tố có thể phản chiếu. Khi luồng khí tốt đi vào trong nhà sẽ bị gương phản chiếu lại. Tấm gương chính là yếu tố cản trở tài khí, vận khí cho gia đình. Nó cũng như việc bạn đuổi thần tài đi vậy. Khi đó, gia chủ sẽ gặp khó khăn về kinh tế và tiền tài.

Nếu vẫn muốn đặt gương, hãy đặt gương theo hướng quay mặt vào trong nhà. Cũng có thể đặt ở vị trí đối diện cầu thang cũng sẽ hóa giải được các điềm xui.

Huyền quan là gì? 6 cấm kỵ nếu không muốn tài khí vận khí bay khỏi cửa

>>>>>Xem thêm: 12/08 là cung gì? Người sinh ngày 12/08 làm nghề này nhất định thành công

Gương soi đối diện cửa chính sẽ cản tài khí vào nhà

2.6. Sàn nhà được lát bằng đá có góc cạnh

Khi lát sàn nhà khu vực huyền quan, tuyệt đối tránh những loại đá có họa tiết góc cạnh. Nếu thích, gia chủ cũng cần lưu ý hướng góc cạnh về hai bên, không được hướng trực tiếp ra cửa chính. Điều này sẽ tránh được những họa sát thân hoặc những rủi ro liên quan đến tai nạn xe cộ cho gia chủ.

Trên đây là một số cấm kỵ trong phong thủy huyền quan. Hy vọng sau khi hiểu được huyền quan là gì, các bạn có thể cải thiện được vận khí gia đình thông qua chỉnh sửa, thay đổi một vài yếu tố tại khu vực này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *