Tứ trụ là gì? Xác định được những yếu tố này cuộc sống cải vận, viên mãn

Tứ trụ là gì? Xác định được những yếu tố này cuộc sống cải vận, viên mãn

Tứ trụ là gì? Tứ trụ chính là yếu tố quan trọng quyết định vận mệnh của mỗi người. Thông qua việc hiểu rõ Tứ trụ, bạn có thể dự đoán được phần nào về họa phúc, thăng trầm để tự định hướng cuộc đời mình theo cách hoàn hảo nhất.

Bạn đang đọc: Tứ trụ là gì? Xác định được những yếu tố này cuộc sống cải vận, viên mãn

1. Tứ trụ là gì?

Tứ trụ là khái niệm quan trọng trong phong thủy, biểu trưng cho bốn trụ cột tạo nên vận mệnh của mỗi người. Thuật ngữ Tứ trụ là gì được quyết định dựa vào giờ sinh, ngày sinh, tháng sinh và năm sinh. Chính thời khắc ra đời đã định hình phần lớn số phận sau này.

Tứ trụ là gì? Xác định được những yếu tố này cuộc sống cải vận, viên mãn

Câu trả lời cho thắc mắc tứ trụ là gì chính là biểu trưng cho bốn trụ cột tạo nên vận mệnh của mỗi người

Mỗi trụ đại diện cho một giai đoạn cuộc đời và được cấu thành từ Thiên can và Địa chi. Sự kết hợp ngũ hành, âm dương của các can chi này tạo nên những nguồn năng lượng ảnh hưởng đến vận mệnh theo định luật tự nhiên. Thông qua việc phân tích Tứ trụ, người ta có thể dự đoán phần nào họa phúc sắp tới để chủ động ứng phó.

2. Lá số Tứ trụ cho biết điều gì?

Lá số Tứ trụ thể hiện ưu thế nhất định so với Tử vi trong việc chiêm tinh và đưa ra các lời khuyên cải vận cho mỗi người. Theo các chuyên gia phong thủy, lá số Tứ trụ có khả năng xác định rõ ràng ngũ hành nào là chủ đạo ảnh hưởng đến vận mệnh của một người.

Đồng thời, lá số Tứ trụ cũng chỉ ra những ngũ hành nào bị thiếu hụt để từ đó có phương án bổ sung thích hợp. Nhờ vậy, Tứ trụ đưa ra các lời khuyên cụ thể, chi tiết về cách bài trí phong thủy, lựa chọn màu sắc và hướng làm việc, sinh hoạt phù hợp nhất để thay đổi vận mệnh.

Tìm hiểu thêm: Năm 2024, Vận mệnh tuổi Giáp Ngọ 1954 ra sao?- Tử vi tuổi Giáp Ngọ 1954 trọn đời

Tứ trụ là gì? Xác định được những yếu tố này cuộc sống cải vận, viên mãn
Hiểu rõ ý nghĩa lá số Tứ trụ là gì sẽ giúp đưa ra các lời khuyên cải vận phù hợp

Khác với lá số Tử vi, Tứ trụ sẽ dựa vào việc phân tích sâu về mối tương quan giữa các trụ cũng như tính hợp khắc giữa Thiên Can, Địa Chi của 2 người. Đây chính là tiền đề để đánh giá một cách chi tiết về mối nhân duyên của cặp đôi.

Ngoài ra, Tứ trụ còn có ưu điểm tập trung nghiên cứu sâu về chính bản thân chủ nhân lá số chứ không đi sâu vào dự đoán người thân khác. Nhờ đó, những lời khuyên về vận mệnh và cách cải vận đưa ra sẽ thiết thực và phù hợp nhất.

Xem thêm: Minh Đường Là Gì Trong Phong Thủy? Làm Nhà Mua Đất Cần Chú Ý Kẻo Tán Gia Bại Sản

3. Luận giải lá số qua Tứ trụ chuẩn xác nhất

Sau khi hiểu rõ khái niệm và ý nghĩa của Tứ trụ là gì, nhiều người sẽ tìm cách tính toán Tứ trụ của bản thân để tìm ra lời giải về vận mệnh. Qua Tứ trụ, con người có thể nhìn nhận rõ hơn về cuộc đời mình từ quá khứ đến hiện tại. Đồng thời, Tứ trụ còn giúp dự đoán trước những vấn đề có thể xảy ra để chủ động phòng tránh rủi ro và tai ương.

Dưới đây là giải mã chi tiết cho từng yếu tố then chốt tạo nên tứ trụ giúp con người có lối đi đúng đắn cho cuộc đời mình:

3.1. Trụ năm

Trụ năm đóng vai trò là nền tảng, là cội rễ của lá số Tứ trụ. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng, quyết định phần lớn vận mệnh tương lai của mỗi người. Theo quan điểm xưa, trụ năm phản ánh giai đoạn thiếu niên của con người.

Nếu trụ năm đi liền với giờ, ngày, tháng sinh, hài hòa về mặt ngũ hành thì điều đó thể hiện một cuộc đời thuận lợi, may mắn, gặp nhiều cơ hội tốt. Ngược lại, trụ năm xung khắc với các trụ còn lại sẽ đem đến muôn vàn sóng gió, thử thách cho chủ nhân của nó.

Chính vì vậy, khi luận giải Tứ trụ, các chuyên gia sẽ đặc biệt quan tâm đến trụ năm. Họ sẽ nghiên cứu sâu về mối tương tác giữa năm với giờ, ngày, tháng để từ đó phán đoán chính xác được cát hung của vận mệnh để đưa ra lời khuyên phù hợp.

3.2. Trụ tháng

Nếu trụ năm địa diện cho cội rễ của lá số Tứ trụ thì trụ tháng được ví như cành cây lớn, thể hiện rõ nét thời kỳ thanh xuân cũng như sự nghiệp, tiền đồ của mỗi người. Trụ tháng kết hợp hài hòa với các trụ còn lại sẽ mang đến nhiều cơ hội thuận lợi trong học tập lẫn sự nghiệp.

Tứ trụ là gì? Xác định được những yếu tố này cuộc sống cải vận, viên mãn

>>>>>Xem thêm: Con số may mắn hôm nay của 12 con giáp ngày 20/2/2024 chi tiết từng tuổi, tài lộc, vận hạn

Trụ tháng đại diện cho sự nghiệp, tiền đồ của mỗi người

Người có trụ tháng tốt thường gặp nhiều may mắn trên con đường công danh, tiền đồ rộng mở. Trái lại, trụ tháng yếu kém sẽ khiến vận mệnh gặp phải muôn vàn sóng gió, trở ngại trên con đường tương lai dù cho các trụ còn lại tốt đẹp.

Thông qua trụ tháng trong Tứ trụ, các chuyên gia phong thủy sẽ đưa ra những lời khuyên quý báu giúp chủ nhân lá số cải vận, lựa chọn hướng đi phù hợp để vận mệnh không bị đổ vỡ giữa chừng.

3.3. Trụ ngày

Trụ ngày được ví như hoa của cây, là yếu tố quan trọng thứ 3 trong Tứ trụ. Đây chính là biểu tượng của giai đoạn trung vận – thời kỳ trưởng thành của con người.

Cụ thể, trụ ngày đẹp sẽ đem lại nhiều may mắn, hạnh phúc cho hôn nhân và gia đình. Người có trụ ngày tốt thường có cuộc sống lứa đôi viên mãn, gia đình hòa thuận. Ngược lại, trụ ngày xấu sẽ khiến đường tình duyên trắc trở, hôn nhân không mặn nồng.

Xem thêm: Quái Số Là Gì Trong Phong Thủy? Đại Cát Hay Đại Hung Là Nhờ Con Số Này

3.4. Trụ giờ

Trụ giờ là một trụ quan trọng cuối cùng hoàn thiện bức tranh Tứ trụ. Đây chính là biểu tượng cho giai đoạn hậu vận của con người.

Cụ thể, trụ giờ của bạn thuộc tọa tài, tọa ấn, tọa quan đảm bảo sẽ đem lại nhiều phúc lộc, giàu sang khi về già. Người có trụ giờ tốt thường hưởng thụ tuổi xế chiều no ấm bên con cháu. Trái lại, trụ giờ xấu, thuộc tọa kiếp sát sẽ khiến cuộc sống lúc tuổi già gặp nhiều khó khăn, vất vả, thiếu thốn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về ý nghĩa của Tứ trụ là gì cũng như cách luận giải lá số Tứ trụ. Có thể thấy, xác định Tứ trụ chính là chìa khóa giúp mở ra cánh cửa dẫn đến sự thấu hiểu về vận mệnh và lối đi chính xác trong cuộc sống mỗi người.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *