Tiết lộ cách chọn màu hợp mệnh giúp hút tài lộc, vượng công danh

Tiết lộ cách chọn màu hợp mệnh giúp hút tài lộc, vượng công danh

Trong phong thủy, màu sắc được xem là một yếu tố quan trọng, có thể mang lại những điều tốt lành hoặc xui xẻo. Vậy cách chọn màu hợp mệnh là gì? Dưới đây là cách chọn màu phù hợp với bản mệnh giúp bạn thu hút tài lộc, phát triển công danh, cuộc sống hanh thông, hạnh phúc.

Bạn đang đọc: Tiết lộ cách chọn màu hợp mệnh giúp hút tài lộc, vượng công danh

1. Màu hợp mệnh là gì?

Màu hợp mệnh hay màu bản mệnh đơn giản là các màu sắc liên quan đến cung mệnh của từng người. Khi sinh ra, mỗi người chúng ta đều có cho mình một cung mệnh đặc biệt và cung mệnh đó sẽ có những màu sắc đại diện, biểu trưng.

Những màu sắc bản mệnh đóng vai trò quan trọng, có sự ảnh hưởng trực tiếp đến việc cân bằng những yếu tố âm dương và ngũ hành trong cuộc sống. Các màu hợp mệnh sẽ giúp gia tăng vận khí cùng những yếu tố thuận lợi trong cuộc sống. Do đó, dù lựa chọn màu sắc dựa theo sở thích hay tính cách, bạn cũng cần đảm bảo rằng chúng phù hợp với cung mệnh của mình.

Tiết lộ cách chọn màu hợp mệnh giúp hút tài lộc, vượng công danh

Cách chọn màu hợp mệnh theo ngũ hành

2. Bật mí cách chọn màu hợp mệnh cho từng bản mệnh

Để có thể xác định được màu hợp mệnh dựa theo phong thủy, giúp mang lại may mắn và tránh những điều bất lợi, bạn cần biết cung mệnh của mình là gì. Dựa theo ngũ hành sẽ có 5 bản mệnh cụ thể gồm Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, mỗi bản mệnh này sẽ tương ứng với những màu sắc khác nhau.

2.1. Màu hợp mệnh Mộc

Cách chọn màu hợp mệnh cần dựa trên đặc điểm của mệnh đó. Mệnh Mộc chính là mệnh đại diện cho cây cỏ, do đó màu hợp mệnh này sẽ là màu xanh lá cây. Ngoài ra, các màu sắc như đen hoặc xanh nước biển cũng phù hợp với những người thuộc mệnh Mộc.

Theo phong thủy, người mang mệnh Mộc có nguồn năng lượng dồi dào, luôn mang đến cho những người xung quanh sự tươi mới. Việc sử dụng các sắc xanh lá cây sẽ giúp gia tăng giàu có, thịnh vượng cho những người mệnh Mộc.

Bên cạnh đó, theo quy luật tương khắc, Mộc khắc Kim, vì vậy những người mệnh Mộc hãy tránh sử dụng các màu như kem, trắng hoặc ghi. Ngoài ra, bạn cũng hạn chế sử dụng những trang sức được làm từ mã não, thạch anh hoặc các loại đá để hạn chế những nguồn năng lượng tiêu cực.

Tiết lộ cách chọn màu hợp mệnh giúp hút tài lộc, vượng công danh

Màu hợp mệnh Mộc gồm xanh lá cây, đen, xanh nước biển

2.2. Màu hợp mệnh Hỏa

Các màu hợp mệnh Hỏa có thể kể đến như đỏ, tím, hồng. Bên cạnh đó, theo luật tương sinh, màu thuộc hành Mộc cũng tương hợp với những người thuộc mệnh Hỏa. Ngoài ra, để tránh vận hạn, xui xẻo, người mệnh Hỏa không nên sử dụng các màu đen hoặc xanh nước biển thuộc mệnh Thủy vì Hỏa bị khắc chế bởi Thủy.

2.3. Màu hợp mệnh Kim

Những màu sắc hợp mệnh Kim bao gồm bạc, trắng, xám, ghi, vàng đậm và nâu. Trong đó các màu vàng đậm và nâu là màu sắc tương sinh thuộc mệnh Thổ (Thổ sinh Kim). Các màu sắc hợp mệnh Kim mang những ý nghĩa khác nhau, ví dụ như màu trắng và bạc thể hiện sự thuần khiết trong sáng; màu vàng và nâu giúp mang đến tài lộc may mắn.

Tuy nhiên, theo quy luật tương khắc, Hỏa khắc Kim, do đó những người mang mệnh Kim nên tránh sử dụng các màu đỏ, tím, hồng. (Theo Wikipedia – Kim (Ngũ Hành), 11/01/2023).

Tìm hiểu thêm: Mơ thấy cá trắm – Cuộc sống gặp nhiều may mắn nếu biết vận dụng điều này

Tiết lộ cách chọn màu hợp mệnh giúp hút tài lộc, vượng công danh
Màu hợp mệnh Kim gồm ghi, trắng, bạc, xám

2.4. Màu hợp mệnh Thủy

Những người thuộc mệnh Thủy rất phù hợp với các màu đen, xanh dương, xanh nước biển. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn những màu tương sinh với mệnh Thủy như màu vàng nhạt, trắng hoặc màu ánh kim. Ngoài ra, để hạn chế những tác động không tốt, bạn hãy tránh sử dụng các màu sắc tương khắc với bản mệnh của mình như hồng, đỏ, tím, vàng đậm và nâu đất.

2.5. Màu hợp mệnh Thổ

Các màu hợp mệnh Thổ bao gồm nâu, vàng đậm, vàng nhạt và bạc trắng. Đây là các màu sắc tượng trưng cho bản mệnh Thổ, giúp mang lại tài lộc, thịnh vượng cho chủ nhân. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những màu thuộc mệnh Hỏa như hồng, tím hoặc đỏ bởi Hỏa sinh Mộc. Những người thuộc mệnh Thổ tuyệt đối không nên sử dụng các màu tương khắc như xanh lá cây, đen hoặc xanh dương. (Theo Wikipedia – Thổ (Ngũ Hành), 11/01/2023).

3. Hướng dẫn cách ứng dụng màu hợp mệnh trong đời sống

Cách lựa chọn màu hợp mệnh được áp dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Bạn có thể dựa vào đó lựa chọn màu sắc của trang phục hàng ngày, lựa chọn màu xe, lựa chọn các trang trí thiết kế nhà ở,… Cụ thể:

3.1. Lựa chọn trang phục

Lựa chọn những trang phục phù hợp với màu bản mệnh sẽ giúp bạn thu hút tài lộc, may mắn và giảm thiểu những năng lượng tiêu cực. Nếu bạn thuộc mệnh Thổ, hãy lựa chọn các trang phục với màu sắc như vàng đậm hoặc nâu. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thêm nhiều màu sắc khác để tạo nên sự hài hòa và thẩm mỹ.

Để vừa đảm bảo được sự hài hòa, thẩm mỹ và vừa không ảnh hưởng đến phong thủy, bạn hãy sử dụng những màu sắc tương sinh với bản mệnh của mình cho các phụ kiện như bông tai, túi xách hay dây chuyền.

Tiết lộ cách chọn màu hợp mệnh giúp hút tài lộc, vượng công danh

>>>>>Xem thêm: 10 ngày Thập Trai: Làm ngay điều này để đón phúc lộc vào nhà

Ứng dụng màu hợp mệnh khi lựa chọn trang phục

3.2. Lựa chọn màu xe

Việc lựa chọn những xe có màu sắc phù hợp với phong thủy sẽ giúp mang đến sự an lành, hạnh phúc và cảm giác an toàn cho chủ nhân. Bên cạnh đó, nếu bạn áp dụng việc lựa chọn màu hợp mệnh trong kinh doanh cũng có thể tạo ra điều kiện thuận lợi, giúp bạn nhanh chóng đạt được thành công.

3.3. Thiết kế nhà cửa

Các màu sắc và cách bố trí nội thất trong nhà cũng ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh của gia chủ. Việc áp dụng những màu sắc phù hợp với bản mệnh trong thiết kế nhà cửa sẽ giúp gia tăng sinh khí, may mắn và tạo ra môi trường sống lành mạnh, tích cực.

Giờ đây bạn đã có thể hiểu được màu hợp mệnh là gì cũng như các màu sắc hợp với từng bản mệnh khác nhau trong ngũ hành. Hãy áp dụng những màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình trong cuộc sống để giúp gia tăng vượng khí, chiêu mộ tài lộc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *