Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng là gì? Tránh làm vỡ đồ để có tài lộc

Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng là gì? Tránh làm vỡ đồ để có tài lộc

Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng là gì? Người dân Việt Nam rất xem trọng mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng. Vì nhiều người cho rằng những ngày này quyết định tới vận may, tài lộc của cả tháng hay nguyên năm. Nếu như muốn được Thần tài gõ cửa thì đây sẽ là những điều mà bạn nhất định phải chú ý.

Bạn đang đọc: Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng là gì? Tránh làm vỡ đồ để có tài lộc

1. Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng là gì?

Rất nhiều người trẻ bây giờ thắc mắc mùng 1 sớm mai, mùng 2 đầu tháng là gì? Đây là câu nói dân gian được lưu truyền với ý chỉ ngày đầu trong năm hay tháng. Vào ngày này, nếu biết kiêng kỵ những điều xui xẻo thì công việc, tình duyên quanh năm suốt tháng đều sẽ thuận lợi, gia đình hạnh phúc, bình an.

Ngày mùng 1, mùng 2 Âm lịch là hai ngày cát tường, khởi đầu cho một tháng mới hoặc năm mới. Chính vì vậy, mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng mọi người cần phải đặc biệt chú ý và cẩn thận, tránh phạm vào những việc đại kỵ để đầu xuôi đuôi lọt, gặp nhiều may mắn và tài lộc.

Đối với những người làm kinh doanh thì hai ngày này đặc biệt rất quan trọng và cần kiêng kỵ nhiều điều. Nếu như mùng 1, mùng 2 họ gặp được người vía tốt mở hàng hoặc nhận được lời chúc phát tài phát lộc thì sẽ gặp may mắn và có thêm nhiều cơ hội làm ăn tốt.

2. Những việc cần kiêng kỵ không nên làm vào mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng

Những việc cần kiêng kỵ là điều mà bạn cần phải ghi nhớ để tránh phạm phải trong hai ngày mùng 1, mùng 2. Chỉ như vậy, điều xui rủi mới không làm ảnh hưởng xấu đến công việc cũng như cuộc sống của bạn.

2.1. Không nên cắt tóc

Ông bà ta từ xưa có câu “cái răng cái tóc là gốc con người”. Tóc là bộ phận khá nhạy cảm và tâm linh, cắt tóc vào ngày mùng 1, mùng 2 cũng giống như cắt đi vận may, tài lộc của chính mình. Do vậy người ta thường kiêng kỵ việc cắt tóc vào các ngày đầu năm hay đầu tháng.

Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng là gì? Tránh làm vỡ đồ để có tài lộc

Các ngày đầu năm, đầu tháng không nên đi cắt tóc kẻo cắt đi tài lộc, vận của chính mình

>>> Xem thêm: Mùng 1 Có Nên Cắt Tóc? Chớ Làm 5 Việc Sau Vào Đầu Tháng Kẻo Rước Họa Vào Thân

2.2. Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng là gì? Kiêng kỵ tới thăm phụ nữ vừa sinh đẻ

Theo dân gian, việc đến thăm phụ nữ sinh đẻ vào đầu ngày mùng 1, mùng 2 thì sẽ khiến bạn mất lộc, kinh doanh buôn bán không thuận lợi, mọi thứ không như ý muốn. Đặc biệt, đối với bà bầu tuyệt đối kiêng kỵ thăm bà bầu, vì sẽ gây ra những điều không tốt cho cả hai đứa bé khi còn trong bụng mẹ.

2.3. Không làm vỡ đồ

Đây là một trong những việc làm cần tránh nhất trong mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng. Bởi vì theo phong thủy, những vật dụng như bát đĩa hay gương kính khi vỡ vào 2 ngày này là ngụ ý của sự mất mát tài sản, hao hụt tiền tài, gia đạo không hòa thuận và công việc gặp nhiều khó khăn.

Tìm hiểu thêm: Nằm mơ thấy biển là điềm gì? Ý nghĩa cực hay khiến bạn phải bất ngờ

Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng là gì? Tránh làm vỡ đồ để có tài lộc
Việc làm vỡ đồ vào ngày đầu tháng thể hiện cho sự mất mát của cả tháng

2.4. Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng là gì? Nên kiêng một số món ăn

Những món ăn nên kiêng kỵ vào mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng là gì? Hầu như mọi người cho rằng nếu như họ ăn thịt chó, thịt vịt, mực hay xôi trắng vào ngày mùng 1 thì cả tháng đó sẽ không may mắn, việc không thành, gặp bệnh lâu khỏi.

Ngoài ra, người dân miền Trung còn kiêng ăn trứng vịt lộn, vì họ quan niệm rằng khi ăn món này và ngày mùng 1, mùng 2 sẽ gặp vận xui. Thậm chí một số vùng khác không ăn tôm vì sợ tháng đó sẽ “giật lùi như tôm”, tức công việc hay cuộc sống đều không suôn sẻ.

>>> Xem thêm: Mùng 1 Đầu Tháng Kiêng Ăn Gì? Tránh Xa Những Món Này Nếu Không Muốn Đen Đủi Cả Tháng

3. Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng là gì? Những việc nên làm

Những điều kiêng kỵ trong ngày mùng 1, mùng 2 chắc chắn cần phải tránh để không gặp xui xẻo. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những việc bạn nên làm để cả tháng, cả năm của mình được thuận lợi.

3.1. Thắp hương

Vào những ngày đầu năm, đầu tháng việc thắp hương tại đền, chùa hay bàn thờ gia tiên để cầu bình an, may mắn trong sự nghiệp, tình duyên là việc nên làm. Lưu ý, khi thắp hương bạn không được thắp số hương chẵn mà nên dùng số lẻ.

3.2. Sử dụng trang phục và món ăn màu đỏ để cầu may mắn

Theo quan niệm từ xa xưa, những món ăn hay trang phục có màu tươi tắn thường sẽ mang lại vận may và tài lộc đầu năm. Chính vì vậy vào mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng người ta thường lựa chọn quần áo màu đỏ và ăn các món như xôi gấc, đậu đỏ, dưa hấu, táo đỏ… với mong muốn gặp nhiều điều tốt lành, vạn sự như ý.

Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng là gì? Tránh làm vỡ đồ để có tài lộc

>>>>>Xem thêm: Phụ nữ không có hoa tay nào sướng hay khổ? Vận mệnh quyết định là bởi điều này

Lựa chọn trang phục và đồ ăn có màu đỏ ngày đầu tháng giúp tăng vận may

3.3. Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng là gì? Nên luôn giữ tiền trong ví, túi

Một số quan niệm cho rằng nếu trong túi ví có tiền vào ngày đầu tháng sẽ mang ngụ ý bạn luôn duy trì được tài chính ổn định. Trong suốt cả năm hay tháng đó, bạn sẽ không cần phải lo thiếu thốn về tiền bạc.

4. Những món đồ nên mang theo mình để cả tháng tài lộc, may mắn

Theo phong thủy, nếu một người mang đúng đồ vật hợp mệnh vào mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng thì sẽ gặp nhiều điều thuận lợi, may mắn.

  • Người mệnh Kim: Nên mang theo đất bên người, bởi Thổ sinh Kim, đất sẽ giúp bản mệnh trở nên hưng thịnh, nhiều lộc hơn.
  • Người mệnh Mộc: Nên mang muối trắng (tượng trưng cho hành Thủy) theo bên người. Điều này giúp dưỡng mệnh rất tốt, mầm cây tài lộc sẽ tự động nảy lộc, đâm chồi và mang đến nhiều phú quý.
  • Người mệnh Thủy: Nên mang những vật phẩm bằng chất liệu bạc (tượng trưng cho mệnh Kim). Vì Kim sinh Thủy nên khi có vật dụng bạc bên người sẽ rất có lợi cho người mệnh Thủy.
  • Người mệnh Hỏa: Nên mang theo mẩu gỗ nhỏ theo người (gỗ của cây gỗ sống thì càng tốt). Bởi Mộc sinh Hỏa, đem theo gỗ thì người mệnh Hỏa sẽ thêm vững chãi, may mắn và gặp nhiều tài lộc hơn.
  • Người mệnh Thổ: Nên mang theo bao diêm hoặc bật lửa trong túi. Theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, mọi vật khi bị lửa thiêu rụi sẽ thấm vào đất giúp bồi dưỡng đất tốt tươi. Vật phẩm này còn mang lại may mắn về tình duyên cho những người mệnh Thổ.

5. Lời chúc cho mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng là gì để bình an, may mắn

Vào ngày đầu tháng mới Âm lịch, bạn hãy gửi những lời chúc tốt đẹp đến những người thân, bạn bè xung quanh để mọi người đều bắt đầu một tháng mới bằng năng lượng tích cực, nhiều may mắn, bình an. Sau đây là một số lời chúc ý nghĩa, hài hước mà bạn có thể tham khảo:

  • Mùng 1 đầu tháng suôn sẻ, cả tháng gặp nhiều điều vui vẻ và may mắn.
  • Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng chúc bạn 1 tuần hạnh phúc, 2 tuần tài lộc, 3 tuần may mắn, 4 tuần bình an.
  • Xin chúc mọi người một tháng mới với nhiều niềm vui và thành công. Đừng quên gửi tới những người thân yêu của bạn những lời chúc tốt đẹp nhất nhé.
  • Hôm nay mùng 1 đầu tháng, cầu chúc mọi người có nhiều sức khỏe và vui vẻ và gặp may mắn cả tháng.
  • Tháng mới đến rồi quên đi âu sầu và chờ đợi những điều tốt đẹp phía trước. Chúc bạn tháng mới an lành, vui vẻ và may mắn.
  • Một tháng mới đang đến, hy vọng tất cả muộn phiền, mệt mỏi đều được xua tan. Chúc bạn có một tháng cực kỳ năng lượng và bùng nổ nhé!
  • Mùng 1 đầu tháng chúc tất cả mọi người hay ăn chóng béo, tiền nhiều như kẹo, dẻo dai như mèo, tình chặt như keo, sức khỏe như voi.

Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng là gì? Đây là các ngày khởi đầu cho một tháng mới hoặc năm mới, cần kiêng kỵ những điều không nên làm trong ngày này để tránh gặp những điều không may. Ông bà ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” vì vậy đừng bỏ qua ngày mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng mà hãy bỏ túi các việc nên làm để đón chờ nhiều điều may mắn và tài lộc bất ngờ đến trong tháng và năm tới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *