Những ngày kiêng quan hệ trong đạo Phật: làm trái khó tránh vận rủi đeo bám

Những ngày kiêng quan hệ trong đạo Phật: làm trái khó tránh vận rủi đeo bám

Những ngày kiêng quan hệ trong đạo Phật là gì? Quan niệm xưa cho rằng tránh sinh hoạt vợ chồng vào một số ngày cụ thể sẽ đem lại thuận lợi cho hôn nhân, hạn chế xui rủi và bệnh tật cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, con người cũng cần kiêng kỵ khi gặp vấn đề về sức khỏe.

Bạn đang đọc: Những ngày kiêng quan hệ trong đạo Phật: làm trái khó tránh vận rủi đeo bám

1. Những ngày kiêng quan hệ trong đạo Phật

Từ xưa, ông bà ta đã tin rằng một năm có những ngày kiêng quan hệ trong đạo Phật. Đây là thời điểm không cân bằng âm dương, gây ra sự xui xẻo và bệnh tật cho cặp đôi. Ngoài ra, nếu phạm phải những quy tắc này, con cái sinh ra có thể mắc các bệnh khó điều trị.

Những ngày kiêng quan hệ trong đạo Phật: làm trái khó tránh vận rủi đeo bám

Vợ chồng cần biết những ngày kiêng quan hệ trong đạo Phật để hạn chế rủi ro

  • Ngày đầu năm, ngày rằm, ngày mùng 1, cuối tháng

Trong những ngày này, nhiều gia đình thường cúng bái ông bà, tổ tiên và thực hiện chế độ ăn chay. Do đó, mọi thành viên trong nhà cần phải giữ hành vi đúng mực, sạch sẽ. Tư tưởng này được xuất phát từ Nho giáo.

Bên cạnh đó, các nhà hiền triết xưa cho rằng ngày rằm và mùng 1 là ngày âm dương xung khắc, không thích hợp cho việc phòng the. Nếu vi phạm quy tắc này, người đàn ông sẽ gặp khó khăn trong việc cương dương.

  • Ngày 5/5 và ngày 9/9 âm lịch

Những ngày kiêng quan hệ trong đạo Phật theo quan niệm truyền thống còn là ngày 5/5 và 9/9 âm lịch. Đây là hai ngày không cân bằng âm dương, dễ thu hút tà khí, dịch bệnh và xui xẻo. Hai vợ chồng không nên sinh hoạt phòng the vào thời gian này vì có thể gây tổn hại nguyên khí.

  • Ngày nhà có tang, có hữu sự

Nhìn từ góc độ đạo lý, việc kiêng quan hệ trong ngày nhà có hữu sự có ý nghĩa tiết chế mọi nhu cầu cá nhân, từ bỏ mong muốn riêng để tập trung chuẩn bị tang lễ của người đã mất. Theo góc độ tâm linh, quan hệ vợ chồng vào thời gian này có thể thu hút những luồng khí xấu, đồng thời tăng khả năng gặp vận rủi cho bản thân.

  • Ngày phẫu thuật

Nam và nữ thường được miêu tả như hai thế dương và âm. Sự hòa hợp giữa hai thế này là yếu tố quan trọng để đảm bảo đời sống vợ chồng hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu dương khí hoặc âm khí giảm sút do phẫu thuật hoặc các căn bệnh nặng, việc quan hệ tình dục có thể thu hút điều xui xẻo.

Bên cạnh quan niệm những ngày kiêng quan hệ trong đạo Phật, đây cũng là thời gian sức khỏe con người suy giảm theo góc nhìn y học. Nếu thực hiện những việc tốn năng lượng như quan hệ sẽ khiến bạn mệt mỏi, khó phục hồi thể trạng.

  • Ngày chồng ở nhà vợ

Cảm giác khi quan hệ tình dục luôn là trạng thái thăng hoa nhất trong mối quan hệ tình cảm. Tuy nhiên, vợ chồng không nên làm chuyện phòng the tại nhà của bố mẹ vợ để tránh những biến cố không may, ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân.
Theo quan niệm, con gái khi kết hôn đã trở thành một phần của gia đình chồng, nhà của bố mẹ đẻ coi như nhà của người khác. Chính vì thế, thực hiện việc này có thể thu hút những vận xui rủi cho chính các thành viên bên ngoại.

  • Khi đến nhà người khác chơi

Theo quan niệm phong thủy, việc người từ bên ngoài vào nhà thực hiện những hành động riêng tư, sắc dục có thể mang lại điềm gở và tác động tiêu cực đến gia chủ.

Xem thêm: Những ngày kiêng kỵ trong tháng: Tránh làm việc lớn kẻo vận rủi đeo bám

2. Những thời điểm phụ nữ nên kiêng quan hệ

Bên cạnh những ngày kiêng quan hệ trong đạo Phật, các cặp đôi cũng không nên làm chuyện phòng the nếu ở trong những hoàn cảnh đặc biệt, cụ thể:

  • Khi có dấu hiệu bất thường trong thai kỳ

Quan hệ tình dục đúng cách khi mang thai thường không gây ảnh hưởng xấu cho em bé, đặc biệt khi mẹ đang ở trong thai kỳ khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu mẹ có những dấu hiệu bất thường về túi ối, nhau thai, cổ tử cung… thì việc phòng the cần kiêng kỵ. Trong trường hợp này, cặp đôi cần hỏi ý kiến chính xác của bác sĩ.

  • Khi vừa sinh nở

Các bác sĩ khuyến cáo rằng sản phụ nên ngừng quan hệ ít nhất 6 tuần sau khi sinh. Việc này sẽ giúp cơ thể được phục hồi, tránh cho tử cung và âm đạo của sản phụ nhiễm trùng, xảy ra tình trạng băng huyết.

  • Khi mắc bệnh phụ khoa

Nếu đang mắc phải các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc viêm nhiễm phụ khoa, bạn nên hạn chế việc phòng the. Sinh hoạt trong thời gian này có thể khiến cho bệnh nặng hơn, kéo dài thời gian điều trị và lây bệnh cho đối phương.

Tìm hiểu thêm: Giải mã ý nghĩa nằm mơ thấy đào mộ: Điềm gỡ hay tin vui bất ngờ?

Những ngày kiêng quan hệ trong đạo Phật: làm trái khó tránh vận rủi đeo bám
Vợ chồng nên tránh quan hệ ngay sau khi sinh đẻ

3. Ngày ăn chay có nên kiêng quan hệ vợ chồng không?

Việc quan hệ vào ngày ăn chay có nên hay không tùy thuộc vào vấn đề thời gian. Nếu đây là những ngày rằm, đầu tháng âm lịch hoặc sự kiện đặc biệt theo Phật giáo, bạn nên tránh quan hệ vợ chồng.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn thực hiện chế độ ăn chay vì lý do sức khỏe hay mục tiêu bảo vệ môi trường và động vật, bạn không cần kiêng kỵ việc quan hệ tình dục.

Xem thêm: Những điều kiêng kỵ ngày mùng 1 âm: Nhớ kỹ để cả tháng không u ám

4. Phương pháp quan hệ tình dục an toàn

Ngoài những ngày kiêng quan hệ trong đạo Phật và theo góc độ khoa học, các cặp đôi cũng nên tìm hiểu về cách sinh hoạt phòng the an toàn. Đây là biện pháp giúp bạn bảo vệ sức khỏe, hạn chế các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và ngăn ngừa có thai ngoài ý muốn. Một số cách được nhiều cặp đôi lựa chọn và được các bác sĩ khuyến khích bao gồm:

  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ.

  • Sử dụng bao cao su khi sinh hoạt giường chiếu

  • Hạn chế sinh hoạt bừa bãi, quan hệ với nhiều đối tượng

Những ngày kiêng quan hệ trong đạo Phật: làm trái khó tránh vận rủi đeo bám

>>>>>Xem thêm: Hướng bàn làm việc tuổi Đinh Sửu giúp thăng quan tiến chức

Bên cạnh những ngày kiêng quan hệ trong đạo Phật, vợ chồng cũng nên tìm hiểu phương pháp phòng the an toàn

Việc biết những ngày kiêng quan hệ trong đạo Phật sẽ giúp các cặp đôi hạn chế được rủi ro, bệnh tật cũng như không phạm phải các nguyên tắc quan trọng. Ngoài ra, bạn cũng nên tạm dừng chuyện phòng the trong các trường hợp ảnh hưởng tới sức khỏe. Đồng thời, việc sinh hoạt vợ chồng cần được thực hiện an toàn, theo các phương pháp khoa học và tích cực.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *