Tam hình là gì? Họa khó đoán rủi khó lường khi tam hình kết hợp

Tam hình là gì? Họa khó đoán rủi khó lường khi tam hình kết hợp

Luận về tử vi, tam hình là gì là một vấn đề mà bất cứ ai cũng cần biết. Vì hiểu rõ được tam hình, bạn mới có thể đưa ra được các quyết định lựa chọn người kết hợp làm ăn kinh doanh hay hôn nhân. Từ đó cũng đảm bảo mọi việc suôn sẻ, thuận hòa như ý.

Bạn đang đọc: Tam hình là gì? Họa khó đoán rủi khó lường khi tam hình kết hợp

1. Tam hình là gì?

Tam hình là cách gọi chỉ bộ ba con giáp có quan hệ tương khắc với nhau. Khi 3 con giáp này kết hợp với nhau sẽ tạo nên những điều xui rủi, từ công việc đến cuộc sống luôn gặp nhiều cản trở không mong muốn.

Những người trong quan hệ tương hình sẽ khắc đối phương về mọi phương diện. Họ có số mệnh trái ngược nhau, tính cách khác nhau, xung đột và khúc mắc sẽ xuất hiện và một khi đã xuất hiện mâu thuẫn sẽ khó mà hòa giải được.

Tam hình được sinh ra từ quan hệ Tam hợp, nó cũng tương tự như quan hệ Lục hại được sinh ra từ Lục hợp. Trong quy luật phong thủy cũng như theo tín ngưỡng đạo trời, Tam hình là số cực, có nghĩa là những ai phạm vào tội ác tày trời thì ắt số mệnh sẽ đi đến hồi cực vận dẫn đến suy sụp, vật đổi sao dời.

Tam hình là gì? Họa khó đoán rủi khó lường khi tam hình kết hợp

Tam hình là sự kết hợp giữa các địa chi xung khắc nhau, khiến mọi việc đều bất trắc khó thành

2. Các loại tam hình

Hiểu được tam hình là gì, chúng ta sẽ vận dụng quy luật ngũ hành để tìm ra các địa chi nào sẽ tạo thành tam hình. Theo phong thủy ngũ hành, tam hình gồm 3 loại, tương ứng với những con giáp sau:

2.1. Hỗ hình

Quan hệ Hỗ hình còn được gọi là Vô lễ chi hình, hiểu là vì vô lễ mà sinh tai họa, được tạo thành từ cặp con giáp Tý với Mão. Tý hình Mão, Mão hình Tý tạo thành mối quan hệ Hỗ hình muôn đời không dung hòa được.

Quan hệ hỗ hình ý chỉ con cháu vô lễ, bất kính với bậc bề trên. Tý thuộc hành Mộc, Mão thuộc hành Thủy. Thủy sinh Mộc vì vậy Tý đóng vai trò như bậc bề trên, Mão như người ở dưới. Dù Tý vượng hay Mão vượng cũng sẽ bất lợi, vì nếu nhiều nước thì cây sẽ úng chết, mà nếu cây phát triển quá nhanh thì nước cũng sẽ cạn.

Khi kết hợp Tý Mão, sẽ khiến trong nhà trên dưới bất hòa, sinh dâm loạn, đường nào cũng không thông, con cái ốm yếu dẹo dặt. Nên dân gian khi nói về những gì khắc nhau, người ta thường ví von khắc như chuột khắc mèo là vậy.

Xem thêm: Tam Sát Là Gì? Cách Hóa Giải Tam Sát Để Tránh Những Điều Xúi Quẩy

2.2. Bằng hình

Bằng hình là các dạng địa chi ngang bằng nhau, nhưng lại khắc nhau, gồm các con giáp sau đây:

  • Dần – Tỵ – Thân: Còn gọi là vô ân hình, hay Hình hại vô ơn, là kiểu cha con tổn hại nhau.

  • Sửu – Mùi – Tuất: Còn gọi là Hình hại đặc quyền hay Thị thế hình, có nghĩa là cậy có thế lực mà hại nhau, tổn thương nhau.

Tìm hiểu thêm: Sinh ngày 20/7 cung gì? Đừng giữ khư khư tính này kẻo bị lừa chí mạng

Tam hình là gì? Họa khó đoán rủi khó lường khi tam hình kết hợp
Bằng hình khắc chế nhau giữa các con giáp ngang hàng

2.3. Tự hình

Tự hình trong Tam hình là gì? Có nghĩa là tự mình hình lấy chính mình. Vì bản thân mình có mưu đồ xấu mà dẫn đến bản thân làm điều xấu và cuối cùng quay trở về tổn hại đến bản thân.

Tự hình gồm những con giáp dưới đây:

  • Thìn hình Thìn

  • Ngọ hình Ngọ

  • Hợi hình Hợi

  • Dậu hình Dậu

Những người cùng địa chi này mà kết hợp với nhau thì thế nào cũng sinh tiêu tán tài sản, cờ bạc trộm cắp, phạm pháp, tham lam. Từ đó tổn hại đến tiền bạc, của cải và cả sức khỏe, tính mạng.

3. Vận dụng Tam hình để làm gì?

Tam hình được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày, chủ yếu dùng cho các mục đích sau:

  • Chọn hướng nhà phù hợp tránh vận rủi.

  • Chọn người để kết hôn nhằm mong cầu cuộc sống an lành, hạnh phúc, gia đạo ấm êm.

  • Chọn đối tác hòa hợp nhau trong làm ăn, giúp công việc phát đạt, thịnh vượng và nhiều may mắn.

  • Chọn ngày đẹp thông qua tương quan giữa các sao tử vi với Tam hình, từ đó có ngày đẹp để động thổ, xuất hành, khai trương, kết hôn… tránh phạm tam hình.

Tam hình là gì? Họa khó đoán rủi khó lường khi tam hình kết hợp

>>>>>Xem thêm: Luận giải quẻ số 45 trong năm 2024: Túi tiền rủng rỉnh, cuộc sống viên mãn

Vận dụng quan hệ tam hình để giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống

4. Cách hóa giải khi phạm tam hình là gì?

Làm thế nào nếu phạm phải Tam hình, liệu có cách nào hóa giải được hay không? Tất nhiên, trong cuộc sống khó tránh nhiều trường hợp đại phạm đến kiêng kỵ này, nhưng nếu đã quyết định chọn các mối quan hệ tương hình, chúng ta có thể hóa giải phần nào thông qua các cách sau:

  • Sinh con hợp tuổi với cả 2 đối tượng trong quan hệ tam hình, từ đó có thể làm cầu nối cho bản mệnh của cha mẹ và hóa giải kiêng phạm giúp gia đạo bình yên.

  • Sử dụng các vật phẩm phong thủy có sức triệt tiêu hoặc ngăn cản phần nào những nguồn năng lượng xấu do tam hình gây ra: Chuông gió kim loại, trang sức phong thủy, cây phong thủy.

  • Chú ý hướng xây nhà, hướng đặt cửa, hướng mở văn phòng… cho phù hợp với mục đích giải phạm tam hình.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp các bạn hiểu được Tam hình là gì. Nếu tránh được thì tốt nhất nên tránh, còn bất khả kháng không thể tránh được, cũng đừng quá hoang mang. Sống thiện, nghĩ lành, hành đức thì chắc chắn mọi rủi ro trên đời đều có thể hóa giải được.

Xem thêm: Hạn Tam Tai Là Gì? Bật Mí 3 Cách Hóa Giải Tam Tai Giúp Bạn Vượt Qua “Kiếp Nạn”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *