Xem hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ: Chọn đúng hướng này để tài lộc về như thác lũ

Xem hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ: Chọn đúng hướng này để tài lộc về như thác lũ

Theo phong thuỷ, hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định vận khí của gia chủ. Biết cách chọn hướng nhà hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ tuổi Kỷ Tỵ thu hút tài lộc về như thác lũ, gia đình êm ấm, hạnh phúc, công danh sự nghiệp thăng tiến.

Bạn đang đọc: Xem hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ: Chọn đúng hướng này để tài lộc về như thác lũ

1. Vài nét về tuổi Kỷ Tỵ

Xem hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ: Chọn đúng hướng này để tài lộc về như thác lũ

Xanh lam là một trong những màu sắc may mắn của tuổi Kỷ Tỵ

Để xem hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ được chính xác nhất, bạn cần nắm được các thông tin cơ bản sau:

  • Tuổi Kỷ Tỵ mệnh Mộc, ngũ hành nạp âm là Đại Lâm Mộc. Thiên can Kỷ thuộc hành Thổ, địa chi Tỵ thuộc hành Hỏa.

  • Màu sắc may mắn: Màu đen, xanh dương, xanh lam – những màu sắc tượng trưng cho sự tươi mát, sinh sôi nảy nở, mang lại may mắn, tài lộc cho người mệnh Mộc.

  • Con số may mắn: 1, 3, 4

  • Tuổi làm ăn: Bính Tý, Đinh Sửu, Ất Dậu, Nhâm Thìn, Giáp Thân, Quý Tỵ

  • Tuổi kết hôn: Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Tuất, Mậu Tý, Kỷ Sửu.

  • Tuổi kỵ: Mậu Dần, Bính Thân, Canh Ngọ, Tân Mùi, Kỷ Dậu, Đinh Hợi, Tân Sửu, Quý Hợi

2. Hướng nhà hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ

Xem hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ: Chọn đúng hướng này để tài lộc về như thác lũ

Chọn hướng nhà tốt sẽ đem lại may mắn và tiền tài

Việc lựa chọn Tuổi Tỵ hợp hướng nhà nào theo phong thủy có vai trò rất quan trọng, ảnh hướng đến cuộc sống, sức khỏe và công việc của gia chủ.

2.1. Hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ hợp phong thủy

4 vượng khí sau đây sẽ đến nếu gia chủ chọn hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ hợp phong thủy:

  • Hướng Đông Nam – Sinh khí: Hướng này tượng trưng cho sự phát triển, sinh sôi nảy nở. Gia chủ xây nhà hướng Sinh khí sẽ có đường công danh, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc dồi dào.

  • Hướng Nam – Diên niên: Đại diện cho sự bền vững, lâu dài. Xây nhà theo hướng này, gia chủ sẽ có gia đình hòa thuận, hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn.

  • Hướng Đông – Thiên y: Đại diện cho sức khỏe, bình an. Hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ Thiên y tốt sẽ có sức khỏe dẻo dai, ít ốm đau bệnh tật.

  • Hướng Bắc – Phục vị: Đem đến cho gia chủ cuộc sống an nhàn, hạnh phúc.

2.2. Hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ xấu cần tránh

Xem hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ: Chọn đúng hướng này để tài lộc về như thác lũ

Hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ xấu sẽ ảnh hưởng không tốt tới sự thịnh vượng của gia đình gia chủ

Chọn hướng xây nhà tuổi Kỷ Tỵ không tốt, gia chủ sẽ phải đón nhận những luồng khí xấu, không may mắn. Đối với gia chủ tuổi Kỷ Tỵ đó là các hướng:

  • Hướng Tây – Họa hại: Hướng Họa hại sẽ đem đến nhiều bất trắc, tai nạn trong cuộc sống cho gia chủ, đó có thể là tai nạn giao thông, tai nạn lao động, bệnh tật,… Ngoài ra, gia đình cũng có thể gặp nhiều mâu thuẫn, cãi vã, kiện tụng.

  • Hướng Tây Bắc – Ngũ quỷ: Gia chủ xây nhà hướng Ngũ quỷ sẽ gặp nhiều chuyện không may mắn. Họ có thể gặp tai nạn, bệnh tật, mất mát tài sản,…

  • Hướng Tây Nam – Lục sát: Nhà xây hướng này sẽ gặp nhiều mâu thuẫn, cãi vã trong gia đình. Họ cũng có thể gặp nhiều thị phi, kiện tụng, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

  • Hướng Đông Bắc – Tuyệt mệnh: Đây là hướng xây nhà xấu nhất trong phong thủy. Gia chủ xây nhà hướng Tuyệt mệnh sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống, thậm chí là chết chóc.

Khi xem hướng xây nhà tuổi Kỷ Tỵ, gia chủ không nên bỏ qua việc tìm hiểu các hướng xấu, bởi vì chúng ta cần biết để tránh theo các hướng này gây ảnh hưởng tới vượng khí của toàn bộ ngôi nhà.

2.3. Cách xác định hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ chính xác bằng la bàn

Sau khi chọn được hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ phù hợp, gia chủ cần có la bàn để xác định hướng nhà ngoài thực tế. Các bước bạn cần thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị la bàn: La bàn là một dụng cụ dùng để xác định hướng, bao gồm một kim nam châm tự do quay quanh một trục và một vòng tròn chia độ. Bạn có thể mua la bàn tại các cửa hàng bán đồ du lịch, đồ thể thao hoặc đồ điện tử.
  • Chọn vị trí xác định hướng: Vị trí xác định hướng cần phải ở phía trước cửa chính của ngôi nhà, không có vật cản lớn và không bị ảnh hưởng bởi từ trường của các vật dụng điện tử. Bạn có thể đứng trên mặt đất, trên một tấm gỗ hoặc trên một chiếc bàn.
  • Cầm la bàn: Đặt la bàn trong lòng bàn tay, ngang tầm hông, sao cho mũi tên in trên tấm thước nhựa hướng thẳng về phía trước.
  • Xoay la bàn cho đến khi kim nam châm trùng khít với hướng Bắc: Kim nam châm của la bàn sẽ chỉ về hướng Bắc. Bạn cần xoay la bàn cho đến khi kim nam châm trùng khít với chữ N trên la bàn.
  • Đọc hướng trên vòng tròn chia độ: Khi kim nam châm trùng khít với chữ N, bạn hãy nhìn vào vòng tròn chia độ. Hướng mà mũi tên trên thước nhựa chỉ chính là hướng của cửa chính ngôi nhà.

Ví dụ, nếu mũi tên trên thước nhựa chỉ vào số 90, thì cửa chính ngôi nhà đang hướng về phía Đông.

3. Cách bố trí hướng phòng tuổi Kỷ Tỵ thích hợp nhất

Tìm hiểu thêm: Sinh Năm 1944 Bao Nhiêu Tuổi? Mệnh gì? Cung gì? Tuổi con gì?

Xem hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ: Chọn đúng hướng này để tài lộc về như thác lũ
Các phòng trong nhà cũng cần được bố trí theo hướng hợp phong thủy

Sau khi xác định được hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ hợp phong thủy, gia chủ đừng quên xem thêm các hướng phù hợp cho các khu vực khác trong nhà.

3.1. Hướng giường ngủ

Hướng giường ngủ sẽ được tính từ đầu giường của người nằm. Tuổi Kỷ Tỵ thuộc mệnh Mộc, nên hướng giường ngủ tốt nhất là các hướng thuộc Đông tứ trạch, bao gồm:

  • Sinh khí: Đông Nam (112,5 – 122,5 độ)

  • Diên niên: Nam (122,5 – 132,5 độ)

  • Thiên y: Đông (72,5 – 82,5 độ)

  • Phục vị: Bắc (337,5 – 357,5 độ)

Ví dụ, nếu gia chủ tuổi Kỷ Tỵ là nam, thì nên đặt đầu giường theo hướng Đông Nam hoặc Nam. Nếu gia chủ là nữ, thì nên đặt đầu giường theo hướng Đông hoặc Bắc.

3.2. Hướng bàn thờ

Theo các đặc điểm tử vi của tuổi Kỷ Tỵ, hướng bàn thờ hợp nhất là các hướng sau:

  • Nam tuổi Kỷ Tỵ thuộc Tây tứ mệnh, nên đặt bàn thờ quay theo các hướng Tây Bắc, Tây, Tây Nam, Đông Bắc. Các hướng này sẽ mang lại cho gia chủ nhiều tài lộc, may mắn, sức khỏe và bình an.

  • Nữ tuổi Kỷ Tỵ thuộc Đông tứ mệnh, đặt bàn thờ nên lựa chọn các hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam. Các hướng này sẽ giúp gia chủ có được sự nghiệp thành công, gia đình hòa thuận, con cái ngoan ngoãn.

3.3. Hướng bếp

Đối với người phương Đông, phòng bếp là nơi nấu nướng, cung cấp thức ăn cho cả gia đình. Do đó, hướng bếp cần được đặt hợp phong thủy để mang lại sự sung túc, ấm no cho gia chủ.

Theo phong thủy, hướng bếp tốt nhất cho người tuổi Kỷ Tỵ là hướng Đông Bắc, Nam và Tây:

  • Hướng Đông Bắc thuộc sao Diên niên, là hướng tốt nhất cho bếp, mang lại sự hòa thuận, hạnh phúc cho gia đình.

  • Hướng Nam Thiên y tốt, gia chủ sẽ có được sức khỏe và sự bình an nếu chọn hướng bếp là hướng này.

  • Hướng Tây thuộc sao Diên niên, đem đến thuận, hạnh phúc cho gia đình.

3.4. Hướng bàn làm việc

Hướng bàn làm việc hợp với tuổi của gia chủ cũng đem đến vận khí tốt, giúp gia chủ thăng tiến trong công việc.

Các hướng tốt sẽ là:

  • Đối với nam: Tây Bắc, Tây, Tây Nam, Đông Bắc. Các hướng này sẽ mang lại cho gia chủ sự nghiệp thành công, tài lộc dồi dào, sức khỏe tốt.

  • Đối với nữ: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam. Gia chủ có được sự nghiệp ổn định, tài lộc hanh thông, gia đình hòa thuận nếu chọn đặt bàn làm việc theo hướng này.

3.5. Hướng nhà vệ sinh

Theo phong thủy, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí, cần được đặt ở hướng xấu để tránh ảnh hưởng đến các khu vực khác trong nhà. Đối với người tuổi Kỷ Tỵ, các hướng xấu là Bắc, Đông, Nam, Đông Nam. Các hướng này sẽ giúp gia chủ tránh được những điều xui xẻo, gia đình hòa thuận, sức khỏe tốt.

Xem thêm: Chọn Hướng Kê Giường Ngủ Tuổi Kỷ Tỵ Như Thế Nào Để Vạn Sự Hanh Thông

4. Cách hóa giải khi xây hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ không hợp tuổi

Xem hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ: Chọn đúng hướng này để tài lộc về như thác lũ

Hướng nhà xấu, không hợp tuổi có thể được hóa giải bằng nhiều cách

Theo phong thủy, hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ có ảnh hưởng rất lớn đến vận khí của gia chủ. Nếu hướng nhà không hợp tuổi, gia chủ có thể gặp phải những điều xui xẻo như:

  • Tài lộc suy giảm, công việc khó khăn, làm ăn thất bát.

  • Sức khỏe kém, dễ mắc bệnh tật.

  • Gia đình bất hòa, vợ chồng xung khắc, con cái bất hiếu.

Để hóa giải hướng nhà không hợp tuổi, gia chủ có thể áp dụng một số cách sau:

  • Thay đổi hướng cửa chính: Cửa chính là nơi đón khí vào nhà, do đó, thay đổi hướng cửa chính là cách đơn giản và hiệu quả nhất để hóa giải hướng nhà không hợp tuổi. Tuy nhiên, cách này chỉ khả thi nếu gia chủ có thể thay đổi được vị trí cửa chính.

  • Treo gương bát quái: Gương bát quái là vật phẩm phong thủy có tác dụng hóa giải hung khí, xua đuổi tà ma. Gia chủ có thể treo gương bát quái ở vị trí cửa chính hoặc hướng nhà không hợp tuổi để hóa giải những ảnh hưởng tiêu cực.

  • Sử dụng vật phẩm phong thủy: Ngoài gương bát quái, gia chủ có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy khác như tượng Phật, tượng Quan Công, đá thạch anh,… để hóa giải hướng nhà không hợp tuổi. Khi lựa chọn vật phẩm phong thủy, gia chủ cần lưu ý chọn vật phẩm có màu sắc và hình dạng phù hợp với tuổi và mệnh của mình.

  • Sắp xếp nội thất hợp phong thủy: Việc sắp xếp nội thất hợp phong thủy cũng có thể giúp hóa giải hướng nhà không hợp tuổi. Gia chủ nên sắp xếp nội thất theo hướng hợp tuổi, tránh đặt các vật dụng có hình dạng sắc nhọn hoặc màu sắc quá chói ở hướng nhà không hợp tuổi.

  • Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa: Một ngôi nhà sạch sẽ, thoáng mát sẽ giúp mang lại vượng khí, xua đuổi tà khí. Do đó, gia chủ cần thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ, gọn gàng. Tùy theo điều kiện thực tế và sở thích của gia chủ, có thể lựa chọn cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi phù hợp.

5. Năm 2024, tuổi Kỷ Tỵ có hợp để xây nhà không?

Xem hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ: Chọn đúng hướng này để tài lộc về như thác lũ

>>>>>Xem thêm: Tướng người có căn duyên với Phật: Sống thiện lương, ắt nhận được phước báu

Xây nhà tránh năm Tam tai để không vướng vào tai họa

Theo các chuyên gia phong thủy, năm 2024 là năm Giáp Thìn, tuổi Kỷ Tỵ phạm phải hạn Hoang Ốc Tam Địa Sát, là hạn xấu nhất trong 6 hạn của Hoang Ốc. Do đó, tuổi Kỷ Tỵ không nên xây nhà trong năm 2024.

Hạn Hoang Ốc Tam Địa Sát có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực như:

  • Công việc làm ăn của gia chủ gặp nhiều khó khăn, trắc trở.

  • Sức khỏe kém, dễ mắc bệnh tật.

  • Gia đình bất hòa, vợ chồng xung khắc, con cái bất hiếu.

Nếu tuổi Kỷ Tỵ vẫn muốn xây nhà trong năm 2024, gia chủ có thể mượn tuổi của người khác để làm nhà. Khi mượn tuổi, gia chủ cần lưu ý chọn người có tuổi hợp với tuổi mình, không phạm phải các hạn như Hoang Ốc, Tam Tai, Kim Lâu.

Xem thêm: Tuổi Kỷ Tỵ Xuất Hành Hướng Nào – Chọn Ngày, Giờ Xuất Hành Chuẩn Năm 2024

Hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ là một yếu tố quan trọng trong phong thủy, có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của gia chủ. Nếu bạn đang có dự định xây nhà hoặc mua nhà, hãy tham khảo các thông tin về hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ trong bài viết trên để lựa chọn được hướng nhà phù hợp nhất, giúp mang lại cuộc sống viên mãn, hạnh phúc cho gia đình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *