Cảnh báo tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 gặp Tam tai, Hoang ốc cực xấu

Cảnh báo tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 gặp Tam tai, Hoang ốc cực xấu

Tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 gặp phải hạn Tam tai, Hoang ốc – vận hạn cực xấu. Việc xây nhà nếu không cẩn trọng sẽ dễ khiến gia đạo phải đối mặt với nhiều tai ương, khó khăn. Gia chủ nên cân nhắc mượn tuổi xây nhà để hóa giải điều không may.

Bạn đang đọc: Cảnh báo tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 gặp Tam tai, Hoang ốc cực xấu

1. Tổng quan tử vi tuổi Canh Thân

Xem xét vận mệnh, tử vi của mỗi người là cách nhanh nhất, chính xác nhất để biết họ xây nhà hợp với năm đó không. Để biết tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 có tốt không, hãy cùng xem qua về lá số tử vi tuổi này:

Năm sinh dương lịch

1980

Năm sinh âm lịch

Canh Thân

Thiên can

Canh

Địa chi

Thân

Quẻ mệnh

Nam mạng: cung mệnh Khôn, Tây Tứ Mệnh

Nữ mạng: cung mệnh Tốn, Đông Tứ Mệnh

Cung mệnh

Mộc

Người sinh năm Canh Thân có ngày sinh từ 16/2/1980 đến ngày 4/2/1981 dương lịch. Người này cầm tinh con khỉ, nên sở hữu tính tình hoạt bát, vui vẻ, tinh nghịch. Theo quy luật ngũ hành, gia chủ sinh năm 1980 thuộc mệnh Mộc, tương sinh với Thủy và tương khắc với Kim.

Nhìn chung, trong năm 2024, gia chủ tuổi Canh Thân vẫn có vận khí ổn định. Công việc, các mối quan hệ đều đạt được những thành tựu đáng nể. Năm Giáp Thìn cũng là một năm đẹp, rất nhiều người muốn chọn để xây dựng nhà cửa. Tuy nhiên, tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 cần xem xét kỹ các yếu tố phong thủy khác để đảm bảo vận khí tốt cho gia đạo nhà mình.

Cảnh báo tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 gặp Tam tai, Hoang ốc cực xấu

Năm 2024 tuổi Canh Thân có vận khí ổn định, tiền tài rủng rỉnh

Xem thêm: Xem Tử Vi Tuổi Canh Thân 1980 Cho Nam, Nữ Mạng: Chi Tiết Tử Vi Trọn Đời Từ A-Z

2. Luận giải tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 có tốt không?

Từ xưa đến nay, ông cha ta vẫn rất xem trọng việc xem tuổi làm nhà. Việc này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp gia chủ đảm bảo an toàn khi xây dựng, mang đến năng lượng tích cực cho gia đạo. Có 4 vận hạn chính cần xem xét: Kim lâu, Hoang ốc, Tam tai, Thái tuế.

2.1. Hạn Thái tuế

Thái tuế là tên gọi đại diện cho vị Thái tuế tinh quân, một người chuyên cai quản vận mệnh của người dưới hạ giới. Theo nghiên cứu phong thủy, ta có tới 60 vị Thái tuế với rất nhiều luật lệ khác nhau được đặt ra nhằm cai quản người trần. Vòng quay Thái tuế được xoay chuyển 12 tháng, tức là cứ mỗi 12 tháng xoay vòng sẽ tượng trưng cho một vị thần cai quản năm đó.

Người phạm hạn Thái tuế sẽ gặp phải rất nhiều xui xẻo, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc. Do đó, vào năm như vậy, bạn không nên xây nhà, lấy vợ hay làm các việc trọng đại. Để xác định tuổi phạm Thái tuế, ta sẽ xem canh niên của người này có tương đồng với năm hiện tại hay không. Theo đó, người sinh năm 1980 sẽ phạm Thái tuế vào năm 2040. Chính vì vậy, tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 không phạm hạn Thái tuế.

Cảnh báo tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 gặp Tam tai, Hoang ốc cực xấu

Hạn Thái tuế không ảnh hưởng đến tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024

2.2. Hạn Tam tai

Đời người sợ nhất là 3 năm Tam tai, diễn ra với chu kỳ 12 năm/lần. Bởi lẽ, trong 3 năm này, người gặp hạn sẽ gặp nhiều bất trắc, rủi ro khó lường, liên quan tới Hỏa tai, Thủy tai, Phong tai. Việc xác định tuổi gặp hạn Tam tai sẽ dựa trên các nhóm tuổi tam hợp. Cụ thể:

  • Nhóm tuổi tam hợp Dần – Ngọ – Tuất sẽ vướng vào hạn Tam tai trong các năm Thân – Dậu – Tuất
  • Nhóm tuổi tam hợp Hợi – Mão – Mùi sẽ vướng vào hạn Tam tai trong các năm Tỵ – Ngọ – Mùi
  • Nhóm tuổi tam hợp Thân – Tý – Thìn sẽ vướng hạn Tam tai trong các năm Dần – Mão – Thìn

Theo đó, tuổi Canh Thân thuộc nhóm tam hợp Thân – Tý – Thìn, gặp hạn Tam tai trong năm Dần – Mão – Thìn. Như vậy, năm 2024 là năm Giáp Thìn, tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 sẽ gặp phải hạn Tam tai. Việc xây dựng nhà cửa dễ gặp bất trắc, thiếu an toàn, ngôi nhà không có vượng khí tốt nhất.

Cảnh báo tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 gặp Tam tai, Hoang ốc cực xấu

Tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 rất xấu do gặp hạn Tam tai

2.3. Hạn Kim lâu

Theo quan niệm của người xưa, Kim lâu là một năm xấu, không thích hợp để thực hiện những việc trọng đại như cưới vợ, lấy chồng, xây nhà, sửa nhà… Chính vì thế, nếu tuổi gia chủ phạm vào năm Kim lâu thì không nên xây nhà để tránh gặp phải những vận hạn đáng tiếc.

Để xác định bản thân có gặp hạn Kim lâu hay không, ta cần lấy tuổi mụ chia cho 9, nếu số dư là 1 – 3- 6 – 8 thì chứng tỏ người này đã phạm vào một trong các hạn Kim lâu sau:

  • Số dư là 1 tức gia chủ đang gặp hạn Kim lâu thân
  • Số dư là 3 tức gia chủ đang gặp hạn Kim lâu thê
  • Số dư là 6 tức gia chủ đang gặp hạn Kim lâu tử
  • Số dư là 8 tức gia chủ đang gặp hạn Kim lâu súc

Theo cách tính trên, vào năm 2024, tuổi Canh Thân tròn 45 tuổi, nếu chia cho 9 sẽ được 5 dư 0. Như vậy, gia chủ tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 sẽ không vướng hạn Kim lâu.

Cảnh báo tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 gặp Tam tai, Hoang ốc cực xấu

Tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 không chịu ảnh hưởng từ hạn Kim lâu

2.4. Hạn Hoang ốc

Hiểu theo nghĩa Hán Việt, Hoang ốc tức là ngôi nhà hoang, âm khí nặng, không phù hợp cho việc sinh sống. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, việc xây nhà vào những năm gia chủ gặp hạn Hoang ốc sẽ khiến gia đạo xảy ra nhiều mâu thuẫn, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tiền tài. Tuy nhiên, Hoang ốc cũng được chia thành các cung tốt và cung xấu. Gia chủ chỉ được xem là phạm Hoang ốc nếu có tuổi rơi vào cung xấu. Cụ thể:

  • 10 tuổi tương ứng với cung Nhất Kiến (cung tốt)
  • 20 tuổi tương ứng với cung Nhì Nghi (cung tốt)
  • 30 tuổi tương ứng với cung Tam Địa Sát (cung xấu)
  • 40 tuổi tương ứng với cung Tứ Tấn Tài (cung tốt)
  • 50 tuổi tương ứng với cung Ngũ Thọ Tử (cung xấu)
  • 60 tuổi tương ứng với cung Lục Hoang Ốc (cung xấu)

Theo đó, tuổi Canh Thân vừa tròn 45 tuổi vào năm 2024. Dựa trên cách xác định tuổi Hoang ốc nói trên, gia chủ đang gặp cung Tam Địa Sát. Chính vì thế, tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 sẽ vướng phải hạn Hoang ốc cực nặng.

Tìm hiểu thêm: Con số may mắn hôm nay 4/1/2024 của 12 con giáp: Số lộc tài đón phú quý

Cảnh báo tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 gặp Tam tai, Hoang ốc cực xấu
Tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 gặp hạn Hoang ốc cực nặng

Tổng kết: Tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 sẽ chịu ảnh hưởng bởi hạn Tam tai và Hoang ốc. Chính vì thế, việc xây dựng nhà cửa cần được cân nhắc kỹ càng. Trong trường hợp kế hoạch xây dựng không thể thay đổi, gia chủ nên mượn tuổi xây nhà để tránh tai ương.

3. Tuổi Canh Thân 1980 mượn tuổi xây nhà để tránh tai ương

Mượn tuổi xây nhà là giải pháp an toàn và hữu hiệu nhất khi tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024. Việc mượn tuổi có thể hiểu đơn giản là gia chủ mượn mệnh của một người để lấy vận khí tốt của người đó cho gia đình mình, nhằm tránh tai ương do vận hạn mà bản thân đang gặp phải. Việc mượn tuổi được xác lập khi có lễ dâng báo cáo thần linh và cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Người được mượn tuổi làm nhà tuyệt đối không gặp các vận hạn như Tam tai, Hoang ốc, Thái tuế, Kim lâu hay đang phải chịu tang.
  • Người được mượn tuổi không được cho cùng lúc 2 người mượn tuổi để tránh ảnh hưởng đến vận khí của các bên.
  • Người được mượn tuổi nên là đàn ông lớn tuổi, có vai vế và có sức khỏe tốt để gia tăng dương khí cho ngôi nhà.
  • Việc mượn tuổi chỉ được tiến hành khi khởi công xây dựng nhà mới. Đối với nhà nhà sửa lại, gia chủ chỉ cần làm lễ báo cáo thần linh.
  • Sau khi mượn tuổi, các thủ tục quan trọng đều sẽ được thực hiện bởi người được mượn tuổi này. Do đó, gia chủ cần chọn những người gần gũi, thân quen, ở gần để tiện hỗ trợ.

Sau khi xem bảng cung mệnh, có một số tuổi đẹp thích hợp cho gia chủ sinh năm 1980 mượn tuổi:

  • Tuổi Ất Mùi 1955
  • Tuổi Đinh Dậu 1957
  • Tuổi Mậu Tuất 1958
  • Tuổi Bính Ngọ 1966
  • Tuổi Đinh Mùi 1967
  • Tuổi Quý Sửu 1973
  • Tuổi Nhâm Tuất 1983
  • Tuổi Ất Sửu 1983
  • Tuổi Tân Mùi 1991
  • Tuổi Giáp Tuất 1994
  • Tuổi Quý Mùi 2003

Cảnh báo tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 gặp Tam tai, Hoang ốc cực xấu

Hướng dẫn gia chủ Canh Thân mượn tuổi xây nhà

4. Gợi ý tuổi Canh Thân chọn hướng nhà hợp tuổi

Tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 cần chọn hướng nhà hợp tuổi để xây dựng. Điều này rất quan trọng bởi nó quyết định vận khí vào nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận, công danh sự nghiệp của cả gia đạo. Theo các chuyên gia phong thủy, người sinh năm 1980 phù hợp với các hướng nhà sau:

  • Đối với nam mạng nên chọn các hướng Tây Bắc (Diên niên), Đông Bắc (Sinh khí), Tây (Thiên y), Tây Nam (Phục vị) và tránh các hướng Bắc (Tuyệt mệnh), Nam (Lục sát), Đông (Họa hại), Đông Nam (Ngũ quỷ).
  • Đối với nữ mạng nên chọn các hướng Bắc (Sinh khí), Nam (Thiên y), Đông (Diên niên), Đông Nam (Phục vị) và tránh xây dựng nhà ở các hướng Tây Bắc (Họa hại), Đông Bắc (Tuyệt mệnh), Tây (Lục sát), Tây Nam (Ngũ quỷ).

Ngoài việc chọn đúng hướng xây dựng, gia chủ cũng cần cân nhắc về việc bày trí không gian trong ngôi nhà. Bởi một ngôi nhà đẹp cần cân bằng được hai yếu tố: thẩm mỹ và phong thủy.

Cảnh báo tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 gặp Tam tai, Hoang ốc cực xấu

Lưu ý lựa chọn hướng nhà hợp tuổi Canh Thân 1980

Xem thêm: Hướng Bàn Làm Việc Tuổi Canh Thân 1980 Cho Sự Nghiệp Suôn Sẻ, Công Danh Vững Vàng

5. Các loại cây phong thủy hợp với gia chủ tuổi Canh Thân

Tuổi Canh Thân thuộc cung mệnh Mộc nên rất thích hợp để trồng cây cảnh trong nhà. Cây cảnh không chỉ mang lại không gian thoáng đãng, thoải mái mà còn giúp gia chủ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Nếu bạn đang chọn cây cho người sinh năm 1980, hãy tham khảo ngay một số loại cây sau đây:

  • Cây trầu bà: giúp thu hút vượng khí, tài lộc và mang lại sự bình yên cho gia chủ. Loài cây này cũng có tác dụng đẩy lùi âm khí, rất thích hợp đặt ở bàn làm việc.
  • Cây cau tiểu trâm: tiêu trừ tà khí, loại bỏ các luồng khí xấu, khai thông vượng khí, tài lộc, may mắn cho gia chủ.
  • Cây ngọc ngân: thanh lọc không khí, loại bỏ các chất bụi bẩn, mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.
  • Cây tùng la hán: đại diện cho sự bền bỉ, kiên cường, là biểu tượng của sự thịnh vượng, may mắn. Sở hữu loài cây này trên bàn làm việc sẽ giúp không gian thêm mới mẻ và thu hút vận khí tốt.

Cảnh báo tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 gặp Tam tai, Hoang ốc cực xấu

>>>>>Xem thêm: 22/7 cung gì? 22/7 là cung Sư Tử hay Cự Giải?

Cây tùng la hán giúp thu hút tài lộc, vận khí cho gia chủ

Tuổi Canh Thân xây nhà năm 2024 đang chịu ảnh hưởng từ hạn Hoang ốc và Tam tai. Do đó, gia chủ khi xây dựng cần mượn tuổi xây nhà để hóa giải tai ương. Đồng thời, bạn cũng nên cân nhắc thêm các yếu tố khác về phong thủy để đảm bảo ngôi nhà có vận khí tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *