Lịch cắt tóc tháng 3/2024: Xem ngay ngày cắt tóc tốt để tránh xui xẻo, vận hạn

Lịch cắt tóc tháng 3/2024: Xem ngay ngày cắt tóc tốt để tránh xui xẻo, vận hạn

Lịch cắt tóc tháng 3/2024 là chủ đề nóng hổi đang được nhiều người quan tâm ngay lúc này. Việc tìm hiểu trước thời điểm cắt tóc tháng 3 giúp bạn thu hút những điều tốt đẹp, đánh dấu một khởi đầu mới thuận lợi.

Bạn đang đọc: Lịch cắt tóc tháng 3/2024: Xem ngay ngày cắt tóc tốt để tránh xui xẻo, vận hạn

1. Lịch cắt tóc tháng 3/2024

Với những ai đang có nhu cầu tìm hiểu lịch cắt tóc vào tháng 3/2024, dưới đây là những ngày tốt trong tháng mà mọi người có thể tham khảo:

1.1. Ngày tốt cắt tóc tháng 3/2024 tuần 1

Có ba ngày cần chú ý trong tuần đầu tiên của tháng 3 đó là: mùng 1, mùng 2, mùng 3, lần lượt tương ứng với thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật. Trong đó thời điểm được coi là thích hợp nhất để cắt tóc là ngày 01/03. Cụ thể hơn, bạn nên lựa chọn đi vào các cung giờ Ngọ (11h – 13h), Thân (15h – 17h), Dậu (17h – 19h).

Lịch cắt tóc tháng 3/2024: Xem ngay ngày cắt tóc tốt để tránh xui xẻo, vận hạn

Cập nhật lịch cắt tóc tháng 3/2024

1.2. Lịch cắt tóc tháng 3/2024 tuần 2

Lịch cắt tóc tháng 3/2024 vào tuần thứ hai sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Bạn có thể cắt tóc vào ngày 05/03( tức 25/01 âm lịch) hoặc ngày 10/03 ( tức 01/02 âm lịch). Cả hai ngày đều rơi vào những cung giờ hoàng đạo tốt có thể tận dụng. Nếu đi cắt tóc vào ngày 10/03 là ngày Ngọc Đường Hoàng đạo, tức là ngày có năng lượng từ trường tốt, bạn nhiều khả năng sẽ thu hút nhiều vượng khí tích cực cho công danh và sự nghiệp.

1.3. Ngày cắt tóc đẹp trong tuần 3 tháng 3

Lịch cắt tóc tháng 3/2024 trong tuần thứ 3 của tháng 3 bắt đầu từ ngày 11/3 cho đến ngày 17/3. Nếu bạn muốn lựa chọn ngày cắt tóc hợp lý trong khoảng thời gian này, thì 15/03 sẽ là ngày thích hợp nhất. Thời điểm này được xem là có thể mang tới nhiều thuận lợi trong các mối quan hệ công việc, gia đình và bạn bè.

Lịch cắt tóc tháng 3/2024: Xem ngay ngày cắt tóc tốt để tránh xui xẻo, vận hạn

Thời điểm này được xem là có thể mang tới nhiều thuận lợi trong các mối quan hệ công việc, gia đình và bạn bè

1.4. Ngày tốt cắt tóc tuần 4 tháng 3 2024

Tuần thứ tư trong lịch cắt tóc tháng 3/2024 thường không phải là khoảng thời gian thích hợp để lựa chọn. Tuần này bắt đầu từ ngày 18 đến ngày 24/3 (tức từ 9/2 đến 25/2 âm lịch). Theo quan niệm phong thủy, đây không phải là những ngày tốt để bạn chọn lịch cắt tóc tháng 3 dương lịch. Thay vào đó, bạn có thể chọn thời điểm sớm hơn hoặc muộn hơn sẽ giúp thu hút nhiều tài vận và điềm lành.

2. Những ngày xấu không nên cắt tóc trong tháng 3

Bên cạnh những ngày trong lịch cắt tóc tháng 3/2024 đẹp, các bạn cũng nên lưu ý đến những ngày xấu tránh đi cắt tóc như sau:

2.1. Tuần 1 trong lịch cắt tóc tháng 3 dương lịch cần tránh ngày nào?

Ba ngày trong tuần đầu tiên của tháng 3 đều không có điềm dữ cần tránh. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể thư thả hơn trong chuyện lựa chọn ngày cắt tóc tuần 1 tháng 3.

Xem thêm:

12/9 là ngày gì? Tổng hợp những sự kiện lịch sử quan trọng mà bạn nên biết

2.2. Ngày nên tránh cắt tóc tháng 3 tuần 2

Lịch cắt tóc tháng 3 dương lịch vào tuần thứ hai có nhiều ngày xấu cần chú ý. Cụ thể là hai ngày thứ năm (7/3) và thứ bảy (9/3). Đây là hai ngày Hắc đạo, bạn nên tránh đi cắt tóc để mọi sự được an lành, như ý!

Lịch cắt tóc tháng 3/2024: Xem ngay ngày cắt tóc tốt để tránh xui xẻo, vận hạn

Lịch cắt tóc tháng 3 dương lịch vào tuần thứ hai có nhiều ngày xấu cần chú ý

2.3. Ngày tránh cắt tóc tháng 3/2024 tuần 3

Tuần ba tháng 3 năm 2024 không có ngày nào cực xấu cần tránh đi cắt tóc. Tuy nhiên bạn vẫn nên sắp xếp đi vào ngày 15/03 để thêm phần thuận lợi, may mắn trong tương lai.

2.4. Tuần 4 tránh cắt tóc ngày nào trong tháng 3

Nếu bạn muốn cắt tóc vào tuần 4 tháng 3, hãy tránh đi vào những ngày 22/3( tức 13/2 âm lịch) và 24/03( tức 15/2 âm lịch). Ngoài ra, ngày 30/03 cuối tháng cũng là ngày hung, không nên lựa chọn đi cắt tóc vào thời điểm này.

3. Xem lịch cắt tóc có cần thiết không?

Việc tìm hiểu lịch cắt tóc có cần thiết hay không còn phụ thuộc vào quan niệm và niềm tin của từng cá nhân. Truyền thống nói rằng: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Theo các chuyên gia của Phtks.edu.vn, việc tra cứu lịch cắt tóc tháng 3/2024 ngày tốt sẽ phần nào giúp bạn yên tâm, tự tin hơn khi biết rằng những điều thuận lợi sẽ đến. Vì vậy, nếu được thì bạn vẫn nên tham khảo trước những thời điểm tốt đẹp trước khi đi cắt tóc!

Lịch cắt tóc tháng 3/2024: Xem ngay ngày cắt tóc tốt để tránh xui xẻo, vận hạn

Tra cứu lịch cắt tóc tháng 3 ngày tốt sẽ phần nào giúp bạn yên tâm, tự tin hơn khi biết rằng những điều thuận lợi sẽ đến

4. Cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh ngày nào tốt, ngày nào xấu vào tháng 3

Ngoài tra lịch cắt tóc tháng 3/2024 ra, thì lịch cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh cũng được nhiều người quan tâm. Những ngày đại hung cần chú ý khi cắt tóc cho trẻ sơ sinh thường rơi vào các ngày đầu tháng (mùng 1, 2, 3), giữa và cuối tháng. Thời điểm này tiết trời có nhiều âm khí, khiến bé quấy, khóc. Do đó vận số của trẻ cũng gặp nhiều điềm xui xẻo, không tốt. Cụ thể những ngày lành nên tham khảo để cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh là:

  • Mùng 1: Vui vẻ cả ngày.

  • Mùng 4: Được lộc trời cho.

  • Mùng 7: Điềm tốt về sức khỏe.

  • Mùng 8: Sống trường thọ.

  • Mùng 9: Tốt về mọi mặt.

  • Mùng 10: Chủ về tài lộc.

  • Mùng 11: Em bé thông minh.

  • Mùng 13: Tốt về mọi mặt.

  • Mùng 19-26-29: Chủ về may mắn.

  • Mùng 25: Chủ về tài phúc.

Xem thêm:

20/4 là ngày gì? Hạn chế đi xa, đề phòng mất của trong ngày này

5. Cần lưu ý gì khi chọn ngày cắt tóc?

Ngoài việc tham khảo lịch cắt tóc tháng 3/2024 ngày tốt, bạn cũng nên để tâm một vài vấn đề sau để đảm bảo thu hút tài lộc, tránh điềm xui rủi:

  • Tránh cắt tóc lúc có tang sự: Theo quan niệm thời xưa, cắt tóc khi trong gia đình có tang sự sẽ làm mất đi linh khí của người trong gia đình, thu hút quỷ quái. Vì thế bạn nên tránh ngày này khi muốn cắt tóc.

  • Tránh cắt tóc vào ngày đầu tháng, ngày rằm: Việc cắt tóc vào đầu tháng được cho là làm mất đi vận khí tốt lành trong tháng đó. Ngày rằm là thời điểm dành cho việc cúng lễ và thắp hương. Vì thế, đây là hai ngày bạn không nên lựa chọn đi cắt tóc.

  • Tránh cắt tóc vào buổi đêm: Ban đêm là thời điểm “âm thịnh dương suy”, vì vậy cắt tóc lúc này có thể làm tổn hao dương khí. Từ đó khiến cơ thể trở nên yếu ớt, dễ mắc bệnh tật.

  • Tránh cắt tóc trước thời điểm thi cử: Việc cắt tóc trước kỳ thi được coi là giảm đi năng lượng của tóc. Từ đó dẫn đến bộ não khó có thể tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả. Thế nên bạn nên tránh cắt tóc nếu có một dịp thi cử sắp tới.

Tìm hiểu thêm: Ý nghĩa quẻ số 49 trong năm 2024: Chớp đúng thời cơ, vạn sự như ý

Lịch cắt tóc tháng 3/2024: Xem ngay ngày cắt tóc tốt để tránh xui xẻo, vận hạn
Những lưu ý khi cắt tóc vào tháng 3 năm 2024

6. Một số câu hỏi thường gặp về lịch cắt tóc tháng 3

Một số thắc mắc người ta thường đặt ra liên quan đến lịch cắt tóc tháng 3/2024:

6.1. Cắt tóc nên xem ngày dương lịch hay âm lịch?

Nhiều người thắc mắc xem lịch cắt tóc tháng 3/2024 nên xem theo ngày âm hay ngày dương. Thông thường, những vấn đề tâm linh thường dùng lịch âm để theo dõi. Vì vậy, nếu bạn mong muốn công việc và sự nghiệp được thuận lợi thì nên xem ngày cắt tóc tháng 3 theo ngày âm.

6.2. Bà bầu có cần kiêng cắt tóc không?

Khác với những quan niệm từ xưa, việc cắt tóc trong thai kỳ thực chất không làm tổn thương mẹ bầu lẫn thai nhi trong bụng. Theo các chuyên gia, trong hầu hết trường hợp, cắt tóc khi đang mang thai là an toàn. Tuy nhiên, có một vài điều các mẹ bầu nên ghi nhớ để đảm bảo an toàn cho bản thân và con trẻ:

  • Tránh sử dụng các phương pháp tạo kiểu như thuốc xịt, thuốc nhuộm. Những hóa chất này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

  • Nếu đang điều trị y tế, chẳng hạn như hóa trị, nên tham vấn ý kiến ​​bác sĩ trước khi cắt tóc. Vì một số phương pháp điều trị có thể làm cho tóc của mẹ bầu mỏng manh, dễ gãy rụng hơn.

6.3. Cắt tóc có giúp xả xui không

Thông thường, việc cắt tóc chỉ được xem như là một bước làm đẹp, chăm sóc bản thân của cá nhân. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin rằng cắt tóc là việc để xả xui, đem lại may mắn mỗi khi gặp chuyện xui xẻo. Cắt tóc lúc này đóng vai trò thay đổi diện mạo để mang lại vận may, cảm xúc mới cho bản thân.

Có thể dễ dàng nhận ra các quan điểm này xuất phát từ niềm tin của mỗi người. Vì vậy, bạn có thể tự quyết định có nên cắt tóc xả xui không theo quan niệm bản thân.

Lịch cắt tóc tháng 3/2024: Xem ngay ngày cắt tóc tốt để tránh xui xẻo, vận hạn

Cắt tóc đóng vai trò thay đổi diện mạo để mang lại vận may

7. Gợi ý một số kiểu tóc hot trend cho nam, nữ tháng 3

Kiểu tóc cho nam:

  • Kiểu tóc nam Undercut: Đây là kiểu tóc được đa số phái mạnh ưa chuộng bởi sự tinh tế và nam tính. Kiểu tóc này chủ đạo với lối cắt ngắn 2 bên, phần gáy được cạo cao, phần mái vuốt ngược tạo nên vẻ đẹp lịch thiệp, nổi bật.

  • Kiểu tóc nam Hàn Quốc: Kiểu tóc nam Hàn Quốc đặc trưng với nét đẹp lãng tử, thư sinh nhẹ nhàng. Có nhiều phương án cắt tỉa cho kiểu tóc này như uốn xoăn, cắt hai mái, nhuộm,… Với việc mang nét đẹp trẻ trung, kiểu tóc này hiện đang khá phổ biến và được nhiều bạn trai chú ý.

  • Kiểu tóc nam đẹp 7/3: 7/3 là kiểu tóc truyền thống quen thuộc vẫn được nhiều người lựa chọn. Đây là kiểu tóc đơn giản, tinh tế nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp nam tính của một người con trai. Hơn hết, kiểu cắt này có thể phù hợp với mọi gương mặt từ tròn dài, đến vuông góc cạnh.

Lịch cắt tóc tháng 3/2024: Xem ngay ngày cắt tóc tốt để tránh xui xẻo, vận hạn

Một số kiểu tóc nam đẹp thích hợp để cắt trong tháng 3 2024

  • Kiểu tóc nam kẻ vạch: Với tạo hình đặc biệt, kiểu tóc nam kẻ vạch tạo nên vẻ ngoài cá tính, mạnh mẽ cho các bạn nam. Nhiều người xem đây là một kiểu biến tấu của undercut vì cách tạo kiểu gần giống, tuy nhiên các đường line kẻ phá cách chính là điểm khác biệt, điểm nhấn của kiểu tóc này.
  • Kiểu tóc nam dài xoăn nhẹ: Nếu bạn chuộng phong cách khác biệt, hơi hướng lãng tử thì kiểu tóc nam dài xoăn nhẹ sẽ là hợp lý nhất. Kiểu tóc này tạo sự thu hút, thời thượng với những đường tóc xoăn mịn. Nhưng vẫn giữ được nét nam tính cho các bạn nam.

Kiểu tóc dành cho nữ

  • Kiểu tóc Layer: Layer là một trong những kiểu tóc nữ đang thịnh hành trong thời gian gần đây. Kiểu tóc này có nhiều hình thái, từ tóc layer ngắn, dàii, uốn xoăn hoặc để thẳng, …. Tất cả đều mang tới vẻ đẹp dịu dàng, nổi bật, đáp ứng được nhu cầu về thẩm mỹ của chị em trẻ tuổi cũng như trung niên.

  • Tóc dài uốn gợn sóng: Nếu vẻ đẹp lãng mạn là điều bạn đang hướng tới, mái tóc nuôi dài thướt tha sẽ là lựa chọn thích hợp. Đây là một trong những kiểu tóc nữ được yêu thích nhất năm 2024, đặc biệt là kiểu tóc uốn gợn sóng tao nhã. Hơn thế nữa, bạn có thể uốn tóc cầu kỳ, nhuộm màu phù hợp để tăng thêm tính thời trang, tạo sự chú ý.

  • Tóc bob uốn cụp đuôi: Kiểu tóc bob cũng là lựa chọn đáng cân nhắc với vẻ đẹp trẻ trung, nữ tính. Đây là một trong những kiểu tóc nữ đẹp và giúp che đi nhược điểm của khuôn mặt. Bạn có thể nhuộm thêm những màu tươi sáng như vàng, hồng hay đỏ để thêm hiện đại và thu hút.

  • Tóc uốn cụp ngang vai: Tạo hình đơn giản và thoải mái là lý do vì sao kiểu tóc uốn cụp ngang vai luôn là một lựa chọn hợp lý. Kiểu tóc này có thể phù hợp với nhiều phong cách từ năng động trẻ trung, cho tới lịch lãm sang trọng. Ngoài ra, với tóc uốn cụp ngang vai, bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian chăm sóc tóc khi bận rộn.

  • Tóc dài mái lưa thưa: Nếu bạn đang tìm kiểu tóc thích hợp dành cho khuôn mặt tròn, tóc dài mái lưa thưa là kiểu tóc nữ tuyệt vời. Với phần mái lưa thưa, mái tóc này nổi bật nét quyến rũ và thanh thoát của khuôn mặt. Trường hợp bạn muốn thêm phần nổi bật cho mái tóc, có thể thử nhuộm tóc với gam màu tươi sáng hoặc kết hợp cùng phụ kiện thời trang.

Lịch cắt tóc tháng 3/2024: Xem ngay ngày cắt tóc tốt để tránh xui xẻo, vận hạn

>>>>>Xem thêm: Mệnh Thuỷ hợp cây gì? Ý nghĩa của 15+ cây trồng hợp mệnh Thuỷ mang tài lộc, may mắn.

Một số kiểu tóc phù hợp cho nữ

Hy vọng với những thông tin về lịch cắt tóc tháng 3/2024 trên đây, sẽ giúp các bạn lựa chọn được thời gian cắt tóc hợp lý nhằm đem lại may mắn tốt nhất cho mình

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *