20/5 là ngày gì? Tưởng là ngày bình thường lại ẩn chứa những sự kiện đặc biệt

20/5 là ngày gì? Tưởng là ngày bình thường lại ẩn chứa những sự kiện đặc biệt

20/5 là ngày gì? Những con số bình thường làm nên một ngày bình thường, nhưng tại Trung Quốc, đây là ngày lễ Tỏ tình với rất nhiều ý nghĩa. Với xu thế hội nhập quốc tế, các bạn trẻ Việt cũng rất hưởng ứng ngày này và có nhiều hoạt động ý nghĩa để kỉ niệm nó.

Bạn đang đọc: 20/5 là ngày gì? Tưởng là ngày bình thường lại ẩn chứa những sự kiện đặc biệt

1. 20/5 là ngày gì?

Ngày 20/5 là ngày gì? Ngày 20/5 là ngày thứ 140 trong năm. Với năm nhuận, nó sẽ là ngày thứ 141 (4 năm có 1 lần nhuận). Như vậy, theo vòng tròn 365 ngày, sẽ còn 225 ngày nữa sẽ kết thúc một năm.

Về cơ bản, 20/5 là ngày gì cũng rất bình thường. Đây là một ngày gần cuối tháng năm, đang ở gần cuối của mùa hạ. Thời tiết ngày này thường nắng nóng, nhiệt độ trung bình các năm đều khá cao.

Thế nhưng, mỗi ngày trong năm đều sẽ là một ẩn số. Đó là ngày độc nhất, nên sẽ có giá trị riêng biệt và các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn khám phá ý nghĩa đặc biệt của ngày 20/5 này.

20/5 là ngày gì? Tưởng là ngày bình thường lại ẩn chứa những sự kiện đặc biệt

20/5 thuộc mùa hè, thời tiết nắng đẹp và là ngày thứ 140 của năm

2. 20/5 – Ngày tỏ tình ở Trung Quốc

Nếu người phương Tây có ngày lễ 14/2 Valentine hoặc các quốc gia Đông Á có ngày lễ Thất Tịch vào 7/7 âm lịch hàng năm thì tại Trung Quốc, ngày 20/5 cũng là một ngày đặc biệt. Đây là ngày Lễ Tỏ Tình của người Trung Hoa. Theo đó, nam nữ yêu nhau sẽ tận dụng ngày này để thể hiện tình cảm với nhau, mong muốn về một cuộc tình bền lâu, đẹp đẽ.

Vì sao 20/5 lại trở thành ngày tỏ tình? Theo cách đọc của người Trung, họ sẽ đọc tháng trước ngày. Như vậy, ngày 20/5 sẽ được viết thành 520 và cách đọc từ này sẽ là Wǔ’èr líng”. Phát âm này gần giống với âm “wǒ ài nǐ” – “我爱你”, dịch ta tiếng Việt nghĩa là “anh yêu em” hoặc “em yêu anh”. Vì vậy, họ lấy ngày này làm ngày tỏ tình của nam giới dành cho nữ giới. Sau đó 1 ngày, tức ngày 21/5 sẽ là ngày tỏ tình của nữ dành cho nam.

20/5 là ngày gì? Tưởng là ngày bình thường lại ẩn chứa những sự kiện đặc biệt

20/5 là ngày gì? Tại Trung Quốc, đây là ngày lễ Tỏ tình

3. Những điều nên làm trong ngày tỏ tình 20/5

Hiểu được 20/5 là ngày gì, chúng ta cũng sẽ dễ dàng thấy được vì sao ngày này tại Trung Quốc cũng có không khí tựa như ngày Valentine. Vào ngày này, các cặp đôi sẽ có rất nhiều cách để thể hiện tình cảm với đối phương, để kỉ niệm tình yêu của mình:

3.1. Dành những lời yêu thương cho nhau

Là ngày tỏ tình, nên không có gì khó hiểu khi ngày này chính là cơ hội để những người yêu đơn phương có thể bày tỏ tình cảm của mình.

Vào ngày này, các bạn nam (thậm chí là cả nữ) thường dành để bày tỏ những lời chân thành đến đối phương. Những lời nhắn nhủ yêu thương là nhân tố quyết định chuyện tình đó có thành đôi hay không. Một số câu tỏ tình mà giới trẻ Trung Quốc thường sử dụng là:

  • 什么都可以过期,喜欢你不可以 (Tất cả đều có hạn nhưng thích em thì không)
  • 你脸上有点东西。有点漂亮!(Gương mặt em có gì? Sự xinh đẹp!)
  • 一年365天,我只爱你三天:昨天,今天,明天. (Một năm có 365 ngày và anh nguyện yêu em trong 3 ngày: Hôm qua, hôm nay và ngày mai.)
  • 喜欢你已经超过2分钟了,不可以撤回了。(Anh đã yêu em quá 2 phút và tình cảm ấy không thể thu hồi) (Lấy ý tưởng từ việc không thể thu hồi tin nhắn quá 2 phút trên wechat, một nền tảng mạng xã hội rất phổ biến ở nước này).
  • 见到你之后我想成为一种人。你的人。(Gặp được em rồi, anh chỉ muốn trở thành người duy nhất: Người của em)
  • 我迷上了你的眼睛。(Ánh mắt em làm anh bị hút hồn)
  • 你使我发疯。(Em đã khiến anh trở nên cuồng dại rồi)
  • 我把心交给你保管,把你的心还给我,好吗?(Anh sẽ đưa em giữ trái tim của anh. Còn em, có thể đưa anh trái tim em được hay không?)

Xem thêm: Các Ngày Tốt Tháng 5/2024: Muốn Sung Túc, Giàu Sang Thì Đừng Bỏ Qua Những Ngày Này

3.2. Những món quà “thay lời muốn nói”

Không chỉ là những tin nhắn yêu thương, ngày 20/5 này các bạn trẻ còn tặng quà cho nhau. Món quà chính là đại diện cho những lời yêu thương muốn nói. Món quà sẽ thay họ gửi trao tình cảm sâu sắc đến nhau, là sợi dây kết nối cho tình cảm thêm mặn nồng. Và đó chính là một hoạt động phổ biến tại Trung Quốc. Hiểu được 20/5 là ngày gì, bạn sẽ hiểu vì sao các nền tảng bán hàng trong ngày này đều có doanh số tăng vọt.

Tùy vào sở thích và điều kiện, mỗi người sẽ có lựa chọn quà tặng khác nhau trong ngày này. Đó có thể là hoa, là quà lưu niệm, trang sức, quần áo… Những món quà sẽ gây ấn tượng mạnh với đối phương, giúp chuyện tình yêu ngày càng thăng hoa rực rỡ.

Đặc biệt, quà tặng là rất quan trọng cho những cặp đôi yêu xa. Một món quà là sự thể hiện cho người ấy thấy được tình cảm, cho sự dõi theo của bạn. Người tặng hay người nhận đều sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc bất tận từ những món quà được chăm chút tỉ mỉ ấy.

3.3. Dành thời gian cho những buổi hẹn hò lãng mạn

Và điều không thể không làm trong ngày này chính là dành thời gian để hẹn hò. Các cặp đôi thường đưa nhau đi hẹn hò, đi chơi. Đó sẽ là những khoảng thời gian hạnh phúc vui vẻ, hâm nóng tình yêu theo cách ngọt ngào nhất.

Không những thế, vào ngày 20/5 người Trung Quốc hạn chế cãi nhau. Mâu thuẫn tình cảm trong ngày này không được khuyến khích. Hạnh phúc chính là giá trị được tôn vinh nhất trong ngày Tỏ tình đặc biệt này.

4. Điểm qua một số sự kiện lịch sử đặc biệt trong ngày 20/5

Khi tìm hiểu 20/5 là ngày gì, chúng ta sẽ thấy ngày này không chỉ đơn thuần là ngày lễ tỏ tình của người Trung Quốc. Trên thế giới có hàng loạt sự kiện lịch sử quan trọng diễn ra vào ngày này, cũng như rất nhiều người nổi tiếng được sinh trong ngày 20/5:

4.1. Các sự kiện lịch sử ngày 20/5

  • Ngày 20/5/325: Hoàng đế La Mã Constantinus 1 triệu tập Cộng đồng đầu tiên tại Nicea.
  • Ngày 20/5/1925: Ngày tấn phong chức Khâm Sứ đầu tiên ở Đông Dương. Sự kiện được đích thân giáo hoàng Pio 9 thực hiện cho giám mục Agiuti.
  • Ngày 20/5/1941: Trong thế chiến II, ngày này đánh dấu sự kiện quân Đức thả lính dù xuống đảo Crete, quần đảo lớn nhất Hy Lạp, mở màn cho trận chiến với quân đội Đồng Minh.
  • Ngày 20/5/1969: Sự kiện trận chiến Đồi Thịt Băm ở Thừa Thiên Huế chính thức kết thúc. Quân lực Hoa Kỳ đã chiếm ngọn đồi.
  • Ngày 20/5/1083: Công bố đầu tiên về virus HIV trên tạp chí Science. Bài báo được thực hiện bởi nhà khoa học – bác sĩ thiên tài Luc montagnier.
  • Ngày 20/5/1989: Ngày này chính quyền Trung Quốc đã ra chính sách thiết quân luật. Động thái này nhằm mục đích đối phó với những cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ đang nổ ra khắp Trung Hoa. Đây cũng là nhân tố khiến sự kiện thảm sát tại Quảng trường Thiên An Môn diễn ra không lâu sau đó.

Tìm hiểu thêm: Quẻ số 11 là gì? Ghi nhớ điều này để mọi sự hanh thông, rước lộc vào nhà

20/5 là ngày gì? Tưởng là ngày bình thường lại ẩn chứa những sự kiện đặc biệt
Chính sách Thiết quân luật của Trung Quốc được đưa ra ngày 20/5 nhằm ngăn chặn biểu tình tại nước này

4.2. Những người nổi tiếng thế giới sinh ngày 20/5

Không những thế, 20/5 cũng là ngày sinh của rất nhiều người nổi tiếng tại Việt Nam và trên thế giới:

  • Ngày 20/5/1717: Ngày sinh hoàng đế Lê Hiển Tông. Đây là vị hoàng đế áp chót của nhà Lê Trung Hưng và là vị hoàng đế thứ 26 của nhà Hậu Lê.
  • Ngày 20/5/1799: Ngày sinh của nhà văn Honoré de Balzac, một nhà văn hiện thực lớn của nước Pháp.
  • Ngày 20/5/1836: Ngày sinh của Nguyễn Phúc Miên Hoang, hoàng tử con vua Minh Mạng.
  • Ngày 20/5/1883: Ngày sinh của Vua Faisal I của Iraq.

5. 20/5 là ngày gì? Những người sinh ngày này thuộc cung gì?

Những ai sinh ngày 20/5 sẽ thuộc cung Kim Ngưu, là ngày cuối cùng của cung hoàng đạo này (21/4 – 20/5). Biểu tượng của cung là một con bò đực, thuộc nguyên tố Đất, tính cách vô cùng vững vàng, kiên định.

Tính cách của người sinh ngày 20/5 thường được ví như mặt nước biển. Khi gió yên, biển tất sẽ lặng. Thế nhưng cuồng phong nổi lên, mặt biển sẽ cuộn trào và có thể trở thành sóng thần, sẵn sàng nhấn chìm bất cứ ai. Kim Ngưu sinh ngày 20/5 cũng vậy, vô cùng điềm tĩnh nhưng cũng rất mạnh mẽ, không chịu khuất phục trước bất cứ thế lực nào.

Người sinh ngày 20/5 có bản tính quyết đoán. Họ được xem là bậc thầy trong việc đối diện với các tình huống khó khăn. Họ có sự nghiệp vững chãi, thành công đến chậm nhưng chắc và duy trì rất lâu bền.

Trong tình yêu, Kim Ngưu 20/5 rất chung thủy. Họ nuông chiều người yêu hết mực. Thế nhưng vì bản tính mạnh mẽ nên họ cũng rất độc đoán trong tình cảm. Thử phản bội họ xem, bạn sẽ nhận lấy những hậu quả rất nặng nề.

Trong đối nhân xử thế, người sinh 20/5 luôn nhẹ nhàng, linh hoạt. Họ chiếm được tình cảm và sự tôn trọng của mọi người nhờ sự trung thực, thẳng thắn, khẳng khái. Kết bạn với những người này sẽ mang đến cho bạn cảm giác vô cùng an tâm, thoải mái. Họ cũng luôn dốc lòng vì bạn bè và sẽ là người định hướng cho bạn đến những việc làm đúng đắn, hiệu quả.

20/5 là ngày gì? Tưởng là ngày bình thường lại ẩn chứa những sự kiện đặc biệt

>>>>>Xem thêm: Sở hữu nốt ruồi ở hậu môn ngồi không cũng có lộc, muôn đời vinh hoa phú quý

Những người sinh ngày 20/5 thuộc cung Kim Ngưu, tính cách mạnh mẽ, quyết đoán

6. Những ngày lễ trong tháng 5 theo Dương lịch và Âm lịch

Biết được 20/5 là ngày gì, bạn sẽ thấy trong tháng 5 ngoài ngày này còn có rất nhiều sự kiện đặc biệt. Có rất nhiều ngày lễ theo lịch Dương và lịch Âm quan trọng:

Theo Dương lịch:

  • Ngày Quốc tế Lao động 1/5
  • Ngày tự do Báo chí 3/5
  • Ngày của Mẹ 4/5
  • Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5
  • Ngày Chữ thập đỏ Quốc tế 8/5
  • Ngày chiến thắng Phát Xít Đức 9/5
  • Ngày thành lập Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh 15/5
  • Ngày quốc tế Gia đình 15/5
  • Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5
  • Ngày Hòa Bình Quốc tế 29/5
  • Ngày Không thuốc lá Thế giới 31/5

Theo Âm lịch:

  • Ngày Tết Đoan Ngọ 5/5 9 (còn gọi là ngày Diệt sâu bọ)
  • Lễ hội Nghinh Ông biển Mỹ Long Trà Vinh 10-12/5
  • Lễ hội Bánh chưng – Bánh Giầy Thanh Hóa 11 – 13/5
  • Lễ hội Trà Cổ Quảng Ninh 29/5 – 6/6
  • Hội Yên Lập Vĩnh Phúc 24 – 26/5

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu 20/5 là ngày gì và một số sự kiện trọng đại trong ngày này. Với bất kỳ ai, mỗi ngày trôi qua đều là một món quà của tạo hóa. Chúng ta sống vui từng ngày, trân trọng từng giờ, mỗi phút giây trong cuộc đời đều sẽ là những ngày đặc biệt, hạnh phúc và bình an nhất.

Xem thêm: Sinh Ngày 20/5 Cung Gì? Cứ Yêu Người Sinh Ngày Này Bạn Sẽ Hạnh Phúc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *