Dấu hiệu nhận biết kiếp trước: Liệu có thực sự tồn tại tiền kiếp không?

Dấu hiệu nhận biết kiếp trước: Liệu có thực sự tồn tại tiền kiếp không?

Bạn có tò mò về những dấu hiệu nhận biết kiếp trước không? Cuộc đời mỗi con người là một vòng nhân quả. Sự xuất hiện của chúng ta trên thế giới này đều có căn nguyên. Những dấu hiệu dưới đây sẽ cho biết sự tồn tại của bạn ở kiếp trước và những dấu hiệu cho thấy bạn chắc chắn được hưởng phước từ tiền kiếp.

Bạn đang đọc: Dấu hiệu nhận biết kiếp trước: Liệu có thực sự tồn tại tiền kiếp không?

1. Những dấu hiệu nhận biết kiếp trước

Một số giả thuyết cho rằng, sau khi một người lìa xa cõi đời, linh hồn của họ sẽ tồn tại trong một cơ thể mới hoặc hình thức sống nào đó. Hơn nữa, linh hồn của một người có thể tái sinh nhiều lần bới vậy nên có kiếp trước và kiếp này.

Nếu bạn thắc mắc xem mình có tiền kiếp thật không, dưới đây là những dấu hiệu nhận biết kiếp trước mà bạn có thể tham khảo.

Dấu hiệu nhận biết kiếp trước: Liệu có thực sự tồn tại tiền kiếp không?

Linh hồn của một người có thể tái sinh nhiều lần

1.1. Nỗi ám ảnh không thể giải thích

Theo góc độ tâm linh, nếu bạn luôn trong tình trạng hồi hộp, lo lắng, sợ hãi mà không biết rõ nguyên nhân thì có thể bạn mang ký ức tiền kiếp.

Chẳng hạn, kiếp này bạn bị dị ứng với một loại hoa nào đó nhưng bạn vẫn có cảm giác gần gũi và yêu thích mỗi khi thấy loại hoa này. Hoặc kiếp trước bạn bị một con vật tấn công, kiếp này cứ nhìn thấy nó là bạn không muốn lại gần. Nếu bạn gặp những trường hợp như vậy, chắc chắn bạn từng luân hồi chuyển kiếp.

Xem thêm: Luân Hồi Tiền Kiếp Là Gì? Giảm Nghiệp, Tích Phước Bằng Cách Trả Nợ Tiền Kiếp

1.2. Cảm giác quen thuộc như đã từng gặp, trải qua

Đây là hiện tượng xảy ra khá phổ biến ở một số người. Dấu hiệu nhận biết kiếp trước này có tên gọi khác là Dejavu. Tuy nhiên, vẫn chưa có lời giải thích chính xác được đưa ra cho vấn đề này.

Theo một số phân tích cho rằng, cảm giác quen thuộc như đã từng gặp hoặc trải qua phản ánh một tình huống nào đó trong tiềm thức của bạn từ những kiếp sống trước. Khi bạn mất, ký ức đó đi theo linh hồn bạn chuyển sinh sang kiếp này.

1.3. Những giấc mơ dự báo tái hiện

Giấc mơ có hai dạng. dạng thứ nhất thường là những giấc mơ viển vông, khi tỉnh dậy bạn không nhớ bất kỳ chi tiết nào. Ngược lại, dạng thứ hai thường khắc sâu hơn về bối cảnh của giấc mơ. Ở dạng này, giấc mơ như ẩn chứa những ký ức trong tiềm thức và được gửi qua giấc mơ nhằm truyền tải thông điệp, cảm xúc từ kiếp trước sang kiếp này.

Đặc biệt, trong giấc mơ đó bạn sẽ được mách bảo và khai mở một vấn đề nào đó. Nếu giấc mơ ứng nghiệm trong đời thực thì có thể đây là dấu hiệu nhận biết kiếp trước bạn đã từng trải qua việc tương tự ở kiếp trước.

1.4. Ký ức chợt ùa về

Một trong những dấu hiệu nhận biết kiếp trước đó là ký ức bất chợt xuất hiện. Chẳng hạn, vào một khoảnh khắc nào đó, bạn nhận ra mình hát rất hay hoặc biết một địa điểm xa lạ nào đó mặc dù chưa ghé thăm. Tất cả những điều đó có thể là ký ức tiền kiếp của bạn.

1.5. Vết bớt đặc biệt

Một số người cho rằng, nếu bạn có bất kỳ vết bớt nào trên cơ thể điều đó chứng tỏ rằng bạn từng luân hồi chuyển kiếp. Theo thời gian vết bớt có thể phai nhạt dần, hoặc có thể không. Ngoài ra, vết bớt trên là dấu hiệu nhận biết kiếp trước bạn bị sát hại để chuyển sang kiếp này.

1.6. Không có cảm giác quen thuộc như đang ở nhà

Nếu bạn không có cảm giác quen thuộc với chính vùng đất mà bạn đang sống hay nền văn hóa xung quanh bạn là dấu hiệu nhận biết kiếp trước bạn quá gắn bó với một nền văn hóa hoặc địa điểm nào đó. Do vậy, kiếp này bạn có cảm giác không thân thuộc là điều dễ hiểu.

1.7. Thông minh, không ngoan trước tuổi

Bạn từng thắc mắc, tại sao có những đứa trẻ nhỏ tuổi có thể ăn nói như người trưởng thành? Đứng trên góc độ tâm linh đã lý giải, khi một linh hồn được đầu thai và luân chuyển qua nhiều tiền kiếp thì những tính cách của linh hồn đó sẽ nhiễm vào kiếp này khiến họ trở nên già dặn, khôn ngoan trước tuổi.

1.8. Có một số ký ức dường như không liên quan đến bạn

Trường hợp này thường xảy ra ở trẻ nhỏ nhiều hơn là người lớn. Chúng có khả năng xâu chuỗi và nhớ lại một số ký ức từ kiếp sống cũ. Nếu bạn có càng nhiều kiếp trước thì khả năng hồi tưởng càng cao.

1.9. Trực giác và linh cảm của bạn mạnh mẽ

Trên thực tế, trực giác được hiểu nôm na đó là khả năng nắm bắt và cảm nhận từ cuộc sống để áp dụng vào các tình huống nhất định. Trực giác cũng có thể được hình thành từ những kinh nghiệm tích lũy trong cuộc sống. Nhưng nếu trường hợp trực giác và linh cảm của bạn càng mạnh với độ chính xác cao thì rất có thể đây chính là những trải nghiệm từ kiếp trước chuyển hóa sang kiếp này.

1.10. Bạn có thể thấy được những sự kiện trong quá khứ

Đây là dấu hiệu bạn nhìn thấy hoặc trong đầu bạn bất ngờ lóe ra chi tiết của sự kiện đó, trong khi bạn không biết bất kỳ thông tin gì về sự kiện. Đây cũng là dấu hiệu nhận biết kiếp trước cho thấy bạn có thể đến từ kiếp sống trước.

2. Những dấu hiệu nhận biết kiếp trước của người hưởng phước do tiền kiếp tích đức

Phước đức không chỉ xây dựng qua một kiếp sống mà là qua nhiều kiếp sống khác nhau. Bạn có thể tham khảo những dấu hiệu nhận biết kiếp trước sau đây:

2.1. Người tin vào nhân quả

Đây là dấu hiệu nhận biết kiếp trước quan trọng của người có phước đức từ kiếp trước. Những người tin vào luật nhân quả thường suy nghĩ và hành động một cách cẩn trọng. Bởi vì họ hiểu rằng mỗi lời nói, hành động họ làm sẽ ảnh hưởng đến phước đức của họ và sẽ trổ quả sau này.

Tìm hiểu thêm: 5/4 cung gì? 05/04 là cung Bạch Dương hay Kim Ngưu?

Dấu hiệu nhận biết kiếp trước: Liệu có thực sự tồn tại tiền kiếp không?
Người tin vào nhân quả thường có phước đức rất lớn

2.2. Tin vào Phật

Cũng giống như tin vào luật nhân quả, những người tin vào Phật pháp cũng là những người có phước đức. Phật pháp giúp con người luôn bình tâm, lí trí, vững tâm bước đi qua những sóng gió, vấp ngã của cuộc đời.

Chỉ khi bạn có niềm tin với Đức Phật, trước mọi chông gai, thử thách bạn đều sẽ bình tĩnh vượt qua. Việc bạn đã có phước đức từ kiếp trước cùng với niềm tin vào Phật pháp sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Xem thêm: Căn Tu Là Gì? Phát Hiện Căn Tu Tiền Kiếp Qua 8 Dấu Hiệu Đặc Biệt

2.3. Người mang lại may mắn cho người khác

Những người mang lại may mắn cho người khác là những người dày phúc đức. Do đó, họ có thể lan tỏa sự may mắn, yêu thương đến mọi người.

2.4. Người gặp khó khăn đều vượt qua, có quý nhân giúp đỡ

Khi khó khăn xảy đến với bản thân, không phải khó khăn nào ta cũng có thể dễ dàng vượt qua chúng bằng cách này hay cách khác. Nhưng một số người rất may mắn, khi rơi vào hoàn cảnh bế tắc họ luôn có quý nhân phù trợ, giúp đỡ. May mắn đó là dấu hiệu nhận biết kiếp trước phước đức của họ dày nên mới được người khác giúp đỡ.

2.5. Người buông bỏ được dục vọng

Dục vọng là những ham muốn, bản năng khó kiềm chế của con người. Tất cả những điều đó chỉ đem lại sự khổ đau. Phật dạy kiềm chế và buông bỏ được dục vọng sẽ giúp cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.

Chính vì lẽ đó, những người buông bỏ được ái dục khổ đau ở kiếp này là dấu hiệu nhận biết kiếp trước đã có sự tu tập và phước báu lớn.

2.6. Người có vợ chồng tốt

Khi hai tâm hồn đồng điệu đi đến với nhau nhưng cũng không thể tránh khỏi những lúc cãi vã vì nhiều nguyên do khác nhau: ngoại tình, tiền bạc, con cái, … Để có được một người vợ/chồng tốt, luôn luôn thấu hiểu mình, chăm chút, vun vén cho tổ ấm thì bản thân người đó cũng phải tích phước từ những kiếp trước mới có thể gặp được người như thế.

2.7. Người có con cái hiếu thảo

Nếu con cái của bạn ngoan ngoãn và có hiếu với cha mẹ, chứng tỏ rằng bạn là người có phước dày tích qua nhiều kiếp bởi con cái là kết quả của cuộc sống hôn nhân của bạn.

2.8. Người có ngoại hình đẹp

Người có ngoại hình đẹp, ưa nhìn, gây thiện cảm với mọi người thường là những người có tâm hạnh hiền lành từ ái. Đồng thời là người hay giúp đỡ người khác, hay khen những ưu điểm của người khác nên khiến bản thân có gương mặt, ngoại hình đẹp do đã có phúc đức từ kiếp trước cộng thêm việc làm tốt ở kiếp này khiến phước đức của họ ngày càng tăng trưởng.

2.9. Người có bạn bè yêu quý

Đây cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết kiếp trước. Bạn bè là một phần không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi con người. Được bạn bè yêu quý, luôn luôn hỗ trợ mỗi lúc khó khăn là một điều đáng trân quý. Tức là bạn phải tạo được niềm tin, sự thiện cảm nhất định nên bạn bè mới đặt tình cảm nơi bạn. Khi bạn có được những người bạn chất lượng cũng chứng tỏ bạn là người có phước đức dày.

2.10. Người có lòng từ bi

Lòng từ bi là lòng trắc ẩn, xót thương, quan tâm giúp đỡ giữa người với người. Đức Phật khuyên con người nên tu dưỡng đức hạnh cao quý này. Lòng từ bi giúp chúng ta gắn kết lại với nhau. Thương yêu, giúp đỡ người khác cũng chính là giúp đỡ bản thân mình.

2.11. Người có tín niệm tốt

Tín niệm là sự nhận thức sự vật, sự việc của bản thân. Đây là một định nghĩa khá trừu tượng. Có thể hiểu nôm na rằng khi bạn có tín niệm tốt, tức là bạn nhận thức vấn đề sự vật sự việc theo đúng hướng của nó, suy nghĩ không lệch lạc. Con người không phải ai cũng tỉnh táo để lúc nào cũng có sự tín niệm. Chính vì vậy, sự tín niệm tốt cũng là dấu hiệu nhận biết kiếp trước của người có phước đức từ kiếp trước.

2.12. Người luôn thành công

Để đạt được đến thành công phải trải qua những khó khăn, thử thách. Người luôn đạt được sự thuận lợi, thăng tiến trong công việc ắt hẳn cũng là một dấu hiệu nhận biết kiếp trước của việc có phước đức từ kiếp trước. Họ trải qua mọi việc một cách suôn sẻ, hoặc cũng có thể là có quý nhân giúp đỡ trên đoạn đường họ đi.

2.13. Người có khả năng kiềm chế

Người có khả năng kiềm chế hay nói cách khác là những người không hay nóng giận, kiềm chế được cảm xúc của bản thân. Cũng gần như người tin sâu vào luật nhân quả. Người biết kiềm chế sẽ điều khiển được hành vi và cảm xúc của bản thân. Đó là một điều rất tốt mà bất cứ ai cũng nên có để tích phước đức cho mình.

3. 10 dấu hiệu cho thấy bạn có duyên tiền định

Bạn cảm thấy có sự kết nối đặc biệt với “người ấy” khi mới gặp nhau lần đầu. Thậm chí, bạn bối rối khi nhìn thẳng vào đôi mắt người ấy. Nếu bạn tin vào duyên tiền định thì dưới đây là những dấu hiệu của mối nhân duyên đã định từ kiếp trước.

3.1. Gặp người xa lạ nhưng cảm giác rất thân

Ngay từ lần đầu gặp mặt với một người xa lạ, bạn có cảm giác giữa họ và bạn có một sợi dây liên kết vô hình nào đó. Hai bạn có những sở thích giống nhau hay nói chuyện khá ăn ý như thể đã quen nhau từ lâu. Khi bên cạnh họ, bạn thấy thoải mái và được là chính mình.

3.2. Cảm xúc khó diễn tả khi gặp đối phương

Mặc dù hai bạn chưa xác định mối quan hệ chính thức nhưng mỗi khi gặp họ bạn thấy bồn chồn, bối rối mà không biết rõ nguyên do. Điều đó chứng tỏ giữa họ và bạn có sự gắn kết với nhau từ kiếp sống trước.

3.3. Sẵn sàng chia sẻ mọi thứ với họ

Bạn sẵn sàng chia sẻ mọi bí mật của mình với họ, bạn có thể luyên thuyên về mọi chuyện diễn ra hằng ngày mà không kiêng dè đối phương. Bạn không cần phải để ý từng câu chữ bạn nói. Bạn sẵn sàng chia sẻ với họ mọi thứ từ chuyện nhỏ nhất mà bạn vẫn luôn cảm thấy thoải mái.

3.4. Mất ý niệm về thời gian khi ở cạnh họ

Khi ở bên cạnh họ, bạn cảm thấy thời gian như ngừng trôi. Mọi vật xung quanh chỉ là phù du, khoảnh khắc ấy hai trái tim dường như đã hòa làm một. Bạn chỉ tập trung vào đối phương mà không đoái hoài những gì diễn ra ở xung quanh, tức là bạn đang mất ý niệm về thời gian khi ở cạnh họ. Đây cũng là một trong những dấu hiện nhận biết kiếp trước bạn có ấn định nhân duyên với họ.

3.5. Không còn cảm thấy cô đơn

Có những người khi yêu nhau nhưng khi ở cạnh nhau họ vẫn cảm thấy cô đơn, không có sự an toàn và cảm thấy thiếu tình yêu thương từ đối phương. Nhưng những người có duyên tiền định với nhau khi ở cạnh nhau sẽ không còn cảm giác này. Thay vào đó là cảm giác hạnh phúc, an toàn, được chở che.

3.6. Kết nối sâu sắc với nhau

Sự kết nối là điều không thể thiếu trong tình yêu. Nhiều cuộc tình cũng vì không thấu hiểu nhau mà dẫn đến chia ly. Kết nối sâu sắc ở đây là sự thấu hiểu đối phương. Kết nối cả về mặt tâm hồn và thể xác. Chỉ khi sự kết nối giữa hai người tốt thì mối tình mới bền chặt.

3.7. Ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên đối với một vài người sẽ là quyết định để họ có tiếp tục tấn công đối phương hay không. Thường những người có duyên tiền định với nhau sẽ ấn tượng với đối phương ngay lần đầu dù tốt hay xấu, dù có thiện cảm hay không. Tất cả đều để lại dấu ấn khiến đối phương chú ý đến mình.

3.8. Tỏ ra ghét bỏ nhau ngay từ lần đầu gặp mặt

Đa phần những người có duyên tiền định không ưa nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hay nói cách khác họ không có thiện cảm với đối phương. Cảm thấy đối phương làm gì cũng không vừa ý và không phải gu của bản thân. Nhưng thường sau một khoảng thời gian trò chuyện và tiếp xúc họ sẽ nảy sinh tình cảm với nhau.

3.9. Cảm giác mơ hồ, hồi tưởng

Ngay từ lần đầu tiên gặp nhau bạn đã có cảm xúc mãnh liệt, muốn hồi tưởng về quá khứ mặc dù chưa từng xảy ra. Cảnh tượng và suy nghĩ đó xuất hiện thoáng qua trong đầu bạn nhưng lại rất thân quen. Có thể đây là mảnh ký ức còn sót lại trong tiềm thức và đi theo linh hồn bạn sang kiếp này.

3.10. Cảm giác sợ hãi hoặc tội lỗi

Có thể trong vô số các kiếp trước, bạn và họ đã gây ra cho nhau những hiểu lầm, xích mích. Vì vậy, khi gặp lại nhau ở kiếp này cả hai bạn đều có cảm giác tội lỗi, sợ hãi muốn bù đắp cho đối phương.

4. Dấu hiệu cho thấy người ấy là nghiệp duyên của bạn từ kiếp trước

Nghiệp duyên là mối quan hệ nhân quả giữa hai người có nợ với nhau trong kiếp trước hoặc kiếp này. Đặc điểm của nghiệp duyên là hai người xa lạ khi gặp nhau lần đầu thường không có thiện cảm với nhau thậm chí ghét ra mặt. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau, mối thù hằn này sẽ biến đổi thành tình cảm và dần dần họ yêu nhau lúc nào không hay. Đây là dấu hiệu nhận biết kiếp trước của tiền duyên.

Nhưng ngay cả khi họ đã yêu nhau hoặc trở thành vợ chồng thì cũng không tránh khỏi những cuộc cãi vã thường xuyên xảy ra. Chỉ một lý do nhỏ cũng có thể khiến họ nổi điên và buông lời cay đắng. Họ thường có cách nhìn nhận vấn đề hoàn toàn trái ngược nhau khiến bầu không khí trong gia đình luôn trong tình trạng căng thẳng.

Những người ở trong mối quan hệ nghiệp duyên rất khó bỏ nhau. Dù có cãi vã thậm chí xảy ra xô xát thì họ vẫn gắn bó với nhau vì duyên nợ của một trong hai người vẫn còn.

Dấu hiệu nhận biết kiếp trước: Liệu có thực sự tồn tại tiền kiếp không?

>>>>>Xem thêm: Nhảy mũi theo giờ: Điềm báo lành ít dữ nhiều cần đặc biệt lưu ý

Những người ở trong mối quan hệ nghiệp duyên rất khó bỏ nhau.

Biết được những dấu hiệu nhận biết kiếp trước, bạn sẽ hiểu rằng cuộc đời mỗi người là một vòng nhân quả. Nếu đủ duyên bạn sẽ được luân hồi sang kiếp sống khác. Ngược lại, nếu hết duyên bạn sẽ trở về hư không với cát bụi. Kiếp trước chính là nhân của kiếp này vì mọi vật trên đời đều có nhân quả báo ứng. Một lời khuyên cho bạn đó là nên tu tâm, tích đức để cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *