Đặt phòng ngủ sau phòng thờ có sao không? Đừng làm thế này bởi bạn sẽ hối chẳng kịp

Đặt phòng ngủ sau phòng thờ có sao không? Đừng làm thế này bởi bạn sẽ hối chẳng kịp

Đặt phòng ngủ sau phòng thờ có sao không? Về cả phương diện phong thuỷ, khoa học, đây là điều tối kỵ. Việc bố trí phòng ngủ phía sau phòng thờ ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ. Bên cạnh đó, điều này còn khiến tình cảm vợ chồng, quan hệ tình cảm nam nữ phát sinh nhiều mâu thuẫn, xung đột và ngày càng rạn nứt.

Bạn đang đọc: Đặt phòng ngủ sau phòng thờ có sao không? Đừng làm thế này bởi bạn sẽ hối chẳng kịp

1. Đặt phòng ngủ sau phòng thờ có sao không?

Hiện nay, nhu cầu nhà ở tăng cao trong khi diện tích đất ngày càng thu hẹp. Với mục tiêu tận dụng tối đa không gian sống, nhiều gia chủ đã bố trí phòng ngủ phía sau phòng thờ. Tuy nhiên, cách sắp xếp là ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

1.1. Theo phương diện phong thuỷ

Trong phong thuỷ, thiết kế phòng ngủ sau phòng thờ là điều tối kỵ. Bàn thờ là khu vực linh thiêng, trang trọng nhất của ngôi nhà. Việc đặt phòng ngủ của vợ chồng sau phòng thờ khiến cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, dễ xảy ra cãi vã, xung đột. Bên cạnh đó, cách bố trí này còn thể hiện sự bất kính với tổ tiên, ô uế và đầy dục vọng.

Ngoài các cặp vợ chồng, những người có độ tuổi từ 12 – 60, người độc thân cũng không nên ngủ phía sau phòng thờ. Nếu phòng ngủ của họ nằm phía sau bàn thờ, cuộc sống sẽ gặp nhiều khó khăn, tai ương. Đặc biệt, với người độc thân, tình duyên lúc nào cũng lận đận, khó tình được một nửa hoàn hảo. Nếu lập gia đình, chuyện vợ chồng không như ý muốn, cơm không lành, canh chẳng ngọt.

Đặt phòng ngủ sau phòng thờ có sao không? Đừng làm thế này bởi bạn sẽ hối chẳng kịp

Đặt phòng ngủ sau phòng thờ có sao không? Điều này khiến tình cảm vợ chồng ngày càng rạn nứt

1.2. Theo phương diện khoa học

Trên phương diện khoa học, lời giải cho câu hỏi “đặt phòng ngủ sau phòng thờ có sao không” là có. Phòng ngủ cần đảm bảo tính riêng tư để gia chủ nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Nếu bố trí không gian này phía sau phòng thờ, giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng bởi nhạc Phật, mùi nhang khói hay tiếng tụng kinh gõ mõ.

Bên cạnh đó, cách thiết kế này còn khiến con người không tha thiết với chuyện tình cảm. Đặc biệt, người độc thân dễ nảy sinh tư tưởng hướng về cõi tâm linh khi thường xuyên ngủ phía sau bàn thờ.

1.3. Theo độ tuổi

Theo đặc điểm sinh lý, ở độ tuổi dưới 12, trẻ em chưa có ý niệm về quan hệ nam nữ, đồng thời chưa hình thành tình cảm với người khác giới. Vì vậy, việc bố trí phòng ngủ sau phòng thờ không ảnh hưởng đến suy nghĩ của các bé. Tuy nhiên, điều này lại khiến con không có được giấc ngủ trọn vẹn, từ đó ảnh hưởng tới trí não, thể chất và hoạt động.

Không chỉ vậy, người ở độ tuổi từ 12 – 18 cũng không nên ngủ phía sau phòng thờ. Đây là giai đoạn cơ thể có nhiều chuyển biến, thay đổi tâm sinh lý và bắt đầu biết rung động trước người khác giới. Cha mẹ không nên đặt phòng ngủ sau bàn thờ, tránh trường hợp nhận thức, hành động của con xa vời hiện thực cuộc sống.

Với người chưa lập gia đình, ở độ tuổi từ 18 – 60, bản chủ sẽ dễ tin, đi theo Thần Phật và không còn ham muốn sinh lý nữa nếu đặt phòng ngủ sau phòng thờ. Ngoài ra, điều này còn khiến suy nghĩ của gia chủ luôn hướng tới sự thanh tịnh, không muốn ràng buộc bởi chuyện tình cảm và gia đình.

Tìm hiểu thêm: Rút chân nhang Thần Tài vào ngày nào – Kiêng kỵ 5 điều này rước ngay tài lộc

Đặt phòng ngủ sau phòng thờ có sao không? Đừng làm thế này bởi bạn sẽ hối chẳng kịp
Người độc thân khó tìm được mảnh ghép hoàn hảo nếu phòng ngủ đặt sau bàn thờ

Xem thêm: Cách Trừ Tà Trong Phòng Ngủ: Chỉ Cần Làm Theo 5 Mẹo Này, Tránh Ngay Đại Hoạ

2. Cách đặt giường ngủ sau phòng thờ chuẩn phong thuỷ

Khi giải mã đặt phòng ngủ sau phòng thờ có sao không, bạn đừng quên tìm hiểu cách hoá giải sát khí khi thiết kế theo hướng này. Nếu biết cách đặt giường ngủ phù hợp, gia chủ có thể đẩy lùi tai ương, hóa giải sát khí hiệu quả, từ đó cuộc sống sẽ êm ấm.

2.1. Không đặt giường ngủ nhìn thẳng vào bàn thờ

Trước khi xây nhà, bạn nên xem xét vị trí đặt phòng ngủ. Giường ngủ không nên bố trí hướng thẳng vào bàn thờ, đặc biệt là không gian sau bàn thờ. Với những ngôi nhà cao tầng, chủ sở hữu nên tránh đặt phòng thờ hoặc bàn thờ tại vị trí thẳng với giường ngủ ở tầng trên.

2.2. Không kê đầu giường ngủ hướng vào bàn thờ

Đây là vấn đề gia chủ cần lưu tâm khi bố trí giường ngủ sau phòng thờ. Đặc biệt, điều này càng cần được chú ý ở những gia đình có con nhỏ bởi theo phong thuỷ, việc kê đầu giường hướng vào bàn thờ thể hiện bé chưa có điểm tựa vững chắc.

Đặt phòng ngủ sau phòng thờ có sao không? Đừng làm thế này bởi bạn sẽ hối chẳng kịp

>>>>>Xem thêm: Tính cách cung Sư Tử nữ: Những cô nàng tự tin, mạnh mẽ, hào phóng

Gia chủ không nên kê đầu giường hướng về phía bàn thờ

2.3. Sắp xếp lại đồ đạc

Trong quá trình tìm hiểu đặt phòng ngủ sau phòng thờ có sao không, chủ nhà cần chú ý sắp xếp, bố trí đồ dùng trong nhà một cách phù hợp. Điều đó thể hiện sự thành kính của tín chủ với ông bà tổ tiên và các vị thần linh, đồng thời thu hút vượng khí tốt lành.

2.4. Chọn vách ngăn

Nếu bắt buộc phải thiết kế phòng ngủ sau phòng thờ, gia chủ nên đặt một vách ngăn giữa 2 không gian. Cách làm này giúp chủ nhà tránh những điều không xui xẻo, xua đuổi âm khí.

2.5. Sử dụng tủ quần áo làm vật ngăn cản

Ngoài vách ngăn, chủ nhà cũng có thể dùng tủ quần áo để ngăn cách bàn thờ và phòng ngủ. Việc bố trí như vậy giúp ngôi nhà trở nên tối ưu, thuận tiện sử dụng và hợp phong thuỷ hơn.

Xem thêm: Cách Đặt Bàn Thờ Thiên Ngoài Trời: Tránh Xa Việc Này Kẻo Hậu Vận Gặp Tai Ương

3. Cách hóa giải sát khí khi đặt giường ngủ sau phòng thờ

Để tránh gặp tai hoạ về sức khỏe, tinh thần, cách tốt nhất là không chọn khu vực sau bàn thờ để bố trí phòng ngủ. Trong trường hợp đang đặt phòng ngủ sau bàn thờ, gia chủ nên di chuyển giường ngủ đến vị trí khác hoặc chọn không gian khác làm nơi thờ tự. Nếu ngôi nhà quá chật hẹp, gia chủ nên tạo một không gian nhỏ ngăn cách giữa phòng thờ và giường ngủ bằng cách đặt tủ quần áo, sử dụng ván gỗ hoặc bê tông để xua đuổi xui xẻo, tai ương.

4. Những cấm kỵ khi thiết kế phòng ngủ, phòng thờ

Nếu đã biết đặt phòng ngủ sau phòng thờ có sao không, bạn đừng quên tìm hiểu những điều cấm kỵ khi thiết kế 2 không gian này. Để có giấc ngủ sâu, ngon và đảm bảo về mặt phong thuỷ, gia chủ cần tránh bố trí phòng ngủ như sau:

  • Không treo các vật trang trí lên đầu giường

  • Không kê giường hướng thẳng về cửa ra vào, cửa sổ

  • Không đặt nhiều đồ vật góc cạnh trong phòng ngủ

  • Không thiết kế phòng ngủ gần phòng bếp hoặc nhà vệ sinh

Đối với phòng thờ, không gian này cần sự trang nghiêm, yên tĩnh. Vì vậy, chủ nhà nên lưu ý một số vấn đề sau khi thiết kế:

  • Không đặt trực xung với cửa chính

  • Đặt hướng bàn thờ cùng với hướng nhà

  • Không đặt gương đối diện bàn thờ

  • Không bố trí nơi thờ tự gần bếp, ban công, dưới gầm cầu thang, cạnh nhà vệ sinh…

Như vậy, việc tìm hiểu đặt phòng ngủ sau phòng thờ có sao không còn giúp gia chủ giải mã những ẩn số thú vị liên quan xung quanh. Để cuộc sống hôn nhân vợ chồng, tinh thần của các thành viên trong gia đình luôn ổn định, gia chủ không nên đặt phòng ngủ phía sau phòng thờ. Trong trường hợp bắt buộc phải thiết kế theo hướng này, chủ nhà có thể hoá giải tai ương bằng một số biện pháp khác nhau.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *