Cung Thiên Bình với Ma Kết: Cặp đôi trái dấu hay nhân duyên tiền định?

Cung Thiên Bình với Ma Kết: Cặp đôi trái dấu hay nhân duyên tiền định?

Cung Thiên Bình với Ma Kết có hợp nhau không? Do có nguồn năng lượng trái ngược hoàn toàn nên mối quan hệ giữa 2 cung hoàng đạo này chứa đựng nhiều điều thú vị. Trên thực tế, sự khác biệt về tính cách chính là sợi dây kéo 2 chòm sao xích lại gần nhau hơn.

Bạn đang đọc: Cung Thiên Bình với Ma Kết: Cặp đôi trái dấu hay nhân duyên tiền định?

1. Tổng quan về cung Thiên Bình và Ma Kết

Để biết cung Thiên Bình với Ma Kết có hợp nhau không, bạn nên tìm hiểu một số đặc điểm cơ bản về 2 cung hoàng đạo này. Thông qua đó, chúng ta có thể hiểu rõ tính cách và sự phù hợp, ăn ý của Thiên Bình và Ma Kết.

1.1. Cung Thiên Bình

Theo Chiêm tinh học, những người sinh từ ngày 23/9 – 22/10 mang cung Thiên Bình. Đây là cung thứ 7 trong 12 cung hoàng đạo. Cung này thuộc nhóm nguyên tố Khí, chịu ảnh hưởng của sao Kim.

Một số thông tin tổng quan về cung Thiên Bình bao gồm:

Đặc điểm

Chi tiết

Tên tiếng Anh

Libra

Ký hiệu

Biểu tượng

Hình chiếc cân

Nhóm nguyên tố

Khí

Sao chiếu mệnh

Sao Kim

Con số may mắn

1, 6, 7 và 8

Màu sắc may mắn

Xanh lam, đen

Cung hợp

  • Tình yêu: Song Tử, Bảo Bình

  • Bạn bè: Cự Giải, Ma Kết

Cung khắc

Bạch Dương

Cung Thiên Bình với Ma Kết: Cặp đôi trái dấu hay nhân duyên tiền định?

Biểu tượng của cung Thiên Bình là hình cán cân

Xem thêm: Khám Phá Cung Thiên Bình Hợp Màu Gì Và Kỵ Màu Gì Nhất?

1.2. Cung Ma Kết

Cung Ma Kết có tên gọi khác là Nam Dương. Đây là cung thứ 10 trong 12 cung hoàng đạo. Những người sinh từ 22/12 – 19/1 thuộc cung Ma Kết. Một số đặc điểm tổng quan về cung hoàng đạo này bao gồm:

Đặc điểm

Chi tiết

Tên tiếng Anh

Capricorn

Ký hiệu

Biểu tượng

Con dê biển (con dê có đuôi cá)

Nhóm nguyên tố

Đất

Sao chiếu mệnh

Sao Thần Nông (sao Thổ tinh)

Con số may mắn

6, 8 và 9

Màu sắc may mắn

Đen, xanh biển và nâu

Cung hợp

  • Tình yêu: Bạch Dương, Kim Ngưu, Xử nữ

  • Bạn bè: Sư Tử, Thiên Bình, Bạch Dương

Cung khắc

Cự Giải

2. Tính cách của Thiên Bình và Ma Kết

Mối quan hệ giữa cung Thiên Bình với Ma Kết giống như nước và lửa. Nếu Thiên Bình phóng khoáng, lãng mạn, Ma Kết lại là người rất lạnh lùng và trầm ổn. Tuy nhiên, 2 cung hoàng đạo cũng có một số điểm chung như hết lòng vì công việc, yêu thích tri thức, chung thuỷ trong các mối quan hệ…

2.1. Cung Thiên Bình

Thiên Bình nổi tiếng là người sở hữu nội tâm phong phú, sâu sắc và có xu hướng hành động, làm việc theo cảm tính. Trong cuộc sống hằng ngày, họ rất quan tâm đến suy nghĩ, đánh giá của mọi người xung quanh. Vì vậy, khi đứng trước những quyết định quan trọng, người này thường bị ảnh hưởng bởi người khác, thiếu quyết đoán và kiên định.

Lạc quan, yêu đời và luôn suy nghĩ tích cực là điểm nổi bật trong tính cách của cung Thiên Bình. Điều này khiến mọi người xung quanh nghĩ họ ngây thơ, khờ dại. Với trái tim nhân hậu, bao dung, các chàng trai, cô gái Thiên Bình được lòng bạn bè, đồng nghiệp.

Khuyết điểm lớn nhất của cung hoàng đạo này là mong muốn được quan tâm, yêu thương đến thái quá. Nếu điều gì không đúng ý mình, Thiên Bình không ngừng nghi ngờ bản thân và chìm sâu trong sự buồn rầu, chán nản.

2.2. Cung Ma Kết

Trái ngược hoàn toàn với cung Thiên Bình, Ma Kết luôn hành động dựa trên lý trí và theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo đến mức cực đoan. Là người trưởng thành từ sớm, cung hoàng đạo này thuộc tuýp người ít nói, lạnh lùng và trầm tính. Không chỉ vậy, do có suy nghĩ trưởng thành, chín chắn hơn so với bạn bè cùng trang lứa, Ma Kết ngày càng thu mình. Họ chọn cuộc sống yên bình, an nhàn, không đấu đá, thị phi.

Bề ngoài trông lạnh lùng, không màng sự đời song nội tâm của cung hoàng đạo trên vô cùng bất ổn, luôn cảm thấy thiếu an toàn. Tuy nhiên, họ rất giỏi che giấu cảm xúc của bản thân, thậm chí, bạn bè thân thiết nhất cũng không thể hiểu hết tâm tư, suy nghĩ của cung Ma Kết.

Cung Thiên Bình với Ma Kết: Cặp đôi trái dấu hay nhân duyên tiền định?

Ma Kết làm việc gì cũng dựa trên lý trí

Xem ngay: Cung Ma Kết Tiếng Anh Là Gì? Hé Lộ Vận Mệnh Khởi Sắc Của Ma Kết Trong Năm 2024

2.3. Điểm chung giữa Thiên Bình và Ma Kết

Tính cách của cung Thiên Bình với Ma Kết tưởng chừng là đối lập, không thể hoà hợp. Thế nhưng, thực tế cho thấy 2 cung hoàng đạo này có rất nhiều điểm tương đồng về quan điểm sống và suy nghĩ.

Cả Thiên Bình và Ma Kết đều là người ham học hỏi, muốn phát triển bản thân trên con đường tri thức. Do đó, họ có nhiều đề tài mà đôi bên cùng hứng thú, muốn bàn luận với nhau.

Tỉ mỉ, lạnh lùng, suy nghĩ cẩn thận trước khi hành động là điểm nổi bật của cung Thiên Bình. Đây chính là những tính cách mà Ma Kết rất xem trọng và luôn yêu cầu người hợp tác với mình phải có. Vì vậy, trong công việc, họ dễ tìm được tiếng nói chung và luôn dành cho đối phương sự tôn trọng nhất định.

3. Cung Thiên Bình với Ma Kết có hợp nhau trong tình yêu không?

Việc hiểu rõ tính cách giúp bạn giải mã cung Thiên Bình với Ma Kết có hợp nhau không. Cả 2 đều có quan điểm riêng về tình yêu. Vì vậy, mỗi người cần biết đối phương nghĩ gì, ứng xử ra sao mới có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài.

3.1. Quan điểm về tình yêu

Khi yêu, Thiên Bình rất nồng nhiệt, say đắm để rồi nhận ra yêu thôi là chưa đủ. Biểu tượng cán cân cho thấy họ là người thực tế trong tình yêu. Cung hoàng đạo này ý thức được rằng cá tính của mỗi người sẽ đem đến những gia vị tình yêu khác nhau.

Cung Ma Kết thuộc tuýp người chung thuỷ, coi trọng tình cảm và luôn nâng niu mối quan hệ của mình. Họ không cho phép người khác chen ngang và sẵn sàng làm mọi thứ để bảo vệ tình yêu.

3.2. Tình yêu của Thiên Bình với Ma Kết

Do tính cách có nhiều điểm trái ngược, chuyện tình của 2 cung hoàng đạo chắc chắn sẽ không quá lãng mạn, ngọt ngào. Thay vào đó, cung Thiên Bình với Ma Kết cùng dìu dắt nhau đi qua những ngày tháng yên bình, nhẹ nhàng nhất.

  • Nam Thiên Bình và nữ Ma Kết

Với tính cách tốt bụng, nhiệt tình, ấm áp và lịch thiệp, nam Thiên Bình chính là mẫu người yêu hoàn hảo mà mọi cô nàng đều ao ước có được. Tuy là người có tâm hồn bay bổng, mơ mộng nhưng khi yêu, chàng trai sẽ là bờ vai vững chắc cho nàng dựa vào. Nam Thiên Bình sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu và chăm chút cho đối phương từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Nữ Ma Kết toát lên vẻ tri thức, giỏi giang và trưởng thành. Trên thực tế, nàng không chỉ là người mẹ, người vợ đảm đang mà còn là hậu phương vững chắc để bạn đời yên tâm phát triển sự nghiệp.

Chuyện tình giữa nam Thiên Bình và nữ Ma Kết sau khoảng thời gian ngọt ngào, hạnh phúc sẽ xuất hiện những trận cãi vã kịch liệt do sự khác biệt về tính cách. Vì vậy, nếu quyết định ở cạnh nhau, họ phải học cách nhường nhịn, thấu hiểu nửa kia thì tình cảm mới bền chặt.

Tìm hiểu thêm: Con Số May Mắn Hôm Nay Theo 12 Con Giáp: Số Đẹp Liền Tay

Cung Thiên Bình với Ma Kết: Cặp đôi trái dấu hay nhân duyên tiền định?
Nhãn

  • Nam Ma Kết và nữ Thiên Bình

Tính cách điềm tĩnh, chu đáo chính là chìa khóa giúp các anh chàng Ma Kết chinh phục cô nàng Thiên Bình có vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng nội tâm yếu đuối. 2 cung hoàng đạo đều là người trải đời, chung thuỷ trong tình yêu nên họ dễ dàng tin tưởng và trao trọn trái tim cho đối phương.

Dù không phải là tuýp người lãng mạn, bay bổng hay thường xuyên nói những lời nói ngọt ngào nhưng nam Ma Kết vẫn quan tâm, chăm sóc nữ Thiên Bình theo cách riêng. Tuy nhiên, anh chàng thường bị cuốn vào công việc nên không có thời gian dành cho nửa kia. Điều này khiến Thiên Bình nữ dễ bị tổn thương.

4. Cung Thiên Bình với Ma Kết có hợp làm bạn không?

Ngoài tình yêu, cung Thiên Bình với Ma Kết có hợp làm bạn không cũng là thắc mắc của nhiều người. Ấn tượng đầu tiên về nhau của 2 cung hoàng đạo không tốt bởi sự khác biệt về tính cách. Thiên Bình luôn nghĩ Ma Kết là “ông cụ non”, luôn khó chịu, xét nét người khác. Ngược lại, cung Ma Kết không hài lòng với lối sống, cách làm việc có phần cảm tính của Thiên Bình.

Thế nhưng, nếu có thời gian tiếp xúc đủ lâu, 2 cung hoàng đạo chắc chắn sẽ nhận ra điểm tốt của đối phương. Lúc này, Thiên Bình có thể cảm nhận được sự bảo vệ, che chở của cung Ma Kết. Ở chiều ngược lại, nhờ có Thiên Bình mà cuộc sống của Ma Kết thú vị và bớt tẻ nhạt hơn. Nếu vượt qua những hiểu lầm ban đầu, cung Thiên Bình với Ma Kết chắc chắn sẽ trở thành người bạn tri kỷ của nhau.

Cung Thiên Bình với Ma Kết: Cặp đôi trái dấu hay nhân duyên tiền định?

>>>>>Xem thêm: Tuổi Canh Thìn sinh con năm nào tốt: Con khỏe mạnh, cha mẹ thành công?

Vượt qua những hiểu lầm, cung Thiên Bình với Ma Kết có thể trở thành người bạn tri kỷ của nhau

5. Ưu và nhược điểm của Ma Kết, Thiên Bình khi yêu

Ưu điểm trong tính cách của cung Thiên Bình với Ma Kết sẽ bù trừ cho nhau. Trong một số trường hợp, 2 bên không tìm được tiếng nói chung, cái tôi quá cao dẫn tới mâu thuẫn, cãi vã.

5.1. Ưu điểm

Cung Thiên Bình cần một người bạn đời có thể lắng nghe, thấu hiểu và tỉ tê những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. May mắn thay, Ma Kết hội tụ tất cả những đặc điểm này. Ngược lại, nhờ có chòm sao Thiên Bình bên cạnh chia sẻ, lắng nghe, cuộc sống của Ma Kết sẽ thú vị, tươi sáng hơn.

Ngoài ra, việc chia sẻ nhiều quan điểm chung về công việc khiến 2 cung hoàng đạo trở thành trợ thủ đắc lực của nhau trên con đường phát triển sự nghiệp. Trong khi Ma Kết chịu trách nhiệm trước công việc yêu cầu tính tỉ mỉ, chu toàn, Thiên Bình hướng đến bức tranh toàn cảnh và đề xuất các ý tưởng sáng tạo.

5.2. Nhược điểm

Những tổn thương do người cũ gây ra trong quá khứ khiến Thiên Bình có tâm lý sợ hãi, khó mở lòng với người đến sau. Từ đó khiến họ vướng vào một số mối quan hệ mập mờ, dây dưa không rõ ràng dù bản thân cũng có tình cảm với đối phương.

Mặt khác, sự khô khan, lạnh lùng của Ma Kết đôi khi bị hiểu lầm là vô cảm, thờ ơ. Vì vậy, nửa kia thường cho rằng họ không chân thành. Bên cạnh đó, 2 cung hoàng đạo này đều có cái tôi quá cao và tương đối hiếu thẳng. Khi tranh luận, cung Thiên Bình với Ma Kết không chịu nhường phần thắng cho đối phương nên dễ khiến tình cảm của họ dần rạn nứt và đổ vỡ.

6. Lời khuyên để cung Thiên Bình với Ma Kết cùng phát triển

Như đã đề cập, 2 cung hoàng đạo này có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Do đó, nếu muốn cùng nhau xây dựng tình cảm bền chặt, lâu dài, họ phải học cách nhường nhịn, chia sẻ với đối phương. Bên cạnh đó, cung Thiên Bình và Ma Kết cũng phải hạ bớt cái tôi, kiềm chế cơn nóng giận khi mâu thuẫn. Nếu làm được điều đó, mối quan hệ của cả 2 chắc chắn sẽ có cái kết tốt đẹp.

Như vậy, cung Thiên Bình với Ma Kết có thể trở thành cặp đôi hoàn hảo, người bạn tri kỷ của nhau nếu biết kiềm cái tôi để dung hòa với đối phương. Đây chính là điều kiện tiên quyết để 2 người tìm thấy điểm tốt của nửa kia, từ đó dễ dàng cảm thông và chia sẻ cùng nhau. Thấu hiểu đối phương tuy không phải là điều dễ dàng, nhưng nó chính là chìa khoá giúp 2 bạn song hành cùng nhau trên chặng đường dài.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *