Đổ vỡ là điềm lành hay xấu? Các đồ vật rơi vỡ chớ coi thường kẻo gặp tai hoạ

Đổ vỡ là điềm lành hay xấu? Các đồ vật rơi vỡ chớ coi thường kẻo gặp tai hoạ

Đổ vỡ là điềm lành hay xấu? Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta chắc chắn từng gặp phải tình huống rơi vỡ cốc chén, bát đũa… Thực tế, điều này có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân như bất cẩn khi dọn dẹp, chất liệu đồ dùng kém… Xét về tâm linh, người Việt quan niệm đổ vỡ là điềm báo về chuyện chẳng lành sắp xảy ra.

Bạn đang đọc: Đổ vỡ là điềm lành hay xấu? Các đồ vật rơi vỡ chớ coi thường kẻo gặp tai hoạ

1. Đổ vỡ là điềm lành hay xấu?

Nhiều người cho rằng đổ vỡ là chuyện hết sức bình thường và có thể diễn ra thường xuyên trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, trong phong thuỷ, đây được coi là dấu hiệu cảnh báo xui xẻo, tai ương có thể ập đến. Tuỳ vào từng khu vực trên thế giới, quan niệm tâm linh về đổ vỡ là điềm lành hay xấu sẽ có sự khác biệt.

1.1. Theo phương Đông

Theo quan điểm của các nước phương Đông, việc đổ vỡ các vật dụng như bát đĩa, thuỷ tinh, gương, lược… đều đem lại điều chẳng lành. Họ cho rằng đó là biểu hiện của sự rạn nứt, tan vỡ. Tuy nhiên, nếu sơ ý để xảy ra đổ vỡ, bản chủ chỉ cần cẩn thận trong vòng 24 tiếng đồng hồ, qua ngày mới sẽ không cần lo lắng gì nữa.

Cụ thể với người Trung Quốc, đổ vỡ thuỷ tinh, bát đĩa, gốm sứ là chuyện xấu. Trong trường hợp xảy ra tình trạng này, họ phải nói “Pháp Hội Phú Quý” nghĩa là “đổ vỡ là điềm lành” ngay lập tức để loại trừ rủi ro.

Tuy người Việt Nam không mê tín, sống theo quan điểm duy tâm hay quá tin tưởng vào tâm linh nhưng đa số đều kiêng kỵ chuyện đổ vỡ, đặc biệt là ngày đầu năm, đầu tháng. Họ cho rằng đây là dấu hiệu của vận đen về tài lộc, làm ăn khó khăn, mất nhiều tiền của trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, phụ nữ đang mang thai cũng cần tránh sử dụng, đụng chạm vào những chiếc bát vỡ, thậm chí là sứt mẻ. Ông bà ta cho rằng điều này có thể khiến đứa bé phát triển không bình thường, sinh nở khó khăn hoặc gia đình tan vỡ.

1.2. Theo phương Tây và các quốc gia châu Âu

Trái ngược với người châu Á, người phương Tây suy nghĩ về vấn đề đổ vỡ là điềm lành hay xấu có phần tích cực hơn. Họ quan niệm đổ vỡ là điềm lành, điều cực kỳ may mắn, báo hiệu sự thay đổi về các mối quan hệ, cuộc sống có thêm nhiều hạnh phúc và niềm vui. Vì vậy, người Đức có phong tục đập vỡ bát đũa trong ngày cưới để chúc mừng cô dâu chú rể và chúc họ có một mái ấm hạnh phúc, tốt đẹp.

Đổ vỡ là điềm lành hay xấu? Các đồ vật rơi vỡ chớ coi thường kẻo gặp tai hoạ

Theo quan niệm của người phương Tây đổ vỡ là điềm lành

1.3. Theo văn hoá của người Do Thái và người Ai Cập

Đồ dùng bị vỡ là vật hy sinh, gánh chịu những rủi ro do người làm vỡ gây nên, tương tự câu thành ngữ quen thuộc của người Việt “của đi thay người”. Trong đám cưới, người Do Thái và người Ai Cập có phong tục thả vỡ chiếc ly để nhắc nhở rằng “chiếc ly này đã vỡ, cuộc hôn nhân này thì không bao giờ”. Vì vậy, có thể nói, họ quan niệm đổ vỡ là điềm lành.

2. Các đồ vật bị vỡ phải vứt ngay kẻo gặp điềm xui

Khi giải mã đổ vỡ là điềm lành hay xấu, bạn cũng cần tìm hiểu những đồ vật bị vỡ phải vứt đi ngay. Điều này giúp bạn tránh xa xui xẻo, vận hạn.

2.1. Cốc chén

Âm thanh rơi vỡ của cốc chén làm từ thuỷ tinh, gốm sứ tác động rất mạnh đến tâm trí con người, xé toạc không gian im lặng và làm bạn khựng lại trong giây lát. Theo phong thuỷ, bạn tuyệt đối không được để cốc chén vỡ trong nhà nếu không sát khí, vận đen sẽ ùn ùn kéo đến.

2.2. Gương

Nhiều người tin vào bản chất ma thuật của chiếc gương. Họ quan niệm rằng không nên soi bằng gương bị nứt, vỡ hay dùng gương bát quái một cách tuỳ tiện. Việc gương nứt vỡ sẽ tỏa ra luồng khí không tốt, phá vỡ những hình ảnh tốt đẹp trong cuộc sống. Do đó, bạn nên mang gương ra khỏi nhà ngay lập tức nếu bị vỡ.

Xem thêm: Vỡ Gương Có Sao Không? Cách Hóa Giải Khi Làm Vỡ Gương Để Không Gặp Xui Xẻo

2.3. Nồi cơm điện

Một số người vì tiếc của nên vẫn cố giữ lại chiếc nồi cơm điện hay bếp nấu bị vỡ. Xét ở góc độ tâm linh, điều này gây tổn hại khá lớn đến gia chủ, khiến bạn không thể thay đổi vận mệnh của mình. Bên cạnh đó, việc giữ nồi cơm điện vỡ trong nhà còn khiến thần tài không tìm đến bạn.

2.4. Bát đĩa

Theo quan niệm của người Việt, các vật dụng hằng ngày như bát đĩa, ly, chén… làm bằng thuỷ tinh mà vô tình rơi vỡ chính là điềm báo chẳng lành. Chúng có thể đem lại những chuyện không may mắn cho bản chủ. Đặc biệt, việc làm vỡ bát đĩa, cốc chén trong ngày đầu năm, đầu tháng còn là điềm báo về sự chia ly trong mối quan hệ nào đó. Nếu tình trạng này xảy ra trong cuộc sống hằng ngày, chúng có thể là dấu hiệu cho biết mối quan hệ của bạn có nguy cơ bị rạn nứt, tiền tài rơi rớt.

3. Cách hóa giải vận xui khi đổ vỡ

Nhìn chung khi xảy ra đổ vỡ, tâm lý chung của mọi người đều cảm thấy bất an và lo sợ xui xẻo ập tới. Vì vậy, họ thường kết hợp tìm hiểu cách hoá giải vận xui trong quá trình giải mã đổ vỡ là điềm lành hay xấu.

Nếu chẳng may làm vỡ bát, cốc chén, đầu tiên, bạn phải nhanh chóng dọn dẹp sạch sẽ đống đổ vỡ, tránh để lại mảnh vỡ nhỏ gây thương tích cho mọi người xung quanh. Sau đó, bạn gói mảnh vỡ vào tấm vải rồi đem chôn xuống dưới đất, không nên bỏ vào sọt rác. Trong trường hợp nơi ở không có đất trống, người làm vỡ cốc chén, bát đĩa có thể mang những mảnh vỡ đó ra sọt rác công cộng hoặc vứt xuống sông, hồ.

Đổ vỡ là điềm lành hay xấu? Các đồ vật rơi vỡ chớ coi thường kẻo gặp tai hoạ

Bạn phải dọn sạch mảnh gỡ trên sàn nhà, tránh gây thương tích cho người khác

4. Đổ vỡ thử vận may với con số gì?

Ngoài báo hiệu điềm lành hay xấu, đổ vỡ còn cho biết bạn nên thử vận may với những con số. Tuỳ vào vật bị rơi vỡ, hư hỏng, bản chủ có thể chọn con số khác nhau.

4.1. Cốc chén

Với mỗi loại cốc bị vỡ, bạn có thể thử may mắn theo từng con số khác nhau:

  • Vỡ cốc thông thường: 48

  • Vỡ cốc sứ bị vỡ: 88, 19

  • Vỡ cốc thuỷ tinh: 30, 62

  • Vỡ cốc và bị đứt tay: 03, 65

  • Vỡ cốc uống nước: 40, 90

  • Vỡ nhiều cốc chén: 27, 33

  • Vỡ cốc chén trong nhà bạn thân: 24, 61

  • Vỡ cốc chén ở nhà người yêu: 48, 53

  • Em bé làm vỡ cốc: 93, 94

  • Vỡ cốc chén vào mùng 1: 17, 43

4.2. Gương

Con số may mắn ứng với mỗi trường hợp gương vỡ như sau:

  • Gương vỡ làm 2 mảnh: 75, 84

  • Gương vỡ gây chảy máu: 17, 64

  • Gương vỡ thành nhiều mảnh: 49, 78

  • Nằm mơ thấy gương vỡ: 29

Tìm hiểu thêm: Nữ sinh năm 2000 lấy chồng tuổi nào hợp nhất? Lấy ngay tuổi này gia đình êm ấm

Đổ vỡ là điềm lành hay xấu? Các đồ vật rơi vỡ chớ coi thường kẻo gặp tai hoạ
Tuỳ vào từng trường hợp gương vỡ, bạn có thể thử vận may với những con số khác nhau

4.3. Nồi cơm điện

Nếu nồi cơm điện bị vỡ, bạn có thể đánh số 00, 14 để thử vận may.

4.4. Bát đĩa

Con số may mắn khi gặp bát đĩa bị vỡ trong từng trường hợp sẽ có sự khác biệt:

  • Vỡ bát cúng: 46, 98

  • Vỡ nhiều bát cùng lúc: 33, 74

  • Vỡ bát bằng đá: 01, 70

  • Vỡ 2 chiếc bát: 14, 85

  • Vỡ bát thành 2 mảnh: 13, 06

  • Vỡ bát thành nhiều mảnh: 35, 65

5. Dấu hiệu phong thủy cảnh báo vận hạn đang tìm đến

Theo các chuyên gia phong thuỷ, những vấn đề dưới đây liên tục xảy ra rất có thể là điềm báo xui xẻo đang kéo tới, bản chủ phải đề cao cảnh giác.

5.1. Đổ vỡ đồ đạc

Đây là dấu hiệu cho biết xui xẻo chuẩn bị xảy ra có độ ứng nghiệm cao, đặc biệt là rơi vỡ đồ đạc lúc sáng sớm. Điển hình vỡ gương được coi là điều hết sức đen đủi. Nếu vỡ gương vào buổi sáng, bạn không nên ra ngoài. Bên cạnh đó, những đồ vật thường xuyên mang theo người như mặt đá phong thuỷ, miếng ngọc bị rơi vỡ cùng là dấu hiệu cho thấy bạn sắp gặp tai hoạ.

5.2. Gãy nứt

Bản chủ nên cẩn thận trong sinh hoạt, đi đứng nếu gặp tình trạng rơi, gãy đũa ăn cơm, lược chải đầu. Bên cạnh đó, việc đang biểu diễn nhạc cụ mà dây đàn bị đứt, gãy hỏng cũng thể hiện trong lòng bản chủ đang lo lắng, buồn phiền nhiều, làm việc gì cũng không thuận lợi. Đặc biệt, điều này rất linh nghiệm với chuyện tình cảm.

5.3. Phòng thờ bị rạn nứt

Tường kê bàn thờ hay phòng thờ xuất hiện vết nứt cho thấy gia chủ sắp phải đối mặt với nhiều xui xẻo, tai ương. Nếu đặt tượng Phật bị nghiêng, trên tượng có vết nứt hay các đồ vật liên quan đến Phật bị hư hỏng, bạn cần chú ý đến sức khỏe nhiều hơn. Bên cạnh đó, điều này còn cho biết trong thời gian sắp tới, một số thành viên trong gia đình có thể bị suy nhược cơ thể, ốm yếu hoặc gặp tai nạn bất ngờ.

Xem thêm: Cách Sắp Xếp Bàn Thờ Gia Tiên Hợp Phong Thủy Đem Về Nhiều Tài Lộc Cho Gia Chủ

5.4. Nhện, chuột bất ngờ kéo đến nhà

Một ngày nào đó bạn phát hiện nhà mình có rất nhiều mạng nhện, chuột thì hãy nhanh chóng dọn sạch chúng. Không chỉ cho thấy công tác vệ sinh nhà cửa kém, tình trạng này còn thể hiện vận đen sắp xảy ra.

5.5. Thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã

Hai người to tiếng, xung đột với nhau vốn đã là chuyện không vui, xảy ra vào buổi sáng lại càng không hay, ảnh hưởng nhiều đến tài lộc của ngày hôm đó. Vì vậy, bạn cần tránh phát sinh mâu thuẫn, cãi vã thường xuyên với người khác để tránh gặp chuyện chẳng lành.

Đổ vỡ là điềm lành hay xấu? Các đồ vật rơi vỡ chớ coi thường kẻo gặp tai hoạ

>>>>>Xem thêm: Nốt ruồi ở khoé mắt: Biết trước điều này để tránh đổ vỡ hôn nhân

Việc thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với người khác khiến bạn gặp nhiều xui xẻo

5.6. Cây cảnh khô héo

Hiện nay, việc sử dụng cây cảnh để trang trí cho không gian sống và thu hút tài lộc không còn lạ lẫm. Trong một số trường hợp, vài chiếc lá hay hoa bị héo không có gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu toàn bộ cây cảnh đồng hoạt chết dần chết mòn, bạn phải hết sức lưu tâm. Lúc này, bản chủ phải đề phòng xảy ra tranh chấp, cãi cọ hoặc kiện tụng bởi chắc chắn phần thua sẽ thuộc về bạn.

5.7. Đồ gia dụng bị hỏng liên tục

Đồ gia dụng hỏng liên tục là một trong những dấu hiệu cảnh báo chuyện không may mắn. Nếu bất chợt nồi cơm điện, bình nước, quạt… gặp sự cố, gia chủ nên cẩn thận trong sinh hoạt, đi đứng nếu không sẽ vướng phải tai ương khó đoán.

Như vậy, đổ vỡ là điềm lành hay xấu đã có câu trả lời chính xác. Tuỳ thuộc vào từng vùng miền, khu vực, hiện tượng này lại mang ý nghĩa khác nhau. Với người Việt, đổ vỡ được xem là điềm báo không may mắn nhưng với nhiều người thì đổ vỡ là điềm lành, điều hết sức bình thường. Nếu nếu không may gặp phải, bạn cũng không cần quá lo lắng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *