4 món đồ không nên dùng lại của người khác – nghèo đến mấy cũng phải mua mới

4 món đồ không nên dùng lại của người khác – nghèo đến mấy cũng phải mua mới

Có 4 món đồ không nên dùng lại của người khác bao gồm bàn thờ, vật phẩm phong thủy, ví tiền, trang sức. Việc sử dụng đồ cũ có thể khiến bạn gặp nhiều điềm gở, vướng phải tai ương, đồng thời sự nghiệp, tài chính giảm sút do vận khí xui rủi được lưu truyền từ người chủ cũ.

Bạn đang đọc: 4 món đồ không nên dùng lại của người khác – nghèo đến mấy cũng phải mua mới

1. Tại sao không nên dùng những món đồ đã qua sử dụng?

Trước khi tìm hiểu 4 món đồ không nên dùng lại của người khác, bạn cần nắm rõ được ý nghĩa của hành động này. Trong lĩnh vực phong thủy, việc dùng những món đồ đã qua sử dụng có thể mang lại những ảnh hưởng tiêu cực đến năng lượng và tâm linh của gia đạo.

Mỗi vật phẩm đều chứa đựng sinh khí của chủ cũ, nếu những người này trải qua hàng loạt trạng thái tiêu cực hoặc không may mắn, năng lượng đó có thể truyền sang cho người mới sử dụng, ảnh hưởng đến sức khoẻ và tinh thần của bạn. Do đó, việc sử dụng đồ cũ và nhất là những món đồ ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí là điều không nên.

2. Điểm danh 4 món đồ không nên dùng lại của người khác

Các món đồ cũ, dù đã qua sử dụng nhưng vẫn được nhiều người yêu thích bởi chúng giúp tiết kiệm một khoản chi phí nhất định. Tuy nhiên, để không gây ảnh hưởng đến tài vận, dưới đây là 4 món đồ không nên dùng lại của người khác.

2.1. Bàn thờ, bát hương đã qua sử dụng

Theo phong thủy, bàn thờ và bát hương là đồ vật tối kỵ, không được phép sử dụng lại bao gồm cả bàn thờ gia tiên hay bàn thờ Thần Tài.

Bàn thờ vốn dĩ là món đồ linh thiêng, là nơi để con cháu bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên, vì vậy gia chủ không nên để ông bà sử dụng lại đồ cũ của người khác. Đồng thời, bạn cũng không thể biết được chủ trước sử dụng bàn thờ ra sao, có vận xui xẻo nào không. Vậy nên, tốt nhất là bạn nên đem bỏ để tránh rước họa vào thân.

4 món đồ không nên dùng lại của người khác – nghèo đến mấy cũng phải mua mới

4 món đồ không nên dùng lại của người khác trong đó có bàn thờ, bát hương

2.2. Vòng, nhẫn, đồ phong thủy

Những đồ vật như vòng, nhẫn phong thủy là một trong 4 món đồ không nên dùng lại của người khác, bởi chúng mang một nguồn linh khí riêng, đồng thời chỉ linh nghiệm khi được đeo trên tay bản chủ. Vì vậy, việc sử dụng lại vòng, nhẫn hay đồ phong thuỷ cũ bừa bãi có thể khiến bạn vướng tai ương, rắc rối.

Xem thêm: Những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thuỷ phải nhớ nếu không muốn tài lộc tiêu tán

2.3. Ví tiền đã qua sử dụng

Ví tiền thường là đồ vật tượng trưng cho bản mệnh của chủ nhân. Chúng mang nguồn năng lượng tốt hoặc xấu tùy thuộc vào tâm tính của người sở hữu trước đó. Vì vậy, tốt nhất là bạn không nên sử dụng lại ví của người khác, đồng thời tuyệt đối không cho hay tặng lại người khác vì có thể khiến cho vận xui tăng lên gấp bội.

2.4. Đồ nữ trang không rõ nguồn gốc

Theo tìm hiểu, một số đồ nữ trang cũ không rõ nguồn gốc có thể được lấy từ những người đã qua đời. Chúng sẽ mang nguồn năng lượng xấu, làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như khiến tinh thần của bạn trở nên mệt mỏi. Do đó, trang sức cũ được liệt kê vào danh sách 4 món đồ không nên dùng lại của người khác bạn cần lưu ý.

Ngoài ra, nếu như đây là một món kỷ vật không thể vứt bỏ, bạn có thể cất giữ chúng ở nơi riêng tư, kín đáo và không nên mang theo người.

3. Năm mới muốn thoát nghèo nên vứt ngay những món đồ vô dụng này

3.1. Quần áo cũ

Quần áo chính là “y lộc” nên việc giữ quần áo của chủ cũ trong nhà có thể khiến kiềm tỏa tài chính của bạn, khiến cho gia đình mãi mãi không khá lên được. Đây là là tín hiệu cho thấy điềm gở và xua đuổi may mắn.

Tìm hiểu thêm: Sinh ngày 7/2 là cung gì? Chọn những nghề nghiệp này để giàu sang, phú quý

4 món đồ không nên dùng lại của người khác – nghèo đến mấy cũng phải mua mới
Quần áo cũ có thể khiến kiềm tỏa tài chính của bạn

3.2. Đồ hết hạn

Bên cạnh 4 món đồ không nên dùng lại của người khác đã đề cập đến, để tăng sự may mắn và hạn chế ảnh hưởng đến sức khoẻ bạn hãy bỏ đi những món đồ hết hạn trong nhà. Bạn có thể bị rối loạn tiêu hóa, ngộ độc hay thậm chí là viêm ruột nếu sử dụng lại những món đồ này.

3.3. Ga trải giường cũ

Dù được sử dụng thường xuyên nhưng ga giường lại ít khi được vệ sinh. Sau thời gian dài sử dụng, chúng có thể bị xuống cấp, thậm chí mang nhiều vi khuẩn và mầm bệnh. Điều này có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Vì thế, khi ga trải giường đã quá cũ hoặc để lâu ngày bụi bẩn không ai dùng bạn cũng cần bỏ chúng đi.

3.4. Đồ trang sức nhiều năm không dùng tới

Nếu các món đồ trang sức của bạn đã nhiều năm không dùng tới thì cần phải vứt chúng đi. Sau nhiều năm, có thể chúng đã không còn hợp thời trang, hỏng hóc và đặc biệt nhiễm nhiều khí xấu. Do đó, việc sử dụng hãy giữ lại những món đồ này là điều không nên.

Ngoài ra, đồ trang sức có thể bị ảnh hưởng bởi cảm xúc, tâm trạng, năng lượng tiêu cực của người sử dụng. Vì vậy nếu mua lại đồ cũ, những trạng thái này sẽ tác động một phần không nhỏ lên không gian sống và tinh thần của chủ mới.

3.5. Bông tắm và bàn chải đánh răng cũ

Thông thường từ 2-3 tháng, bạn nên thay bàn chải đánh răng một lần. Những loại bàn chải đánh răng cũ, đã qua sử dụng cần loại bỏ ngay. Việc giữ lại không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn phạm phải một số đại kỵ trong phong thủy, gây ảnh hưởng đến đời sống gia đình.

3.6. Đồng hồ chết

Đồng hồ tượng trưng cho dòng thời gian nên đồng hồ chết là dấu hiệu cho thấy sự không may mắn, sắp có mất mát lớn hay thậm chí là tang tóc. Nếu không muốn vứt bỏ, bạn hãy ngay lập tức mang chúng đi sửa hoặc thay pin để tránh ảnh hưởng đến vận mệnh gia đạo.

3.7. Chổi, cây lau nhà cũ

Chổi hay cây lau nhà là những vật dụng dùng để quét bụi bẩn, xui xẻo ra khỏi nhà. Vì vậy, khi đã sử dụng lâu chúng sẽ ẩn chứa rất nhiều sự đen đủi, vận hạn, khiến cuộc sống của bạn trở nên khó khăn, thất bại triền miên.

4 món đồ không nên dùng lại của người khác – nghèo đến mấy cũng phải mua mới

>>>>>Xem thêm: Xem hướng nhà tuổi Tân Tỵ hợp phong thuỷ đem lại nhiều may mắn, gia đạo yên vui

Chổi lau nhà cũ ẩn chứa nhiều vận hạn đen đủi

3.8. Cây, hoa trang trí cũ trong nhà

Mỗi chậu cây, lọ hoa đều có ý nghĩa phong thủy riêng phù hợp với tuổi, cung mệnh và vận khí của chủ cũ. Vì vậy, khi họ đã dọn đi, dù hoa còn tươi hay héo, bạn cũng nhất định phải bỏ ngay, tránh để lâu tiềm tàng hiểm họa.

3.9. Đồ dùng nhà bếp

Bát đũa, cốc chén hay đồ dùng nhà bếp là những món đồ được sử dụng và gắn bó với con người hàng ngày. Nếu như bị chủ nhân vứt bỏ, có thể là chúng không còn sinh khí tốt nữa, thậm chí đem lại hiểm họa lớn. Do đó, bạn không nên nhận những món đồ gia dụng này nếu như được chủ cũ tặng lại.

3.10. Gương cũ, gương vỡ

Quan niệm phong thủy cho rằng, gương có thể chiêu vong, trừ tà và liên kết trực tiếp với thế giới tâm linh. Vì vậy, bạn không thể biết được chúng ẩn chứa những âm khí gì từ chủ cũ. Tốt hơn hết, bạn đừng dại chứa món đồ như vậy trong nhà.

Bên cạnh đó theo dân gian, gương vỡ là một điềm báo về sự đen đủi, bất hạnh, không vui trong sắp xảy ra trong tương lai. Hơn thế một khi chúng bị vỡ cũng không còn tác dụng, nên việc loại bỏ đi là điều cần thiết.

Xem thêm: Nên đặt gương ở đâu trong nhà? Đặt gương 5 vị trí này có thể táng gia bại sản

Như vậy, thông qua những chia sẽ trên ắt hẳn bạn đã biết rõ được 4 món đồ không nên dùng lại của người khác là gì. Những đồ vật này có thể chứa những năng lượng tiêu cực, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Bên cạnh đó, việc trang bị những món đồ mới sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên khang trang, chất lượng cuộc sống từ đó cũng được cải thiện.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *