Ngày 30/3 là ngày gì? Những sự kiện mang lịch sử hào hùng có thể bạn chưa biết

Ngày 30/3 là ngày gì? Những sự kiện mang lịch sử hào hùng có thể bạn chưa biết

Ngày 30/3 là ngày gì là thắc mắc của rất nhiều người. Đây là ngày diễn ra nhiều sự kiện lịch sử tiêu biểu tại Việt Nam và thế giới. Ngoài ra, ngày 30/3 cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về vận mệnh của chính mình thông qua cung hoàng đạo đang sở hữu.

Bạn đang đọc: Ngày 30/3 là ngày gì? Những sự kiện mang lịch sử hào hùng có thể bạn chưa biết

1. Ngày 30/3 là ngày gì? Những sự kiện lịch sử tiêu biểu diễn ra trong ngày này

1.1. Những sự kiện lịch sử tại Việt Nam vào 30/3

Nhiều sự kiện lịch sử trọng đại, có ý nghĩa của nước ta đã diễn ra vào ngày 30/3 bao gồm:

  • Ngày 30/3 là ngày gì năm 1929?

Một nhóm những người hoạt động tích cực trong Việt Nam Thanh Niên Cách mạng Đồng Chí Hội ở Bắc Kỳ đã thống nhất thành lập tổ chức cộng sản đầu tiên. Tổ chức này gồm 7 người là: Trần Vǎn Cung, Trịnh Đình Cửu, Đỗ Ngọc Du, Ngô Gia Tự, Nguyễn Đức Cảnh, Dương Hạc Đính, Kim Tôn. Đây là bước ngoặt quan trọng góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình lập nên chính đảng Cộng Sản phù hợp với các yêu cầu bức thiết của cách mạng Việt Nam.

  • Ngày 30/3 là ngày gì năm 1938?

Vua Bảo Đại ban hành đạo dụ về việc tách quần đảo Hoàng Sa ra khỏi địa hạt của tỉnh Nam Ngãi (Quảng Ngãi) nhập vào tỉnh Thừa Thiên. Trong đạo dụ đã chỉ ra rõ quần đảo Hoàng Sa thuộc về chủ quyền nước ta từ lâu đời. Tháng 9/1951, tại Hội nghị San Francisco, Mỹ, đại diện chính quyền Bảo Đại đã tuyên bố chủ quyền của nước ta đối với các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ngày 30/3 là ngày gì? Những sự kiện mang lịch sử hào hùng có thể bạn chưa biết

Các sự kiện lịch sử tiêu biểu của Việt Nam diễn ra vào ngày 30/3

  • Ngày 30/3 là ngày gì năm 1954?

Ngày này đã chứng kiến bước ngoặt quan trọng trong cuộc chiến tại Điện Biên Phủ giữa quân ta và thực dân Pháp. Quân ta mở cuộc tiến công đợt 2 vào hệ thống cứ điểm của lính Pháp ở Điện Biên Phủ. Ta đánh mạnh tại phía đông quân khu trung tâm, tiêu diệt nhiều cử điểm và làm chủ phần lớn dãy đồi phía đông và một phần cánh đồng Mường Thanh rộng lớn.

  • Ngày 30/3 là ngày gì năm 1965?

Vào 11 giờ sáng, đây là dấu mốc chói lọi trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của đất nước ta. Một chiến sĩ biệt động Sài Gòn đã cùng đồng đội đánh bom thành công Sứ quán Mỹ tại Sài Gòn. Vụ nổ đã khiến 168 tên giặc Mỹ chết, 49 tên khác bị thương, hơn 20 xe dân dụng và quân dụng của Mỹ bị phá hủy. Trong số người bị thương vong có 1 tướng Mỹ và phó đại sứ Mỹ Alếchdít Giônxơn. Cuộc tấn công đã gây tiếng vang lớn, khiến quân Mỹ và bè lũ tay sai choáng váng, run sợ.

  • Ngày 30/3 là ngày gì năm 1972?

Đây là ngày mà nhiều thế hệ quân nhân Việt Nam không bao giờ quên. Đây là ngày Quân đội Nhân dân Việt Nam phát động chiến dịch Xuân – Hè 1972 hay “Mùa hè đỏ lửa”. Quân ta đã băng qua vùng phi quân sự của Việt Nam Cộng Hòa và đánh vào nhiều điểm trọng yếu của địch dọc khu DMZ. Trận đánh khốc liệt và gây ám ảnh nhất cho binh sĩ cả 2 bên trong chiến dịch này chính là trận thành cổ Quảng Trị đẫm máu.

Xem thêm: Ngày 24 Tháng 12 Là Ngày Gì? Ý Nghĩa Đặc Biệt Của Đêm Giáng Sinh

1.2. Ngày 30/3 là ngày gì? Sự kiện quốc tế đáng quan tâm diễn ra ngày này?

  • Ngày 30/3 là ngày gì năm 1833?

Thế giới đón nhận sự ra đời của họa sĩ thiên tài Vincent van Gogh. Ông là hoạ sĩ vẽ tranh sơn dầu đầy tài năng với phong cách nghệ thuật độc đáo. Những tác phẩm của ông được xếp vào loại đắt giá nhất thế giới và luôn được giới yêu nghệ thuật săn đón.

  • Ngày 30/3 là ngày gì năm 1856?

Ngày này đã nổ ra Chiến tranh Krym giữa Đế quốc Nga và liên quân các nước Ottoman – Anh – Pháp – Sardegna. Cuộc chiến đã kết thúc theo hiệp định hòa bình được các bên ký kết tại Paris.

Ngày 30/3 là ngày gì? Những sự kiện mang lịch sử hào hùng có thể bạn chưa biết

Nhiều sự kiện quan trọng trên toàn cầu diễn ra vào ngày 30/3

  • Ngày 30/3 là ngày gì năm 1867?

Ngoại trưởng Mỹ William H. Seward đã đàm phán để mua vùng đất lạnh giá tại vùng cực Bắc Alaska từ Đế quốc Nga với giá 7,2 triệu đô la Mỹ (tương đương 149 triệu đô la Mỹ tại thời điểm viết bài).

  • Ngày 30/3 là ngày gì năm 1940?

Trong Thế chiến 2, Uông Tinh Vệ đã được Đế quốc Nhật Bản bổ nhiệm làm người đứng đầu của chính phủ bù nhìn ở Trung Quốc.

1.3. Những sự kiện gắn với sự nghiệp và cuộc đời của Bác Hồ

  • Ngày 30/3/1923: Nguyễn Ái Quốc đã tham gia cuộc họp của Ban Nghiên cứu thuộc địa. Tại đây các đại biểu đã bàn về việc tuyên truyền chủ nghĩa xã hội ở các thuộc địa và vấn đề in tài liệu cho lực lượng cách mạng ở Đahômây. Cùng trong ngày này , tờ La Vie Ouvrière (Đời sống Công nhân) đăng bài “Khởi nghĩa Đahômây” của Người.

  • Ngày 30/3/1953: Chủ tịch Hồ Chí Minh ký quyết định thả tự do cho 200 tù binh Bắc Phi đã bị quân ta bắt tại các mặt trận. Việc này thể hiện thiện chí của Chính Phủ và nhân dân ta đối với nhân dân các nước thuộc địa của thực dân Pháp.

    Tìm hiểu thêm: Sinh ngày 7/6 cung gì? Giải mã ngày sinh định hướng con đường sự nghiệp

    Ngày 30/3 là ngày gì? Những sự kiện mang lịch sử hào hùng có thể bạn chưa biết
    Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm một lớp bình dân học vụ

  • Ngày 30/3/1956: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tới thǎm hỏi và động viên các học viên và giáo viên tham gia lớp bình dân học vụ khu lao động Lương Yên, Hà Nội. Hầu hết học viên của lớp là người già, trẻ em và phụ nữ có con nhỏ. Tại đây, Bác đã nêu cao ý nghĩa và giá trị của việc nâng cao đời sống người dân đối với phát triển Cách mạng tại nước ta.
  • Ngày 30/3/1962: Chủ tịch Hồ Chí Minh tham dự cuộc họp của Bộ Chính trị bàn về vấn đề lương thực. Tại Hội nghị, Bác nhắc nhở bất kỳ hoạt động, công việc nào cũng cần kế hoạch tốt, kế hoạch tốt rồi thì thực hiện phải tốt, cần quan tâm hơn nữa đến công tác rèn luyện và đào tạo cán bộ.

2. Giải mã vận mệnh người sinh ngày 30/3

2.1. Người sinh ngày 30/3 thuộc cung hoàng đạo nào?

Người sinh ngày 30/3 mang vận mệnh thuộc cung Bạch Dương, đây là cung đầu tiên trong 12 cung hoàng đạo và thuộc nguyên tố Lửa. Cũng bởi ảnh hưởng từ nguyên tố lửa mà Bạch Dương có xu hướng khá bạo lực nhưng họ lại là những người rất chăm chỉ, luôn nỗ lực với nhiệt huyết cháy bỏng và niềm tin sắt đá.

Ngày 30/3 là ngày gì? Những sự kiện mang lịch sử hào hùng có thể bạn chưa biết

Người sinh ngày 30/3 mang số mệnh thuộc cung Bạch Dương

2.2. Tính cách của người sinh ngày 30/3

Đặc điểm nổi bật nhất của Bạch Dương chính là sự trung thực. Họ thường sẽ nói sự thật mọi lúc dù điều đó có khó nghe như thế nào. Bạch Dương cũng là người rất cần cù và độc lập, họ sẽ kiên định bước trên con đường mình đã chọn dẫu có phải đối mặt muôn vàn khó khăn.

  • Ưu điểm: Bạch Dương là những người thông minh và rất đáng tin cậy. Họ cũng có khả năng phản ứng tình huống vô cùng nhạy bén. Những người thuộc cung Bạch Dương chỉ chú ý vào những thứ mà họ thực sự quan tâm. Họ là người linh hoạt và tháo vát, đặc biệt là khi họ thực hiện các việc riêng.
  • Nhược điểm: Do là cung thuộc nguyên tố Lửa nên Bạch Dương là người cực kỳ nóng nảy. Chính vì vậy họ rất khó kiểm soát cảm xúc của bản thân. Ngoài ra, tính xem trọng hơn thua, thích áp đảo đối phương cũng là một nét tính cách cần sửa của cung này.

2.3. Những công việc phù hợp với người sinh ngày 30/3

Lĩnh vực sự nghiệp là điểm nổi trội nhất của Bạch Dương. Những người thuộc cung này đều sở hữu đặc điểm chung là phong cách làm việc rất hiệu quả và sáng tạo. Bạch Dương không hề nao núng, sợ hãi trước khó khăn, thử thách. Ngược lại, họ thấy chúng rất thú vị, tiếp thêm sức mạnh quyết tâm để họ chinh phục mục tiêu của mình.

Ngày 30/3 là ngày gì? Những sự kiện mang lịch sử hào hùng có thể bạn chưa biết

>>>>>Xem thêm: Tiết lộ những đường chỉ tay lạ giúp chủ nhân giàu sang, viên mãn

Người sinh ngày 30/3 thích hợp với nhiều ngành nghề khác nhau

Những công việc thích hợp nhất với Bạch Dương sẽ là nhân viên cứu hỏa, luật sư, kĩ sư hay cảnh sát, quân nhân…Họ cũng có thể làm những công việc có liên quan đến thể thao, vận động viên. Bạn có thể trau dồi và học hỏi những kiến thức tốt nhất liên quan tới ngành nghề mà bạn muốn theo đuổi trong tương lai.

Bạch Dương rất nhiệt tình, nhanh nhạy, dám nói, dám làm bất kể trong công việc hay cuộc sống thường ngày. Họ hoàn toàn có thể thử sức với vai trò một nhà báo, phát thanh truyền hình. Ngoài ra, quảng cáo và kiến trúc sẽ giúp họ thỏa mãn đam mê sáng tạo của bản thân.

2.4. Sức khỏe của người sinh ngày 30/3

Những người thuộc cung hoàng đạo này thường xuyên gặp những vấn đề về sức khỏe như: đau đầu, căng thẳng thần kinh. Bởi vậy bạn cần học cách kiềm chế cảm xúc bản thân không nên nóng nảy quá mức dẫn đến tổn hại sức khỏe.

Vì sở hữu tính cách năng động nên người cung Bạch Dương rất ưa thích các hoạt động thể dục thể thao. Đây cũng là lý do khiến nhiều Cừu nhỏ có thân hình khiến người khác phải trầm trồ. Ngoài ra, do thường xuyên tiêu tốn năng lượng nên bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học để có thể duy trì cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. Đồng thời các Bạch Dương cũng cần hạn chế ăn mặn và sử dụng các chất kích thích vì chúng không hề tốt cho “cái đầu nóng” của bạn chút nào.

3. Người sinh ngày 30/3 tương hợp với cung gì năm 2024?

Nam Bạch Dương hợp với những cung nữ nào?

  • Nữ chòm Song Tử: Nam Bạch Dương và nữ Song Tử tạo nên một sự kết hợp đầy thú vị. Cả hai sở hữu nhiều nét tính cách khá tương đồng nên sẽ cảm thấy thoải mái khi ở bên nhau. Song Tử nữ hoạt bát, ngây thơ, Bạch Dương nam thì lại trẻ con nhưng lại rất cứng đầu. Vì vậy, hai người sẽ được sống là chính mình khi ở bên nhau.

  • Nữ chòm Sư Tử: Hai người sẽ có cuộc sống vô cùng hòa hợp và có thể gắn bó lâu dài với nhau. Khi yêu nam Bạch Dương sẽ nhường nhịn người mình yêu hơn mặc dù cả 2 bạn đều thuộc tuýp người nổi loạn, đầy cá tính. Bên cạnh đó, vì cả Bạch Dương và Sư Tử đều đại diện cho nguyên tố Lửa nên tình cảm của cả hai sẽ luôn cháy bỏng và nồng nhiệt bất chấp thời gian.

Nữ Bạch Dương hợp với cung nam nào?

  • Nam thuộc cung Thiên Yết: Nhìn chung, mặc dù cả hai có nhiều nét tính cách khá trái ngược nhưng lại thu hút nhau. Nữ Bạch Dương sẽ bị thu hút bởi sự chu đáo, ân cần và quan tâm của Thiên Yết nam. Bên cạnh đó, khi ở cạnh nhau, hai người đều rất chung thủy và luôn cảm thấy thoải mái khi ở cạnh nhau

  • Nam Nhân Mã: Nữ Bạch Dương và nam Nhân Mã là sự kết hợp hoàn hảo bởi họ có nhiều nét tương đồng về tính cách. Do đó, các chàng trai Nhân Mã thường bị thu hút bởi sự cá tính và nhiệt tình của nữ Bạch Dương. Tuy nhiên, cả hai cần tránh những cuộc cãi vã không đáng có vì hai cung này đều thuộc nguyên tố Lửa.

Xem thêm: 10/11 Là Ngày Gì? Người Sinh 10/11 Bên Ngoài Lạnh Lùng, Bên Trong Ấm Áp

Như vậy, có thể thấy rằng ngày 30/3 đã chứng kiến rất nhiều sự kiện lịch sử quan trọng diễn ra trong nước và trên thế giới. Đặc biệt, những người sinh vào ngày này thông qua việc tìm hiểu về tình duyên, sự nghiệp của bản thân, sẽ càng có thêm động lực để cố gắng hoàn thiện hơn với mục tiêu bứt phá trong thời gian tới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *