Ngày 3/4 là ngày gì? Điểm qua một số sự kiện lịch sử quan trọng ít người biết

Ngày 3/4 là ngày gì? Điểm qua một số sự kiện lịch sử quan trọng ít người biết

Ngày 3/4 là ngày gì? Đây là ngày đặc biệt chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử lớn của nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Đồng thời, việc giải mã ý nghĩa cung hoàng đạo ngày 3/4 cũng giúp bản chủ phần nào nắm bắt được vận mệnh của chính mình thông qua tính cách, tình duyên và cả sự nghiệp.

Bạn đang đọc: Ngày 3/4 là ngày gì? Điểm qua một số sự kiện lịch sử quan trọng ít người biết

1. Ngày 3/4 là ngày gì? Những sự kiện lịch sử tiêu biểu diễn ra vào ngày này

1.1. Những sự kiện xảy ra trong nước

Ngày 3/4 đã chứng kiến nhiều dấu ấn quan trọng của lịch sử nước ta. Ngày 3/4/1981 là ngày Việt Nam chính thức tham gia “Công ước ngăn ngừa và trừng trị các tội ác diệt chủng”. Đây là hành động chứng minh quyết tâm sắt đá của Đảng ta trong việc xây dựng một xã hội công bằng và văn minh hơn.

Ngoài ra, ngày 3/4 còn là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện lịch sử nổi bật như:

  • Ngày 3/4 là ngày gì năm 1845?

Tại xã Phúc Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định, Đào Tấn ra đời. Ông là nhà yêu nước tiêu biểu của nước ta giai đoạn thế kỷ XIX. Đào Tấn là một nghệ sĩ tài năng với nhiều tác phẩm kinh điển trong kho tàng nghệ thuật của Việt Nam. Ông cũng là nhân tố có liên hệ mật thiết với phong trào Cần Vương do Tôn Thất Thuyết và vua Hàm Nghi lãnh đạo.

Ngày 3/4 là ngày gì? Điểm qua một số sự kiện lịch sử quan trọng ít người biết

Ngày 3/4 là ngày chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử nổi bật của nước ta

  • Ngày 3/4 là ngày gì năm 1965?

Đây là ngày không quân Nhân dân Việt Nam đã ghi nhận chiến công đầu trước không lực Hoa Kỳ. Biên đội Phạm Ngọc lan đã thành công bắn hạ 2 máy bay F8 của Mỹ trên bầu trời Hàm Rồng Thanh Hóa. Chiến công này đánh dấu sự khởi đầu cho trang sử đầy hào hùng của quân chủng Phòng không – Không quân nước nhà.

  • Ngày 3/4 là ngày gì năm 1969?

Mỹ thông qua và đưa vào áp dụng chiến thuật “Việt Nam hóa chiến tranh” trong bối cảnh chiến lược Chiến tranh cục bộ thất bại và phong trào phản chiến tại Mỹ đang bùng nổ.

Xem thêm: Ngày 27/12 Là Ngày Gì? Ý Nghĩa Đặc Biệt Ngày 27/12

1.2. Những sự kiện quốc tế nổi bật diễn ra vào ngày này

  • Ngày 3/4 là ngày gì năm 1329?

Hoàng đế Nguyên Văn Tông Bột Nhi Chỉ Cân Đồ Thiếp Mục Nhi nhường ngôi vị hoàng đế cho Nguyên Minh Tông, chấm dứt quá trình trị vì vỏn vẹn 1 năm của mình. Bằng việc sai người dâng ngọc tỷ hoàng đế cho vua mới, Minh Nguyên Tông đã chính thức nhượng lại hãn vị đế quốc Mông Cổ cùng hoàng vị triều Nguyên.

  • Ngày 3/4 là ngày gì năm 1897?

Tại thành phố Viên, đế quốc Áo, nhà soạn nhạc đại tài Lôhannét Bramxơ qua đời. Ông là nhà soạn nhạc nổi tiếng bậc nhất thế giới giai đoạn nửa sau thế kỷ XIX. Những tác phẩm tiêu biểu của ông gồm: “A German Requiem” “Academic Festival Overture, Op. 80”, “Four Serious Songs”,…

  • Ngày 3/4 là ngày gì năm 1922?

Joseph Stalin chính thức nhậm chức Tổng bí thư đầu tiên Đảng Cộng sản Liên Xô. Ông là người góp công lớn trong việc đưa Liên Bang Xô Viết trở thành một siêu cường cả về kinh tế lẫn quân sự của thế giới. Liên Xô dưới sự lãnh đạo của ông góp vai trò quan trọng trong việc đánh bại phe Trục đứng đầu là Đức Quốc Xã trong Chiến tranh thế giới thứ II.

Ngày 3/4 là ngày gì? Điểm qua một số sự kiện lịch sử quan trọng ít người biết

Những sự kiện quốc tế nổi bật diễn ra vào ngày 3/4

  • Ngày 3/4 là ngày gì năm 1948?

Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Harry S. Truman ký thông qua Kế hoạch Marshall hay Kế hoạch phục hưng châu Âu. Đây là kế hoạch tài chính nhằm hỗ trợ các nước châu Âu tái thiết sau Thế chiến II. Theo kế hoạch, Mỹ đã giành ra 17 tỷ Đô la Mỹ để viện trợ về kỹ thuật và kinh tế cho 16 quốc gia châu Âu.

  • Ngày 3/4 là ngày gì năm 2010?

Apple chính thức tung Ipad ra thị trường. Ipad khi đó sở hữu thiết kế và nhiều công nghệ mang tính đột phá tại thời điểm này. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt trong lịch sử phát triển của máy tính bảng thế giới.

  • Ngày 3/4 là ngày gì năm 2016?

Đây là ngày diễn ra vụ bê bối “Hồ sơ Panama”. Hơn 11,5 triệu hồ sơ mật trong đó chứa nhiều dữ liệu nhạy cảm liên quan đến nhiều cá nhân, tổ chức và chính phủ trên toàn thế giới đã bị rò rỉ bởi công ty luật Mossack Fonseca. Đây là vụ bê bối thông tin gây ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ đến kinh tế mà còn cả lĩnh vực chính trị trên toàn thế giới.

1.3. Những sự kiện liên quan đến cuộc đời của Bác Hồ vào ngày này.

  • Ngày 3/4/1946: Hồ Chủ tịch tham dự cuộc họp của Hội đồng Chính phủ và nghe báo cáo về hoạt động phát hành tiền của Ngân hàng Đông Dương do Pháp kiểm soát với âm mưu phá hoại nền tài chính của nước ta. Cũng trong cuộc họp này, Chính phủ đã thống nhất bác bỏ việc ký tạm ước với Trung Hoa về thư tín và hàng không.

  • Cũng trong ngày 3/4/1946: Chủ tịch Hồ Chí Minh ký quyết định điều động nhân sự vào Ban Vận động Trung ương Đời sống mới. Đây là cơ quan được lập ra sau phiên họp đầu tiên của Chính phủ lâm thời nhằm tuyên truyền, giáo dục lại toàn dân ta trong đời sống mới sau khi giành được độc lập.

  • Ngày 3/4/1953: Bác Hồ viết thư gửi các chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Chiến dịch Thượng Lào cùng lực lượng Pathét Lào của nước bạn. Trong thư Người dặn dò giúp nhân dân nước bạn chính là tự giúp chính nhân dân, đồng bào mình. Đồng thời Bác cũng nhắn nhủ toàn quân phải nghiêm chỉnh giữ gìn kỷ luật, giữ gìn danh tiếng của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, phải tôn trọng chủ quyền và văn hóa, nhân dân nước bạn.

Tìm hiểu thêm: Ngày hoàng đạo là gì? Bật mí cách tính ngày hoàng đạo đúng và chuẩn nhất

Ngày 3/4 là ngày gì? Điểm qua một số sự kiện lịch sử quan trọng ít người biết
Bác Hồ soạn thư gửi tới các chiến sĩ tham gia chiến dịch Thượng Lào

  • Ngày 3/4/1960: Bác Hồ viết thư cảm ơn nhân dân Thủ đô về việc đề nghị Chủ tịch nước ứng cử tại Hà Nội trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa II. Trong thư Người thông báo sẽ ra ứng cử tại quận Ba Đình, đồng thời nhắn nhủ các cử tri hãy nhiệt tình tham gia các hoạt động để hướng đến thành công của cuộc Tổng tuyển cử sắp tới.

  • Cùng ngày 3/4/1960: Để chuẩn bị cho Đại hội III cùa Đảng, Bác đã đóng góp một bài trên Báo Nhân dân với tiêu đề “Một cách thảo luận dự thảo Điều lệ Đảng”. Tại đây, Người chỉ rõ mục đích của việc thảo luận là: Xây dựng tinh thần đoàn kết trong chi bộ; Nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng của các đảng viên; Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng giao phó.

  • Ngày 03/4/1965: Bác Hồ đánh điện chúc mừng gửi tới Tổng thống Cộng hòa Indonesia Xucácnô nhân kỷ niệm 10 năm Hội nghị và Tinh thần Băngđung. Trong đó Bác nhấn mạnh những giá trị tốt đẹp của hội nghị Băngđung và khẳng định nhân dân ta là dân tộc yêu hòa bình nhưng quyết không lùi bước trước bè lũ đế quốc và tay sai.

2. Giải mã vận mệnh người sinh ngày 3/4

2.1. Người sinh ngày 3/4 thuộc cung hoàng đạo nào?

Người sinh ngày 3/4 sở hữu vận mệnh thuộc cung Bạch Dương với đại diện là con cừu lông vàng và mang nguyên tố Lửa. Những người thuộc cung này nổi bật với sự năng động và nhiệt huyết cháy bỏng. Trong công việc, Bạch Dương luôn là người tiên phong nơi đầu sóng ngọn gió.

Ngày 3/4 là ngày gì? Điểm qua một số sự kiện lịch sử quan trọng ít người biết

Người sinh vào ngày 3/4 mang trong mình vận mệnh cung Bạch Dương

2.2. Tính cách người sinh ngày 3/4

Người sinh ngày 3/4 nổi tiếng với khả năng lên kế hoạch nhưng không phải lúc nào họ cũng có thể làm theo những quyết định của chính mình. Bạch Dương luôn muốn trở thành trung tâm, được mọi người vây quanh. Họ luôn muốn tự mình giải quyết vấn đề và không thích nghe theo sự chỉ huy, sai bảo của người khác.

  • Đặc điểm tính cách tích cực: Bạch Dương là người rất nhạy bén và dễ dàng ứng biến trong mọi tình huống mà họ gặp phải trong cuộc sống. Họ là người rất năng động và hoạt bát, rất thích khám phá những điều mới mẻ. Người thuộc cung Bạch Dương rất giỏi lên kế hoạch cho mọi việc và luôn tuân theo các bước đã đề ra để đạt được mục đích.
  • Đặc điểm tính cách tiêu cực: Những người thuộc cung Bạch Dương thường là người khá cố chấp, bướng bỉnh và dễ tự ái. Họ không dễ dàng chấp nhận thất bại và thích suy ngẫm về cùng một vấn đề trong thời gian dài. Ngoài ra, Bạch Dương là người rất dễ mắc sai lầm và phạm khẩu nghiệp vì tính khí nóng nảy, dễ bốc đồng của họ. Điều này gây khá nhiều phiền toái cho những người xung quanh.

2.3. Sự nghiệp người sinh ngày 3/4

Sau khi tìm được câu trả lời cho thắc mắc 3/4 là ngày gì, liệu bạn có tò mò về con đường sự nghiệp của nhóm người này. Người thuộc cung Bạch Dương là rất thích phiêu lưu, khám phá những điều mới mẻ và thú vị. Do đó, họ rất phù hợp với môi trường năng động, sôi nổi và nhiều sự cạnh tranh.

Điểm nổi bật ở Bạch Dương chính là họ luôn coi trọng sự nghiệp. Người thuộc cung này sở hữu ý chí mạnh mẽ cùng sự quyết đoán đáng ngưỡng mộ. Chính vì vậy họ không hề ngại khó khăn gian khổ bởi thứ được tạo nên bởi áp lực tột cùng chính là kim cương.

Ngày 3/4 là ngày gì? Điểm qua một số sự kiện lịch sử quan trọng ít người biết

>>>>>Xem thêm: Xem sao nghịch hành 2024 biết ngay điều cần làm để may mắn cả năm

Người thuộc cung Bạch Dương rất phù hợp với môi trường năng động, sôi nổi và nhiều sự cạnh tranh

Bạch Dương luôn thể hiện sự nghiêm túc và chỉn chu của bản thân trong công việc. Nhờ đó mà người thuộc cung Bạch Dương sẽ luôn khiến cấp trên tin tưởng và hài lòng. Vì thế mà sự nghiệp của họ có nhiều cơ hội thăng tiến và khởi sắc.

Tuy nhiên, Bạch Dương nên học cách kiểm soát cái đầu nóng và tính bốc đồng của mình để công việc thuận lợi hơn. Ngoài ra, họ cũng cần rèn luyện tính kiên nhẫn và luôn giữ bình tĩnh để không gây ảnh hưởng đến người khác.

3. Những yếu tố mang lại may mắn cho người sinh ngày 3/4

Màu sắc may mắn của người sinh ngày 3/4: Màu đỏ là màu sắc may mắn của cung Bạch Dương. Màu này biểu tượng cho niềm đam mê và năng lượng dồi dào. Những người có số mệnh gắn với màu đỏ thường rất năng động, tự tin và luôn có suy nghĩ tích cực. Tuy nhiên, màu đỏ cũng đại diện cho sự giận dữ và nóng nảy của con người.

Con số may mắn của người sinh ngày 3/4: Số 1 và số 9 chính là hai con số mang lại may mắn và thành công cho người thuộc cung Bạch Dương.

Loại đá quý mang lại may mắn cho người sinh ngày 3/4: Người sinh ngày này nên sử dụng các đồ vật, trang sức làm từ kim cương, hồng ngọc (ruby), ngọc thạch anh đỏ để luôn gặp may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.

Xem thêm: 1/11 Là Ngày Gì? Ý Nghĩa Ít Người Biết Của Ngày Đặc Biệt Này

Nhìn chung, ngày 3/4 là một ngày quan trọng, chứng kiến nhiều bước ngoặt lịch sử to lớn của nhân loại. Đặc biệt, những người sinh ngày 3/4 thông qua tìm hiểu về cung hoàng đạo của mình có thể hiểu rõ hơn về tính cách và sự nghiệp của bản thân, từ đó làm chủ vận mệnh chính mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *