Tuổi lấy vợ của nam đẹp nhất? Lấy vợ vào tuổi này công thành danh toại

Tuổi lấy vợ của nam đẹp nhất? Lấy vợ vào tuổi này công thành danh toại

Tuổi lấy vợ của nam đẹp nhất là tuổi nào? Việc xem tuổi lấy vợ cho nam có rất nhiều ý nghĩa, nam lấy vợ ở độ tuổi đẹp sẽ giúp công việc hanh thông, cuộc sống gia đình viên mãn. Dựa theo góc độ luật pháp, tâm linh và khoa học, đàn ông nên dựng gia đình ở những độ tuổi sau.

Bạn đang đọc: Tuổi lấy vợ của nam đẹp nhất? Lấy vợ vào tuổi này công thành danh toại

1. Theo Luật Hôn nhân gia đình tuổi lấy vợ của nam từ bao nhiêu tuổi?

Lấy vợ, gả chồng là điều quen thuộc đối với bất kỳ ai trong chúng ta. Thế nhưng, tuổi lấy vợ của nam là bao nhiêu mới được coi là hợp pháp thì không phải ai cũng biết chính xác. Theo Luật, tuổi kết hôn là tuổi mà một người được phép cưới vợ hoặc lấy chồng gắn với đó là những quyền, trách nhiệm và các hình thức đồng thuận khác.

Theo Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 đã quy định ở điều 8, độ tuổi lấy vợ của nam được coi là hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện nay là từ đủ 20 tuổi trở lên. Với các trường hợp kết hôn khi chưa đủ 20 tuổi ở nam giới sẽ được coi là tảo hôn và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Xem thêm: Nam Sinh Năm 1996 Lấy Vợ Tuổi Gì? Chọn Người Hợp Tuổi, Hôn Nhân Viên Mãn

Tuổi lấy vợ của nam đẹp nhất? Lấy vợ vào tuổi này công thành danh toại

Độ tuổi kết hôn hợp pháp của nam là từ đủ 20 tuổi

2. Nam kết hôn với người chưa đủ tuổi bị phạt như thế nào?

Trên thực tế, trường hợp nam giới kết hôn với người chưa đủ tuổi thường xảy ra chủ yếu ở các dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa. Ở một số địa phương vùng đồng bằng tình trạng này vẫn xảy ra nhưng không đáng kể.

Trong trường hợp nam giới kết hôn với người chưa đủ tuổi hoặc tổ chức tảo hôn sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật, cụ thể:

  • Đối với hành vi tổ chức lấy vợ hoặc lấy chồng cho người chưa đủ tuổi kết hôn sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

  • Đối với hành vi duy trì mối quan hệ vợ chồng trái pháp luật với người chưa đủ tuổi kết hôn sẽ bị xử phạt từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng mặc dù đã có bản án hay quyết định đã có hiệu lực pháp luật.

3. Quy định về đăng ký kết hôn theo Luật Hôn nhân gia đình

Trước khi tiến tới hôn nhân, dù là nam giới hay nữ giới, bạn nên tìm hiểu những quy định về đăng ký kết hôn theo Luật Hôn nhân gia đình để có thể chuẩn bị mọi thứ tốt nhất.

Theo điều 9, Luật Hôn nhân gia đình năm 2014 đã quy định về đăng ký kết hôn cụ thể như sau:

  • Việc kết hôn phải được đăng ký do cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện và phê duyệt theo quy định của Luật Hôn nhân gia đình năm 2014 và pháp luật về hộ tịch.

  • Việc kết hôn chỉ được coi là có giá trị pháp lý nếu được đăng ký theo quy định tại khoản này.

  • Vợ chồng đã ly hôn nếu muốn xác lập lại quan hệ vợ chồng thì phải đăng ký kết hôn mới được coi là hợp pháp.

4. Xử lý việc kết hôn trái phép do vi phạm về độ tuổi kết hôn

Trong trường hợp kết hôn trái pháp luật, căn cứ vào điều 11 Luật Hôn nhân gia đình năm 2014, người vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật, cụ thể:

  • Trường hợp kết hôn trái pháp luật sẽ được Tòa án thực hiện xử lý theo quy định tại Luật Hôn nhân gia đình năm 2014 và pháp luật về tố tụng dân sự.

  • Nếu cả hai bên kết hôn có đủ điều kiện kết hôn theo quy định tại Điều 8 Luật Hôn nhân gia đình năm 2014 và cả hai bên yêu cầu công nhận hôn nhân trong trường hợp tại thời điểm Tòa án giải quyết yêu cầu hủy việc kết hôn trái pháp luật, thì Tòa án sẽ công nhận quan hệ hôn nhân đó.

  • Quyết định của Tòa án về việc công nhận quan hệ hôn nhân hoặc hủy kết hôn trái pháp luật phải được gửi cho cơ quan đã thực hiện việc đăng ký kết hôn để ghi vào sổ hộ tịch; hai bên kết hôn trái pháp luật; các cá nhân, cơ quan, tổ chức có liên quan theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự.

5. Theo phong thủy tuổi lấy vợ của nam năm nào đẹp nhất?

“Tuổi lấy vợ của nam đẹp nhất là tuổi nào?” ắt hẳn luôn là một trong những câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của cánh mày râu khi có dự định lấy vợ. Nhưng trên thực tế đây là một câu hỏi khó trả lời vì việc lấy vợ là chuyện trọng đại của cả đời người. Tùy vào hoàn cảnh, sự phù hợp, đặc điểm riêng của từng nam giới mà mỗi người lại có những năm được tuổi lấy vợ khác nhau.

Tuy nhiên, xét trên khía cạnh phong thủy, người xưa có câu: “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Chính vì vậy, khi quyết định kết hôn cả hai nhà phải ngồi lại để chọn năm cưới đẹp nhất dựa trên tuổi cô dâu.

Điều tối kỵ trong việc chọn ngày kết hôn đó là mọi người thường tránh tổ chức hôn lễ vào năm Kim Lâu, Tam Tai, Thái Tuế của cô dâu. Vì đây là những năm cực kỳ xấu, không phù hợp cho chuyện kết hôn.

Ngoài căn cứ vào tuổi của cô dâu để chọn năm cưới đẹp nhất thì mọi người còn quan tâm đến tuổi lấy vợ của nam cũng như các yếu tố về can chi, cung mệnh.

Tuổi lấy vợ của nam đẹp nhất? Lấy vợ vào tuổi này công thành danh toại

Đàn ông lấy vợ sẽ chọn ngày cưới dựa trên tuổi cô dâu

Xem thêm: Xem Tuổi Làm Nhà Năm 2024, Gia Chủ Vượng Phát, Lộc Rơi Đầy Đầu

6. Theo khoa học tuổi lấy vợ của nam đẹp nhất là tuổi nào?

Đứng trên góc độ khoa học, theo thuyết Goldilocks thì cho rằng độ tuổi lấy vợ lý tưởng nhất của nam giới dao động trong khoảng từ 25 – 32 tuổi.

Tại sao lại nói như vậy? Nguyên nhân là vì ở độ tuổi trên các đấng mày râu đã đủ chín chắn, trưởng thành để có thể gánh vác mọi trách nhiệm của gia đình. Ngoài ra, đây còn là độ tuổi mà bạn vẫn còn trẻ để thay đổi lối sống, thói quen của bản thân nhằm hòa hợp với người bạn đời của mình.

Một yếu tố khác mà nam giới nên kết hôn trong độ tuổi từ 25 – 32 tuổi là bởi vì đây chính là thời điểm mà não của bạn mới phát triển toàn diện trong 25 năm đầu đời. Theo một vài khảo sát thực tế của Mỹ đã chỉ ra rằng, những cuộc hôn nhân trước 25 tuổi thường có nguy cơ tan vỡ cao hơn so với những cuộc hôn nhân sau 25 tuổi.

Hơn nữa, những người kết hôn ở độ tuổi 25 có tỷ lệ ly hôn thấp hơn so với những người kết hôn ở độ tuổi 20 là 20%.

7. Những lý do nam giới ngày nay kết hôn muộn

Trái ngược với câu hỏi “tuổi lấy vợ của nam đẹp nhất” thì hiện nay vẫn còn rất nhiều tình trạng phái nam mặc dù đã tới tuổi lấy vợ nhưng vẫn mảy may, tránh né không muốn đề cập tới việc trọng đại này. Vậy đâu là lý do thật sự khiến nam giới ngày nay kết hôn muộn?

7.1. Chưa tìm được người phù hợp

Đây là lý do hầu hết của một số bạn khiến việc kết hôn trở nên muộn màng. Có thể, các bạn chưa tìm thấy đúng người phù hợp với bản thân hoặc cũng có thể đối phương chưa đáp ứng được hết các tiêu chí mà bạn đặt ra như về tính cách, công việc, sự hòa hợp về các khía cạnh khác. Vì thế mà bạn chưa thể hoàn toàn sẵn sàng cho việc xây dựng tổ ẩm riêng của mình.

7.2. Mong muốn sự ổn định

Hiện nay đại đa số các bạn nam rất áp lực về vấn đề cơm áo gạo tiền. Các bạn muốn có sự ổn định trong công việc, tài chính trước khi nghĩ tới chuyện tiến tới hôn nhân đại sự. Thực ra đây là một suy nghĩ khá chín chắn và trưởng thành. Bởi, nếu tài chính hay công việc không có sự ổn định lâu ngày rất dễ dẫn đến những cuộc cãi vã, tranh luận thậm chí là rạn nứt trong vấn đề hôn nhân.

7.3. Muốn được tự do khám phá, trải nghiệm nhiều hơn

Với sự phát triển nhanh chóng và hiện đại như ngày nay thì cuộc sống của con người trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Theo đó, nhiều người không chỉ tìm thấy hạnh phúc trong tình yêu hôn nhân mà họ còn tìm thấy những điều hạnh phúc ở ngoài cuộc sống đời thường. Vì mỗi người có một quan điểm về hôn nhân khác nhau và độc thân cũng là một dạng hạnh phúc.

Thay vì sớm thành gia lập thất, nhiều nam giới vẫn muốn được tự do khám phá, trải nghiệm cuộc sống bên ngoài với những sở thích của riêng mình hơn.

7.4. Trình độ học vấn cao

Một trong những lý do chính khiến nam giới kết hôn muộn đó là bận học tập, trau dồi học vấn, nâng cao địa vị. Thực tế, độ tuổi trung bình khi hoàn thành bậc đại học rơi vào 22 – 23 tuổi. Sau khoảng thời gian này, các bạn nam giới thường có xu hướng đi tìm và ổn định công việc trong khoảng từ 2 – 5 năm hoặc học lên cao học. Đó là lý do tại sao nam giới ngày nay kết hôn muộn.

Tìm hiểu thêm: Tử vi tuổi Mùi 1991 nam mạng năm 2024 cần chú ý điều này để tránh vận hạn

Tuổi lấy vợ của nam đẹp nhất? Lấy vợ vào tuổi này công thành danh toại
Kết hôn muộn do muốn được khám phá, trải nghiệm

8. Tại sao nam giới không nên kết hôn muộn?

Nhìn theo hướng tiêu cực, khi nam giới kết hôn muộn thì vấn đề về chất lượng sinh sản cũng giảm đáng kể. Ngoài ra, theo một báo cáo cho rằng giai đoạn sau 32 tuổi thì cứ mỗi năm tỷ lệ ly hôn cũng tăng lên 5%. Chính vì vậy mà độ tuổi lấy vợ của nam đẹp nhất dao động từ 25 – 32 tuổi.

Thực tế cho thấy, vấn đề nào cũng có 2 mặt đó là mặt tích cực và tiêu cực. Nam giới kết hôn muộn vừa có điểm tốt cũng vừa có điểm chưa thật sự tốt. Nhìn theo hướng tích cực, khi nam giới kết hôn muộn thì họ có đủ sự chín chắn, vững vàng trong cả nhận thức và ổn định trong tài chính. Cũng từ đó mà các cuộc xung đột, mâu thuẫn, tỷ lệ ly hôn cũng thấp.

Tuổi lấy vợ của nam đẹp nhất? Lấy vợ vào tuổi này công thành danh toại

>>>>>Xem thêm: Bỏ túi ngay cách chúc Tết crush giúp bạn ghi điểm trong mắt đối phương

Nam giới kết hôn muộn giúp giảm tỷ lệ ly hôn

9. Cách tính tuổi kết hôn của nam

Theo quy định, tuổi lấy vợ của nam được coi là hợp pháp khi từ đủ 20 tuổi. Chẳng hạn, bạn có ngày sinh 28/10/ 2003 thì kể từ ngày 28/10/2023 trở đi bạn mới đủ 20 tuổi và đủ điều kiện kết hôn.

Còn theo góc độ tử vi, độ tuổi kết hôn của nam sẽ được tính theo tuổi âm lịch. Ví dụ bạn sinh ngày 28/10/2003 dương lịch (tức ngày 4/10/2003 âm lịch) thì tuổi kết hôn phải căn cứ theo ngày âm.

Nhìn chung, tuổi lấy vợ của nam đẹp nhất còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, kết hôn là việc trọng đại của cả đời người. Vì vậy, ngoài việc xem tuổi bạn nên cân nhắc trên nhiều khía cạnh khác như độ phù hợp, tính cách, sự hòa hợp về mặt cảm xúc, tinh thần,… Bạn chỉ nên bước vào cuộc sống hôn nhân khi đã thật sự sẵn sàng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *