11h đêm là giờ gì? Bí ẩn đường đời, vận mệnh tương lai của người sinh 11h đêm

11h đêm là giờ gì? Bí ẩn đường đời, vận mệnh tương lai của người sinh 11h đêm

11h đêm là giờ gì và có ảnh hưởng đến vận mệnh người sinh ra trong giờ này ra sao? Việt Nam từ xưa đã có cách tính thời gian một ngày chia làm 12 canh giờ, đặt lần lượt theo 12 con giáp. Cách tính này được ứng dụng đến ngày nay để xem tử vi, số mệnh cho mỗi người.

Bạn đang đọc: 11h đêm là giờ gì? Bí ẩn đường đời, vận mệnh tương lai của người sinh 11h đêm

1. 11h đêm là giờ gì?

11h đêm là giờ gì? Theo lịch cổ người Á Đông chia thời gian ứng với 12 con giáp, mỗi canh giờ bằng 2 giờ theo đồng hồ hiện nay:

  • Giờ Tý là thời điểm từ 11h đêm đến 1h sáng. Đây là thời gian mọi người đang chìm sâu trong giấc ngủ thì chuột âm thầm hoạt động. Đây là thời điểm mà chuột di chuyển ra khỏi hang và tìm thức ăn.

  • Giờ Sửu được tính từ 1h đến 3h sáng. Nếu ở vùng quê bạn sẽ thường nghe gà gáy vào thời điểm này, người ta hay gọi là hoang kê. Đây cũng là lúc trâu bò dậy gặm cỏ và nhai lại thức ăn.

  • Giờ Dần thời gian từ 3h đến 5h sáng. Khoảng thời gian trời bắt đầu sáng, cọp sẽ rời hang đi săn mồi. Lúc này cũng là thời điểm mà loài hổ hung hăng nhất.

  • Giờ Mão là từ 5h đến 7h sáng. Thời điểm bình minh lên, mặt trời bắt đầu mọc. Mèo cũng bắt đầu nghỉ ngơi sau một đêm dài bắt chuột. Ở một số quốc gia con giáp này được đổi là Thỏ. Họ cho rằng thời điểm này Thỏ thường thích đi ăn cỏ đọng sương mai.

  • Giờ Thìn là từ 7h đến 9h sáng. Trời nhiều sương mù, lúc này khung cảnh huyển ảo như quần long hành vũ. Nguồn năng lượng con người lúc này cũng dồi dào nhất, vì thế ông cha ta đã lấy rồng, linh vật mạnh mẽ để biểu trưng cho 7h-9h sáng.

11h đêm là giờ gì? Bí ẩn đường đời, vận mệnh tương lai của người sinh 11h đêm

11h đêm là giờ gì, theo cách tính 12 con giáp thì đây là giờ Tý

  • Giờ Tỵ là từ 9h đến 11h sáng. Sau thời gian lao động thì đây là thời điểm gần trưa, rắn ẩn mình vào hang, không gây hại cho con người hay sinh vật khác.

  • Giờ Ngọ là từ 11h đến 1h trưa. Giữa trưa, theo quan niệm tâm linh thời điểm này có nhiều dương khí nhất. Âm khí xung quanh tăng lên dần nên cũng là thời điểm âm dương hoán đổi mạnh nhất. Vào lúc này tất cả sinh vật nên nghỉ ngơi, tránh ra ngoài có hại cho sức khỏe, chỉ có loài ngựa là đứng nhai cỏ. Vì thế ngựa cũng được xem là động vật có dương tính mạnh nhất trong 12 con giáp.

  • Giờ Mùi là từ 1h trưa đến 3h chiều. Khoảng thời gian chuyển giao sang buổi chiều, người nông dân sẽ cho dê đi kiếm cỏ.

  • Giờ Thân là thời điểm tính từ 3h chiều đến 5h chiều. Thời điểm chiều tà, bầy khỉ đã no nê và chúng kêu rất lớn để gọi bầy đàn về hang.

  • Giờ Dậu là từ 5h chiều đến 7h tối. Mặt trời lúc này đã lặn hẳn và một ngày kết thúc, thời điểm gà lên chuồng tìm chỗ ngủ.

  • Giờ Tuất là từ 7h tối đến 9h tối. Lúc trăng lên cũng là lúc đàn chó phải canh gác mạnh mẽ nhất cho chủ nhà.

  • Giờ Hợi là từ 9h đến 11h tối khuya. Bóng tối bao trùm, vạn vật đều đi ngủ và lợn là loài vật ngủ say nhất.

Như vậy, theo liệt kê trên thì chúng ta đã biết 11h đêm là giờ gì. Câu trả lời là giờ Tý, đây là thời gian nửa đêm, khi mọi thứ đều chìm vào bóng đêm thì chuột là loài duy nhất hoạt động mạnh.

Xem thêm: Canh Giờ Tý Là Mấy Giờ? Bật Mí Thời Điểm Sinh Vào Giờ Tý Sướng Cả Đời

2. Đặc điểm của người sinh vào 11h đêm

Theo tìm hiểu trên thì thắc mắc 11h đêm là giờ gì đã được giải đáp, người sinh 11h đêm rơi vào giờ Tý. Đặc điểm của nhóm người này là khá tự lập. Họ được đánh giá là có cuộc đời ấm no, đầy đủ cả về tinh thần lẫn vật chất. Hầu hết những người này đều giàu có và có hậu vận tốt. Cuộc sống của họ thường gặp nhiều may mắn, vật chất đủ đầy.

  • Nam sinh vào 11h đêm: Những người này hầu hết có lá số tử vi đẹp, bề ngoài hào hoa, bên trong thông minh. Bẩm sinh họ đã được trời phú cho tài năng lãnh đạo và khả năng giao tiếp giỏi. Nam sinh vào giờ Tý có sự nghiệp khá nổi bật nhờ vào chí tiến thủ.

  • Nữ sinh 11h đêm: Cô gái sinh giờ này thường là người dịu dàng, khéo léo. Họ cũng là người thông minh, học rộng tài cao, hiểu biết nhiều và nổi bật xuất chúng. Không chỉ về sự nghiệp công danh mà cả về mặt tình duyên, nữ sinh giờ Tý cũng thường được kết duyên lành sớm.

Tìm hiểu thêm: Xem tử vi tuổi Bính Thân 1956 nam, nữ mạng – Chi tiết tử vi trọn đời từ A-Z

11h đêm là giờ gì? Bí ẩn đường đời, vận mệnh tương lai của người sinh 11h đêm
Người sinh 11h đêm thường thông minh, tương lai sự nghiệp rạng danh​

3. Vận mệnh của người sinh 11h đêm

11h đêm là giờ gì? Giờ Tý cũng được chia ra thành ba phần, đầu – giữa – cuối canh Tý. Và 11h đêm thuộc vào đầu giờ Tý. Người sinh vào giờ này thường gặp khó khăn ở thời thơ ấu cho đến khi dựng vợ, gả chồng. Họ thường dễ có mẹ mất sớm hoặc rời xa sớm, tình cảm anh em thì không khăng khít.

Số mệnh người sinh 11h đêm hay khắc khẩu, không hòa thuận với mọi người. Bản thân họ cũng lập nghiệp từ hai bàn tay trắng. Nhưng càng về hậu vận họ càng thành công và đa phần người sinh đầu giờ Tý đều đạt được thành tựu trong công việc cũng như cuộc sống.

11h đêm là giờ gì? Bí ẩn đường đời, vận mệnh tương lai của người sinh 11h đêm

>>>>>Xem thêm: Mơ thấy cát – Biết điều này để cuộc sống hạnh phúc hơn mỗi ngày

Người sinh đầu giờ Tý khó khăn lúc nhỏ, hậu vận giàu sang

Như vậy, bài viết này đã chia sẻ cụ thể 11h đêm là giờ gì. Những người sinh vào giờ này sẽ có vận mệnh tốt nhờ sự chăm chỉ. Dù vận số thời niên thiếu hơi khó khăn nhưng hậu vận sẽ gặt hái thành công.

Xem thêm: Khung Giờ Thân Là Mấy Giờ? Hãy Làm Những Điều Này Để Đón Nhận Tài Lộc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *