Lý giải trai mùng 1 gái hôm Rằm là gì? Sinh con ngày này dễ thành phá gia chi tử

Lý giải trai mùng 1 gái hôm Rằm là gì? Sinh con ngày này dễ thành phá gia chi tử

Lý giải trai mùng 1 gái hôm Rằm là gì? Câu nói này ám chỉ con trai sinh mùng 1, con gái sinh ngày Rằm sẽ thừa hưởng vượng khí âm – dương cực thịnh, gây nên sự nhiễu loạn trong biến đổi sinh học. Từ đó, đứa trẻ sinh ra tâm tính khó chiều, ương bướng, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Bạn đang đọc: Lý giải trai mùng 1 gái hôm Rằm là gì? Sinh con ngày này dễ thành phá gia chi tử

1. Lý giải trai mùng 1 gái hôm Rằm là gì?

Dân gian có câu “trai mùng 1 gái hôm Rằm” để chỉ những đứa trẻ sinh vào ngày mùng 1 và ngày Rằm thường có tính khí khác thường, khó dạy bảo. Vậy làm sao để lý giải trai mùng 1 gái hôm Rằm là gì?

Văn hóa phương Đông hầu hết tồn tại những câu chuyện bí ẩn về việc ma cà rồng xuất hiện cùng chu kỳ Mặt trăng. Ngày mùng 1 sẽ bắt đầu chu kỳ mới, ngày 15 trăng Rằm lại đánh dấu chu kỳ tiếp theo. Vì vậy, người xưa thường gắn câu chuyện này vào những đứa trẻ được sinh ra trong hai đêm đó để tăng tính huyền bí.

Mùng 1 là ngày đầu tháng, Mặt trời chiếu sáng mạnh nhất (tức cực dương). Vì vậy, con trai sinh vào ngày này sẽ thừa hưởng tính cách cực thịnh của dương khí. Ngược lại, ngày Rằm 15 là cực âm, Mặt trăng tròn và sáng nhất, bé gái sinh ra sẽ mang tính cách cực thịnh về âm.

Từ đó, câu nói trai mùng 1 gái hôm Rằm ra đời, ám chỉ nam giới sinh ngày mùng 1 và nữ giới sinh ngày Rằm thừa hưởng những vượng khí âm – dương mạnh mẽ nhất, từ đó sinh ra tính cách khó “trị”, vượt ngoài khuôn phép.

Lý giải trai mùng 1 gái hôm Rằm là gì? Sinh con ngày này dễ thành phá gia chi tử

Chu kỳ Mặt trăng ảnh hướng đến vượng khí của con người

Xem thêm: Vì sao tháng 2 có 28 ngày hoặc 29 ngày? Sự thật đầy ngỡ ngàng

2. Trai mùng 1 gái hôm Rằm tốt hay xấu? Có khó nuôi không?

Sau khi đã lý giải trai mùng 1 gái hôm Rằm là gì, ta sẽ đi sâu vào khai thác các khía cạnh tâm linh của vấn đề này dựa trên hai yếu tố dân gian và khoa học.

2.1. Theo quan niệm dân gian

Dựa vào những thông tin phía trên, ta có thể kết luận rằng những đứa trẻ sinh vào mùng 1 và ngày Rằm thường rất khó nuôi, tính cách ngang bướng, đồng thời vận mệnh, cuộc sống cũng gặp nhiều trắc trở.

Xét theo ngũ hành, những đứa trẻ sinh vào hai ngày này, nhất là buổi sáng, vận khí ngũ hành, Thiên Can – Địa Chi đều vượng, tốt cho bản mệnh nhưng lại gây bất lợi cho sự cân bằng của xã hội.

Về phong thủy, âm – dương cân bằng là yếu tố tiên quyết để sản sinh ra vận khí tốt. Vì vậy, dù âm hay dương, khi đã nằm ở mức cực thịnh thì đều được cho là dấu hiệu bất thường.

Những đứa trẻ sinh vào hai ngày này sẽ có biến đổi sinh học khác biệt hoàn toàn với người khác, do đó sở hữu tính cách ương ngạnh, bướng bỉnh, dễ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sau này.

Tìm hiểu thêm: Tử vi hôm nay 20/12/2023 của 12 con giáp: Mão bất lợi, Thân vẹn toàn

Lý giải trai mùng 1 gái hôm Rằm là gì? Sinh con ngày này dễ thành phá gia chi tử
Lý giải trai mùng 1 gái hôm Rằm là gì? Những đứa trẻ sinh hai ngày này thường khó bảo, ương bướng

2.2. Theo khoa học

Khoa học lý giải trai mùng 1 gái hôm Rằm là gì? Theo các chuyên gia, tính cách của con cái được hình thành là do cha mẹ và xã hội, không phụ thuộc vào ngày sinh của đứa trẻ. Vì vậy, chúng ta không nên đánh đồng việc trẻ khó dạy bảo do sinh con trai vào ngày mùng 1 và con gái vào ngày Rằm.

Ngày nay, nhiều người thường xem ngày giờ phong thủy đẹp để tiến hành sinh mổ, mong cho đứa trẻ ra đời thông minh, lanh lợi. Tuy nhiên, đây lại là hành động trái với tự nhiên, mỗi người đều sinh ra với số mệnh riêng, vì vậy không nên can thiệp bằng y học.

3. Nguyên nhân dẫn đến tính cách khác biệt của trai mùng 1 gái hôm Rằm là gì?

Nhìn chung, nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt trong tính cách của nam giới sinh mùng 1 và nữ giới sinh hôm Rằm là do các quan niệm tâm linh xa xưa. Bé trai hoặc bé gái sinh vào hai ngày này bị ngũ hành thái quá, sinh ra quá dương khí và âm khí.

Vào ngày Rằm và mùng 1, Mặt trăng, Mặt trời và Trái đất gần như trùng với nhau trên một đường thẳng. Từ đó, hiện tượng cộng hưởng lực hấp dẫn, tác động lên thể trạng của đứa trẻ. Vì vậy, đứa bé ra đời sẽ mang những bản tính xấu, nhiều bệnh vặt, tính cách bướng bỉnh, khó nuôi và khó chiều.

4. Vậy gái mùng 1, trai hôm Rằm có tốt hay không?

Có thể thấy, câu nói “trai mùng 1 gái hôm Rằm” ám chỉ những ý nghĩa tiêu cực về việc sinh con đẻ cái vào khoảng thời gian này. Ngược lại, nếu sinh con gái mùng 1 hoặc con trai ngày Rằm liệu vận mệnh có khởi sắc hơn?

Bé gái sinh vào ngày mùng 1 tính cách thường mạnh mẽ, bướng bỉnh giống con trai nhưng lại thông minh hơn người, tài ba xuất chúng. Tuy nhiên, vận trình tình duyên của đứa trẻ sau này rất dễ gặp trở ngại, sau khi kết hôn thường gây bất lợi cho nhà chồng bởi sự kiên cường, dễ lấn át người đàn ông bên cạnh mình.

Về “trai hôm Rằm”, bé trai sinh vào ngày âm cực thịnh, tức ngày Rằm cũng không gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Tính cách của họ nhu nhược, thiếu quyết đoán, dễ bị động do bị lấn át vận khí. Tuy nhiên, nếu sinh vào lúc nửa đêm, vận mệnh bé trai sẽ khá hơn đôi chút, trung vận tốt đẹp, có thể hóa giải.

Lý giải trai mùng 1 gái hôm Rằm là gì? Sinh con ngày này dễ thành phá gia chi tử

>>>>>Xem thêm: 31/5 là ngày gì? Xem giờ tốt, xấu để xuất hành, khởi công chi tiết nhất

Bé trai sinh ngày Rằm tính cách nhu nhược, thiếu quyết đoán

4. Có nên tránh sinh con vào ngày Rằm và mùng 1 không?

Mỗi đứa trẻ sinh ra đều có số mệnh riêng, vì vậy cha mẹ không nên dùng đến y học để thay đổi điều này. “Con cái là lộc trời cho”, người làm cha, làm mẹ chỉ cần đứa trẻ của mình lớn lên trọn vẹn, khỏe mạnh, không bệnh tật đã là điều đáng trân quý.

Trẻ em là những viên ngọc thô, vì vậy những người mang trọng trách mài giũa viên ngọc phải luôn chăm chỉ, yêu thương con cái. Như vậy, đứa bé chắc chắn sẽ trở nên ngoan ngoãn và làm điều có ích cho cộng đồng. Ngược lại, nếu như quá nuông chiều con trẻ, điều này có thể khiến đứa trẻ sinh hư, khó bảo và có tính ỷ lại.

Xem thêm: Trong tháng 2 có bao nhiêu ngày? Những con giáp này sẽ nhận tài lộc bất ngờ tháng 2

Lý giải trai mùng 1 gái hôm Rằm là gì? Đây là câu nói truyền miệng, ám chỉ người sinh con vào mùng 1, hôm Rằm thì đứa trẻ ra đời sẽ khó dạy bảo. Tuy nhiên, đối với những bậc làm cha, làm mẹ, việc “mẹ tròn con vuông” đã là niềm hạnh phúc vô bờ bến. Con cái sau này có nên người hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào sự dạy dỗ của cha mẹ cũng như khả năng tiếp thu của con trẻ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *