Tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt để hôn nhân hạnh phúc vẹn toàn?

Tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt để hôn nhân hạnh phúc vẹn toàn?

Tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt? Quý Mùi sinh năm 2003, cầm tinh con Dê. Chọn năm kết hôn cần dựa vào Kim Lâu và các yếu tố phong thủy khác. Theo luận giải, các năm đẹp để Quý Mùi kết hôn gồm: 2024, 2025, 2027, 2029, 2031, 2033, 2034, 2036.

Bạn đang đọc: Tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt để hôn nhân hạnh phúc vẹn toàn?

1. Tìm hiểu tuổi Quý Mùi sinh năm 2003

Để biết tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt, chúng ta cần tìm hiểu sơ lược về tử vi của tuổi này. Từ đó có thể xác định được các yếu tố hung cát của tuổi với từng năm, chọn được năm đẹp để tính chuyện duyên lành. Không những thế, dựa trên tử vi bạn còn có được sự cân nhắc nên chọn tuổi nào để kết hôn giúp hôn nhân viên mãn, hạnh phúc dài lâu.

Quý Mùi sinh năm 2003, cầm tinh con Dê. Tính năm theo dương lịch, tuổi này thuộc về ngày sinh từ 1/2/2003 đến ngày 21/1/2024. Mệnh ngũ hành của Quý Mùi là Mộc, gọi là Dương liễu Mộc, tức là gỗ cây dương.

Quý Mùi hợp tuổi Hợi, Mão, Ngọ, khắc trong bộ tứ hành xung Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

Quý Mùi có tính cách thẳng thắn, khiêm tốn. Vì thuộc thế hệ trẻ năng động, tuổi này có tính cách cũng rất hòa đồng, năng nổ, bắt nhịp nhanh với cuộc sống. Họ mong cầu cuộc sống hạnh phúc hoàn mỹ, luôn đề cao vẻ bề ngoài lẫn nội hàm bên trong.

Bước vào đời, con giáp này có yêu cầu và tiêu chuẩn sự nghiệp khá cao. Tuy nhiên, tiền vận lại khá lận đận. Cuộc sống có nhiều thử thách không như ý. Vốn có tuổi thơ êm đềm, hầu hết đều có cha mẹ khá giả nên khi tự lập nghiệp sẽ được hỗ trợ nhiều. Do ít kinh nghiệm nên cuối cùng họ lại khó thành công.

Xem thêm: Tuổi Quý Mùi Sinh Con Năm Nào Tốt Để Nhận Vạn Điều May, Khai Thông Vận Khí?

Tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt để hôn nhân hạnh phúc vẹn toàn?

Quý Mùi sinh năm 2023, cầm tinh con Dê, tiền vận khó khăn, hậu vận an nhàn

2. Tiêu chuẩn chọn năm kết hôn hợp tuổi với Quý Mùi

Tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào giúp gia đạo thuận hòa, hôn nhân bền vững? Kết hôn từ xưa đã được xem là một trong 3 việc lớn nhất của đời người: Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà. Ngày nay, con người có nhiều mục đích, lý tưởng hơn. Tuy nhiên, hôn nhân vẫn luôn là một trong những việc trọng đại nhất.

Chính vì vậy, tìm hiểu tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt cũng rất được xem trọng. Theo lý giải của người Việt, chọn năm kết hôn hợp tuổi sẽ mang lại cuộc sống gia đình viên mãn, sinh con đẻ cái thuận lợi, làm ăn ngày càng phát lộc phát tài.

Năm kết hôn sẽ được xem xét dựa trên cung mệnh, can chi. Từ đó có thể biết được năm nào phù hợp để tiến hành, năm nào hung để né tránh.

Có 3 tiêu chuẩn để xem tuổi kết hôn cho Quý Mùi:

2.1. Kim lâu

Nam nữ kết hôn nếu đến tuổi Kim Lâu thì không nên. Kim Lâu tức là ngôi nhà vàng. Từ xưa đã truyền rằng, kết hôn vào năm Kim Lâu sẽ mất tài lộc của cải, gia đình vì vậy mà cũng tàn suy, vận mệnh không tốt.

Kim Lâu gồm các hạn: Kim Lâu Thân (kỵ bản thân), Kim Lâu Phu/thê (kỵ vợ/chồng), Kim Lâu Tử (kỵ con), Kim Lâu Súc (kỵ chăn nuôi gia súc).

Để biết năm đó có phạm Kim Lâu không, chúng ta sẽ tính tuổi Kim Lâu cho Quý Mùi. Cách tính rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy tuổi mụ của Quý Mùi chia cho 9. Nếu số dư thu về được nằm trong các số 1, 3, 6, 8 thì phạm Kim Lâu, không tốt để kết hôn:

1, 3, 6, 8 Kim Lâu

Dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng

Tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt để hôn nhân hạnh phúc vẹn toàn?

Hạn Kim Lâu nên tránh kết hôn nếu không sẽ vướng đại họa

2.2. Tam Tai

Tiêu chuẩn thứ 2 để chọn năm kết hôn đẹp cho Quý Mùi chính là tránh Tam Tai. Nếu kết hôn vào năm Tam Tai, đời sống vợ chồng thường có cãi vã, mâu thuẫn, cuộc sống có nhiều trắc trở, khó khăn.

Hạn Tam Tai là vận hạn xảy ra vào 3 năm liên tiếp nhau. Cứ 12 năm lại đến hạn này 1 lần. Theo đó, Quý Mùi có địa chi Mùi, sẽ phạm Tam Tai vào các năm: Tỵ – Ngọ – Mùi. Khi chọn năm kết hôn, chỉ cần tránh những năm này sẽ ổn.

2.3. Thái Tuế

Phạm Thái Tuế chính là phạm vào năm trùng với năm tuổi. Có nghĩa là, Quý Mùi chỉ cần tránh năm Mùi ra là các năm còn lại đều không phạm Thái Tuế, có thể kết hôn được.

Hạn Thái Tuế nếu dính vào thì sẽ có rất nhiều rủi ro. Cuộc sống gặp nhiều cảnh bất thuận. Không chỉ sức khỏe suy kém mà tinh thần cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Tiền bạc làm nhiều cũng khó giữ được, chưa kể các hạn hao tài. Nên ông bà ta thường có những dặn dò, đại kỵ vào “năm tuổi”, chính là năm Thái Tuế.

Do đó, khi cuộc sống bất ổn, tinh thần đang mệt mỏi mà kết hôn năm này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống hôn nhân. Các tranh cãi xảy ra, việc làm ăn không thuận lợi nên cũng sẽ khó khăn khi nuôi dạy con cái, tạo lập kinh tế gia đình.

Trong 3 yếu tố trên, khi xem tuổi kết hôn, yếu tố Kim Lâu được chú trọng nhất. Ngoài ra, người ta còn xem cả cung mệnh, niên mệnh, can chi. Cộng thêm xem cả tuổi vợ chồng để cùng tìm ra năm kết hôn nào mà cả vợ và chồng đều không phạm kỵ, có như vậy thì mới mang lại hôn nhân an lành, bình yên như ước nguyện.

Tìm hiểu thêm: Chọn đúng hướng kê giường ngủ tuổi Đinh Mão sớm muộn cũng phát tài

Tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt để hôn nhân hạnh phúc vẹn toàn?
Vào năm Thái tuế, tức là năm tuổi, Quý Mùi không nên kết hôn

3. Tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt nhất để hôn nhân hạnh phúc, viên mãn?

Tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt? Xét trên các yếu tố Kim Lâu, Tam Tai và Thái Tuế, chúng ta có thể luận giải được năm kết hôn đẹp nhất với Quý Mùi.

Vậy tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt để mang lại may mắn, tài lộc cho đời sống hôn nhân?

  • 2024 Giáp Thìn: Không phạm Kim Lâu, không phạm Tam Tai, không phạm Thái Tuế. Năm này kết hôn tốt.
  • 2025 Ất Tỵ: Không phạm Kim Lâu, phạm Tam Tai, không phạm Thái Tuế. Có thể kết hôn được
  • 2029 Kỷ Dậu: Không phạm Kim Lâu, không phạm Tam Tai, không phạm Thái Tuế. Năm này kết hôn tốt.
  • 2031 Tân Hợi: Không phạm cả 3 yếu tố. Năm này kết hôn tốt
  • 2033 Quý Sửu: Không phạm cả 3 yếu tố. Năm này kết hôn tốt
  • 2034 Giáp Dần: Không phạm cả 3 yếu tố. Năm này kết hôn tốt
  • 2036 Bính Thìn: Không phạm cả 3 yếu tố. Năm này kết hôn tốt.
  • 2040 Canh Thân: Không phạm cả 3 yếu tố. Năm này kết hôn tốt
  • 2042 Nhâm Tuất: Không phạm cả 3 yếu tố. Năm này kết hôn tốt.

Độ tuổi chín nhất để Quý Mùi trưởng thành và có thể đương đầu thử thách là sau 30 tuổi. Do đó, trong các luận giải về năm kết hôn của Quý Mùi, rất nhiều lời khuyên đều cho rằng dù sẽ có nhiều năm tương hợp, nhưng con giáp này nên chọn năm kết hôn khi độ tuổi đã được 30, khi đó sự nghiệp ổn định, gia đình cũng sẽ có nền tảng tốt hơn.

Tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt để hôn nhân hạnh phúc vẹn toàn?

2024, 2025, 2027 là đáp án tốt nhất cho câu hỏi tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt

4. Tuổi Quý Mùi nam hợp kết hôn với tuổi nào?

Ngoài việc xem tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt, chúng ta cũng cần hiểu thêm các vấn đề liên quan đến hôn nhân của con giáp này. Dựa theo thiên can, địa chi, ngũ hành, luận giải các tuổi hợp với Quý Mùi trong hôn nhân cũng giúp hóa giải tai ương, mang lại phúc lành cho đời sống vợ chồng.

  • Mệnh và thiên can: Tương sinh, tương hợp
  • Địa chi: Tam hợp hoặc lục hợp
  • Cung mệnh: Phải đảm bảo cung mệnh 2 người khi kết hợp sẽ rơi vào 4 cung mệnh tốt: Thiên Y, Diên Niên, Phục vị, Sinh khí
  • Mệnh quái: Tương sinh

Theo những tiêu chuẩn tử vi trên, Nam Quý Mùi sẽ hợp với những nữ thuộc các tuổi dưới đây:

  • Nhâm Ngọ 2003
  • Mậu Tý 2008
  • Ất Dậu 2005
  • Kỷ Sửu 2009
  • Tân Mão 2011
  • Giáp Ngọ 2014
  • Canh Dần 2010
  • Đinh Dậu 2017

5. Tuổi Quý Mùi nữ hợp kết hôn với tuổi nào?

Cũng như nam Quý Mùi, nữ Quý Mùi cũng nên tìm cho mình những đối tượng kết hôn hợp tuổi. Có được người bạn đời hợp tuổi về mọi mặt, hôn nhân sẽ được hạnh phúc lâu dài. Không những thế, công việc làm ăn của vợ chồng cũng được thúc đẩy đáng kể, đường con cái cũng thuận lợi hanh thông.

Dựa trên các tiêu chuẩn chọn tuổi trên, nữ Quý Mùi sẽ hợp với những tuổi sau về đường hôn nhân:

  • Mậu Tý 2008
  • Ất Dậu 2005
  • Kỷ Mão 1999

6. Những tuổi đại kỵ mà Quý Mùi không nên kết hôn

Tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt và năm nào không tốt? Ngoài chọn tuổi hợp để kết hôn, Quý Mùi 2003 cũng cần lưu ý đến những tuổi tương khắc, tương xung. Khi vợ chồng khắc tuổi, cuộc sống sẽ gặp nhiều khó khăn. Về tình cảm dễ xuất hiện mâu thuẫn cãi vã, chia lìa. Về tài lộc dễ dẫn đến hao tán, khốn khó, làm ăn trục trặc. Về con cái sẽ khó nuôi, hay ốm, sẽ gặp nhiều khó khăn khi nuôi dưỡng, dạy dỗ.

Do đó, từ xưa ông bà ta đã quan niệm về vấn đề chọn tuổi kết hôn. Tùy vào nam hay nữ Quý Mùi sẽ có những tuổi xung khắc, nên tránh khi chọn bạn đời:

  • Nam Quý Mùi không hợp kết hôn với những tuổi: Bính Tuất 2006, Ất Mùi 2015, Đinh Hợi 2007.
  • Nữ Quý Mùi không hợp kết hôn với những tuổi: Bính Tuất 2006, Đinh Hợi 2007, Tân Tỵ 2001.

Tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt để hôn nhân hạnh phúc vẹn toàn?

>>>>>Xem thêm: Giải mã 4/11 là ngày gì? Kết hôn vào ngày này thì đừng vui mừng quá sớm

Cần tránh những tuổi đại kỵ để hôn nhân không rơi vào tình trạng tan vỡ

7. Phải làm gì khi không chọn được năm đẹp để tổ chức đám cưới?

Tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt, phải làm sao nếu không thể đợi đến năm đó? Cuộc sống vốn không đi theo quỹ đạo mà chúng ta mong muốn. Trong nhiều trường hợp, Quý Mùi không thể đợi để kết hôn năm hợp tuổi. Khi kết hôn vào các năm xấu, chắc chắn bạn sẽ có nhiều lo lắng. Tuy nhiên, mọi điều đều có cách hóa giải:

  • Cưới sau ngày sinh nhật: Với cách này thì cũng đã được xem là bước qua năm hạn, có thể kết hôn được
  • Xin rước dâu 2 lần: Quan niệm dân gian việc này có thể hóa giải được tình trạng đứt gánh giữa đường. Nếu cô dâu phạm Kim Lâu có thể chọn cách này để hóa giải.
  • Chọn tháng tốt trong năm đó hợp tuổi cả vợ chồng để kết hôn.
  • Cưới qua ngày Đông Chí: Ngày này cũng được xem là thời điểm kết thúc một năm. Vì vậy sẽ tránh được năm hạn và kết hôn được.

Ngoài ra, dù kết hôn năm không hợp, nhưng chỉ cần hai vợ chồng biết nhường nhịn nhau, cố gắng nỗ lực và cùng nhìn về một hướng thì chắc chắn cũng sẽ có cuộc sống viên mãn. Vấn đề hợp tuổi chỉ là một phần, quan trọng nhất vẫn là thái độ sống của chúng ta.

Như vậy, tuổi Quý Mùi kết hôn năm nào tốt đã được chúng tôi giải đáp chi tiết. Hy vọng thông tin hữu ích và giúp bạn có được kế hoạch cụ thể cho hôn nhân của mình. Bạn thuộc tuổi gì và cần xem năm kết hôn? Hãy đón đọc các bài luận giải chi tiết từ job3s!

Xem thêm: Tuổi Mậu Tý Kết Hôn Năm Nào: Lựa Chọn Đúng Để Cuộc Sống Hôn Nhân Viên Mãn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *