Nghe chú Lăng Nghiêm có tác dụng gì? Trì tụng thường xuyên tiêu trừ nghiệp chướng

Nghe chú Lăng Nghiêm có tác dụng gì? Trì tụng thường xuyên tiêu trừ nghiệp chướng

Nghe chú Lăng Nghiêm có tác dụng gì? Tại sao sư thầy chỉ dạy nên trì tụng chú Lăng Nghiêm hàng ngày? Cùng job3s tìm hiểu về thần chú quan trọng và cũng khó nhất trong Phật giáo ngay sau đây.

Bạn đang đọc: Nghe chú Lăng Nghiêm có tác dụng gì? Trì tụng thường xuyên tiêu trừ nghiệp chướng

1. Chú Lăng Nghiêm là gì?

Chú Lăng Nghiêm có vị trí quan trọng trong Phật giáo Bắc tông. Được coi như là cốt tủy, việc học, đọc, trì tụng chú Lăng Nghiêm là nhân duyên lớn của mỗi người con Phật giáo. Đây cũng được coi là thần chú quan trọng nhất, khó nhất và phật tử nên trì tụng hàng ngày. Hiểu rõ về tầm quan trọng của thần chú trong Phật pháp mới có thể thấu hiểu nghe chú Lăng Nghiêm có tác dụng gì.

Theo ghi chép, nhờ có chú Lăng Nghiêm mà chánh Pháp mới có thể tồn tại lâu dài. Chú Lăng Nghiêm có 5 đệ, trong đó 2 đệ đầu đa số về danh hiệu của chư Phật, chư Thiên, A La Hán, Hộ Pháp thiện thần và 3 đệ cuối về các vị Quỷ Thần Vương. Bản ghi chép Hán văn của đệ Nhất và đệ Nhị được tìm thấy tuy nhiên ba đệ cuối thì không có.

Nghe chú Lăng Nghiêm có tác dụng gì? Trì tụng thường xuyên tiêu trừ nghiệp chướng

Nghe chú lăng nghiêm có tác dụng gì? Chú Lăng Nghiêm được coi là thần chú quan trọng nhất trong Phật giáo.

2. Khởi sự của chú Lăng Nghiêm

Để giải thích cặn kẽ nghe chú Lăng Nghiêm có tác dụng gì thì phải kể đến khởi sự của chú pháp này đầu tiên. Theo sự tích, nàng Ma-đăng-già sử dụng tà thuật để khiến cho Tôn giả A-nan mất đi tự chủ, mê muội nàng đến mức suýt đánh mất phạm hạnh.

Ma-đăng-già là kẻ dâm nữ, không có tu hành, mang trong mình nghiệp chướng. Nhờ sự xuất hiện của Phật tuyên thuyết thần chú Lăng Nghiêm cho A-nan đã giúp ông thoát khỏi Ma-đăng- ià. Sau đó Ma-đăng-già nghe chú Lăng Nghiêm thường xuyên, mỗi ngày và cuối cùng được trở thành A La Hán.

Khởi sự về Lăng Nghiêm cũng cho thấy sự huyền diệu của chú pháp này. Ma-đăng-già là người không có tâm tu hành còn được nhận quả thánh, có thể xua tan nghiệp chướng nặng nề của bản thân.

Tìm hiểu thêm: Giải mã tướng chỉ tay hình vuông: Chỉ ít người sở hữu có công thành danh toại

Nghe chú Lăng Nghiêm có tác dụng gì? Trì tụng thường xuyên tiêu trừ nghiệp chướng
Khởi sự của chú Lăng Nghiêm bắt nguồn từ sự tích nàng Ma-đăng-già làm Tôn giả A-nan mất đi tự chủ.

3. Nghe chú Lăng Nghiêm có tác dụng gì?

Chú Lăng Nghiêm vô cùng quan trọng trong Phật giáo, chỉ cần là người xuất gia hay tự tu tập tại gia đều biết đến chú Lăng Nghiêm và không thể thiếu đại định Lăng Nghiêm. Lăng Nghiêm cũng là một phần quan trọng tạo nên thành tựu của Chư phật trong quá khứ, hiện tại và thậm chí là cả tương lai. Nghe chú Lăng Nghiêm có tác dụng gì? Tại sao thần chú này lại được coi trọng như vậy?

3.1. Xua đuổi tà ma

Thần chú được tin tưởng rằng có diệu dụng mà người thường không thể tưởng tượng. Chú giúp tiêu tà trừ ma, nếu trên đời không còn ai tụng Lăng Nghiêm thì yêu ma, quỷ quái sẽ xuất hiện và lộng hành. Trong tâm chú có 2 câu là “A na lệ, tỳ xá đề” nghĩa là dọc cùng tam tế, ngang khắp ngàn phương. Chỉ cần 2 câu chú này, thiên ma ngoại đạo sẽ không thể trốn thoát, mang đến bình yên cho muôn nơi.

3.2. Giảm nghiệp chướng

Trong mỗi người đều có dâm, sát, đạo, vọng và chúng ta cần giữ chúng cho thật trong sạch. Khi nội tâm khởi vọng, chúng ma sẽ xuất hiện và tạo ra nghiệp chướng. Người có nghiệp chướng nặng nề không thể tiêu diệt hoàn toàn tuy nhiên có thể làm giảm nghiệp chướng bằng chú pháp Lăng Nghiêm.

Nghe và tụng chú Lăng Nghiêm hàng ngày giúp phá tan các chướng ngại trên con đường tu của các phật tử, nhà sư. Phá tan si ám, mang đến sự thông tuệ, tài trí và công đức.

3.3. Hóa nguy thành an

Xung quanh người trì chú Lăng Nghiêm thường không xảy ra tai nạn, mọi điều hiểm nguy đều được hóa an. Đây là điều vô cùng kỳ diệu của chú Lăng Nghiêm vì chú pháp là hóa thân của Phật, mang sự bình an, phước phúc đến chúng sanh.

Nghe chú Lăng Nghiêm có tác dụng gì? Trì tụng thường xuyên tiêu trừ nghiệp chướng

>>>>>Xem thêm: Cung tật ách là gì? Luận giải sức khỏe, bệnh tật trong bản đồ tử vi

Nghe chú Lăng Nghiêm có tác dụng gì?

4. Làm thế nào để nghe và tụng chú Lăng Nghiêm hiệu quả

Khi đã biết được chú Lăng Nghiêm có tác dụng gì, chắc chắn có nhiều người sẽ bắt đầu tìm hiểu và thử tụng hàng ngày với mong muốn hóa giải nghiệp chướng, cầu bình an. Được biết đến như một cốt tủy trong Phật giáo, sự huyền diệu của Lăng Nghiêm sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Nhưng chú pháp này cũng được đánh giá là khó nhất trong Phật pháp nên sẽ có nhiều người không đủ kiên nhẫn, bỏ dở việc trì tụng chỉ sau ngày đầu tiên. Một số lưu ý sau đây sẽ giúp bạn biết cách nghe và tụng chú Lăng Nghiêm hiệu quả hơn:

  • Cần kiên trì, đều đặn nghe chú mỗi ngày, có thể nghe bất kỳ lúc nào ở đâu. Tuy nhiên thời điểm tốt nhất chính là vào buổi sáng khi thức dậy hoặc buổi tối chuẩn bị nghỉ ngơi, khi tinh thần, tâm trí chúng ta ở trạng thái tĩnh nhất.
  • Nên sắp xếp nơi yên tĩnh, thanh tịnh để nghe và tụng chú Lăng Nghiêm.

  • Ban đầu khi tụng chú Lăng Nghiêm cần tụng thành tiếng, sau khi quen rồi mới nên tụng thầm.

  • Không chỉ duy trì tụng chú Lăng Nghiêm mà cần có ý thức tu cả thân, rời xa các vật dục, dẹp bỏ cao ngã như vậy mới cảm ứng được thần chú.

  • Hãy xem việc nghe và tụng chú Lăng Nghiêm quan trọng như việc ăn uống, nghỉ ngơi. Cần thực hiện hàng ngày, đúng giờ, thực hiện cẩn thận và đầy đủ vì chỉ cần bỏ một bữa ăn cũng đã khiến chúng ta cảm thấy vô cùng khó chịu.

Nghe chú Lăng Nghiêm có tác dụng gì? Là cốt tủy của Phật giáo, sự huyền diệu của Lăng Nghiêm sẽ khiến mọi người phải bất ngờ chỉ sau một thời gian ngắn tu tập. Tu tập theo Lăng Nghiêm mọi hiểm nguy đều được hóa an, mang đến nhiều may mắn trong cuộc sống. Tác dụng của thần chú Lăng Nghiêm là không thể bàn cãi, tuy nhiên, để tiêu tai, trừ nạn, vượt qua mọi nghiệp chướng chúng ta còn cần phải làm thiện, tu tâm tích đức. Vậy mới có thể giúp bản tâm mình trở nên thanh tịnh, tích nhiều âm đức cho bản thân và con cháu sau này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *