Lưu ngay các hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý để thu hút tài lộc, tránh hoạ vào thân

Lưu ngay các hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý để thu hút tài lộc, tránh hoạ vào thân

Việc xác định hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý đúng cách giúp gia chủ thu hút vượng khí, tài lộc hanh thông. Ngược lại, hướng đặt bàn thờ không tốt có thể ảnh hưởng xấu đến gia đạo, nhẹ thì hao tổn tài sản, nặng thì gia đình rạn nứt. Cùng tìm hiểu hướng đặt bàn thờ hợp mệnh, thu hút tài lộc qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Bạn đang đọc: Lưu ngay các hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý để thu hút tài lộc, tránh hoạ vào thân

1. Những điều cần biết về hướng bàn thờ?

Trước khi tìm hiểu về hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý, gia chủ cần biết về hướng bàn thờ thực chất là gì, ý nghĩa của nó ra sao và nguyên tắc đặt hướng bàn thờ. Hiểu được những thông tin gốc rễ sẽ giúp gia chủ dễ dàng đặt bàn thờ đúng quy luật phong thuỷ và rước vận may về nhà.

1.1. Hướng của bàn thờ là gì?

Hướng của bàn thờ là hướng mà mặt chính của bàn thờ nhìn ra bên ngoài. Nói một cách đơn giản, nó là hướng lưng của người thực hiện nghi lễ khi đứng đối diện để thờ cúng, thắp hương.

Một hướng bàn thờ tốt, hợp với gia chủ sẽ đem lại cuộc sống bình an, tài lộc dồi dào. Và ngược lại, hướng bàn thờ xấu sẽ đem lại nhiều rủi ro cho cả gia đình từ gia đạo đến tiền tài.

Lưu ngay các hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý để thu hút tài lộc, tránh hoạ vào thân

Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý đem lại tài lộc cho giả chủ

1.2. Những yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn hướng đặt bàn thờ

Đối với mỗi gia đình, vị trí, hướng đặt bàn thờ có thể khác nhau, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định này. Các yếu tố quan trọng được xem xét bao gồm:

  • Tuổi gia chủ: Trong tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn hướng đặt bàn thờ thì việc xem hướng hợp vận mệnh với gia chủ là quan trọng nhất. Nếu lựa chọn được hướng đặt bàn thờ tốt, sẽ giúp thu hút nhiều điều may mắn, đem lại sự an lành và thịnh vượng cho gia đình. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần lưu ý tránh xa các hướng đặt bàn thờ xấu, để tránh đem lại những điều xui xẻo trong cuộc sống.

  • Phong thủy: Trong nhiều tín ngưỡng, tin rằng vị trí và hướng đặt bàn thờ có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc và tình duyên gia đình. Phong thủy dựa trên các nguyên tắc như hướng nhà, hướng cửa chính và vị trí của các yếu tố tự nhiên như nước và địa hình.

  • Không gian và thiết kế nội thất: Sự phối hợp với thẩm mỹ tổng thể của không gian là quan trọng khi đặt bàn thờ. Việc chọn vị trí và hướng phải tạo nên một mối liên kết hài hòa với các yếu tố khác trong ngôi nhà.

  • Tôn giáo và truyền thống: Sự chọn lựa về vị trí và hướng đặt bàn thờ cũng phụ thuộc vào tôn giáo và truyền thống cụ thể của gia đình. Mỗi tôn giáo đều có các quy định riêng về cách đặt bàn thờ.

2. Tổng quan tử vi người tuổi Nhâm Tý

Người tuổi Nhâm Tý sinh năm 1972, mệnh Mộc. Theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Do đó, người tuổi Nhâm Tý hợp với các tuổi: Canh Thân, Bính Tý, Mậu Tý, Giáp Tý, Đinh Tý.

Lưu ngay các hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý để thu hút tài lộc, tránh hoạ vào thân

Tử vi sẽ ảnh hưởng tới hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý

Đa số những người sinh năm 1972 Nhâm Tý, có đường công danh, sự nghiệp hanh thông nhờ vào tính chăm chỉ, sự cầu tiến và tính thận trọng của mình. Với trực giác nhạy bén và đầu óc tư duy nhanh nhạy, họ có khả năng vượt qua khó khăn và trở ngại bằng một tinh thần quyết tâm mạnh mẽ. Ngoài ra, những người này còn nổi bật với tính trung thực, thân thiện và đáng tin cậy, điều này giúp họ nhận được sự yêu mến bởi tất cả mọi người và rất hay nhận được sự tương trợ bởi người khác.

Tuy nhiên, do tập trung quá nhiều vào sự nghiệp, người tuổi Nhâm Tý thường đối mặt với những vấn đề liên quan đến sức khỏe và đôi khi gặp khó khăn trong đường tình cảm. Để giảm bớt những vấn đề này, việc tư vấn về hướng đặt bàn thờ cho những người tuổi Nhâm Tý 1972 trở nên quan trọng, giúp cải thiện vận mệnh và mang đến tài lộc cũng như thịnh vượng cho gia chủ.

3. Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý tốt, thu hút tài lộc cho gia chủ

Việc xác định hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý phù hợp còn tuỳ thuộc vào việc gia chủ là nam hay nữ. Khi xem phong thuỷ để lựa chọn hướng, bạn nên chú ý tới vấn đề này, tránh xác định sai, ảnh hưởng đến vận khí gia đình. Dưới đây là một số hướng nhà phù hợp gia chủ tuổi Nhâm Tý.

Lưu ngay các hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý để thu hút tài lộc, tránh hoạ vào thân

Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý giúp đem lại hoà khí cho gia đình

3.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý đặc biệt tốt với gia chủ là nam

Nếu gia chủ là nam giới, nên lựa chọn các hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý dưới đây để đem lại tài lộc và vượng khí cho gia đình.

Hướng

Diễn giải

Hướng Đông Nam (Sinh Khí)

Sinh khí là hướng mang lại lợi ích cho sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc gia đình, cũng như sự trường thọ. Đặc biệt, hướng này có ảnh hưởng tích cực đối với nam giới, cũng như tăng cường danh tiếng và sự nghiệp của gia chủ.

Hướng Đông (Thiên Y)

Hướng này không chỉ đảm bảo gia đình tránh khỏi bệnh tật, mà còn mang đến sự trường thọ, hạnh phúc mà còn được quý nhân phù trợ trong những giai đoạn khó khăn.

Hướng Nam (Diên Niên)

Diên niên là hướng giúp giữ gìn hành phúc gia đình. Nó cũng có lợi cho tài lộc, mang lại cho gia chủ nhiều may mắn.

Hướng Bắc (Phục Vị)

Hướng này mang lại sự yên ổn cho các mối quan hệ trong gia đình. Nó còn giúp cải thiện mối quan hệ giữa cha mẹ, vợ chồng và con cái.

3.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý phù hợp với gia chủ là nữ

Trong trường hợp gia chủ là nữ giới tuổi Nhâm Tý, nên lựa chọn các hướng nhà dưới đây để đem lại nhiều may mắn, đảm bảo gia đình yên ổn, bình an.

Hướng

Diễn giải

Hướng Tây Nam (Sinh Khí)

Hướng này tập trung vào sự thịnh vượng cho gia đình, mang lại cho gia chủ sức khỏe, tài lộc, đường con cái, cũng như sự trường thọ.

Hướng Tây Bắc (Thiên Y)

Thiên y là hướng rất có lợi cho phụ nữ. Đặt ở hướng này sẽ tránh khỏi bệnh tật, tài chính có thể tăng thêm, cuộc sống hạnh phúc.

Hướng Tây (Diên Niên)

Hướng này mang đến sự hòa thuận cho gia đạo, là lựa chọn tốt cho gia chủ muốn tăng thêm mối quan hệ xã hội và gia đình.

Hướng Đông Bắc (Phục Vị)

Hướng này được xem là lựa chọn lý tưởng để đặt bàn thờ vì mang đến sự bình yên, tĩnh lặng. Điều này đảm bảo sự vững chắc cho chủ nhà, giúp các mối quan hệ trong gia đình hoà thuận.

4. Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý xấu, ảnh hưởng tới vận khí gia đình

Bên cạnh các hướng tốt mà gia chủ tuổi Nhâm Tý có thể lựa chọn để đặt bàn thờ tổ tiên, bạn cũng nên tránh các hướng xấu sau đây để không thu hút nhiều điều xui xẻo cho gia đạo.

4.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý khắc với gia chủ là nam

Hướng

Diễn giải

Hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh)

Tai họa về sức khỏe, điềm báo tổn hại về con cái và tuổi thọ, tiểu nhân hãm hại.

Hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ)

Xấu cho sức khỏe, tài lộc, gây bệnh tật đau ốm.

Hướng Tây Bắc (Lục Sát)

Họa mất của, tranh chấp kiện tụng, tình cảm rạn nứt.

Hướng Tây (Hại Hoạ)

Họa quan tụng, bệnh tật, tài lộc tiêu tan.

4.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý khắc với gia chủ là nữ

Dưới đây là hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý không phù hợp với gia chủ là nữ. Nếu gia đình bạn đang đặt bàn thờ theo các hướng này phải thay đổi ngay!

Hướng

Diễn giải

Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh)

Hướng này gây tổn hại về sức khỏe, có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ. Điềm báo tổn hại về con cái và rất dễ bị tiểu nhân hãm hại.

Hướng Bắc (Ngũ Quỷ)

Đây là hướng rất xấu, có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ của cả gia đình. Bên cạnh đó, nó cong gây hao tổn về tài lộc, gây bệnh tật đau ốm triền miên.

Hướng Đông (Lục Sát)

Họa mất của, tranh chấp kiện tụng, tình cảm rạn nứt..

Hướng Nam (Hại Hoạ)

Họa quan tụng, bệnh tật, tài lộc tiêu tan.

Xem thêm: Tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 được không? may mắn, cát tường hay tai ương, hiểm hoạ?

5. Những điều cấm kỵ khi hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý và cách hoá giải

Bàn thờ, nơi linh thiêng quy tụ linh khí và là khu vực tôn kính ông bà tổ tiên, đòi hỏi tuân thủ các nguyên tắc phong thủy. Các hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý tuyệt đối không được đặt ở những vị trí sau:

5.1. Ánh sáng và gió chiếu thẳng bàn thờ

Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý ở nơi có ánh sáng mạnh có tính dương mạnh làm mất cân bằng âm dương. Gió thổi vào bàn thờ đụng vào đại kỵ làm động đậy bát hương, ảnh hưởng đến linh khí.

Cách hóa giải: Sử dụng bình phong, vách ngăn, và tiểu cảnh để chặn và phân tán luồng khí xấu cũng như gió. Đặt đôi lộc bình để ổn định nguyên khí, giải quyết năng lượng xấu và cân bằng âm dương.

Tìm hiểu thêm: Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy có hợp nhau không? Shock khi biết đáp án

Lưu ngay các hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý để thu hút tài lộc, tránh hoạ vào thân
Gia chủ cần tách bàn thờ khỏi các không gian sinh hoạt khác của gia đình

5.2. Bàn thờ gần bếp, nhà vệ sinh, hoặc nhà tắm

Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý ở gần những nơi này sẽ bị ám mùi hôi thối và ảnh hưởng đến tâm linh, linh khí của gia đình, dẫn đến vấn đề sức khỏe và công việc.

Cách hóa giải: Sử dụng cây xanh để lọc không khí, tạo khoảng cách và vách ngăn bằng bình phong, rèm. Thêm linh vật như sáu xu tiền Lục Đế để hóa giải uế khí ở phía sau bàn thờ.

5.3. Bàn thờ dưới xà ngang, gầm cầu thang

Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý ở ngay xà ngang, gầm cầu thang đè lên bàn thờ tạo cảm giác đè nén, ảnh hưởng đến việc yên nghỉ của tổ tiên và có thể dẫn đến vấn đề sức khỏe.

Cách hóa giải: Sử dụng trần giả bằng thạch cao hoặc vật liệu khác để che đi xà ngang. Treo thêm chùm thạch anh giúp hóa giải sát khí.

5.4. Đặt bàn thờ trong phòng ngủ

Kiêng kỵ: Phòng ngủ là không gian riêng tư, trong khi bàn thờ yêu cầu sự trang nghiêm và tôn kính. Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý trong phòng ngủ có thể xâm phạm sự riêng tư và gây bất hoà trong mối quan hệ vợ chồng.

Cách hóa giải: Sử dụng vách gỗ, vách ngăn thạch cao để phân chia không gian giữa ngủ và thờ cúng.

Lưu ngay các hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý để thu hút tài lộc, tránh hoạ vào thân

Lưu ý dù xác định được hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý nhưng vẫn phải chú ý đến không gian đặt bàn thờ

5.5. Đặt bàn thờ xung quanh cửa

Kiêng kỵ: Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý xung quanh cửa là yếu tố đại kỵ, có thể làm mất sự linh thiêng và tôn kính nơi nghỉ ngơi của tổ tiên. Đồng thời, có thể bị gió thổi vào, động bát hương làm ảnh hưởng tới linh khí.

Cách hóa giải: Sử dụng vách ngăn, rèm hoặc bình phong và thêm cây xanh ở phía trước để giảm sát khí và tránh đại kỵ.

6. Vị trí đặt bàn thờ theo thiết kế nhà giúp gia đình hưng thịnh

Dưới đây là một số vị trí đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý với các thiết kế ngôi nhà của bạn.

6.1. Nhà cấp 4

Vị trí đặt bàn thờ trong ngôi nhà cấp 4 có thể được chọn ở trung tâm của phòng khách, đối diện với cửa chính, nhưng không nên đặt quá gần cửa và tránh xa khỏi các nguồn tiếng ồn như loa và TV, để tạo ra không gian yên tĩnh và trang nghiêm.

Trong trường hợp ngôi nhà cấp 4 có bố cục truyền thống với bàn thờ, án gian và sập thờ gỗ ở giữa phòng khách, cần chú ý đặc biệt. Nếu phòng khách gần bếp, tránh đặt bàn thờ ở đối diện hoặc phía sau bếp để tránh tạo ra sát khí lớn và ảnh hưởng đến sự hòa hợp trong gia đình.

6.2. Nhà mặt đất

Về vị trí đặt bàn thờ trong nhà mặt đất, cần lựa chọn không gian thoải mái và yên tĩnh để tránh bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn khi cúng bái. Đặt bàn thờ ở những vị trí vững chắc và kiên cố, tránh xa khỏi cửa sổ, kính hoặc rèm che để đảm bảo ổn định.

Lưu ngay các hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý để thu hút tài lộc, tránh hoạ vào thân

>>>>>Xem thêm: Sinh ngày 4/9 cung gì? Biết tận dụng điểm mạnh này, năm tới phát tài phát lộc

Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý sẽ phụ thuộc vào loại nhà gia chủ đang ở là gì

6.3. Nhà cao tầng

Trong các căn nhà cao tầng, việc đặt bàn thờ tại tầng cao nhất giúp tạo ra không gian yên tĩnh và ít bị ảnh hưởng bởi cuộc sống hàng ngày. Nếu có người cao tuổi muốn đặt bàn thờ ở tầng 1 thì có thể đặt ở đấy nhưng tránh sử dụng không gian phía trên cho các mục đích khác để đảm bảo tính trang nghiêm.

6.4. Căn hộ chung cư

Đối với căn hộ chung cư, nên đặt bàn thờ ở giữa không gian chung của căn hộ, không để bàn thờ ở bất kỳ một phòng riêng nào. Sử dụng rèn hoặc vách ngăn với hoa văn cổ điển có thể tạo nên không gian trang trọng và linh thiêng trong căn hộ chung cư. Các lựa chọn như tủ thờ hoặc bàn thờ treo tường cũng có thể được xem xét để tiết kiệm diện tích và đảm bảo tính trang nghiêm trong các buổi thờ cúng.

Trong phong thuỷ, xác định hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tý ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình chứ không chỉ riêng mình gia chủ. Bằng cách đặt bàn thờ đúng hướng, hợp tuổi, cả gia đình bạn sẽ có cuộc sống sung túc, đủ đầy và gặp nhiều may mắn. Vì vậy, gia chủ Nhâm Tý nhớ lưu ý kĩ các hướng và cách đặt vị trí bàn thờ ở trên để làm đúng nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *