Tránh xa 3 hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi này nếu không muốn rước vận xui về nhà

Tránh xa 3 hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi này nếu không muốn rước vận xui về nhà

Việc xác định hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi là rất cần thiết bởi vì trong phong thuỷ hướng đặt bàn thờ có ảnh hưởng rất lớn đến vận hạn của gia đình. Nếu gia chủ chọn hướng hợp tuổi, hợp mệnh với mình thì sẽ thu hút vận khí tốt, mọi việc đều suôn sẻ. Ngược lại, nếu chọn khắc tuổi thì xui rủi sẽ kẻo đến ào ào.

Bạn đang đọc: Tránh xa 3 hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi này nếu không muốn rước vận xui về nhà

1. Tuổi Đinh Mùi gồm những năm sinh nào?

Tránh xa 3 hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi này nếu không muốn rước vận xui về nhà

Cứ 60 năm là 1 vòng Can Chi và như vậy tuổi Đinh Mùi sẽ được lặp lại

Theo lịch âm dương, cứ 60 năm thì lặp lại một vòng Can Chi. Như vậy, những người sinh năm 1727, 1787, 1847, 1907, 1967, 2027, 2087 đều thuộc tuổi Đinh Mùi.

Tuổi Đinh Mùi thuộc mệnh Thủy, nạp âm là Thiên Hà Thủy. Người tuổi Đinh Mùi thường có tính cách ôn hòa, điềm đạm, hòa nhã với mọi người. Họ cũng là người thông minh, sáng dạ, có khả năng lãnh đạo tốt. Tuy nhiên trong năm tới, họ cần chú ý nhiều hơn đến sức khỏe của mình.

Xem thêm: Đinh Mùi Sinh Năm Bao Nhiêu? Đinh Mùi Cần Tránh Xa 7 Tuổi Này Để Tránh Sa Sút

2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi được quyết định dựa trên những nguyên tắc nào?

Tránh xa 3 hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi này nếu không muốn rước vận xui về nhà

Các nguyên tắc phong thủy do người Á Đông sáng tạo ra

Hướng đặt bàn thờ được quyết định dựa trên nguyên tắc phong thủy, đây là một hệ thống tư duy truyền thống của người Á Đông, chú trọng vào sự cân bằng và sự hài hòa giữa các yếu tố khác nhau để tạo ra năng lượng tích cực trong không gian sống.

2.1. Các nguyên tắc khi đặt bàn thờ mà gia chủ nên biết

Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản của phong thủy khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi:

  • Bàn thờ cũng tuân theo nguyên tắc bố trí “Nhất vị, nhị hướng”: “Nhất vị” là vị trí đặt bàn thờ. Vị trí tốt nhất cho bàn thờ là nơi cao ráo, trang nghiêm, thanh tịnh, tránh những nơi ồn ào, náo nhiệt. “Nhị hướng” là hướng đặt bàn thờ. Hướng tốt nhất cho bàn thờ là hướng hợp với mệnh của gia chủ, giúp mang lại tài lộc, may mắn và bình an cho gia đình.

  • Hướng của bàn thờ là hướng ngược với người đứng khấn: Khi đặt bàn thờ, gia chủ cần lưu ý hướng của bàn thờ là hướng ngược với người đứng khấn. Điều này thể hiện sự tôn kính đối với tổ tiên.

  • Đặt bàn thờ có hướng đẹp theo mệnh quái của chủ nhà: Theo phong thủy, mỗi người có một mệnh quái khác nhau. Do đó, gia chủ cần xác định mệnh quái của mình để chọn hướng đặt bàn thờ hợp với mệnh. Các hướng tốt cho bàn thờ bao gồm: Sinh khí, Diên niên, Thiên y, Phục vị.

  • Tránh đặt hướng bàn thờ vào các hướng Hung theo mệnh quái của gia chủ: Hướng Hung theo mệnh quái của chủ nhà được cho là mang lại những năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và vận may của gia chủ.

  • Bàn thờ cần thanh tịnh, sạch sẽ: Bàn thờ là nơi linh thiêng, cần được giữ gìn sạch sẽ, thanh tịnh. Gia chủ cần thường xuyên lau dọn bàn thờ, thay nước, hoa quả và dâng hương để thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên.

2.2. Những vị trí kiêng kỵ khi đặt bàn thờ

Bàn thờ là nơi linh thiêng, thể hiện lòng thành kính và tưởng nhớ của con cháu đối với tổ tiên. Do vậy, việc đặt bàn thờ cần được thực hiện cẩn thận và tuân theo những điều kiêng kỵ để đảm bảo sự thanh tịnh, trang nghiêm và mang lại may mắn cho gia đình. Dưới đây là một số điều kiêng kỵ cần lưu ý khi đặt bàn thờ:

  • Không đặt bàn thờ dưới xà ngang, gầm cầu thang: Xà ngang và gầm cầu thang là những vị trí bị đè nén, u ám, không tốt cho phong thủy. Đặt bàn thờ tại đây sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và vận mệnh của gia chủ.

  • Tránh đặt bàn thờ đối diện cửa ra vào, cửa sổ: Cửa ra vào và cửa sổ là nơi có luồng khí lưu thông mạnh. Đặt bàn thờ đối diện với những vị trí này sẽ khiến cho luồng khí hung xông thẳng vào bàn thờ, ảnh hưởng đến sự thanh tịnh và linh thiêng của nơi thờ cúng. Bàn thờ đặt đối diện cửa ra vào hay ở cửa sổ cũng thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với tổ tiên.

  • Tránh đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh, bếp nấu: Nhà vệ sinh và bếp nấu là những nơi có nhiều uế khí và hỏa khí. Đồng thời theo phong thủy, nhà vệ sinh là nơi trú ngụ của âm khí, còn bếp nấu là nơi có hỏa khí mạnh. Hai luồng khí này tương khắc nhau, nếu đặt bàn thờ gần sẽ gây ra sự bất hòa trong gia đình.

  • Tránh đặt bàn thờ trên bể cá, bể nước: Bể cá, bể nước là nơi có nhiều nước, tượng trưng cho sự bất ổn, trôi dạt. Đặt bàn thờ trên bể cá, bể nước sẽ khiến cho gia đạo gặp nhiều bất trắc, tài lộc không ổn định. Nước cũng có thể làm hỏng bàn thờ, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sự tôn nghiêm của nơi thờ cúng.

  • Không đặt bàn thờ ở nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào: Ánh sáng trực tiếp chiếu vào bàn thờ sẽ khiến cho bài vị, tượng Phật bị phai màu, bong tróc, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sự tôn nghiêm của nơi thờ cúng. Ánh sáng mạnh cũng có thể làm cho gia chủ cảm thấy khó chịu, mất tập trung khi thắp hương, cầu nguyện.

3. Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi theo chuyên gia phong thuỷ chỉ dẫn

Tránh xa 3 hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi này nếu không muốn rước vận xui về nhà

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi hợp phong thủy sẽ mang đến may mắn, tài lộc

Hướng tốt của tuổi Đinh Mùi là những hướng thuộc hành Kim, bởi Kim sinh Thủy, giúp mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe và sự nghiệp cho gia chủ.

3.1. Các hướng tốt đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi cho gia chủ nam

Theo phong thủy, hướng đặt bàn thờ tốt cho vận khí của gia chủ nam là các hướng sau:

  • Hướng Tây (Sinh Khí): Đây là hướng đặt bàn thờ theo tuổi Đinh Mùi tốt nhất, mang lại nhiều may mắn, tài lộc, công danh thăng tiến, gia đình hạnh phúc.
  • Hướng Tây Bắc (Phục Vị): Hướng này mang lại sự bình yên, ổn định, giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

  • Hướng Tây Nam (Diên Niên): Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi này đem lại sự bền vững, trường thọ cho gia đình gia chủ.

3.2. Các hướng tốt đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi cho gia chủ nữ

Nếu là gia chủ nữ, các hướng sau sẽ là hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi tốt:

  • Hướng Đông (Thiên Y): Hướng này mang lại sức khỏe dồi dào, gia chủ gặp nhiều may mắn, tránh được bệnh tật.

  • Hướng Đông Nam (Diên Niên): Đây là hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi đem lại sự bền vững, trường thọ cho gia đình. .

Ngoài ra, gia chủ nữ tuổi Đinh Mùi cũng có thể đặt bàn thờ theo hướng Hướng Nam (Thiên Y), hướng Hướng Tây Bắc (Phục Vị). Tuy nhiên, những hướng này không tốt bằng các hướng đã kể trên.

3.3. Các hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi cực kì xấu, gia chủ nên tránh

Theo phong thủy, các hướng xấu đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi là:

  • Hướng Đông Nam (Lục Sát): Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi này mang lại những điều xui xẻo, bất hòa trong gia đình, dễ xảy ra cãi vã, thị phi.

  • Hướng Nam (Tuyệt Mệnh): Đây là hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi đem lại những điều không may mắn, nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh, tài lộc của gia chủ.

  • Hướng Bắc (Ngũ Quỷ): Hướng này mang đến những điều xấu xa, thị phi, dễ gặp phải kẻ tiểu nhân quấy phá.

  • Hướng Đông Bắc (Họa Hại): Hướng này đem đến những điều bất lợi, hao tổn tài lộc, sức khỏe, gia đình lục đục.

Gia chủ tuổi Đinh Mùi cần tránh đặt bàn thờ theo các hướng trên để tránh những điều không may mắn xảy ra.

4. Những vật phẩm trên bàn thờ hợp với gia chủ tuổi Đinh Mùi

Tìm hiểu thêm: Sinh 4/9 là cung gì? Tận dụng thời cơ chín muồi để sớm tỏa sáng trong tương lai

Tránh xa 3 hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi này nếu không muốn rước vận xui về nhà
Đồ thờ cúng cần được lựa chọn cẩn thận, phù hợp với gia chủ tuổi Đinh Mùi

Theo phong thủy, đồ thờ cúng cần được lựa chọn cẩn thận, phù hợp với mệnh của gia chủ để mang lại nhiều may mắn, tài lộc và thuận lợi. Đối với gia chủ tuổi Đinh Mùi, nên chọn đồ thờ có màu sắc thuộc mệnh Thủy hoặc mệnh Kim.

4.1. Màu sắc đồ thờ hợp với gia chủ tuổi Đinh Mùi

Theo phong thủy, người tuổi Đinh Mùi thuộc mệnh Thủy, do đó, những màu sắc hợp với gia chủ tuổi này bao gồm:

  • Màu đen: Màu đen là màu bản mệnh của gia chủ tuổi Đinh Mùi, mang lại nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.

  • Màu xanh dương: Màu xanh dương là màu tương sinh với mệnh Thủy, mang lại sự bình an, ổn định, giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

  • Màu trắng: Màu trắng là màu tương sinh với mệnh Kim, mang lại sự sáng sủa, tinh khiết, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

4.2. Chất liệu đồ thờ hợp với gia chủ tuổi Đinh Mùi

Tránh xa 3 hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi này nếu không muốn rước vận xui về nhà

Gia chủ tuổi Đinh Mùi rất hợp với đồ thờ bằng gỗ

Những chất liệu đồ thờ hợp với gia chủ tuổi này bao gồm:

  • Gỗ: Gỗ là chất liệu truyền thống được sử dụng làm đồ thờ cúng, mang lại sự sang trọng, trang nghiêm cho không gian thờ cúng. Gia chủ tuổi Đinh Mùi nên chọn loại gỗ có màu sắc thuộc mệnh Thủy hoặc mệnh Kim như gỗ hương, gỗ đỏ, gỗ lim, gỗ gụ,…

  • Đá: Đá là chất liệu bền chắc, mang lại sự vững chãi, trường tồn cho không gian thờ cúng. Gia chủ tuổi Đinh Mùi nên chọn loại đá có màu sắc thuộc mệnh Thủy hoặc mệnh Kim như đá cẩm thạch, đá mã não, đá ngọc bích,…

4.3. Các vật phẩm đồ thờ cúng cần thiết

Tránh xa 3 hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi này nếu không muốn rước vận xui về nhà

>>>>>Xem thêm: Hướng kê giường ngủ tuổi Đinh Dậu 1957: Hậu vận viên mãn khi biết điều này

Lư hương giúp không gian thờ cúng thêm trang nghiêm

Bộ đồ thờ cơ bản sẽ bao gồm:

  • Bát hương: Bát hương là vật phẩm quan trọng nhất trên bàn thờ, là nơi để gia chủ đặt hương án, thắp hương cúng bái tổ tiên, thần linh. Bát hương cần được đặt ở vị trí trung tâm của bàn thờ, hướng ra cửa chính.

  • Lư hương: Lư hương dùng để đốt trầm hương, mang lại hương thơm thanh khiết, giúp không gian thờ cúng thêm trang nghiêm, nằm ở phía trước bát hương, hướng ra cửa chính.

  • Đèn thờ: Đèn thờ được dùng để thắp sáng bàn thờ, đem đến ánh sáng cho không gian thờ cúng và sẽ được đặt ở hai bên bát hương, hướng ra cửa chính.

  • Nậm rượu: Nậm rượu thường được đặt ở phía trước bát hương, bên cạnh lư hương, dùng để đựng rượu dâng lên tổ tiên.

  • Bình hoa: Bình hoa thường được đặt ở hai bên bát hương, hướng ra cửa chính.

  • Chóe đựng gạo, muối, nước: Chóe đựng gạo, muối, nước là vật phẩm dùng để đựng gạo, muối, nước, dâng lên tổ tiên, thần linh. Chóe đựng gạo, muối, nước thường được đặt ở phía trước bát hương, bên cạnh nậm rượu.

  • Tượng Phật, tượng Quan Âm, tượng Thần Tài,…: Tượng Phật, tượng Quan Âm, tượng Thần Tài,… là những vật phẩm thờ cúng mang ý nghĩa tâm linh, giúp gia chủ cầu mong bình an, may mắn, tài lộc và sẽ được đặt ở vị trí cao nhất của bàn thờ.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể lựa chọn thêm các vật phẩm đồ thờ cúng khác như mâm bồng, đài sen, bộ tam sự, bộ ngũ sự,… tùy theo nhu cầu và điều kiện của gia đình.

Việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mùi hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc, gia đình hạnh phúc. Đặt bàn thờ theo đúng hướng không chỉ tạo nên không gian linh thiêng, mà còn kích thích năng lượng tích cực, giúp gia đình trở nên bền vững và hòa thuận. Ngoài ra, đây còn là bước quan trọng để mở ra những cơ hội mới, đồng thời thúc đẩy sự phát triển cá nhân và sự nghiệp của mỗi thành viên trong gia đình Đinh Mùi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *