Mèo Thần Tài hợp tuổi gì? 5 vị trí đặt mèo Thần Tài chiêu tài, hút lộc

Mèo Thần Tài hợp tuổi gì? 5 vị trí đặt mèo Thần Tài chiêu tài, hút lộc

Mèo Thần Tài hợp tuổi gì? Mèo Thần Tài vốn là một vật phẩm phong thủy được sử dụng phổ biến hiện nay với ý nghĩa là mang lại cho gia chủ sự may mắn, giàu có, thịnh vượng. Để phát huy tối đa công dụng, bạn nên lựa chọn Mèo Thần Tài hợp tuổi và nên đặt ở vị trí phù hợp phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích để bạn tham khảo.

Bạn đang đọc: Mèo Thần Tài hợp tuổi gì? 5 vị trí đặt mèo Thần Tài chiêu tài, hút lộc

1. Mèo Thần Tài là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa

Mèo Thần Tài hợp tuổi gì? Mèo Thần Tài còn có nhiều cách gọi như mèo may mắn, mèo phát tài, mèo cầu tài, mèo Maneki Neko,… Chú mèo phong thủy này có nguồn gốc từ Nhật Bản, là linh vật mà người dân Nhật Bản trân trọng, yêu mến, nhất là những người làm ăn buôn bán, vì nó là biểu tượng của sự may mắn, cát lành. Người ta cho rằng, mèo rửa mặt qua tai là có khách tới, khách đến sẽ mang đến cho gia chủ nhiều tài lộc.

Về sau, Mèo Thần Tài được sử dụng ở nhiều quốc gia lân cận, được bài trí trong nhà giúp mang lại cho gia chủ nhiều may mắn, thuận lợi. Ngoài ra, vật phẩm phong thủy này còn được sử dụng làm quà tặng cho người thân, bạn bè, đối tác vào những dịp quan trọng như lễ khai trương cửa hàng, lễ vu quy,… với mong muốn người nhận sẽ luôn vạn sự hanh thông, hóa giải điềm xấu.

Mèo Thần Tài hợp tuổi gì? 5 vị trí đặt mèo Thần Tài chiêu tài, hút lộc

Đặt Mèo Thần Tài trong nhà mang lại cho gia chủ nhiều may mắn, thuận lợi

2. Mèo Thần Tài hợp tuổi gì?

Mèo Thần Tài hợp tuổi gì? Chú Mèo Thần Tài này bản thân là mèo nên sẽ tương ứng với tuổi Mão trong 12 con giáp. Vì thế, những con giáp hợp với tuổi Mão nên sử dụng Mèo Thần Tài để chiêu tài may mắn. Linh vật này khá hợp với những người tuổi Tuất, Mùi và Hợi.

Đối với những người có ngày sinh từ 4/2 – 5/3, 5/5 – 5/8, 8/10 – 7/11 âm lịch và những người tuổi Thân, Tỵ nên hạn chế dùng Mèo Thần Tài. Vì đây đều là những con giáp, những tuổi không tương ứng với tuổi Mão. Do đó nếu sử dụng vật phẩm này sẽ dễ bị giảm tiềm năng thu hút tài lộc.

Tuy nhiên, tương truyền rằng chú mèo may mắn Maneki Neko không giống như những chú mèo bình thường khác vì chú là một chú mèo rất tốt bụng, hợp với tất cả 12 con giáp, không phân biệt tuổi tác, cung mệnh. Mỗi khi nhìn thấy hình ảnh chú mèo này bạn sẽ gặp được rất nhiều may mắn. Vậy Mèo Thần Tài hợp tuổi gì? Với lý giải về truyền thuyết trên chắc chắn bạn cũng sẽ không còn quá đắn đo rằng chú mèo may mắn Maneki Neko hợp tuổi nào rồi.

3. 5 vị trí đặt Mèo Thần Tài giúp gia chủ hút tiền bạc

Vậy Mèo Thần Tài hợp tuổi gì và nên đặt vật phẩm này ở đâu để gia chủ hút tiền hút bạc? Dưới đây là 5 gợi ý về vị trí đặt Mèo Thần Tài để phát huy được tối đa công dụng.

3.1. Hướng đặt Mèo Thần Tài

Mèo Thần Tài hợp tuổi gì? Về cơ bản, tượng Mèo Thần Tài được bài trí trong nhà để mang lại cho gia chủ nhiều may mắn, thuận lợi trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Điều đầu tiên và cũng là điều vô cùng quan trọng là khi đặt Mèo Thần Tài, gia chủ cần xác định được hướng đặt.

Vì là Mão thuộc hướng Đông nên gia chủ cần đặt Mèo Thần Tài ở vị trí hướng Đông hoặc hướng Đông Nam sẽ rất tốt. Việc đặt tượng mèo này ở phía Tây sẽ ngăn cản việc thu hút tài lộc của gia chủ. Tuy nhiên, cửa chính nhà bạn thuộc hướng Tây thì cũng có thể cân nhắc khi đặt chú mèo này ở bên trái cửa. Điều này sẽ giúp cải thiện được mối quan hệ trong giao tiếp với mọi người.

Tìm hiểu thêm: 30/8 cung gì? Nắm rõ bí mật về cung hoàng đạo 30/8 để tình cảm, sự nghiệp thăng hoa

Mèo Thần Tài hợp tuổi gì? 5 vị trí đặt mèo Thần Tài chiêu tài, hút lộc
Mèo Thần Tài hợp với vị trí hướng Đông hoặc hướng Đông Nam

3.2. Mèo Thần Tài đặt trong nhà

Mèo Thần Tài hợp tuổi nào và nên đặt tượng mèo này ở vị trí nào trong nhà? Mèo Thần Tài đặt trong nhà đang được nhiều người lựa chọn để cầu tiền tài, may mắn, cầu bình an, hạnh phúc cho cả gia đình. Trong nhà, bạn có thể đặt Mèo Thần Tài ở những vị trí dễ nhìn thấy nhất, không có vật cản, thoáng đãng, sạch sẽ.

  • Ở phòng khách, có thể đặt Mèo Thần Tài ở phòng đọc sách, thư viện, bàn làm việc với ý nghĩa sự nghiệp thuận lợi, hanh thông.

  • Trong phòng ngủ, có thể bài trí cặp Mèo Thần Tài phu thê, nên đặt hướng Đông để cầu mong hôn nhân tốt đẹp, gia đạo hạnh phúc, bền lâu.

  • Có thể đặt mèo cầu tài ở cửa sổ và hướng ra ngoài, nên là cửa sổ của văn phòng làm việc hoặc cửa hàng kinh doanh.

  • Đặt ở vị trí góc ngoài cùng bên trái cửa chính ra vào, đây được coi là góc tài lộc.

Một lưu ý nhỏ khi bạn có ý định đặt Mèo Thần Tài trong nhà thì nên chọn mèo không vẫy tay, còn nếu bạn kinh doanh ngay tại nhà mình thì nên lựa chọn và bài trí mèo vẫy tay.

3.3. Mèo Thần Tài bài trí trên bàn thờ Thổ Địa

Mèo Thần Tài hợp tuổi gì? Trên bàn thờ Thổ Địa nên bài trí linh vật này ra sao? Nếu bạn muốn đặt Mèo Thần Tài lên đó để thu hút vận may, mang lại tiền tài, thịnh vượng thì nên đặt vật phẩm này ở một vị trí ngay ngắn, phù hợp. Ngoài ra, gia chủ nên tránh đặt mèo theo hướng tùy tiện vì như vậy sẽ mang lại những điều xui xẻo cho gia chủ và gia đình.

3.4. Mèo Thần Tài đặt trong cửa hàng

Mèo Thần Tài hợp tuổi gì và trong các cửa hàng kinh doanh nên được đặt ở đâu? Đầu tiên, bạn nên chọn Mèo Thần Tài có dáng điệu đang vẫy tay để bài trí trong cửa hàng của mình. Chú mèo vẫy tay này có ý nghĩa là giúp chủ cửa hàng thu hút tài lộc, thu hút khách hàng. Vị trí lý tưởng để đặt Mèo Thần Tài là quầy thu ngân, quầy lễ tân hoặc bàn kệ riêng.

Mèo Thần Tài nên được đặt theo hướng chính giữa nhìn ra phía cửa ra vào. Bên cạnh đó, kích thước linh vật cũng nên có sự cân xứng với diện tích của cửa hàng. Điều này có nghĩa là nếu bạn kinh doanh một trung tâm thương mại thì bạn nên chọn Mèo Thần Tài có kích thước lớn.

3.5. Mèo Thần Tài bài trí trong văn phòng làm việc

Mèo Thần Tài hợp tuổi gì? Nếu muốn thu hút được nhiều cơ hội tốt trong công việc, khi đặt Mèo Thần Tài trong văn phòng làm việc thì nên được theo hướng quay ra phía cửa sổ lớn hoặc cửa chính hoặc đặt trên bàn làm việc và xuôi theo hướng bạn quay mặt ra. Tốt nhất, bạn nên đặt mèo ở bên phải, đảm bảo không có vật cản hay bụi bẩn ở vị trí đặt linh vật.

3.6. Mèo Thần Tài đặt trong ô tô

Mèo Thần Tài hợp tuổi gì? Nếu gia chủ muốn đặt Mèo Thần Tài trong ô tô thì nên để linh vật này đặt trên một chiếc đế, để ở đầu xe, gần với khu vực người ngồi lái xe hoặc bạn cũng có thể treo ở trước gương để mang lại ý nghĩa may mắn, bình an mỗi khi đi trên đường.

Bên cạnh đó, vì có ý nghĩa phong thủy cao nên khi chọn Mèo Thần Tài, bạn không nên chọn mèo làm bằng chất liệu là nhựa dẻo hoặc cao su vì chúng không có linh lực.

Mèo Thần Tài hợp tuổi gì? 5 vị trí đặt mèo Thần Tài chiêu tài, hút lộc

>>>>>Xem thêm: Tử vi hôm nay 24/11/2023 của 12 con giáp: Sửu như ý, Ngọ khó khăn

Bạn có thể để Mèo Thần Tài trên ô tô để đi đường luôn may mắn

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp cho câu hỏi Mèo Thần Tài hợp tuổi gì cũng như gợi ý 5 vị trí đặt linh vật này hợp phong thủy, giúp gia chủ chiêu tài, hút lộc. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có những hiểu biết thêm về Mèo Thần Tài và cách bài trí mèo đúng cách.

  • Lưu ngay các lễ vật cúng Thần Tài, Thổ Địa hàng ngày để tránh phạm phong thủy
  • Vị trí đặt bàn thờ thần tài ở đâu tốt? Chọn hướng bàn thờ này tha hồ giàu sang

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *