Tiết Tiểu Tuyết: Kinh doanh suôn sẻ, phát tài phát lộc nếu nắm được những điều này

Tiết Tiểu Tuyết: Kinh doanh suôn sẻ, phát tài phát lộc nếu nắm được những điều này

Tiết Tiểu Tuyết là tiết khí thứ 20 trong 24 tiết khí trong năm báo hiệu mùa đông chính thức bắt đầu. Thời điểm này, bạn sẽ cảm nhận được những cơn gió lạnh ùa về, thời tiết hanh khô, sương mù dày đặc. Nắm được điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong công việc và sức khoẻ của mình.

Bạn đang đọc: Tiết Tiểu Tuyết: Kinh doanh suôn sẻ, phát tài phát lộc nếu nắm được những điều này

1. Tiết Tiểu Tuyết là gì?

Tiết Tiểu Tuyết là tiết khí thứ 20 nằm trong hệ thống 24 tiết khí diễn ra trong năm. Đây là lúc đánh dấu sự chuyển mình của thời tiết khi xuất hiện những cơn gió lạnh buốt giá với những trận tuyết nhỏ. Tiểu Tuyết diễn ra sau tiết Lập Đông và trước tiết Đại Tuyết, thường rơi vào ngày 22-23/11 dương lịch và kết thúc vào 7-8/12 hàng năm.

Tiết Tiểu Tuyết: Kinh doanh suôn sẻ, phát tài phát lộc nếu nắm được những điều này

Những cơn mưa tuyết nhỏ là một trong những nét đặc trưng khi vào tiết Tiểu Tuyết

Trong văn hoá Trung Hoa cổ đại, tiết Tiểu Tuyết mang ý nghĩa là những cơn mưa tuyết nhỏ đầu mùa, thời tiết lạnh giá. Ở Việt Nam, tuyết chỉ xuất hiện ở một số vùng cao như Sa Pa, Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn. Còn lại ở các tỉnh miền Bắc không có tiết nhưng tiết trời lạnh hơn, sương mù dày đặc và hanh khô.

Xem thêm: Ý Nghĩa Ngày Đông Chí Trong Văn Hóa Phương Đông Và Phương Tây Có Gì Khác Biệt?

2. Đặc điểm nổi bật của tiết Tiểu Tuyết

Khi Tiểu Tuyết bắt đầu, bạn sẽ thấy sự thay đổi thời tiết, những đợt gió mùa Đông Bắc xuất hiện kèm sương mù dày đặc hơn. Ở các nước phía Bắc bán cầu sẽ xuất hiện mưa tuyết nhỏ, sương muối, bầu trời u tối do nhận được ít ánh nắng từ Mặt Trời.

Ở Việt Nam, ít khi chúng ta bắt gặp tuyết rơi, chỉ có những tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Sa Pa, Lạng Sơn… khi nhiệt độ hạ sâu thì sẽ có mưa tuyết nhỏ, thời tiết hanh khô, buốt giá. Nếu để ý kỹ, chúng ta có thể thấy được các tinh thể đọng lại trên lá cây, mặt đất.

Tiết Tiểu Tuyết: Kinh doanh suôn sẻ, phát tài phát lộc nếu nắm được những điều này

​Tuyết có thể xuất hiện ở các vùng miền núi phía Bắc khi nhiệt độ hạ sâu

3. Ý nghĩa của tiết Tiểu Tuyết trong phong thuỷ

Không chỉ mang ý nghĩa là thời điểm đánh dấu mùa đông bắt đầu mà tiết Tiểu Tuyết còn có ý nghĩa đặc biệt trong phong thuỷ. Theo quẻ dịch, tiết Tiểu Tuyết rơi vào quẻ Khôn trong kinh dịch. Đây là quẻ cát lợi, ổn định thích hợp để bắt đầu kinh doanh, bắt đầu công việc mới.

Theo tử vi, tiết Tiểu Tuyết rơi vào tháng 10 âm là tháng Hợi Thuỷ nên người mang mệnh Kim, Thuỷ sẽ gặp nhiều thuận lợi, may mắn hơn. Ngược lại, với người tương khắc thuộc mệnh Hoả, mệnh Thổ cần chú ý giữ gìn sức khoẻ và lên kế hoạch cẩn thận cho dự định tương lai.

4. Những hoạt động nên làm trong tiết Tiểu Tuyết

Do đây là thời điểm thay đổi nhiệt độ, tiết trời dần trở lạnh nên bạn cần giữ ấm cơ thể và mặc trang phục đầy đủ như mũ, khăn, giày… để tránh bị cảm lạnh hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp. Ngoài ra, để tăng cường sức đề kháng, bạn nên bổ sung vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ví dụ như rau xanh, hoa quả, các loại hạt, sữa, thịt bò, thịt gà…

Tìm hiểu thêm: Con số may mắn hôm nay của 12 con giáp ngày 30/3/2024 chi tiết từng tuổi, tài lộc, vận hạn

Tiết Tiểu Tuyết: Kinh doanh suôn sẻ, phát tài phát lộc nếu nắm được những điều này
​Cần mặc kín để giữ ấm cơ thể và tránh bị cảm lạnh trong tiết Tiểu Tuyết

Tình trạng băng giá trong Tiểu Tuyết có thể ảnh hưởng lớn tới cây trồng, cây ăn quả, rau ôn đới, hoa màu… Bà con cần có biện pháp che chắn bằng các loại phông bạt, nilon và bón phân kali, phân lân để cây khỏe mạnh, tăng khả năng chống rét. Bên cạnh đó, các loài vật nuôi trong nhà, các loại gia súc, gia cầm, tôm cá có thể chết do nhiệt độ quá lạnh. Vì vậy, chúng ta cần tăng cường ánh sáng, nhiệt độ, tiêm phòng đầy đủ để tăng khả năng phòng bệnh cho chúng.

Xem thêm: Lập Xuân 2024 Là Ngày Nào? Những Điều Nên Làm Để Cả Năm May Mắn, Sung Túc

5. Gợi ý các phương pháp dưỡng sinh trong tiết Tiểu Tuyết

Trong thời gian diễn ra Tiểu Tuyết, nhiệt độ giảm mạnh, hanh khô dễ gây ra một số bệnh lý về hô hấp như cảm cúm, viêm họng và các bệnh về xương khớp. Ngoài phương pháp giữ ấm cơ thể và ăn uống đủ chất thì bạn có thể áp dụng một số biện pháp dưỡng sinh dưới đây:

  • Thực hiện một số bài tập vận động nhẹ nhàng, đơn giản như yoga, gym hoặc zumba để tăng độ bền và giúp xương khớp linh hoạt hơn.

  • Khi thay đổi từ thời tiết nóng sang lạnh dễ xảy ra tình trạng nhiệt hoả. Để tránh tình trạng này, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm mát như đậu xanh, đậu đen, bột sắn

  • Ăn các loại thực phẩm bổ thận như gạo lứt, nấm mèo, đỗ đen để tăng cường sinh lực và phòng tránh bệnh tật.

  • Duy trì tinh thần vui vẻ, lạc quan, giao lưu bạn bè và tham gia các hoạt động giải trí để tránh stress, lo âu, trầm cảm.

  • Ưu tiên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho tim mạch và giảm mỡ máu như ngũ cốc, gạo lứt, rau củ quả và các loại thực phẩm có tính ôn như thịt dê, thịt bò,…

Tiết Tiểu Tuyết: Kinh doanh suôn sẻ, phát tài phát lộc nếu nắm được những điều này

>>>>>Xem thêm: Nằm mơ thấy chú tiểu điềm gì? Bão tố thực tại và mong cầu tĩnh lặng của tâm hồn

​Gạo lứt là một trong những thực phẩm thích hợp sử dụng hàng ngày trong tiết Tiểu Tuyết

Nhìn chung, tiết Tiểu Tuyết là thời điểm thích hợp để bắt đầu những công việc hoặc dự định mới trong tương lai. Tuy nhiên, sự thay đổi về thời tiết trong tiết khí này có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ. Vì vậy, bạn cần nâng cao đề kháng, mặc ấm để đảm bảo thể chất và tinh thần nhằm hoàn thành công việc tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *