Hướng nhà tuổi Mậu Tý đại cát đại lợi, ngồi không cũng hái ra tiền

Hướng nhà tuổi Mậu Tý đại cát đại lợi, ngồi không cũng hái ra tiền

Hướng nhà tuổi Mậu Tý nên bố trí thế nào? Việc chọn hướng nhà tuổi Mậu Tý dựa trên phong thủy và theo tuổi, cung mệnh của gia chủ vẫn luôn được chú trọng bởi chúng ảnh hưởng đến sự nghiệp và cuộc sống của người tuổi này. Bên cạnh đó, bố trí không gian phù hợp cũng giúp cho việc sinh hoạt hàng ngày thoải mái hơn nhằm thu hút vận khí tốt.

Bạn đang đọc: Hướng nhà tuổi Mậu Tý đại cát đại lợi, ngồi không cũng hái ra tiền

1. Tổng quan về tuổi Mậu Tý

Hướng nhà tuổi Mậu Tý là hướng nào? Để giải đáp được câu hỏi này, bản chủ cần tìm hiểu sâu hơn về tử vi, cung mệnh của mình. Dựa theo thuyết ngũ hành, người tuổi Mậu Tý mang mệnh Hỏa, nạp âm là Thích Lịch Hỏa (dịch nghĩa là Lửa Sấm Sét), tức sấm khuấy động cả bầu trời đi kèm với tia điện mạnh mẽ.

Những người có nạp âm Tích Lịch Hỏa thường khảng khái, nghiêm túc và có phần nóng nảy. Họ cũng là người tràn đầy năng lượng, luôn nỗ lực theo đuổi mục tiêu của mình một cách nhiệt huyết.

Người tuổi Mậu Tý thường được sinh ra với khả năng quản lý và lãnh đạo xuất chúng. Họ sở hữu trí tuệ nhanh nhẹn, tháo vát và sáng tạo hơn người. Tuy nhiên, để đạt được thành công hơn nữa, bản chủ cần học hỏi, cố gắng không ngừng và hạ thấp cái tôi để đạt được mục đích.

Ngoài sự nghiệp, gia đình cũng là một yếu tố quan trọng đối với người tuổi Mậu Tý. Một căn nhà có kiến trúc hợp phong thủy, hướng nhà tuổi Mậu Tý hợp mệnh sẽ giúp bản chủ có một cuộc sống an yên, hạnh phúc và viên mãn.

Hướng nhà tuổi Mậu Tý đại cát đại lợi, ngồi không cũng hái ra tiền

Người tuổi Mậu Tý có khả năng lãnh đạo xuất chúng

>>> Xem thêm: Tử vi tuổi Mậu Tý năm 2024 nữ mạng, nam mạng: Sức khoẻ hao tổn, chú ý tiêu sài

2. Hướng nhà tuổi Mậu Tý hợp hướng nào? Kỵ hướng nào?

Không phải ngẫu nhiên mà hướng nhà tuổi Mậu Tý lại được nhiều người thắc mắc. Theo phong thủy tử vi, hướng nhà là yếu tố ưu tiên khi gia chủ có ý định khởi công xây nhà bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đời của gia chủ.

2.1. Hướng nhà tuổi Mậu Tý cho cả gia chủ nam, nữ mạng

Khi xây cất nhà cửa, nam nữ Mậu Tý cần căn cứ vào cung mệnh của mình mà chọn hướng cho phù hợp. Theo tử vi, người tuổi này thuộc cung Đoài, thuộc quẻ Tây tứ mệnh nên phù hợp với các hướng như:

  • Hướng Bắc (Phục vị): Cuộc sống yên ổn, thuận lợi trong mọi việc.

  • Hướng Đông (Thiên y): Nhận được lộc trời cho, thuận đường sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang.

  • Hướng Nam (Diên niên): Gia đình gắn kết, trên thuận dưới hòa.

  • Hướng Đông Nam (Sinh khí): Phú quý giàu sang, hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn to.

>>> Xem thêm: Tuổi Đinh Hợi xuất hành hướng nào? Xem hướng tốt, xấu năm 2024 chuẩn nhất

2.2. Hướng nhà tuổi Mậu Tý nên tránh

Bên cạnh hướng nhà tuổi Mậu Tý, bản chủ cũng cần lưu tâm đến các hướng xung khắc để tránh phạm lỗi trong phong thủy xây dựng nhà ở, dễ gây cản trở trong mọi khía cạnh. Các hướng đại kỵ tuổi Mậu Tý bao gồm:

  • Hướng Tây Bắc (Lục sát): Tai tiếng thị phi, bị vu oan tiếng xấu, tranh chấp với bên ngoài.

  • Hướng Đông Bắc (Ngũ quỷ): Tai họa bệnh tật, làm việc gì cũng xui xẻo, tán gia bại sản.

  • Hướng Tây (Họa hại): Luôn luôn gặp xúi quẩy, bất hòa với các mối quan hệ.

  • Hướng Tây Nam (Tuyệt mệnh): Gặp họa nguy hiểm đến tính mạng hoặc chứng kiến sự chết chóc.

Hướng nhà tuổi Mậu Tý đại cát đại lợi, ngồi không cũng hái ra tiền

Hướng nhà tuổi Mậu Tý xung khắc với cung mệnh dễ khiến gia đạo lục đục

3. Cách bố trí không gian theo hướng nhà tuổi Mậu Tý

Để đón vận may, tránh vận rủi thì ngoài hướng nhà tuổi Mậu Tý, bản chủ cần lưu ý đến cách bố trí hướng cửa, hướng phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm, bàn thờ… sao cho phù hợp. Dưới đây là một số hướng cát và hướng hung nên tránh khi bày trí nhà ở cho gia chủ tuổi Mậu Tý.

3.1. Hướng cổng nhà hợp tuổi Mậu Tý

Cổng là nơi giúp rước lộc vào nhà nên bố trí khu vực này theo hướng hợp tuổi sẽ giúp mọi sự hanh thông, gia đạo bình an. Nam mạng tuổi Mậu Tý nên xây cổng theo các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc hoặc hướng Tây. Mặt khác, quý nữ tuổi này nên chọn hướng mở cổng là hướng Tây Nam, Tây, Tây Bắc hoặc Đông Bắc.

3.2. Hướng cửa chính theo hướng nhà tuổi Mậu Tý

Theo phong thủy, “môn mệnh phải tương phối”, tức hướng của cửa chính và mệnh của gia chủ phải hợp với nhau, khi đó, vượng khí căn nhà mới tốt, gia chủ đón nhiều tài lộc. Căn cứ vào quẻ số, gia chủ tuổi Đinh Hợi 1947 đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam để hấp thụ năng lượng tâm linh tích cực.

Ngoài ra, người sinh năm 1947 nên hạn chế đặt cửa theo hướng Tây Bắc vì có thể gây ra trở ngại cho sự phát triển của gia đạo. Đồng thời, các hướng Tây, Tây Nam cũng cần phải xem xét kỹ lượng trước khi quyết định thiết kế nhà ở.

3.3. Hướng bàn thờ hợp tuổi Mậu Tý

Theo quan niệm dân gian, việc đặt bàn thờ theo hướng nhà tuổi Mậu Tý hợp phong thủy sẽ giúp mang lại nhiều may mắn và lộc lá cho gia đạo. Đối với gia chủ tuổi này, hướng Tây Bắc và Đông Bắc được xem là lựa chọn lý tưởng cho nơi bố trí bàn thờ.

Tìm hiểu thêm: Nốt ruồi ở lông mày phải nữ và nam: Tai ương, bệnh tật từ nơi này mà đến

Hướng nhà tuổi Mậu Tý đại cát đại lợi, ngồi không cũng hái ra tiền
Bàn thờ là nơi linh thiêng nên được đặt ở vị trí tốt trong nhà

3.4. Hướng phòng bếp hợp tuổi Mậu Tý

Theo phong thủy, việc đặt bếp theo hướng phù hợp có thể tạo ra năng lượng tích cực, giúp mở rộng vận may, công danh và sự nghiệp thăng hoa. Căn cứ vào nguyên tắc “tọa hung hướng cát”, gia chủ tuổi Mậu Tý có thể đặt bếp ở các hướng sau:

  • Hướng bếp hợp nam mạng tuổi Mậu Tý: hướng Tây, Tây Bắc tạo sinh khí tốt lành, giúp gia chủ gặp may mắn và thuận lợi trong công việc.

  • Hướng bếp hợp nữ mạng tuổi Mậu Tý: hướng Đông Bắc, Đông Nam giúp xua đuổi năng lượng tiêu cực, ma quỷ.

3.5. Hướng giường ngủ tuổi Mậu Tý

Phòng ngủ là không gian riêng tư, đóng vai trò lớn trong việc bảo vệ chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tinh thần. Do đó, vị trí của phòng ngủ nên được ưu tiên đặt tại các hướng tốt như Sinh khí, Thiên y, Phục vị và Diên niên.

Ngoài ra, gia chủ Mậu Tý thuộc mệnh Hỏa tương sinh với Mộc nên gia chủ có thể kê hướng ngủ quay về các hướng thuộc hành này như Đông hoặc Đông Nam. Màu sơn phòng ngủ, màu rèm cửa cũng nên ưu tiên chọn các màu xanh lục, xanh lá cây hoặc xanh ngọc giúp tăng cường năng lượng tích cực và đón nhiều may mắn.

>>> Xem thêm: Chọn hướng kê giường ngủ tuổi Đinh Hợi đúng, cuộc đời phất như diều gặp gió

3.6. Hướng phòng tắm hợp tuổi Mậu Tý

Hướng phòng tắm hay hướng nhà vệ sinh ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống gia đình. Do đó, gia chủ tuổi Mậu Tý nên xem xét bố trí khu vực này ở các hướng sau để đảm bảo phong thủy tốt:

  • Gia chủ nam mạng tuổi Mậu Tý nên đặt phòng tắm, nhà vệ sinh ở các hướng như Tây Nam, Tây Bắc, Tây, Đông Bắc giúp thúc đẩy vận may và trấn áp sát khí.

  • Gia chủ nữ mạng tuổi Mậu Tý nên đặt phòng tắm, nhà vệ sinh ở các hướng như Đông, Nam, Bắc, Đông Nam để tạo sự cân bằng, thu hút vượng khí cho gia đạo.

3.7. Hướng bàn làm việc hợp tuổi Mậu Tý

Theo các chuyên gia phong thủy, bàn làm việc được đặt ở vị trí phù hợp có thể tăng cường vận khí tích cực, mang lại nhiều điều may mắn. Hướng nhà tuổi Mậu Tý phù hợp để bố trí bàn làm việc bao gồm:

  • Nam mạng tuổi Mậu Tý nên đặt hướng bàn làm việc theo hướng Tây Nam hoặc Tây Bắc để thu hút may mắn, mở rộng con đường sự nghiệp.

  • Nữ mạng tuổi Mậu Tý nên đặt hướng bàn làm việc theo hướng Đông hoặc Đông Nam giúp sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào.

4. Cách khắc phục hướng nhà không hợp tuổi Mậu Tý

Hướng nhà tuổi Mậu Tý không phù hợp có thể ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và sự phát triển của gia chủ. Cung mệnh có thể tìm hiểu một số phương pháp hóa giải hướng nhà xấu dưới đây để tránh hắc khí tích tụ lâu ngày.

4.1. Hóa giải hướng cửa chính lỗi phong thủy

Trong trường hợp không may bố trí hướng cửa chính không hợp tuổi, gia chủ tuổi Mậu Tý có thể hóa giải bằng cách sau:

  • Xây dựng thêm cửa phụ trong nhà theo hướng Đông Bắc hoặc Tây Bắc để cải thiện hướng cửa chính xấu.

  • Sử dụng thảm trải nhà có màu sắc hợp phong thủy để cân bằng năng lượng theo quy luật tương sinh – tương khắc

4.2. Trang trí vật phẩm phong thủy

Ngoài hướng nhà tuổi Mậu Tý, các vật phẩm phong thủy cũng có khả năng xua đuổi ma quỷ, đồng thời hóa giải lỗi phong thủy khi khởi công xây nhà. Gia chủ tuổi này nên ưu tiên sử dụng các món đồ có hình Phật Di Lặc để mang lại vận may cho ngôi nhà. Ngoài ra bạn cũng nên tránh các vật phẩm có hình con ngựa gây ra sự xung khắc trong vận khí.

Hướng nhà tuổi Mậu Tý đại cát đại lợi, ngồi không cũng hái ra tiền

>>>>>Xem thêm: Tuổi Quý Dậu xây nhà năm 2024 có tốt không? Lưu tâm điều này để tránh gặp hạn lớn

Phật Di Lặc là vật phẩm phong thủy phù hợp giúp hóa giải lỗi phong thủy

4.3. Hóa giải bằng huống bếp

Muốn hóa giải vận xui rủi bằng hướng bếp, gia chủ tuổi Mậu Tý nên chú ý phần cửa bếp không được bố trí đối diện với cửa chính của ngôi nhà hoặc nhìn thẳng vào phòng ngủ. Ngoài ra, bản chủ hãy lắp đặt bồn rửa bát theo các hướng như Bắc, Đông, Đông Nam hoặc Nam để rửa trôi đi những điều không may mắn trong nhà.

5. Tuổi Mậu Tý có nên xây nhà năm 2024?

Trước khi làm nhà, động thổ, cải tạo, xây cất sửa sang nhà cửa, gia chủ tuổi Mậu Tý phải xem mình có phạm các tuổi đại kỵ hay không. Theo tử vi năm 2024, tuổi Mậu Tý không phạm phải Thái Tuế, Hoang Ốc nhưng lại vướng hạn Tam Tai và Thái Tuế. Do đó, đây không phải thời điểm tốt để bản chủ lựa chọn xây nhà, khởi công, động thổ…

Bên cạnh đó, căn cứ vào lịch vạn niên, các năm 2027, 2029 là thời điểm đẹp nhất để gia chủ tuổi Mậu Tý tiến hành xây nhà bởi không phạm phải 1 trong 4 đại hạn gây ảnh hưởng đến vận khí.

Nam nữ Mậu Tý cũng có thể cân nhắc đến phương pháp mượn tuổi nếu muốn hoặc bắt buộc phải làm nhà trong năm Giáp Thìn. Một số tuổi có thể làm nhà trong năm 2024 bao gồm:

Năm sinh

Tuổi

1949

Kỷ Sửu

1955

Ất Mùi

1957

Đinh Dậu

1958

Mậu Tuất

1966

Bính Ngọ

1967

Đinh Mùi

1973

Quý Sửu

1982

Nhâm Tuất

1985

Ất Sửu

1991

Tân Mùi

1994

Giáp Tuất

>>> Xem thêm: Tuổi Mậu Tý hợp với tuổi nào? Kết hợp 4 tuổi sau làm ăn thắng lợi

An cư, lạc nghiệp luôn là điều mà hầu hết mọi người hướng đến trong tương lai. Do đó, để yên tâm an cư để yên tâm phát triển sự nghiệp, việc lựa chọn hướng nhà tuổi Mậu Tý hợp mệnh là yếu tố tâm linh vô cùng quan trọng. Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại không gian sống thoải mái, việc bố trí hướng nhà hợp phong thủy giúp gia chủ thu hút vận may, mở rộng cơ hội thăng tiến sự nghiệp và công danh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *