Mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì để đón tài lộc tránh tai ương? Năm sinh người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì để đón tài lộc tránh tai ương? Năm sinh người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì? Người mang cung mệnh này tương thích tốt với các màu đỏ, cam, tím… và kỵ với các màu xanh, đen, trắng. Người ta cho rằng mỗi cung mệnh đều có vận mệnh riêng biệt. Vì thế, nếu biết cách chọn được màu sắc hợp với mình thì cuộc sống của bạn luôn gặp may mắn.

Bạn đang đọc: Mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì để đón tài lộc tránh tai ương? Năm sinh người mệnh Hỏa

1. Người mệnh Hỏa gồm các năm sinh nào?

Những người mệnh Hỏa lửa có xu hướng rất nóng tính, thường đáng ghét và có thể không kiểm soát được cảm xúc của mình. Họ là những người kiên cường, quyết đoán và là những người có cá tính mạnh mẽ.

Người mệnh Hỏa luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không mong nhận lại bất cứ điều gì. Họ là những người đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu nên luôn sẵn sàng chiến đấu vì chính mình.

Nhưng trong một số trường hợp, họ sẽ dễ dàng chấp nhận những gì đã được thống nhất, thảo luận. Do đó, những người thuộc yếu tố lửa được biết đến là người rất tự tin và có thái độ mạnh mẽ.

Những người thuộc hành Hỏa có tính khí rất nóng nảy, điều này thường gây ra vấn đề trong nhiều mối quan hệ.

Mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì để đón tài lộc tránh tai ương? Năm sinh người mệnh Hỏa

Tính cách người mệnh Hỏa khá nóng nảy

Trong phong Thủy ngũ hành, mệnh Hỏa lại được chia thành các nạp âm khác nhau. Những người sinh năm khác nhau cũng có các nạp âm khác nhau. Dưới đây là bảng thống kê năm sinh kèm nạp âm tương ứng bạn có thể tham khảo:

Năm sinh

Tuổi

Mệnh

Ý nghĩa các nạp âm

1926, 1986

Bính Dần

Lư Trung Hỏa

Giải nghĩa theo âm Hán Việt thì “Lư Trung Hỏa” có nghĩa là lửa trong lò. Đó là ngọn lửa đã được tôi luyện qua nhiều năm, cháy sáng rực rỡ và không bao giờ tắt.

1927, 1987

Đinh Mão

1934, 1994

Giáp Tuất

Sơn Đầu Hỏa

Hiểu theo nghĩa Hán Việt thì “Sơn Đầu Hỏa” có nghĩa là lửa trên núi. Sơn Dầu Hoa lợi dụng núi lửa để ẩn náu. Bên trong luôn rực cháy nhưng bên ngoài lại yên bình và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

1935, 1995

Ất Hợi

1948, 2008

Mậu Tý

Tích Lịch Hỏa

Mang nghĩa là lửa sấm sét, là ngọn lửa chỉ xuất hiện khi có giông bão lớn.

1949, 2009

Kỷ Sửu

1956, 2016

Bính Thân

Sơn Hạ Hỏa

Theo tiếng Hán, đây có nghĩa là ngọn lửa dưới núi. Lúc này, năng lượng của hắn tiêu hao, dung mạo biến mất, thực lực dần dần suy yếu, chỉ để lại một tia sáng mờ nhạt.

1957, 2017

Đinh Dậu

1964, 2024

Giáp Thìn

Phúc Đăng Hỏa

Đây chính là ngọn lửa trong đèn dầu. Hình ảnh của ngọn lửa này tuy không được cháy sáng quá mạnh mẽ, nhưng lại mang một hàm ý chiếu sáng và mang lại một sự sung túc cho gia đình.

1965, 2025

Ất Tỵ

1978, 2038

Mậu Ngọ

Thiên Thượng Hỏa

Theo âm Hán Việt, “Thiên” là trời, “Thượng” là trên cao và “Hoả” là ngọn lửa, vậy “Thiên Thượng Hỏa” chính là ngọn lửa từ trời. Ngọn lửa này mang một ý nghĩa cao thượng, là biểu tượng của sự công bằng và bình đẳng cho tất cả mọi người.

1979, 2039

Kỷ Mùi

Ưu điểm của người mệnh Hỏa:

Hỏa là yếu tố đại diện cho nhiệt độ, sự nhiệt huyết và năng lượng. Vì vậy, những người mang mệnh Hỏa thường có tinh thần lạc quan, can đảm và sẵn lòng đối mặt với thách thức. Họ có khả năng đưa ra quyết định một cách nhanh chóng và dứt khoát, không sợ khó khăn và thử thách.

Người mệnh Hỏa thường có trí tưởng tượng phong phú và khả năng thể hiện cảm xúc một cách tự nhiên. Họ cũng có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ, tạo ra sự động lực và tạo điều kiện để người khác phát triển và thành công.

Nhược điểm của người mệnh Hỏa:

Người mệnh Hỏa có xu hướng dễ bùng phát cảm xúc một cách nhanh chóng và mạnh mẽ. Họ có thể trở nên nóng tính, dễ cáu giận và khó kiểm soát khi đối mặt với những tình huống căng thẳng. Họ cũng thiếu sự kiên nhẫn và không chú trọng đến chi tiết, dẫn đến khả năng mắc phải sai sót và thiếu sự hoàn thiện trong công việc.

Người mệnh Hỏa có thể có tính ngoan cố và cứng đầu. Họ có xu hướng tin rằng ý kiến và cách làm của mình là đúng và không dễ dàng chấp nhận ý kiến và gợi ý từ người khác. Do tính cách năng động và nhiệt huyết, họ có thể dễ bị áp lực và căng thẳng.

2. Mối quan hệ ngũ hành với mệnh Hỏa

Trong học thuật Ngũ hành Đông Á, mệnh Hỏa có mối quan hệ nhất định với các ngũ hành khác. Vậy mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì cũng dựa vào các yếu tố này.

Theo quy luật ngũ hành, Mộc có mối quan hệ tương sinh, tương hỗ với mệnh Thổ và Mộc.

– Hỏa tượng trưng cho ngọn lửa đang bùng cháy, còn Mộc tượng trưng cho cây cối sinh sôi, phát triển. Khi cây khô héo sẽ trở thành củi khô để đốt và tạo nên lửa. Theo đó, Mộc sinh Hỏa.

– Một vật thể có thể cháy nhờ có lửa (Hỏa). Khi lửa tắt tạo nên tro tàn (Thổ). Kết luận lại là Hỏa sinh Thổ.

Cũng theo đó, Hỏa có mối quan hệ tương khắc với các mệnh là Kim và Thủy.

Hỏa bị khắc bởi Kim: Lửa làm nóng khiến Kim loại bị nung chảy, trở về trạng thái ban đầu.

Hỏa khắc Thủy: Nước dập tắt lửa, khiến lửa mất đi sự sáng và nhiệt huyết.

Mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì để đón tài lộc tránh tai ương? Năm sinh người mệnh Hỏa

Trong quan hệ ngũ hành, Hỏa khắc Thủy và Kim

3. Lưu ý về phong Thủy màu sắc mệnh Hỏa theo ngũ hành

Trước khi tìm hiểu người mệnh Hỏa hợp màu gì, khắc màu gì, bạn cần biết được một số định nghĩa về màu sắc trong quy luật ngũ hành. Theo đó, có 4 nhóm màu mà người mệnh Hỏa như sau:

Màu tương sinh với mệnh Hỏa: Là màu hợp nhất mà bản mệnh nên ưu tiên lựa chọn.

Màu tương hợp với mệnh Hỏa: Là màu sắc hợp với màu của bản chủ, có thể ưu tiên lựa chọn thứ 2 sau màu tương sinh.

Màu tương khắc với mệnh Hỏa: Là màu kỵ nhất với người mệnh Hỏa, tuyệt đối không nên lựa chọn.

Màu khắc chế với mệnh Hỏa: Là màu không tốt cho mệnh Hỏa, bản mệnh nên hạn chế sử dụng màu sắc này.

4. Người mệnh Hỏa hợp màu gì?

Theo quan niệm phong Thủy, màu sắc có thể ảnh hưởng đến năng lượng và cảm xúc của không gian và con người. Mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì? Dựa theo quy luật tương sinh, tương hỗ, người mệnh Hỏa rất hợp với các màu sắc thuộc mệnh Thổ và Mộc. Cụ thể, màu sắc hợp bản mệnh Hỏa:

  • Đỏ

  • Cam

  • Tím, Vàng

Mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì để đón tài lộc tránh tai ương? Năm sinh người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa hợp màu gì? Mệnh Hỏa hợp màu đỏ, cam, kỵ màu trắng, đen

Dưới đây là luận giải ý nghĩa các màu sắc hợp với người mệnh Hỏa:

Màu sắc

Ý nghĩa

Màu đỏ

Màu đỏ là màu sắc chủ đạo và phổ biến nhất cho người mệnh Hỏa. Nó biểu thị sự nhiệt huyết, quyết đoán và sự sôi động. Màu đỏ có thể tạo ra cảm giác năng lượng và tăng cường đam mê trong cuộc sống của người mệnh Hỏa.

Màu cam

Màu cam cũng rất phù hợp với người mệnh Hỏa. Nó biểu thị sự sôi động, niềm vui và hạnh phúc. Màu cam có thể mang lại cảm giác năng động và tươi sáng cho người mệnh Hỏa.

Màu tím

Màu tím thể hiện sự sáng tạo, tinh thần nghệ thuật và trí tưởng tượng. Đối với người mệnh Hỏa, màu tím có thể mang lại cảm giác phóng khoáng và sự tự do trong việc thể hiện bản thân.

Màu vàng

Màu vàng biểu thị sự tươi sáng, sự giàu có và sự lạc quan. Nó có thể tạo ra cảm giác ấm áp và sáng sủa cho người mệnh Hỏa.

5. Người mệnh Hỏa kỵ màu gì?

Theo quy luật ngũ hành tương khắc thì mệnh Hỏa sẽ kỵ với mệnh Thủy. Thế nên, những màu thuộc hành Thủy được xem là kỵ với mệnh Hỏa, cụ thể là các màu như:

  • Màu đen

  • Màu xám

  • Màu xanh biển sẫm

  • Màu trắng

Dưới đây là luận giải các màu khắc với mệnh Hỏa:

Màu sắc

Ý nghĩa

Màu xanh và màu đen

Màu xanh và màu đen thường có tính chất yếu đuối và yên lặng. Đối với người mệnh Hỏa, sử dụng quá nhiều màu xanh hoặc màu đen có thể làm giảm năng lượng và sự nhiệt huyết của họ.

Màu trắng

Mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì? Màu trắng có tính chất thanh lịch và tĩnh lặng, nhưng nó có thể làm giảm sự sôi động và năng lượng của người mệnh Hỏa. Do đó, họ nên hạn chế sử dụng màu trắng trong trang trí và trang phục.

Màu xám

Màu xám thường mang tính chất trầm tĩnh và thiếu sự sống động. Nó có thể làm giảm sự nhiệt huyết và đam mê của người mệnh Hỏa, nên nên hạn chế sử dụng màu này.

Tìm hiểu thêm: Nằm mơ thấy rắn rết: Tìm hiểu điềm báo ngay tránh hậu họa về sau

Mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì để đón tài lộc tránh tai ương? Năm sinh người mệnh Hỏa
Người mệnh Hỏa không hợp với màu xanh đen

6. Ứng dụng màu sắc hợp mệnh Hỏa năm 2024

Ứng dụng các kiến thức về mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì trong cuộc sống có thể giúp bạn gặp nhiều may mắn, đồng thời tránh được các xui rủi không đáng có. Bạn có thể ứng dụng rộng rãi màu sắc hợp, kỵ trong nhiều khía cạnh khác nhau như:

6.1. Cách chọn màu sắc phối đồ cho Nam và Nữ mệnh Hỏa

Khi chọn màu sắc phối đồ cho nam và nữ mệnh Hỏa, hãy lưu ý những màu tương hợp với người mệnh Hỏa như đỏ, cam, tím,… như thế sẽ giúp người mệnh Hỏa tự tin hơn.

6.2. Cách chọn màu sắc vật phẩm phong Thủy người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì nên khi lựa đồ phong Thủy? Người mệnh Hỏa nên ưu tiên chọn vật phẩm phong Thủy hợp với bản mệnh, có màu xanh lá, đỏ, hồng, tím, cam.

Xem thêm: Người Mệnh Hỏa Hợp Đá Gì? 10 Loại Đá Mang Lại Tài Lộc Nhất Định Phải Sở Hữu

Mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì để đón tài lộc tránh tai ương? Năm sinh người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa nên chọn đồ phong Thủy có màu hồng để hút tài lộc

6.3. Chọn màu sắc thiết kế nhà ở hợp mệnh Hỏa năm 2024

Người mệnh Hỏa nên chọn thiết kế nhà ở các màu như đỏ, cam, vàng, tím, nâu, xanh lá cây…

– Nhà ở thiết kế màu đỏ là hợp nhất giúp gia chủ sung túc, thịnh vượng, tuy nhiên nên phối các màu trung tính để làm dịu tính nóng của gam màu này.

– Nhà ở thiết kế màu tím tượng trưng cho sự chung Thủy và bền chặt, đồng thời mang lại sự may mắn và tài lộc cho bản chủ.

– Nhà ở cho người mệnh Hỏa màu hồng tạo cảm giác thanh khiết, thân thiện nhưng không kém phần hoài bão và nhiệt huyết.

– Nhà ở màu Cam thể hiện được gia chủ mệnh Hỏa là người trẻ trung, cởi mở. Màu sắc này cũng mang đến cho gia chủ tài lộc và vận khí.

6.4. Người mệnh Hỏa chọn đồng hồ đeo tay màu gì?

Mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì nên các màu Đỏ, Hồng, Tím, Cam đậm là tương hợp với mệnh Hỏa. Những màu sắc này rất phù hợp để bạn nam diện lên người.

6.5. Người mệnh Hỏa mua xe màu gì mang lại may mắn?

Màu tím và màu cam là những màu nóng, phù hợp với người thuộc mệnh Hỏa. Thế nên, mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì thì bạn hãy chọn những màu đỏ hoặc màu ấm khi mua xe để mang lại may mắn.

6.6. Màu sắc trang sức hợp mệnh Hỏa

Khi chọn trang sức, mệnh Hỏa hợp màu gì? Đồ trang sức đá quý có màu sắc hợp với lửa như đỏ ruby, hồng, tím, thạch anh tím sẽ mang may mắn cho người thuộc mệnh Hỏa.

6.7. Mệnh Hỏa hợp túi xách màu gì?

Người mệnh Hỏa rất thích hợp với những chiếc túi xách có màu sắc bắt mắt, phổ biến nhất là đỏ, cam và hồng, tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu có, thành công và hạnh phúc.

6.8. Nam và Nữ mệnh Hỏa chọn ví màu gì?

Mệnh Hỏa hợp màu gì khi chọn mua ví? Những người thuộc mệnh Hỏa có thể cân nhắc các màu ví như xanh lá cây, đỏ, tím và cam để thu hút tài lộc, tiền tiêu không bao giờ hết.

Mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì để đón tài lộc tránh tai ương? Năm sinh người mệnh Hỏa

>>>>>Xem thêm: Mặt phúc hậu là gì? Làm sao để có khuôn mặt phúc hậu?

Các màu ví phù hợp với người mệnh Hỏa là xanh lá cây, đỏ, tím, cam

7. Giải đáp câu hỏi thường gặp

Sinh năm 1994 mệnh Hỏa hợp màu gì? Dựa trên nguyên tắc màu sắc phù hợp với lứa tuổi của Giáp Tuất và bao gồm các tông màu tương thích như xanh lá cây, xanh dương, xanh da trời, xanh rêu, xanh lá cây.

Mệnh Hỏa hợp xe máy màu gì? Tone màu xe tương thích với người mệnh Hỏa có cam, vàng đậm, vàng nhạt.

Xem thêm: Bật Mí Mệnh Hỏa Hợp Màu Xe Gì Để Đem Lại Tài Lộc Và Thuận Buồm Xuôi Gió Cho Gia Chủ?

Với những yếu tố cần thiết để xác định người mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì sẽ giúp bạn biết bản thân mình nên chọn màu gì cho trang phục, trang sức, xe, đồng hồ… và các đồ dùng khác. Từ đó, bản chủ vừa hạn chế điềm xui, vừa thúc đẩy con đường công danh sự nghiệp thăng tiến thuận lợi. Vì vậy, cần đặc biệt chú ý đến việc lựa chọn màu sắc trong cuộc sống.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *