Tam Sát là gì? Cách hóa giải tam Sát để tránh những điều xúi quẩy

Tam Sát là gì? Cách hóa giải tam Sát để tránh những điều xúi quẩy

Tam Sát là gì? Khi tìm hiểu về phong thủy nhà ở, chắc hẳn nhiều người đã nghe đến cụm từ “Tam Sát”. Từ “Sát” gây một ấn tượng không tốt, khiến nhiều người liên tưởng tới sự chết chóc. Vì vậy cần hiểu rõ Tam Sát là gì cũng như cách hoá giải Tam Sát để mang đến nhiều điều may mắn cho gia chủ.

Bạn đang đọc: Tam Sát là gì? Cách hóa giải tam Sát để tránh những điều xúi quẩy

1. Tam Sát là gì?

Tam nghĩa là ba, Sát nghĩa là tàn Sát, chết chóc. Theo dân gian, Tam Sát ý chỉ ba vị Hung thần là Ô Kê, Thanh Dương và Thanh Ngưu. Tam Sát cũng được hiểu là trạng thái khí xấu, khí hư. Ông cha ta thời xưa cho rằng nếu phạm phải Tam Sát, những điều xui xẻo, vận hạn đen đủi sẽ xảy ra. Tiền tài hao tốn, thậm chí sức khỏe và tính mạng cũng bị ảnh hưởng.

Tam Sát là gì trong phong thủy? Đó là tổ hợp của ba yếu tố, gồm Kiếp Sát, Tai Sát và Tuế Sát. Cụ thể:

  • Kiếp Sát chủ về mất mát tài sản, tiền bạc.

  • Tai Sát chủ về tai nạn, rủi ro.

  • Tuế Sát chủ về các mối trở ngại, ngăn cản sự phát triển các mối quan hệ cũng như sự nghiệp.

Tam Sát là gì? Cách hóa giải tam Sát để tránh những điều xúi quẩy

Phạm phải tam sát khiến tiền tài hao tốn, sức khỏe và tính mạng đều bị ảnh hưởng

Khi muốn xây nhà, bạn cần phải xác định được đâu là hướng phạm Sát trong năm đó. Nếu không quan tâm mà chẳng may chọn sai hướng, gia chủ sẽ gặp phải tai ương. Công danh, gia sản và kể các mối quan hệ xung quanh đều tuột dốc.

2. Mối nguy hại nếu chẳng may phạm phải Tam Sát

Việc không hiểu rõ về Tam Sát sẽ khiến bạn vô tình phạm phải sai lầm. Nếu chẳng may phạm phải Tam Sát, gia chủ sẽ gặp phải nhiều mối nguy hại, thậm chí là thảm họa ập tới. Nhẹ thì bệnh tật, ốm đau, hao hụt tiền bạc, công danh sự nghiệp thất bại, có kẻ tiểu nhân phá hoại, lận đận tình duyên,.. Nặng thì tai họa bất ngờ, tang tóc,…

3. Xác định vị trí Tam Sát

Thông thường, vị trí của Tam Sát sẽ thay đổi theo các năm. Tức là mỗi năm, Tam Sát sẽ nằm ở các hướng khác nhau. Cụ thể:

  • Vào các năm Sửu, Tỵ và Dậu, Tam Sát nằm ở hướng Chính Đông. Lý giải: Tam Hợp Tỵ – Dậu – Sửu hợp với Kim cục, Kim vượng (phương Tây). Đối xung với Tam Hội Dần – Mão – Thìn (phương Đông). Trong đó, Kiếp Sát là Dần, Tai Sát là Mão, Tuế Sát là Thìn.

  • Vào các năm Tuất, Dần và Ngọ, Tam Sát nằm ở hướng Chính Bắc. Lý giải: Tam hợp Ngọ – Tuất – Dần hợp với Hỏa cục, Hỏa vượng (phương Nam). Đối xung với Tam Hội Hợi – Tý – Sửu (phương Bắc). Trong đó, Kiếp Sát là Hợi, Tai Sát là Tý và Tuế Sát là Sửu.

  • Vào các năm Hợi, Mão và Mùi, Tam Sát nằm ở hướng Chính Tây. Lý giải: Tam hợp Hợi – Mão – Mùi hợp với Mộc cục, Mộc vượng (phương Đông). Đối xung với Tam hội Thân – Dậu – Tuất (phương Tây). Trong đó, Kiếp Sát là Thân, Tai Sát là Dậu, Tuế Sát là Tuất.

  • Vào các năm Thân, Tý và Thìn, Tam Sát nằm ở hướng Chính Nam. Lý giải: Tam Hợp Thân – Tý – Thìn hợp với Thủy cục, Thủy vượng (phương Bắc). Đối xung với Tam hội Tỵ – Ngọ – Mùi (phương Nam). Trong đó, Kiếp Sát là Tỵ, Tai Sát là Ngọ, Tuế Sát là Mùi.

Tam Sát là gì? Cách hóa giải tam Sát để tránh những điều xúi quẩy

Xác định vị trí Tam Sát theo các năm để hoá giải tai hoạ

4. Những cách hóa giải Tam Sát chuẩn phong thủy

Tam Sát là gì? Là vận hạn và những điều không may mắn. Hoá giải Tam Sát như thế nào?

4.1. Sắp xếp bố cục trong nhà phù hợp

Tránh đặt các thiết bị như lò vi sóng, tivi,… ở Tam Sát vị để hạn chế hỏng hóc, cháy nổ. Không nên để các thiết bị điện tử có từ trường lớn ở Tam Sát vị, tránh vận xui về công danh, tài lộc.

Tìm hiểu thêm: Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Tỵ thu hút tài lộc, tránh họa sát thân

Tam Sát là gì? Cách hóa giải tam Sát để tránh những điều xúi quẩy
Chú ý đến bố cục nhà ở để hóa giải Tam Sát

Ngoài ra, Tam Sát 2023 nằm ở hướng chính Tây. Vì vậy, gia chủ cần chú ý vệ sinh nhà sạch sẽ một cách thường xuyên. Đặc biệt là những phòng hướng Bắc tuyệt đối không nên để quá nhiều đồ đạc, hay quá nhiều rác thải.

4.2. Đặt các vật phẩm phong thủy ở Tam Sát vị

  • Các dùng chậu cây xương rồng để hoá giải Tam Sát là gì?

Cây cảnh được xem là vật phẩm phong thủy đem lại năng lượng tích cực, tươi mới. Đồng thời giúp xua đuổi tà khí, cân bằng vạn vật xung quanh, tạo ra sự sinh sôi nảy nở. Nếu không tiện di dời Sát vị thì có thể dùng loài cây có gai để hóa giải.

Một chậu cây xương rồng là lựa chọn tuyệt vời. Đây là loại cây giúp hóa giải Sát khí vô cùng hiệu quả. Chúng giúp che chở và đem lại bình an cho mọi thành viên sinh sống trong nhà.

  • Gương Bát quái

Nếu bạn vẫn đang phân vân cách hóa giải Tam Sát là gì, hãy mua ngay một chiếc Gương bát quái. Vật phẩm phong thủy này sẽ giúp trừ tà, diệt yêu, hóa Sát, xua đuổi các nguồn năng lượng xấu quấy nhiễu.

Xem thêm: Có Nên Treo Gương Bát Quái Trước Cửa Nhà? Nguyên Tắc Treo Gương Đúng Phong Thủy

  • Tượng Long Quy

Từ xa xưa, Long Quy đã được xem là loài linh vật hộ tuế, chiêu tài, hóa Sát. Long tượng trưng cho quyền lực, phúc lộc. Còn Quy lại là hiện thân cho sức khỏe, trường thọ. Vì vậy, tượng Long Quy sẽ giúp giải trừ Tam Sát cực mạnh, cải hung thành cát, thu hút tài lộc, vượng khí cho gia chủ.

Tam Sát là gì? Cách hóa giải tam Sát để tránh những điều xúi quẩy

>>>>>Xem thêm: Sinh ngày 27/1 cung gì? Cần chú ý điều gì để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc?

Đặt tượng Long Quy ở vị trí Tam Sát để hóa giải

Cần hiểu rõ Tam Sát là gì và biết được những hướng Tam Sát nào cần tránh qua các năm, để tránh xa các vận hạn không đáng có. Đồng thời, nếu lỡ phạm phải, bạn cần thực hiện những cách hóa giải chuẩn phong thủy để xua đuổi vận đen xuối quẩy, hóa dữ thành lành, mang đến bình yên cho bản thân và gia đình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *