Tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào tốt? Chọn các năm này sẽ hạnh phúc viên mãn

Tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào tốt? Chọn các năm này sẽ hạnh phúc viên mãn

Tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào đẹp? Tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988 có nhiều điểm chung trong cuộc đời, nếu biết nắm bắt cơ hội sẽ mang đến nhiều điều may mắn hơn. Trong đó lựa chọn năm kết hôn là điều quan trọng để có gia đình hạnh phúc, hậu phương vững chắc để thăng tiến trong sự nghiệp. Khám phá tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào đẹp từ đó lên kết hoạch kỹ càng.

Bạn đang đọc: Tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào tốt? Chọn các năm này sẽ hạnh phúc viên mãn

1. Tổng quan về người tuổi Mậu Thìn

Để biết tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào tốt trước hết chúng ta cần nắm được thông tin cơ bản nhất về người mang tuổi này. Người tuổi Mậu Thìn có sinh nhật từ 17/02/1088 đến 05/02/1989, cầm tinh con rồng.

Theo ngũ hành, người tuổi Mậu Thìn mang mệnh Đại Lâm Mộc hay gỗ rừng già. Tam hợp gồm Thân Tý Thìn, lục hợp tuổi với tuổi Dậu, tứ hành xung với Thìn Tuất Sửu Mùi.

Tuổi Mậu Thìn được đánh giá là người có trí tuệ, thông minh, ham học hỏi, luôn tiếp thu kiến thức dù ở đâu hay bất kỳ độ tuổi nào. Nhờ điều này giúp họ được đánh giá cao, có năng lực tốt, đảm nhiệm được các công việc, vị trí quan trọng trong tổ chức, công ty.

Tuy nhiên Mậu Thìn vào những năm đầu cuộc đời thường gặp nhiều khó khăn, sóng gió thậm chí là đối mặt với nguy hiểm. Thời gian sau đó, họ sẽ gặp được nhiều cơ hội, nếu biết nắm bắt sẽ gặt hái thành công.

Về tình cảm, đối với nam thường chú trọng quá nhiều vào công việc nên ít để tâm tới chuyện tình cảm. Dù họ có nhiều lựa chọn nhưng thường kết hôn khá muộn, tình cảm vợ chồng gắn bó. Nữ Mậu Thìn cân đối được giữa sự nghiệp và gia đình, họ thường trải qua vài mối tình trước khi kết hôn.

Tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào tốt? Chọn các năm này sẽ hạnh phúc viên mãn

Tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988 thường kết hôn muộn

2. Bật mí tuổi kết hôn cùng Mậu Thìn tốt nhất

Lựa chọn tuổi vợ chồng kết hôn hợp mệnh giúp gia đình êm ấm, mang đến nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến. Ngược lại nếu chọn người bạn đời có tuổi xung khắc sẽ khiến hôn nhân có nhiều cãi vã, gặp nhiều khó khăn trong kinh tế. Dưới đây là các tuổi hợp để kết hôn cùng Mậu Thìn 1988.

2.1. Với nam mạng

Với nam Mậu Thìn nên kết hôn với các tuổi dưới đây, mọi chuyện được quý nhân phù trợ, hanh thông, thuận lợi. Cuộc sống vợ chồng hòa thuận, nhiều niềm vui.

  • Nữ Bính Dần sinh năm 1986: Trong 6 yếu tố đánh giá có 2 yếu tố xung hợp, 4 yếu tố bình hòa, không có sự xung khắc.
  • Nữ Giáp Tuất sinh năm 1994: Trong 6 yếu tố có 4 yếu tố xung hợp, 1 yếu tố bình hòa và 1 yếu tố xung khắc.
  • Nữ Ất Hợi sinh năm 1995: 2 yếu tố xung hợp, 3 yếu tố bình hòa và 1 xung khắc.
  • Nữ Bính Tý sinh năm 1996: Xuất hiện 3 yếu tố xung hợp, 1 yếu tố bình hòa và 2 yếu tố xung khắc.
  • Nữ Đinh Sửu sinh năm 1997: Gồm 2 yếu tố xung hợp, 3 yếu tố bình hòa và 1 yếu tố xung khắc.
  • Nữ Kỷ Tỵ sinh năm 1989: Xuất hiện 1 yếu tố xung hợp, 4 yếu tố bình hòa và 1 xung khắc.

Nam tuổi Mậu Thìn khi chọn bạn đời nên tránh nữ Kỹ Mão sinh năm 1999, nữ Canh Thìn năm 2000, nữ Tâm Mùi sinh năm 1991, Nữ Tân Tỵ 2001, nữ Đinh mão 1987. Đây là các tuổi có nhiều yếu tố xung khắc với nam Mậu Thìn, kết hôn sẽ khiến cả hai gặp nhiều trắc trở.

Xem thêm: Nam sinh năm 1988 lấy vợ tuổi gì? Kết hôn cùng 9 tuổi này hôn nhân viên mãn

Tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào tốt? Chọn các năm này sẽ hạnh phúc viên mãn

Người nam tuổi Mậu Thìn nên kết hôn với Bính Dần, Kỷ Tỵ,…

2.2. Với nữ mạng

Người bạn đời với nữ giới vô cùng quan trọng, là chỗ dựa vững chắc cho cuộc sống sau này trong cả công việc và gia đình. Với nữ Mậu Thìn nên lựa chọn kết hôn với các tuổi sau:

  • Nam Bính Dần sinh năm 1986: 6 yếu tố đánh giá gồm 2 yếu tố xung hợp, 4 yếu tố bình hòa, không có sự xung khắc. Kết hôn mang đến cuộc sống hòa hợp, tình cảm khăng khít, tiền bạc rủng rỉnh.
  • Nam Kỷ Tỵ sinh năm 1989: Xuất hiện 1 yếu tố xung hợp, 4 bình hòa và 1 xung khắc.
  • Nam Giáp Tuất sinh năm 1994: 4 yếu tố xung hợp, 1 yếu tố bình hòa và 1 yếu tố xung khắc.
  • Nam Ất Hợi sinh năm 1995: 2 yếu tố xung hợp, 3 yếu tố bình hòa và 1 xung khắc.
  • Nam Đinh Mão sinh năm 1987: Xuất hiện 2 yếu tố xung hợp, 2 yếu tố bình hòa và 2 yếu tố xung khắc, được đánh giá ở mức độ trung bình.

Nữ Mậu Thìn không nên kết hôn cùng nam tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 và nam tuổi Nhâm Thân sinh năm 1992. Đây là 2 tuổi có nhiều sự xung khắc, khi cưới nhau cuộc sống hôn nhân thường có nhiều mâu thuẫn, công việc gặp nhiều trắc trở hơn.

3. Các xác định tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào đẹp

Lựa chọn năm kết hôn là việc quan trọng trong cuộc đời mỗi người, phần nào quyết định cuộc sống hôn nhân có hạnh phúc, êm ấm hay không. Có nhiều cách để xác định tuổi kết hôn và mỗi nơi lại có cách tính riêng.

Trong đó cách tính năm kết hôn dựa vào tuổi cô dâu cùng 6 yếu tố: ngũ hành, thiên can, địa chi, cung phi, mệnh quái, cao ly đầu hình là phổ biến. Trong 6 yếu tố thì 4 yếu tố ngũ hành, thiên can, địa chi, mệnh quái có nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân và được xem xét nhiều hơn cả.

3.1. Cách tính năm kết hôn dựa vào tuổi cô dâu

Dân gian có câu “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông” vì theo quan niệm xưa, cô dâu là người sinh con, duy trì hương hỏa cho dòng họ. Đồng thời cuộc sống gia đình người phụ nữ được đề cao, gia đình có êm ấm, sự nghiệp có thuận buồm xuôi gió hay không phần lớn phụ thuộc vào người phụ nữ.

Do đó khi tính tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào có thể xem xét trên tuổi cô dâu. Cụ thể năm kết hôn không nên chọn năm cô dâu phạm tuổi kim lâu, một số nơi còn hạn chế cô dâu phạm thái tuế, tam tai. Tuổi cô dâu được tính là tuổi kết hôn theo dân gian, bao gồm tuổi mụ.

Tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào tốt? Chọn các năm này sẽ hạnh phúc viên mãn

Xác định năm kết hôn dựa vào tuổi cô dâu

3.2. Xác định năm kết hôn dựa trên các yếu tố

Để tính tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào đẹp nhất bên cạnh dựa vào tuổi cô dâu có thể xem xét các yếu tố trong năm đó.

  • Ngũ hành và thiên can: Ưu tiên tuổi cô dâu, chú rể có quan hệ tương sinh, tương hợp. Hoặc lựa chọn năm kết hôn có sự tương sinh với tuổi cô dâu/chú rể.
  • Địa chi: Ưu tiên tuổi vợ chồng hoặc năm kết hôn có mối quan hệ tam hợp, lục hợp. Tuyệt đối nên tránh các tuổi có mối quan hệ tứ hành xung, lục xung, lục hại.
  • Cung phi: Tuổi vợ và chồng hoặc năm kết hôn so với tuổi vợ/chồng nên rơi vào cung tốt như: Sinh khí, Phục vị, Diên niên, Thiên y.
  • Mệnh quái và cao ly đầu hình: Hai yếu tố này không ảnh hưởng quá nhiều đến hôn nhân nhưng vẫn nên chọn mối quan hệ tương sinh để mọi điều được trọn vẹn nhất.

Tìm hiểu thêm: Mâm lễ và bài cúng cuối năm: Hướng dẫn làm đúng ngày, tránh gặp sai sót

Tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào tốt? Chọn các năm này sẽ hạnh phúc viên mãn
Bật mí cách xác định tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào đẹp

4. Nữ tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào tốt? Đánh giá chi tiết

Chọn lựa người hợp tuổi là chưa đủ bạn cần chọn năm kết hôn tốt để mọi việc trọn vẹn nhất. Tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm, dưới đây là đánh giá chi tiết từng năm.

  • Năm 2024: Nữ Mậu Thìn 37 tuổi bao gồm tuổi mụ, không phạm kim lâu vì thế có thể kết hôn trong năm này.
  • Năm 2025: Nữ Mậu Thìn 38 tuổi, phạm kim lâu nên không hợp để kết hôn.
  • Năm 2026: Nữ Mậu Thìn 39 tuổi, không phạm kim lâu nên có thể tổ chức đám cưới.
  • Năm 2027: Nữ Mậu Thìn 40 tuổi, không phạm kim lâu và có thể kết hôn.
  • Năm 2028: Nữ Mậu Thìn 41 tuổi, phạm kim lâu và không nên kết hôn. Nếu bắt buộc kết hôn trong năm này thì cần chờ qua đông chí hoặc qua sinh thần.

Tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào tốt? Chọn các năm này sẽ hạnh phúc viên mãn

Bật mí năm kết hôn tốt cho nữ Mậu Thìn

5. Nam tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào tốt? Đánh giá chi tiết

Nam tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào tốt? Kết hôn chủ yếu xem tuổi cô dâu tuy nhiên với mong muốn mọi điều viên mãn, bạn đừng bỏ qua xem tuổi chú rể. Tránh kết hôn vào năm tuổi chú rể quá xấu, nhiều yếu tố xung khắc. Vì có thể khiến cuộc sống hôn nhân gặp nhiều điều không như ý, thường xuyên có cãi vã.

  • Năm 2024: 2024 là năm Giáp Thìn, mang mệnh Hỏa. Trong ngũ hành Mộc sinh Hỏa là quan hệ tương sinh, Thìn Thìn quan hệ bình hòa, Giáp Mậu quan hệ tương khắc. Năm 2024 được đánh giá là năm tốt để nam Mậu Thìn lập gia đình.
  • Năm 2025: 2025 được biết đến là năm Ất Tỵ, tuổi con rắn, thuộc mệnh Hỏa. Trong ngũ hành Mộc sinh Hỏa, là quan hệ tương sinh. Theo quan hệ địa chỉ, Thìn Tỵ thuộc địa chi dương, quen hệ bình hòa. Theo thiên can, Ất Mậu giữ mối quan hệ bình hòa. 2025 được đánh giá là năm tốt để nam Mậu Thìn kết hôn.
  • Năm 2026: 2026 là năm Bính Ngọ, tuổi con ngựa, mệnh Thủy. Trong ngũ hành, Thủy sinh Mộc là quan hệ tương sinh, Bính – Mậu quan hệ bình hòa, Ngọ – Thìn quan hệ bình hòa. Năm 2026 là một năm đẹp để nam Mậu Thìn lấy vợ.
  • Năm 2027: Năm 2027 được biết đến là năm Đinh Mùi, cầm tinh con dê, mệnh Thủy. Trong ngũ hành Thủy sinh Mộc là quan hệ tương sinh, Đinh Mậu quan hệ bình hòa, Thìn và Mùi thuộc tứ hành xung nhưng không trực tiếp xung đối. Năm 2027 được đánh giá ở mức trung bình để nam Mậu Thìn kết hôn.
  • Năm 2028: Năm 2028 là năm Mậu Thân, cầm tinh con Khỉ, mang mệnh Thổ. Trong ngũ hành Thổ Mộc tương khắc, Thân Thìn thuộc tam hợp, Mậu Mậu quan hệ bình hòa. Năm 2028 được đánh giá ở mức trung bình để nam Mậu Thìn kết hôn.

Tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào tốt? Chọn các năm này sẽ hạnh phúc viên mãn

>>>>>Xem thêm: Nằm mơ thấy máu: Lời nhắc nhở từ tương lai gửi đến bạn

Đánh giá năm kết hôn tốt cho nam Mậu Thìn

6. Lưu ý khi chọn năm tổ chức cưới hỏi cho tuổi Mậu Thìn

Với thông tin trên bạn có thể xác định tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào tốt. Tuy nhiên khi đã lựa chọn được năm kết hôn bạn cần chọn tháng và ngày cụ thể. Sự xung khắc trong năm kết hôn có thể giảm bớt khi chọn được ngày tháng phù hợp, giảm bớt đi sự xung khắc trong năm kết hôn.

Tuy nhiên tuổi Mậu Thìn vẫn nên chọn năm có ít sự xung khắc. Vì lựa chọn được năm tốt phần nào sẽ làm xoa dịu đi sự không hợp giữa tuổi vợ và tuổi chồng.

Tuổi Mậu Thìn kết hôn năm nào tốt là chủ đề nhận được sự quan tâm khi ảnh hưởng phần nào đến hạnh phúc gia đình, công việc của cả hai. Năm 2024, 2025, 2026 đều là những năm đẹp để người tuổi này dựng vợ gả chồng. Sau khi chọn được năm kết hôn tốt bạn hãy chuẩn bị kế hoạch kỹ càng cho bản thân để có một đám cưới thật trọn vẹn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *