Giờ hắc đạo tốt hay xấu? Rước họa vào thân vì làm những điều này

Giờ hắc đạo tốt hay xấu? Rước họa vào thân vì làm những điều này

Mặc dù xem ngày là tập tục quen thuộc của người Việt xưa nay, ấy thế mà giờ hắc đạo tốt hay xấu vẫn là dấu chấm hỏi lớn cho nhiều người. Theo tín ngưỡng dân gian, đây chính là lúc sự sống bị ánh sáng của những ngôi sao xấu che khuất. Do đó, nó được coi là thời gian không nên làm những việc quan trọng vì sẽ gặp tai họa.

Bạn đang đọc: Giờ hắc đạo tốt hay xấu? Rước họa vào thân vì làm những điều này

1. Giờ hắc đạo tốt hay xấu?

Trước khi bắt đầu bất kỳ sự kiện quan trọng nào trong cuộc sống, việc tìm hiểu về quan niệm ngày giờ hắc đạo là tốt hay xấu rất quan trọng. Theo tín ngưỡng dân gian, việc chọn giờ lành, tháng tốt có thể mở ra cánh cửa may mắn, thuận lợi cho cuộc sống và ngược lại, xui rủi có thể ghé thăm nếu chọn sai giờ lành.

1.1. Giờ hắc đạo là như thế nào?

Theo quan niệm cổ xưa, trên quỹ đạo chuyển động của bầu trời, có các vị thần thay phiên nhau cai quản thế giới. Trong số đó, có những vị thần thiện và những vị thần ác. Những vị thần ác sẽ có những ngày di chuyển khác nhau trên trần gian, ngày này được gọi là ngày hắc đạo. Thực tế, trong một ngày được chia thành 12 canh giờ, có 6 giờ tốt và 6 giờ không tốt.

Việc chọn giờ hắc đạo tốt hay xấu còn phụ thuộc vào cung mệnh của người chủ để tính toán. Đôi khi, có những trường hợp giờ được coi là tốt mà lại trở nên xấu do yếu tố khắc mệnh. Điều quan trọng là xem xét khung hắc đạo để ít nhất có thể tránh xa những giờ không may. Trong những ngày đó, rất cần kiêng kỵ việc xây dựng nhà, làm móng, tổ chức lễ cưới, khai trương,… vì có thể mang đến những điểm không may.

Giờ hắc đạo tốt hay xấu? Rước họa vào thân vì làm những điều này

Giờ hắc đạo tốt hay xấu cần xem xét kỹ lưỡng

1.2. Giờ hắc đạo tốt hay xấu mà phải xem kĩ?

Việc xem kỹ giờ hắc đạo là rất quan trọng. Vì theo quan niệm thiên văn cổ đại, đó là thời điểm khi các sao xấu chiếu ánh lên mệnh người dân. Do đó, những công việc quan trọng đều được người ta khuyên tránh trong giờ hắc đạo.

Ngược lại, nếu gia chủ đã biết trúng giờ hắc đạo mà vẫn cố làm, kết quả có thể gánh chịu những điều không may mắn, gây trở ngại cho những kế hoạch trong tương lai. Vì vậy, cần xem xét kỹ lưỡng để tránh thực hiện những việc quan trọng trong giờ hắc đạo.

2. Hướng dẫn cách tính giờ hắc đạo chuẩn nhất

Trên quỹ đạo của thiên hà, có các vị thần hỗ trợ được biểu tượng hóa bởi các ngôi sao trên bầu trời. Trong vòng 12 giờ, các vị thần này tuần tự thay phiên nhau trị vì mỗi giờ. Tất nhiên sẽ có vị thần xấu (ác) và vị thần tốt (thiện). Vị thần cai trị sẽ là người quyết định giờ tốt hay giờ xấu.

2.1. Cách tính giờ hắc đạo trong ngày

Giờ hắc đạo là những khoảng thời gian được coi là xấu. Mỗi ngày và mỗi giờ đều tuân theo sự thay phiên cai quản của các vị thần thiện và ác. Trong số 6 ngày thuộc Hoàng đạo, cũng có 6 ngày thuộc Hắc đạo:

  • Thiên lao hắc đạo

  • Bạch hổ hắc đạo

  • Câu trần hắc đạo

  • Thiên hình hắc đạo

  • Huyền vũ hắc đạo

  • Chu tước hắc đạo

Theo quan niệm phong thủy, trên bầu trời có tổng cộng 28 vì sao được gọi là Nhị Thập Bát Tú. Các vì sao này được chia thành hai loại tốt và xấu. Các giờ tốt thuộc về cung sao tốt, trong khi các giờ xấu thuộc về cung sao xấu. Mỗi vì sao khi chiếu sáng sẽ ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, quan niệm này có thể khác nhau trong từng nền văn hóa và truyền thống.

Giờ hắc đạo tốt hay xấu? Rước họa vào thân vì làm những điều này

Khoảng thời gian xấu được gọi là ngày/giờ hắc đạo

2.2. Cách tính giờ hắc đạo trong tháng

Ngày hắc đạo được tính theo lịch âm theo cách tính từ thời xa xưa. Trong mỗi tháng âm lịch, có các ngày được coi là ngày hắc đạo. Việc xác định ngày hắc đạo này còn phụ thuộc vào địa chi của 12 con giáp. Dưới đây là danh sách ngày hắc đạo trong từng tháng:

  • Tháng Giêng và tháng Bảy âm lịch: Ngọ, Hợi, Mão, Dậu.

  • Tháng Hai và tháng Tám âm lịch: Thân, Tỵ, Sửu, Hợi.

  • Tháng Ba và tháng Chín âm lịch: Tuất, Mùi, Hợi, Sửu.

  • Tháng Tư và tháng Mười âm lịch: Tý, Mão, Tỵ, Dậu.

  • Tháng Năm và tháng Mười Một âm lịch: Dần, Tỵ, Hợi, Mùi.

  • Tháng Sáu và tháng Chạp (tháng Mười Hai) âm lịch: Thìn, Dậu, Mùi, Sửu.

Dựa vào cách tính này, mọi người có thể biết được ngày hắc đạo, từ đó tránh thực hiện những việc quan trọng trong những ngày này.

Giờ hắc đạo tốt hay xấu? Rước họa vào thân vì làm những điều này

Cách tính để biết giờ hắc đạo tốt hay xấu trong tháng chuẩn nhất

3. Một số câu hỏi xoay quanh giờ hắc đạo

Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh chủ đề giờ hắc đạo tốt hay xấu, không nên làm gì vào giờ hắc đạo. Nó bị ảnh hưởng bởi các vì sao xấu nên thường bị khuyến cáo không nên thực hiện việc trọng đại vào ngày này.

3.1. Nên ra đường giờ hắc đạo không?

Theo quan niệm dân gian, giờ hắc đạo được coi là thời điểm không may mắn và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, nhiều người không ra đường trong giờ hắc đạo để tránh gặp phải xui xẻo và tai nạn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng quan niệm này chỉ là quan niệm truyền thống, không có căn cứ khoa học chính xác để chứng minh tính hiệu quả.

Việc ra đường trong giờ hắc đạo hay không phụ thuộc vào quyết định và tin tưởng cá nhân của bạn. Nếu bạn cảm thấy thoải mái, không có rào cản hoặc lý do cụ thể để tránh đi thì không có vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy lo lắng hoặc không muốn gặp phải rủi ro thì nên cân nhắc tránh ra đường trong giờ hắc đạo.

Giờ hắc đạo tốt hay xấu? Rước họa vào thân vì làm những điều này

Trước khi ra đường cần phải cân nhắc nhiều yếu tố

3.2. Mua xe giờ hắc đạo tốt hay xấu?

Trong giờ hắc đạo, người ta thường hạn chế thực hiện các công việc lớn. Do đó bạn nên tránh mua bất kỳ loại xe nào, bất kể là xe lớn hay nhỏ. Lý do là trong giờ này, việc mua xe có thể mang đến nhiều xui xẻo cho chủ sở hữu.

Hậu quả có thể nhẹ như xe bị trầy xước hay nghiêm trọng hơn là có nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, việc tránh mua xe trong giờ hắc đạo được coi là một biện pháp phòng tránh tiềm ẩn các tai họa và xui xẻo.

3.3. Sinh con vào giờ hắc đạo phải làm sao?

Nếu ai đó tình cờ sinh ra vào giờ hắc đạo thì sẽ không khỏi quan ngại sức ảnh hưởng của nó đến vận mệnh. Tuy nhiên, chúng ta không thể lựa chọn được giờ sinh của mình, nên nếu không may rơi vào giờ hắc đạo cũng không có nghĩa là vận mệnh sẽ luôn xấu.

Những người sinh vào ngày và giờ hắc đạo thường có tính kiên nhẫn và quyết đoán trong sự nghiệp. Tuy nhiên, họ thường tiến triển chậm chạp và bỏ lỡ cơ hội để đạt được thành công. Khả năng nhận biết tình hình thường kém và họ thường cần sự giúp đỡ từ người khác để thực hiện kế hoạch của mình.

Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm cổ truyền và không áp dụng hoàn toàn cho tất cả mọi người. Vận mệnh của mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Giờ sinh chỉ là một yếu tố nhỏ trong việc xác định thành công của một người. Quan trọng hơn là cách chúng ta hành động và phản ứng đối với những tình huống mà mình gặp phải.

Tìm hiểu thêm: Nằm Mơ Thấy Quan Tài Có Làm Sao Không? Lành Hay Dữ?

Giờ hắc đạo tốt hay xấu? Rước họa vào thân vì làm những điều này
Vận mệnh sắp đặt sinh vào giờ hắc đạo là tốt hay xấu

3.4. Giờ hắc đạo tốt hay xấu khi làm lễ cưới?

Khi lựa chọn ngày tổ chức lễ cưới, người ta thường tìm kiếm ngày, giờ lành để đảm bảo hạnh phúc cho cặp đôi. Khi hai người yêu nhau, họ mong muốn mối quan hệ của mình mãi mãi bền chặt theo thời gian. Chính vì vậy, không ai muốn chọn giờ hắc đạo để tổ chức lễ cưới. Việc chọn ngày, giờ hắc đạo có thể gây rạn nứt tình cảm của cặp đôi và dẫn đến sự mất mát trong hôn nhân.

Giờ hắc đạo có thể xảy ra những tai ương bất ngờ ảnh hưởng đến tính mạng của một trong hai người. Do đó, người ta thường tránh chọn để tổ chức lễ cưới trong thời gian này.

Xem thêm: Xem ngày hoàng đạo làm các nghi lễ chuẩn nhất

Giờ hắc đạo tốt hay xấu? Rước họa vào thân vì làm những điều này

Xem kỹ ngày giờ trước khi tiến hành làm những việc quan trọng

4. Cách hóa giải điềm gỡ thành lành nếu trúng giờ hắc đạo

Bạn đang đối diện với những rủi ro và trục trặc trong khoảng thời gian hắc đạo. Bạn cần phải đưa ra quyết định quan trọng hoặc thực hiện những việc không thể trì hoãn. Dưới đây là một số phương pháp để giải quyết tình huống đó một cách an toàn, hiệu quả.

4.1. Chế sát

Một phương pháp được sử dụng để chống lại ngày hắc đạo xui xẻo là sử dụng cách “chế sát” dựa trên thuộc tính khắc chế và quy luật của ngũ hành. Bằng cách tận dụng các thuộc tính khắc chế, chúng ta có thể thay đổi tình huống không may và giảm thiểu tác động tiêu cực của ngày đó. Bạn sẽ giảm bớt sự lo lắng giờ hắc đạo tốt hay xấu cho công việc của mình.

Ví dụ, nếu ngày hắc đạo thuộc Thuỷ, chúng ta có thể sử dụng giờ Thổ để hoá giải xui xẻo. Điều này dựa trên quan hệ tương sinh và tương khắc giữa các yếu tố ngũ hành. Thuỷ và Thổ có một mối quan hệ tương khắc, vì vậy sử dụng giờ Thổ có thể giúp kiềm chế và hoá giải những tác động tiêu cực của ngày hắc đạo thuộc Thuỷ.

Xem thêm: Tử vi sao Thuỷ và cách vận dụng vào cuộc sống

Giờ hắc đạo tốt hay xấu? Rước họa vào thân vì làm những điều này

Chế sát là một cách hóa giải giờ hắc đạo

4.2. Hóa sinh

Hóa sinh là phương pháp để giải quyết sự xui xẻo và thiếu may mắn trong giờ hắc đạo bằng cách tận dụng quan hệ thuộc tính tương sinh giữa các yếu tố ngũ hành. Ví dụ, khi giờ hắc đạo thuộc Thuỷ, chúng ta có thể sử dụng giờ Kim để hoá giải. Trong trường hợp này, Thuỷ và Kim có một mối quan hệ tương sinh. Việc sử dụng giờ Kim giúp chống lại ngày hắc đạo thuộc Thuỷ.

Tương tự, khi giờ hắc đạo thuộc Kim, chúng ta có thể sử dụng giờ Thổ để giải quyết. Điều này dựa trên quan hệ tương sinh giữa Kim và Thổ. Bằng cách sử dụng giờ Thổ, một yếu tố có quan hệ tương sinh với Kim, chúng ta có thể khắc chế những tác động không may của ngày hắc đạo thuộc Kim.

4.3. Tị hoả

Tị Hoả là việc sử dụng mối quan hệ âm dương tương hoà của ngũ hành để khắc chế những ngày hắc đạo, xui xẻo và u ám. Trong kinh dịch, âm (-) có tính chất dương (+), và dương (+) có tính chất âm (-). Âm (-) tạo ra dương (+) và dương (+) tạo ra âm (-). Khi có sự kết hợp giữa một âm (-) và một dương (+), sự phù hợp và hỗ trợ lẫn nhau sẽ mang lại hiệu quả cao.

Ví dụ: Dương Thổ kết hợp với Âm Thổ, Dương Thủy kết hợp với Âm Thủy, Dương Hỏa kết hợp với Âm Hỏa, Dương Kim kết hợp với Âm Kim, Dương Mộc kết hợp với Âm Mộc. Tuy nhiên, nếu cả hai là âm (-) hoặc cùng dương (+), thì sự kết hợp này sẽ không hiệu quả. Ví dụ: Âm Thổ kết hợp với Âm Thổ, trong trường hợp này, không có sự tương hòa tốt hoặc xấu giữa các yếu tố ngũ hành đó.

Giờ hắc đạo tốt hay xấu? Rước họa vào thân vì làm những điều này

Giờ hắc đạo tốt hay xấu không còn quá quan trọng nếu gia chủ biết cách hóa giải

4.4. Mượn người

Nhiều người cho rằng, giờ hắc đạo tốt hay xấu không quan trọng. Tuy vậy, vẫn có phần đông tin vào tâm linh và luôn tìm cách hóa giải. Trong đó, phương pháp mượn người chính là mượn tuổi người khác để thực hiện các hoạt động quan trọng trong giờ hắc đạo. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi sự giúp đỡ từ những người thân tín và thực hiện theo nghi lễ đặc biệt. Bạn cần có sự chuẩn kĩ càng trước khi tiến hành nghi lễ để tránh bị phản tác dụng.

Giờ hắc đạo tốt hay xấu? Rước họa vào thân vì làm những điều này

>>>>>Xem thêm: Tử vi 12 con giáp ngày 20/1/2024: Tuổi Hợi vận may tài lộc ùn ùn kéo đến

Không lo lắng giờ hắc đạo tốt hay xấu với nghi lễ “ mượn người”

Các phương pháp hóa giải trên chỉ là những quan niệm truyền thống, không có căn cứ khoa học chính xác. Mặt khác, giờ hắc đạo tốt hay xấu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan tác động. Quan trọng nhất là lắng nghe cảm giác của bản thân, đồng thời tuân thủ quy tắc an toàn trong mọi hoạt động bạn thực hiện.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *