Kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu? Biết điều này gia chủ vui mừng khôn xiết

Kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu? Biết điều này gia chủ vui mừng khôn xiết

Kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu? Xét trên góc độ tự nhiên, kiến vốn là loài côn trùng hiền lành. Tuy nhiên, hành vi vào nhà làm tổ của chúng chắc chắn là điềm báo phong thuỷ nào đó. Gia chủ cần có biện pháp xử lý để tránh chuyện xui xảy đến, cũng như hạn chế được các ảnh hưởng liên quan đến thẩm mỹ, tuổi thọ căn nhà.

Bạn đang đọc: Kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu? Biết điều này gia chủ vui mừng khôn xiết

1. Khám phá điểm đặc biệt của loài kiến

Kiến đều xuất hiện ở mọi nơi trên thế giới chỉ trừ đại dương và vùng băng giá. Chúng thường sống theo bầy đàn và mỗi thành viên kiến trong đàn có một nhiệm vụ riêng. Tổ của kiến thường nằm sâu trong lòng đất, hốc tường, trong gỗ mục. Đứng đầu một bầy kiến là con kiến chúa, trách nhiệm của nó là duy trì nòi giống.

Đặc điểm nổi bật của những con kiến là kỷ luật và đoàn kết. Nếu bạn phá một tổ kiến, tất cả con kiến trong đàn sẵn sàng cùng nhau tấn công kẻ thù để bảo vệ tổ. Do đó, gia chủ khi thấy kiến vào nhà cần phải xử lý cẩn trọng để tránh các thương tổn do vết cắn của kiến gây ra.

Kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu? Biết điều này gia chủ vui mừng khôn xiết

Kiến là loài hiền hành, kỷ luật và rất đoàn kết

2. Kiến vào nhà làm tổ dưới góc nhìn phong thủy

Theo phong thuỷ, kiến vào nhà làm tổ chứng tỏ trong nhà đã xuất hiện lỗ hổng lớn. Hiện tượng này là rất xấu, không chỉ ảnh hưởng đến tính kiên cố của ngôi nhà mà còn phá vỡ điểm phong thuỷ tốt ban đầu. Càng để kiến làm tổ lớn sẽ gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. Chưa kể, kiến làm tổ là biểu hiện của âm suy, báo hiệu sức khỏe và tiền bạc của gia chủ sẽ gặp trắc trở.

Tuy nhiên, một số trường hợp kiến làm tổ lại báo hiệu vận may tài lộc, quý nhân, giúp giải quyết khó khăn sắp xuất hiện nếu là kiến đỏ. Gia đình sắp gặp tin vui đổi vận nếu kiến đen bò vào. Dưới một góc độ kiến vào nhà làm tổ đều sẽ gây bệnh cho con người. Vì vậy, gia chủ cần tìm cách xử lý an toàn càng sớm càng tốt.

Kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu? Biết điều này gia chủ vui mừng khôn xiết

Kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu được suy xét cẩn thận dưới góc nhìn phong thủy

3. Giải mã kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu?

Kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu đều mang đến một điềm báo tương lai, dự báo cho bạn sẽ có chuyện xảy ra. Nó có thể là chuyện xui hoặc chuyện may mắn tuỳ thuộc vào từng loại kiến và tình huống, cụ thể như sau:

3.1. Kiến đen vào nhà

Khi kiến đen vào nhà nghĩa là sắp có khách quý thăm nhà. Người này sẽ mang may mắn hoặc tin vui mà bạn đang trông chờ từ trước đến nay. Hãy chuẩn bị trà bánh để tiếp đãi vị khách ấy.

Kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu? Biết điều này gia chủ vui mừng khôn xiết

Kiến đen vào nhà báo hiệu sắp có khách quý ghé thăm

3.2. Kiến lửa vào nhà

Bạn không cần lo lắng kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu nếu là kiến lửa. Kiến lửa vào nhà chắc chắn vận may lớn về tiền bạc, tình duyên và sự nghiệp sắp đến với bạn. Màu đỏ của kiến lửa cũng tượng trưng cho sự may mắn nên bạn hãy tận dụng cơ hội này để chớp thời cơ đổi vận.

Kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu? Biết điều này gia chủ vui mừng khôn xiết

Kiến đỏ vào nhà là điềm báo may mắn

3.3. Kiến cánh bay vào nhà

Nếu kiến cánh bay vào nhà thì đó là điềm báo phong thuỷ xấu. Bạn hãy cẩn trọng với sức khỏe vì nguy cơ bạn gặp cơn bạo bệnh trong tương lai là rất cao. Đặc biệt, nếu gia chủ là đàn ông thấy kiến cánh phải cẩn thận sinh lực bản thân vì sẽ bị ảnh hưởng.

Tìm hiểu thêm: Ngày 1-9 là cung gì? Bật mí tất tần tật những điều đặc biệt của người sinh ngày này

Kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu? Biết điều này gia chủ vui mừng khôn xiết
Gia chủ nên xử lý kiến cánh làm tổ trong nhà

4. Mơ thấy kiến vào nhà có tốt không?

Các giấc mơ luôn báo hiệu cho chúng ta một sự kiện nào đó chắc chắn sẽ xảy ra trong tương lai. Do đó bạn cần tham khảo nội dung giải mã các giấc mơ kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu để có sự chuẩn bị tốt nhất:

  • Mơ một đàn kiến đang bò từ cửa chính: Điềm báo bạn sắp thành công trong công việc, hãy tiếp tục nỗ lực.

  • Mơ kiến bò trên bàn làm việc: Công việc bạn đang làm chắc chắn sẽ gặt hái kết quả tốt. Bạn hãy kiên trì, mạnh mẽ đương đầu và vượt qua mọi khó khăn để đạt ý nguyện.

  • Mơ những tổ kiến lớn xuất hiện mọi ngóc ngách trong nhà: Tài lộc và thịnh vượng sắp đến, bạn hãy nỗ lực làm việc để đón vận may.

  • Mơ kiến bu quanh người: Báo hiệu bạn sắp nhận được khối tài sản khổng lồ.

  • Mơ một con kiến đang nhìn bạn chằm chằm: Một tin vui sắp đến với bạn.

  • Mơ kiến bò trên đĩa thức ăn: Các thành viên trong gia đình sẽ gặp những điều tốt lành.

Có thể bạn quan tâm: Nằm Mơ Thấy Tôm: Điềm Báo Bí Ẩn Hay Chỉ Là Sự Trùng Hợp?

5. Cách trị kiến vào nhà làm tổ cực kỳ hiệu quả và an toàn

kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu, bạn cũng không được để chúng phát triển vì sẽ ảnh hưởng sức khoẻ và thẩm mỹ căn nhà. Bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau để đuổi kiến hiệu quả sau:

  • Cách trị kiến đen: Vắt cam hoặc chanh vào tổ kiến và những nơi đàn kiến hay đi qua.

  • Cách trị kiến đỏ: Pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi lau sàn nhà, ghế, tủ và bàn. Kiến đỏ ngửi thấy mùi chua của giấm sẽ tránh xa.

  • Cách trị kiến vàng: Rắc hỗn hợp baking soda trộn với đường ở những nơi kiến đi lại. Khi kiến ăn vào sẽ gặp vấn đề về dạ dày.

  • Cách trị kiến cánh: Tắt đèn và dùng quạt đuổi chúng đi hoặc bạn có thể mở một ngọn đèn treo trên chậu nước để kiến mắc bẫy.

Một số trường hợp khác, khi không quá quan tâm kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu, bạn có thể tham khảo những cách xử lý nhanh chóng sau sau:

  • Khi kiến bò lên bàn làm việc: Kiểm tra bề mặt bàn và khu vực xung quanh có vụn bánh kẹo hay chất lỏng nào không. Nếu có, bạn hãy làm sạch bề mặt ngay lập tức.

  • Khi kiến bu vào hộp đựng thức ăn: Mở nắp lọ, gõ từ đáy lên hoặc hơ trên lửa nhỏ để kiến bò ra ngoài.

Kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu? Biết điều này gia chủ vui mừng khôn xiết

Biện pháp diệt trừ kiến hiệu quả và an toàn nhất

6. Lời khuyên từ chuyên gia để ngăn kiến làm tổ trong nhà

Ngoài những cách trị kiến trên, bạn cần có giải pháp lâu dài để không cần bận tâm kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu. Đặc biệt là gia đình có trẻ em, bị kiến cắn không chỉ khiến bé đau mà còn để lại sẹo hoặc nặng hơn là truyền nhiễm bệnh tật. Bài viết sẽ mách bạn các mẹo ngăn kiến vào nhà, đảm bảo an toàn cho các thành viên, bảo vệ môi trường và hiệu quả đuổi kiến cực tốt như sau:

6.1. Vệ sinh nhà cửa thường xuyên

Bạn nên dọn nhà cửa sạch sẽ. Những góc tường bám bụi hay sàn dính đồ ăn, nước ngọt là nơi kiến hay lui tới. Bạn hãy chắc chắn nhà ở luôn gọn gàng, tươm tất để kiến không. Sau khi ăn bạn hãy lau sạch bề mặt bàn, ghế và mặt sàn. Mỗi tuần nên dọn nhà một lần, kể cả nhà kho – không gian ít lui tới để kiến không có nơi trú ngụ.

6.2. Bịt những lỗ hổng

Lỗ hổng là nơi ưa thích của kiến để làm tổ. Do đó, bạn hãy kiểm tra các góc tường, khe hở trên mặt sàn và bịt kín để kiến không thể vào nhà làm tổ. Bạn có thể dùng xi măng, keo hoặc vải để thực hiện.

6.3. Diệt trừ những tổ kiến đã có sẵn

Kiến thường sống theo bầy đàn và sẽ luôn về tổ sau khi kiếm ăn. Bạn hãy diệt trừ tận gốc tổ kiến để chúng không có nơi trở về. Lưu ý nên dùng các biện pháp an toàn không hoá chất bên dưới để đảm bảo sức khỏe.

Kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu? Biết điều này gia chủ vui mừng khôn xiết

Diệt kiến nên diệt tận gốc

6.4. Sử dụng những biện pháp an toàn không hóa chất

Nhiều người dùng hay xịt thuốc diệt côn trùng, cách này hiệu quả nhưng không an toàn cho con người và môi trường. Bạn có thể tận dụng một trong các nguyên liệu lành tính có sẵn trong nhà để diệt kiến như sau:

  • Giấm: Pha giấm với nước rồi xịt hoặc lau các bề mặt có kiến đi qua. Cách này vừa đơn giản vừa đuổi được kiến, chúng nghe thấy mùi chua sẽ tự động tránh xa khu vực này.

  • Chanh: Thao tác giống khi sử dụng giấm, áp dụng cho người không thích mùi giấm.

  • Bột bắp: Biện pháp có thể dùng cho tổ kiến lớn. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là bạn phải dọn dẹp nhà sau khi rắc bột. Tuy nhiên cách này đảm bảo hiệu quả diệt kiến ngay tức thì.

6.5. Sử dụng tinh dầu, túi hương

Tinh dầu cam hoặc túi hương vị cam là lựa chọn lý tưởng để diệt kiến hiệu quả. Nếu nhà bạn không có tinh dầu có thể tận dụng vỏ cam sau khi ăn. Bạn chỉ cần cho vỏ cam vào máy xay sinh tố, pha với một chút nước ấm rồi thoa lên nơi kiến hay đi qua. Lúc này chúng sẽ tự động tránh xa và không xuất hiện nữa.

7. Những con số may mắn khi kiến làm tổ trong nhà

Khi đã biết được kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu bạn cũng sẽ nắm được những con số may mắn liên quan đến vấn đề này. Dưới đây là những con số cụ thể:

  • Mơ thấy đàn kiến: 29, 30, 73.

  • Mộng thấy kiến đang cắn nhau: 16.

  • Mơ thấy kiến đen: 05, 30.

  • Nằm chiêm bao thấy kiến đỏ: 26, 29.

  • Mơ thấy kiến vàng: 49, 45.

  • Thấy kiến đỏ đang bò vào nhà trong giấc mơ: 13, 31.

  • Mơ thấy kiến đỏ cắn người: 78, 98.

  • Mơ thấy kiến đỏ làm tổ: 62, 82.

  • Mộng mị thấy đàn kiến đỏ chết: 77.

  • Mơ thấy kiến đỏ đang tha mồi: 43, 14.

  • Mơ thấy kiến đỏ khổng lồ: 73, 03, 18.

  • Chiêm bao về kiến có cánh và đang bay: 46.

  • Kiến đang bò trên cây trong giấc mơ: 64.

  • Mơ thấy kiến làm tổ: 14.

Kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu? Biết điều này gia chủ vui mừng khôn xiết

>>>>>Xem thêm: 28/5 là ngày gì? Song Tử không kiên trì thì sự nghiệp bất thành danh

Nằm mơ thấy kiến mang đến nhiều con số may mắn

Đọc thêm: Mơ Thấy Chiếc Nhẫn Đánh Số Gì? Thử Ngay Vận May Biết Đâu Phát Tài

8. Giải đáp ý nghĩa kiến đẻ trứng trong nhà

Theo các chuyên gia phong thủy kiến đẻ trứng trong nhà là điềm báo tốt. Việc đẻ trứng báo hiệu bạn sẽ gặp tin vui về đường con cái. Nếu bạn sống độc thân, đây là dự báo về tài lộc lớn sắp đến. Vì vậy, bạn hãy nắm bắt các cơ hội để gia tăng tài sản của mình.

Kiến vào nhà làm tổ tốt hay xấu phụ thuộc vào từng tình huống, bạn cần quan sát cách hoạt động của kiến để có biện pháp xử lý phù hợp. Tuyệt đối không giết kiến vì sẽ gây hoạ sát sinh. Bạn chỉ cần áp dụng những cách đuổi kiến hiệu quả, an toàn thì sẽ không bị ảnh hưởng hậu vận cũng như giữ cho nhà ở luôn được kiên cố.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *