Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn: Giàu sang, quyền lực không ai sánh bằng

Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn: Giàu sang, quyền lực không ai sánh bằng

Hoa mẫu đơn được mệnh danh là quốc sắc thiên hương, nữ hoàng của các loài hoa. Do đó, ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn vô cùng sâu sắc trong phong thủy, mang lại nhiều điều may mắn cho cuộc sống, nhất là chuyện tình duyên.

Bạn đang đọc: Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn: Giàu sang, quyền lực không ai sánh bằng

1. Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn theo phong thủy

Hoa mẫu đơn sở hữu vẻ đẹp rực rỡ, cuốn hút và đứng đầu trong các loài hoa. Do đó không có gì ngạc nhiên khi chúng được sử dụng làm tranh trang trí. Tuy nhiên thông điệp ý nghĩa đằng sau mới thật sự làm người ta thêm yêu thích loài hoa này.

Theo quan niệm dân gian, tranh hoa mẫu đơn thể hiện mong muốn về một cuộc sống vẹn tròn, hoàn hảo. Còn đối với người Nhật Bản, tranh hoa mẫu đơn chính là đại diện cho tình yêu đôi lứa, sự thuỷ chung, gắn kết vợ chồng.

Ngoài ra, tranh hoa mẫu đơn còn thể hiện nhiều ý nghĩa khác tuỳ vào từng kiểu tranh, cụ thể như sau.

1.1. Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn 8 bông khoe sắc rực rỡ

Tranh hoa mẫu đơn là dòng tranh được người Việt rất yêu thích, trong đó tranh 8 bông hoa mẫu đơn là loại phổ biến hơn cả bởi số 8 trong phong thủy mang ý nghĩa của tài lộc, thịnh vượng và phát đạt.

Số 8 được phát âm gần với chữ “Phát”, thể hiện sự phát tài, phát lộc. Cách viết số 8 theo tiếng Hán cũng giống như đường đời của mỗi người, càng ngày càng thăng tiến. Đặc biệt, số 8 không có điểm dừng, ý chỉ sự may mắn và phát triển liên tục.

Vì vậy, treo tranh hoa mẫu đơn 8 bông sẽ mang lại vượng khí tốt lành cho cả gia đình. Nó thể hiện mong cầu phát tài phát lộc, sự giàu sang phú quý và ngày càng vươn lên tầm cao mới.

Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn: Giàu sang, quyền lực không ai sánh bằng

Hoa mẫu đơn sở hữu vẻ đẹp kiêu sa, mang ý nghĩa giàu sang và tình duyên

1.2. Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn 9 bông (cửu bụi hoa mẫu đơn)

Tranh hoa mẫu đơn không chỉ đẹp mà còn hút nguồn năng lượng tốt lành, mang lại vận may, tài lộc cho gia chủ và tranh cửu bụi hoa mẫu đơn cũng không ngoại lệ.

Theo phong thủy, số 9 (cửu) tượng trưng cho sự vĩnh cửu, mãi mãi. Đây là con số biểu trưng cho sự phát triển thành công và cuộc sống viên mãn. Chính vì thế, treo tranh 9 bông hoa mẫu đơn sẽ đem lại bình an, tài lộc và hạnh phúc lâu dài cho cả gia đình. Đó là lý do nhiều người mê tranh hoa mẫu đơn – xu hướng không bao giờ lỗi mốt.

1.3. Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn tứ quý

Tranh tứ quý gồm 4 loài hoa tiêu biểu cho 4 mùa là đào, sen, cúc và mẫu đơn. Trong đó, hoa mẫu đơn mang vẻ đẹp quý phái, tượng trưng cho mùa đông lạnh giá nhưng vẫn đầy kiêu hãnh, thanh tao.

Bộ tranh thể hiện sự luân chuyển và hài hòa của tự nhiên, ước vọng về cuộc sống đủ đầy, 4 mùa trong năm không thiếu thứ gì. Đặc biệt, tranh tứ quý từ xa xưa đã có ý nghĩa phong thuỷ tốt lành như cân bằng ngũ hành, đem tới nhiều may mắn, bình an cho gia đình.

Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn: Giàu sang, quyền lực không ai sánh bằng

Bộ tranh tứ quý trong đó hoa mẫu đơn đại diện cho mùa đông

1.4. Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn khi kết hợp với các loài hoa khác

Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn còn rất phong phú, tùy vào các loài hoa kết hợp cùng nó. Cụ thể:

  • Bức tranh hoa mẫu đơn bên cạnh những đóa hoa mai rực rỡ sắc xuân, ước vọng một cuộc sống thịnh vượng và trường tồn như vẻ đẹp muôn thuở của hoa.

  • Khi kết hợp hoa mẫu đơn tinh tế bên những quả táo đỏ thắm, tranh thể hiện ước nguyện về một cuộc sống yên bình đủ đầy.

  • Hoa phù dung thanh tao khoe sắc cùng hoa mẫu đơn thể hiện sự quyền quý, thay cho lời chúc vinh hoa dành tặng gia chủ.

  • Hoa mẫu đơn kết hợp hoa sen tượng trưng cho sự phú quý viên mãn cả đời.

  • Kết hợp với hoa đào, tranh hoa mẫu đơn mang ý nghĩa trường thọ, vinh quang và địa vị xã hội.

1.5. Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn chim công

Chim công không chỉ là hình ảnh đại diện cho sự chung thủy mà còn là biểu tượng cho sự thăng tiến trong công danh sự nghiệp. Vậy nên, khi kết hợp với hoa mẫu đơn, ý nghĩa bức tranh vừa mang thông điệp về tình yêu bền chặt, hôn nhân viên mãn vừa cầu chúc cho gia chủ có được sự nghiệp thành công rực rỡ.

Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn: Giàu sang, quyền lực không ai sánh bằng

Tranh hoa mẫu đơn chim công đẹp mãn nhãn, hợp phong thủy

1.6. Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn chim hạc

Nếu như hoa mẫu đơn tượng trưng cho địa vị, quyền lực và sự giàu có thì chim hạc mang ý nghĩa về sự trường thọ, may mắn và vươn tầm cao xa. Hình tượng chim hạc thường được kết hợp với các loài hoa, phong cảnh khác nhau. Trong đó có hoa mẫu đơn và chim hạc tạo nên bức tranh đẹp mãn nhãn. Tranh hoa mẫu đơn chim hạc gửi gắm thông điệp về một cuộc sống phú quý và phát triển bền vững.

1.7. Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn cá chép

Cá chép tượng trưng cho sự thăng tiến trên con đường sự nghiệp trong khi đó hoa mẫu đơn là biểu tượng của tình yêu. Sự kết hợp của 2 hình ảnh tuyệt vời này đem đến bức tranh sinh động, mang thông điệp về cuộc sống hạnh phúc viên mãn mọi bề.

Nếu treo tranh cá chép hoa mẫu đơn ở phòng khách chắc chắn sẽ mang lại cho gia đình bạn sự giàu có về vật chất lẫn tinh thần. Các thành viên trong gia đình luôn yêu thương nhau và có con đường sự nghiệp thăng tiến, thuận lợi.

Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn: Giàu sang, quyền lực không ai sánh bằng

Tranh hoa mẫu đơn cá chép đem lại cuộc sống viên mãn cho gia chủ

Xem thêm: Loài Hoa Nhài Hợp Mệnh Gì? Trồng Nhài Trước Cửa May Mắn Tìm Đến, Quỷ Dữ Tránh Xa

1.8. Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn gà trống

Đây được xem là bức tranh phong thuỷ, mang lại vận khí hanh thông, tài lộc dồi dào cùng sự thịnh vượng cho cả gia đình. Bởi gà trống đại diện cho sự dũng mãnh, có ý nghĩa cát tường và may mắn.

Đặc biệt, tiếng gáy sáng của chú gà còn được cho là xua đuổi tà ma, đem đến sự bình an cho mọi người. Có thể thấy, ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn gà trống rất tuyệt vời.

2. Phân loại các dòng tranh hoa mẫu đơn hiện nay

Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn thật sự làm mọi người yêu thích. Do đó loại tranh này được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí trong nhà. Bạn có thể sử dụng tranh làm mới không gian phòng khách của nhà mình. Tuy nhiên có nhiều phân loại tranh hoa mẫu đơn khác nhau mà bạn cần phân biệt và lựa chọn sao cho phù hợp.

2.1. Theo số lượng bông hoa

Theo số lượng bông, người ta thường sản xuất hay vẽ tranh hoa mẫu đơn với số lẻ. Mỗi số lượng hoa cụ thể mang đến một thông điệp riêng biệt. Chẳng hạn, tranh mẫu đơn 8 bông đại diện cho tài lộc, may mắn về mặt tài chính. Trong khi đó, hình ảnh 9 bông mẫu đơn lại mang đến ý nghĩa về trường thọ và may mắn.

Tìm hiểu thêm: Tử vi tuổi Ất Dậu năm 2024 nữ mạng, nam mạng: Đầu năm gieo nhân, cuối năm hái quả

Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn: Giàu sang, quyền lực không ai sánh bằng
Bạn có thể chọn tranh hoa mẫu đơn dựa theo chất liệu, số lượng bông

2.2. Theo chất liệu tranh

Tranh hoa mẫu đơn được sản xuất trên nhiều chất liệu khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi người. Ví dụ, tranh sơn dầu vẽ hoa mẫu đơn sẽ có độ bền, độ sắc nét cao và luôn được nhiều người yêu thích dù giá thành đắt đỏ.

Tranh thêu tay lại nổi bật bởi vẻ đẹp tinh xảo, toát lên chất thủ công cao cấp bởi đây là sản phẩm đòi hỏi sự tỉ mỉ, cầu kỳ của thợ thêu. Ngoài ra còn có nhiều chất liệu khác như tranh in canvas, tráng gương hoặc tạo hình hoa mẫu đơn 3D sinh động, đẹp mắt.

Như vậy, tùy thuộc vào sở thích và điều kiện kinh tế mà người mua có thể chọn loại chất liệu tranh hoa phù hợp để thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ và phong thủy của gia đình mình.

2.3. Theo phong cách tranh

Với vẻ đẹp quý phái, hoa mẫu đơn được tái hiện trên tranh theo nhiều phong cách độc đáo. Ví dụ phong cách tối giản, trừu tượng, hiện đại, 3D… Dù thể hiện bằng phong cách nào, tranh hoa mẫu đơn vẫn luôn toát lên sức quyến rũ và ý nghĩa tốt lành, mang đến may mắn, tài lộc cho người sở hữu.

Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn: Giàu sang, quyền lực không ai sánh bằng

Tranh hoa mẫu đơn 3D sinh động, đem lại vẻ đẹp ấn tượng

3. Mệnh nào treo tranh hoa mẫu đơn sẽ kích hoạt cung tài lộc?

Tranh hoa mẫu đơn không chỉ đẹp mà còn có khả năng thu hút tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, tác động của tranh còn phụ thuộc vào tuổi và mệnh của chủ nhân.

Việc lựa chọn tranh phù hợp với từng tuổi giúp cân bằng năng lượng, tăng vượng khí. Xét theo thuyết Ngũ Hành, những người thuộc mệnh Thổ đặc biệt phù hợp để treo tranh hoa mẫu đơn bởi hoa mẫu đơn thuộc hành Hỏa. Đảm bảo giúp bản thân họ đón nhận nhiều may mắn và tài lộc hơn trong cuộc sống.

Nếu bạn thuộc mệnh Thổ đang thiếu hụt về mặt tài vận hay tình duyên và rất cần được hỗ trợ từ yếu tố phong thủy, hãy tham khảo ngay tranh hoa mẫu đơn để xua đuổi vận rủi, thu hút tài khí cùng nhiều điều may mắn.

Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn: Giàu sang, quyền lực không ai sánh bằng

Người mệnh Thổ thích hợp treo tranh hoa mẫu đơn phong thủy

4. Những lưu ý cần biết khi chọn tranh hoa mẫu đơn

Với ý nghĩa phong thủy cũng như là vật trang trí mang đến vẻ đẹp hài hòa cho căn nhà, tranh hoa mẫu đơn được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên cần chú ý một số vấn đề để việc treo tranh sao cho hài hòa, thẩm mĩ cũng như mang lại vượng khí cho gia chủ.

4.1. Mục đích sử dụng tranh

Khi chọn tranh hoa mẫu đơn, điều quan trọng nhất chính là ý nghĩa mà bức tranh mang lại. Các yếu tố về số lượng hoa, màu sắc, bố cục,… đều hàm chứa những thông điệp riêng về tài lộc, sức khỏe và may mắn.

Do đó, bạn cần cân nhắc ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn như đã chia sẻ trong bài viết để chọn tranh phù hợp với mục đích sử dụng. Chẳng hạn như treo trong nhà hay làm quà tặng; treo tranh để kích hoạt năng lượng, xua đuổi xui rủi…

4.2. Kích thước tranh

Khi mua tranh, bạn cần xem xét kỹ không gian để treo tranh tại nhà hay văn phòng. Không nên mua tranh quá lớn hoặc quá bé so với diện tích phòng. Việc lựa chọn kích cỡ phù hợp sẽ giúp tác phẩm được hài hòa, toát lên vẻ đẹp thẩm mỹ cao nhất cũng như ý nghĩa mà tranh mang lại.

Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn: Giàu sang, quyền lực không ai sánh bằng

>>>>>Xem thêm: Cây nha đam trổ bông tốt hay xấu? Báo điềm tài lộc, biết tận dụng một bước giàu sang

Chọn tranh hoa mẫu đơn có kích thước phù hợp với từng không gian

4.3. Xem xét phong cách kiến trúc căn phòng

Tranh hoa mẫu đơn có nhiều phong cách như truyền thống, hiện đại, trừu tượng. Tùy thuộc vào sở thích và tổng thể không gian nội thất để chọn phong cách phù hợp.

Chẳng hạn với không gian cổ điển, tranh hoa mẫu đơn thêu kiểu truyền thống hoặc vẽ sơn dầu sẽ hợp lý hơn. Còn nếu không gian hiện đại nên chọn tranh hoa 3D, tráng gương để hài hoà và đồng điệu.

Ý nghĩa tranh hoa mẫu đơn đã được làm rõ qua bài viết, vậy thì không có lý do gì bạn không sử dụng loại tranh này để trang trí cho ngôi nhà của mình. Đặc biệt, tranh hoa mẫu đơn rất thích hợp cho những bạn trẻ cô đơn, lẻ bóng chưa tìm được ý trung nhân.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *