Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão chuẩn phong thủy: Nhất định phải lưu ý 3 điều

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão chuẩn phong thủy: Nhất định phải lưu ý 3 điều

Theo quan niệm dân gian, hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão cần phải hợp và đặt chuẩn phong thủy. Điều này sẽ giúp gia đình tránh được những điều không may, gặt hái được nhiều thành công, tài lộc cho các từng thành viên.

Bạn đang đọc: Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão chuẩn phong thủy: Nhất định phải lưu ý 3 điều

1. Tổng quan về tuổi Đinh Mão

Nắm được thông tin cơ bản về gia chủ tuổi Đinh Mão sẽ giúp việc xác định hướng thích hợp để đặt bàn thờ trở nên thuận lợi hơn, cụ thể bao gồm:

  • Sinh năm: 29/01/1987 – 16/02/1988 dương lịch

  • Cầm tinh: Con Mèo

  • Thiên can: Đinh

  • Địa chi: Mão (Mèo)

  • Mệnh ngũ hành: Lư Trung Hỏa

  • Cung mệnh nữ: Khôn hành Thổ

  • Cung mệnh nam: Tốn hành Mộc

  • Màu sắc tương hợp: Trắng, ghi, xám hoặc vàng đất, nâu đất.

  • Tương sinh: Thổ, Mộc

  • Tương khắc: Kim, Thủy

  • Tam hợp: Mão, Mùi và Hợi.

  • Tứ hành xung: Tý, Mão, Ngọ và Dậu.

Những người tuổi Đinh Mão đều được đánh giá cao bởi sự chăm chỉ, tôn vinh lao động. Họ luôn là người tháo vát, đa tài và sẵn sàng thử sức trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, với khả năng thích ứng môi trường nhanh và giỏi xoay sở khi gặp những tình huống khó khăn, họ luôn có con đường sự nghiệp thăng tiến.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão chuẩn phong thủy: Nhất định phải lưu ý 3 điều

Đinh Mão luôn được đánh giá cao bởi sự chăm chỉ, nỗ lực

1.2. Nữ tuổi Đinh Mão

Nữ giới tuổi Đinh Mão có cuộc đời không ngừng thăng tiến vào thời trung vận, trong khi đó, hậu vận thì lại khá an nhàn, tiền vận gặp nhiều vất vả. Dù vậy, cuộc sống của họ vẫn có phần xung tức, lên cao vào khoảng trung vận.

Mạng số của nữ tuổi Đinh Mão khá vững, số hưởng thọ trung bình khoảng từ 65 đến 77 tuổi. Nếu làm nhiều việc thiện tích đức thì sẽ được gia tăng niên kỷ, ngược lại sẽ bị giảm niên kỷ. Xét về vấn đề tình duyên, nữ tuổi Đinh Mão sẽ dễ có ít nhất cũng một lần dang dở hay nhận lại sự phũ phàng, rồi sau đó mới thành.

Nữ thuộc tuổi này thường nhận được sự yêu thương, quý mến từ mọi người bởi đức tính hiền lành, dễ mến, giàu lòng thương. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác nên thường được các quý nhân phù trợ.

1.3. Nam tuổi Đinh Mão

Cuộc đời của nam mạng Đinh Mão đa số gặp được khá nhiều may mắn trong đường công danh, sự nghiệp. Khi đặt ra quyết tâm muốn hoàn thành mục tiêu nào đó, họ luôn nhận về những kết quả rất ưng ý. Dù gặp phải khó khăn gì cũng sẽ được các quý nhân phù trợ, giúp đỡ.

Bản tính của nam mạng Đinh Mão là luôn chăm chỉ, cố gắng, nỗ lực làm việc. Những người này khá ít khi cho phép bản thân mình được hưởng thụ, nghỉ ngơi mà luôn phấn đấu để có được sự nghiệp phát triển vững chắc.

Trong tình duyên, nam mạng Đinh Mão lại là người có trái tim thật thà, chân thành. Họ không chỉ giỏi trong việc chinh phục người khác, tuy nhiên lại rất biết cách để phát huy những điểm mạnh của mình.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão chuẩn phong thủy: Nhất định phải lưu ý 3 điều

Nam Đinh Mão nổi tiếng với sự chân thành, biết cách chinh phục người khác

2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão phù hợp

Đâu là hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão hợp phong thủy là câu hỏi nhận được khá nhiều sự quan tâm. Bởi theo quan niệm dân gian Việt Nam, đặt bàn thờ đúng hướng là việc quan trọng để cầu tài lộc, vận may.

2.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão đối với gia chủ nam

Bàn thờ gia tiên và bàn thờ thần tài được biết đến là hai loại bàn thờ khá phổ biến với văn hóa, tín ngưỡng của người Việt. Mỗi loại bàn thờ này đều sẽ mang một ý nghĩa cũng như mục đích riêng biệt. Do đó bạn nên tìm được hướng đặt phù hợp tùy theo giới tính của gia chủ, với gia chủ nam thì bạn nên chọn hướng như sau:

Bàn thờ gia tiên

Theo phong thủy, bàn thờ gia tiên nên đặt theo hướng tốt với gia chủ để mang lại nhiều may mắn, tài lộc và bình an, các hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão phù hợp bao gồm:

  • Hướng Bắc là hướng Sinh Khí nên sẽ mang đến thêm sự phát triển và thịnh vượng hơn cho gia đình.

  • Hướng Đông Nam giúp gia đình thêm bình yên, ấm no và hạnh phúc hơn.

  • Hướng Đông là hướng Diên Niên nên sẽ góp phần mang đến sự hòa thuận, hạnh phúc cho gia đình nam chủ.

  • Hướng Nam là hướng Thiên Y, hướng đặt bàn thờ này đem lại sức khỏe và sự trường thọ cho gia đình.

    Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão chuẩn phong thủy: Nhất định phải lưu ý 3 điều

    Đặt bàn thờ ở hướng hợp phong thủy giúp mang lại nhiều năng lượng tốt cho gia đình

Xem thêm: Cách Đặt Bàn Thờ Thiên Ngoài Trời: Tránh Xa Việc Này Kẻo Hậu Vận Gặp Tai Ương

Bàn thờ thần tài

Nam chủ Đinh Mão thuộc hành Mộc, do đó nên đặt bàn thờ thần tài ở những hướng như: Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. Mỗi hướng này sẽ mang đến một lợi ích khác nhau, nên bạn cần phải tìm hiểu để chọn đúng theo ý muốn của mình, bao gồm:

  • Hướng Bắc (Sinh Khí): Đặt bàn thờ ở hướng này sẽ mang đến sự sống, phát triển cho gia chủ. Theo đó, đường công danh sự nghiệp của nam chủ sẽ ngày càng thăng tiến, sức khỏe tốt, tiền vào như nước.

  • Hướng Nam (Thiên Y): Nếu bạn muốn mang đến sự bình an, sức khỏe cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình thì không nên bỏ qua hướng này. Bên cạnh đó, hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão này sẽ giúp gia đình luôn hạnh phúc, thịnh vượng.

  • Hướng Đông (Diên Niên): Đặt bàn thờ thần tài theo hướng Đông không chỉ mang đến may mắn và thành công mà còn giúp gia chủ có thêm nhiều cơ hội. Ngoài ra, cuộc sống sẽ ổn định, tài lộc vào nhà và gia đình hòa thuận hơn.

  • Hướng Đông Nam (Phục Vị): Với hướng này, cuộc sống gia đình của nam chủ sẽ thêm phần ổn định, bình yên, tiền tài không thiếu, gia đình gắn bó.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão chuẩn phong thủy: Nhất định phải lưu ý 3 điều

Bàn thờ thần tài đặt đúng hướng giúp mang đến nhiều tài lộc

2.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão đối với gia chủ nữ

Nữ tuổi Đinh Mão mang mệnh Khôn và nằm trong Tây tứ trạch, do đó nên chọn hướng đặt bàn thờ phù hợp tương ứng, cụ thể như sau:

Bàn thờ gia tiên

Theo phong thủy, hướng đặt bàn thờ gia tiên phù hợp với gia chủ nữ tuổi Đinh Mão sẽ bao gồm:

  • Hướng Đông Bắc – Sinh Khí nên khi đặt bàn thờ theo hướng này sẽ mang đến năng lượng tốt, giúp cho các thành viên trong gia đình có sức khỏe dồi dào, hỗ trợ cho việc nuôi dưỡng con cái.

  • Hướng Tây – Thiên Y đem đến không gian sống bình an, hạnh phúc, giảm thiểu những vấn đề về bệnh tật.

  • Hướng Tây Bắc – Diên Niên tạo ra năng lượng tích cực với những mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Qua đó, mang lại sự hạnh phúc, hòa thuận.

  • Hướng Tây Nam – Phục Vị góp phần cải thiện tâm trạng tốt hơn, giúp gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Tìm hiểu thêm: Cung Sư Tử (23/07 – 23/08): Giải mã chi tiết tích cách, tình yêu và sự nghiệp

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão chuẩn phong thủy: Nhất định phải lưu ý 3 điều
Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão phù hợp sẽ giúp gia đạo êm ấm

Bàn thờ thần tài

Hướng đặt bàn thờ thần tài tuổi Đinh Mão tốt giúp đem đến nhiều may mắn, tài lộc cho cả gia đình, nữ chủ tuổi này nên lưu ý những hướng sau:

  • Hướng Đông Bắc là lựa chọn không tồi nếu bạn đang tìm hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão cho gia chủ nữ thích hợp. Bởi hướng này mang ý nghĩa lớn trong việc Sinh Khí, nên sẽ đem đến nhiều năng lượng tốt về tài lộc, tiền tại cho gia chủ.

  • Đặt bàn thờ theo hướng Tây sẽ giúp rước thêm nhiều tài lộc, cát khí về nhà.

  • Hướng Tây Bắc – Diên Niên hay còn được biết đến với tên gọi khác là Phước Đức. Do đó, lựa chọn đặt hướng này sẽ giúp bạn tạo nên nhiều mối quan hệ tốt đẹp, từ đó tăng thêm nhiều cơ hội trong làm ăn.

  • Hướng Tây Nam rất hợp với nữ chủ tuổi Đinh Mão, vậy nên sẽ hỗ trợ khá nhiều trong công việc, học tập của những thành viên trong gia đình.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão chuẩn phong thủy: Nhất định phải lưu ý 3 điều

Hướng bàn thờ thần tài hợp với gia chủ nữ Đinh Mão mang lại sự thuận lợi trong công việc

Xem thêm: Những Kiêng Kỵ Khi Đặt Bàn Thờ Ông Táo: Nhà Cửa Tan Nát Nếu Không Biết Điều Này

3. Những lưu ý khi lựa chọn và đặt bàn thờ đối với gia chủ Đinh Mão

Ngoài việc tìm hiểu về hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão hợp phong thủy, bạn cũng nên lưu ý những vấn đề sau khi lựa chọn bàn thờ, bao gồm:

3.1. Kích thước

Chọn kích thước bàn thờ là vấn đề khá quan trọng mà gia chủ cần phải lưu ý. Nên chọn những loại bàn thờ có kích thước phù hợp với không gian phòng thờ, số lượng đồ cúng. Xét theo phong thủy, kích thước bàn thờ phải có số đo theo thước Lỗ Ban để tránh các kích thước thuộc cung xấu. Từ đó, mang lại những điều kém may mắn cho gia chủ.

3.2. Chất liệu

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu bàn thờ được thiết kế với nhiều chất liệu khác nhau để đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như độ bền, chịu lực tốt. Trong đó, gỗ là chất liệu truyền thống được sử dụng nhiều nhất từ xưa cho đến nay.

Chất liệu này không những có thể sử dụng lâu dài mà còn góp phần không nhỏ trong việc mang lại vẻ đẹp sang trọng, trang nghiêm cho phòng thờ. Tùy theo nhu cầu, điều kiện kinh tế của bạn để chọn loại gỗ thích hợp.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão chuẩn phong thủy: Nhất định phải lưu ý 3 điều

Chọn bàn thờ với chất liệu tốt để thể hiện lòng thành kính và tạo sự sang trọng

3.3. Màu sắc

Màu sắc của bàn thờ bạn cũng cần phải cân nhắc, hãy chọn những màu tương hợp với gia chủ tuổi Đinh Mão như: Trắng, ghi, xám hoặc vàng đất, nâu đất. Ngoài ra, hãy tránh chọn những màu tương khắc khiến gia chủ phạm phong thủy, đem đến những vận xui rủi, kém may mắn.

3.4. Vị trí đặt

Bàn thờ chính là nơi thể hiện tấm lòng thành tâm cùng sự tôn tính của gia chủ với tổ tiên, thần linh. Do đó, việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão đúng phong thủy cũng như đặt và bài trí bàn thờ mang ý nghĩa vô cùng quan trọng đặc biệt là với việc thu hút tài lộc, may mắn cho gia đình, hãy cân nhắc những điều nên làm sau:

  • Chọn hướng bàn thờ tuổi Đinh Mão phù hợp với mệnh của gia chủ. Ngoài ra, hướng này sẽ mang lại vượng khí, tài lộc và bình an cho gia đình.

  • Nên đặt bàn thờ tại trí cao ráo, sạch sẽ, thoáng mát, tránh những nơi ẩm thấp, tối tăm.

  • Bàn thờ nên đặt ở nơi có thể nhìn thấy cửa ra vào để đón nhận vượng khí.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão chuẩn phong thủy: Nhất định phải lưu ý 3 điều

>>>>>Xem thêm: Ý nghĩa tên Thiên Di: Cuộc đời suôn sẻ, linh hoạt như nước, dịu dàng như mây

Đặt bàn thờ ở nơi cao ráo để đón nhiều vận may

Ngoài ra, bạn cần tham khảo những vị trí không nên chọn khi đặt bàn thờ để tránh rước vận xui về nhà, bao gồm:

  • Bàn thờ không nên đặt đối diện với nhà vệ sinh, phòng ngủ, bếp hoặc cầu thang.

  • Tránh đặt bàn thờ ở những nơi thường xuyên có người qua lại, có cửa sổ hoặc lỗ thông gió.

  • Không nên đặt bàn thờ ở những nơi như: dưới gầm cầu thang, dưới xà ngang.

Tóm lại, chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão là điều vô cùng quan trọng nếu không muốn phạm phải những điều kiêng kỵ, đem đến vận xui cho gia đình. Chúc bạn sẽ chọn được hướng thích hợp với tuổi của gia chủ!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *