Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi: Cần biết để lộc rơi ngay cửa, no nê tiêu xài

Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi: Cần biết để lộc rơi ngay cửa, no nê tiêu xài

Các hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi tốt dựa theo tuổi và mệnh của gia chủ không chỉ đảm bảo yếu tố phong thủy mà còn giúp đem đến nhiều điều thuận lợi, thu hút tiền tài, tránh được những điều xui xẻo.

Bạn đang đọc: Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi: Cần biết để lộc rơi ngay cửa, no nê tiêu xài

1. Tổng quan về tuổi Tân Mùi

Trước khi tìm hiểu về hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi, bạn nên tham khảo trước bảng tổng quan về tuổi này để hiểu rõ hơn về ngũ hành, các cung mệnh của tuổi.

1.1. Bảng tổng quan về tuổi Tân Mùi 1991

Dưới đây là bảng tổng quan về tuổi Tân Mùi 1991 chi tiết:

TÂN MÙI 1991

NAM MẠNG

NỮ MẠNG

Mệnh

Thổ

Con giáp

Con Dê

Năm sinh dương lịch

Từ 15/02/1991 đến 03/02/1992

Cung

Ly Hỏa

Càn Kim

Màu hợp

Vàng, nâu, đỏ, hồng, cam, tím

Năm khó khăn

25 – 29 – 33 – 43 tuổi

25 – 28 – 32 – 40 tuổi

1.2. Tổng quan vận mệnh của nam Tân Mùi

Khi còn nhỏ đã thích khám phá, tìm tòi và ham học hỏi những thứ xung quanh. Họ là người sống độc lập, ít nhờ cậy vào người khác nên trưởng thành sớm và xây dựng được sự nghiệp ổn định, vững chãi. Để đạt được điều đó, họ phải trải qua không ít sóng gió, khó khăn.

Nam tuổi Tân Mùi trải qua nhiều khó khăn, vất vả, thậm chí phải nếm nhiều thất bại, cay đắng. Nhưng họ luôn có lòng quyết tâm, kiên trì và bản lĩnh phi thường mà không phải ai cũng làm được.

Về đường tình duyên, họ lại cực kỳ may mắn khi có được hạnh phúc của mình. Dù cuộc sống không hề dư dả về vật chất nhưng hôn nhân gia đình lại hạnh phúc, hòa thuận và nhiều niềm vui. Cuộc sống hậu vận về sau ngày càng an nhàn, sung sướng, tình duyên thuận lợi, vợ chồng vui vẻ, thủy chung.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi: Cần biết để lộc rơi ngay cửa, no nê tiêu xài

Nam tuổi Tân mùi may mắn về đường tình duyên

1.3. Tổng quan vận mệnh của nữ Tân Mùi

Nữ mạng tuổi Tân Mùi có cuộc sống nhiều thăng trầm, lúc lên, lúc xuống. Bước đầu lập nghiệp, nữ Tân Mùi sẽ gặp nhiều khó khăn, cản trở. Khi bước sang tuổi trung niên sẽ có quý nhân phù trợ, cuộc sống dần trở nên tốt đẹp, sự nghiệp bắt đầu vững chãi hơn.

Tuổi Mùi 1991 nữ mạng lúc trẻ không gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Phải khi bước sang trung niên mới đổi vận, cuộc sống bắt đầu khấm khá, sự nghiệp ổn định. Về già đôi lúc sẽ gặp khó khăn nhưng không đáng để lo ngại làm và không ảnh hưởng đến cuộc sống, tình cảm gia đình.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi: Cần biết để lộc rơi ngay cửa, no nê tiêu xài

Nữ tuổi Tân Mùi bước sang độ tuổi trung niên sẽ có sự nghiệp vững vàng

Xem thêm: Có Nên Để 2 Bàn Thờ Trong Nhà? Người Tín Tâm Nhất Định Phải Biết

2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi

Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi là một trong những yếu tố quan trọng cần được gia chủ quan tâm. Nếu đặt đúng phong thủy bàn thờ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc và gia đình bình an. Dưới đây là các hướng đặt bàn thờ tốt cho tuổi Tân Mùi, cụ thể là:

2.1. Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi cho gia chủ nam

Gia chủ Nam tuổi Tân Mùi mang mệnh quái Ly, thiên mệnh Hỏa, tương sinh với niêm mệnh hành Thổ và thuộc Đông tứ trạch. Nam gia chủ tuổi này, khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi nên đặt theo các hướng sau:

  • Hướng Bắc – Diên Niên: tượng trưng cho sự hòa thuận, gia đình êm ấm, an lành và hạnh phúc lâu dài. Ngoài ra, hướng này còn tốt cho tài lộc, các mối quan hệ xã hội và gia đình.

  • Hướng Nam – Phục Vị: tượng trưng cho sự bình yên, giúp đem lại sự hòa thuận cho các mối quan hệ của các thành viên cũng như đem đến nhiều tài lộc về vật chất cho gia chủ.

  • Hướng Đông – Sinh Khí: tượng trưng cho sự vượng tốt, hướng này đặc biệt tốt cho nam giới, tốt cả về sức khỏe, con cái, tài lộc và tuổi thọ.

  • Hướng Đông Nam – Thiên Y: tượng trưng cho sức khỏe, giúp gia đình luôn mạnh khỏe, bệnh tật thuyên giảm, thịnh vượng, hạnh phúc và có quý nhân phù trợ khi gặp khó khăn.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi: Cần biết để lộc rơi ngay cửa, no nê tiêu xài

Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi cho nam gia chủ là hướng Đông để gặp nhiều may mắn

2.2. Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi cho gia chủ nữ

Gia chủ nữ tuổi Tân Mùi mang mệnh quái Càn, tuổi này sẽ có cung mệnh Kim, niên mệnh hành Thổ và thuộc Tây tứ trạch. Các hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi phù hợp cho gia chủ gồm:

  • Hướng Đông Bắc – Thiên Y: tượng trưng cho sức khỏe, hướng này đặc biệt tốt cho nữ, giúp gia đình mạnh khỏe, không bệnh tật, hạnh phúc viên mãn, lâu dài. Đồng thời cũng đem đến cho gia đình thịnh vượng, tài lộc.

  • Hướng Tây – Sinh Khí: tượng trưng cho nguồn năng lượng dồi dào, luồng khí tốt lành đem đến sức khỏe, may mắn, sự nghiệp và tài lộc cho gia chủ.

  • Hướng Tây Bắc – Phục Vị: tượng trưng cho sự bình yên. Phục Vị là cung yên bình thích hợp để đặt bàn thờ giúp đem đến sự hòa thuận cho cha mẹ, con gái cũng như về mặt tài chính cũng tương đối tốt.

  • Hướng Tây Nam – Diên Niên: tượng trưng cho sự hòa thuận mang lại hạnh phúc lâu dài cho gia đình, tốt cho tài lộc và đem đến nhiều điều may mắn, thuận lợi.

Tìm hiểu thêm: Những nốt ruồi xui xẻo trên mặt, đoán hình dạng để tránh nạn tai

Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi: Cần biết để lộc rơi ngay cửa, no nê tiêu xài
Nữ gia chủ tuổi Tân Mùi nên chọn hướng Tây để đặt bàn thờ

2.3. Chọn hướng đặt bàn thờ Thần Tài cho gia chủ tuổi Tân Mùi

Người tuổi Tân Mùi thuộc ngũ hành Thổ là người có tinh thần kiên định, tuổi trẻ gặp phải nhiều khó khăn, trở ngại nhưng đến tuổi trung niên sẽ có khả năng kinh doanh tốt.

Dựa theo nguyên tắc về phong thủy, người tuổi Tân Mùi nên đặt bàn thờ Thần Tài ở góc chéo bên trái hoặc bên phải đối diện với cửa chính. Mặt bàn thờ hướng ra cửa để thu hút tài lộc bởi đây là vị trí cất giữ năng lượng tích cực và thu hút nhiều may mắn.

Đối với gia chủ Tân Mùi là nam nên đặt bàn thờ Thần Tài theo các hướng tốt sau:

  • Hướng Bắc – Diên Niên: Giúp củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

  • Hướng Đông – Sinh Khí: Thu hút nhiều tài lộc, sự nghiệp phát triển.

  • Hướng Đông Nam – Thiên Y: Cải thiện vấn đề sức khỏe, tuổi thọ.

  • Hướng Nam – Phục Vị: Củng cố sức mạnh về tinh thần, đem đến nguồn năng lượng tích cực, may mắn trong thi cử.

Đối với gia chủ Tân Mùi thuộc Tây tứ mệnh là nữ nên đặt bàn thờ Thần Tài theo các hướng sau:

  • Hướng Tây Nam – Diên Niên: Giúp củng cố các mối quan hệ xã hội, trong gia đình và tình yêu.

  • Hướng Tây – Sinh Khí: Thu hút nhiều may mắn, tài lộc, của cải, sự nghiệp phát triển.

  • Hướng Tây Bắc – Phục Vị: Đem đến nguồn năng lượng tích cực về tiền tài, vật chất, đạt được các tiến bộ cá nhân, may mắn trong thi cử.

  • Hướng Đông Bắc – Thiên Y: Cải thiện may mắn về sức khỏe, tuổi thọ.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi: Cần biết để lộc rơi ngay cửa, no nê tiêu xài

Người tuổi Tân Mùi nên đặt bàn thờ Thần Tài ở góc chép bên trái hoặc bên phải đối diện với cửa chính.

Xem thêm: Có Nên Cắm Hoa Ly Trên Bàn Thờ? Chớ Vội Trưng Bày Kẻo Gia Đình Ly Tán, Sầu Khổ

3. Những lưu ý khi lựa chọn và đặt bàn thờ đối với gia chủ Tân Mùi

Bên cạnh việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi tốt thì bạn cũng cần lưu ý một số điều sau khi lựa chọn bàn thờ để nhận được tối đa tài vận, may mắn:

3.1. Kích thước

Kích thước bàn thờ chuẩn phong thủy không chỉ thể hiện sự tôn nghiêm, kính trọng ông bà tổ tiên mà còn đem lại sức khỏe, bình an và rước tài lộc vào nhà.

Kích thước bàn thờ nên chọn phù hợp với không gian, không quá to hoặc quá nhỏ. Chiều cao thông thường của bàn thờ là 1270mm. Còn đối với chiều rộng sẽ tùy thuộc vào không gian và số lượng tổ tiên được thờ thường là: 1270mm, 1530mm, 1750mm, 1970mm…

3.2. Chất liệu

Về chất liệu của bàn thờ, bạn nên chọn loại có độ bền cao, chống mối mọt và chống nước. Một trong những chất liệu được sử dụng phổ biến để làm bàn thờ đó là gỗ mít. Đây là loại gỗ khi để lâu sẽ có màu ngả đỏ sẫm, có độ bền cao lên đến hàng trăm năm. Gỗ mít được sử dụng nhiều trong sản xuất đồ nội thất, đặc biệt là tượng Phật, bàn thờ,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn loại gỗ đắt tiền hơn là gỗ hương hoặc gỗ vụ. Gỗ hương có mùi thơm dễ chịu còn gỗ vụ sẽ có mùi chua nhưng không hăng. Gỗ ít bị cong vênh, màu nâu đỏ đặc trưng.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi: Cần biết để lộc rơi ngay cửa, no nê tiêu xài

Chất liệu bàn thờ tốt nhất là gỗ

3.3. Màu sắc

Với gia chủ tuổi Tân Mùi, mệnh Thổ có thể chọn bàn thờ có màu vàng hoặc nâu hợp mệnh. Bàn thờ màu vàng đại diện cho sự quyền quý, sang trọng. Theo phong thủy thì đây còn là màu sắc tượng trưng cho Phật, là màu của vua chúa ngày xưa.

Tông màu vàng cũng giúp cho không gian phòng thờ của bạn trở nên ấm áp, giảm bớt cái lạnh lẽo. Để không gian thờ cúng trở nên hoàn hảo hơn bạn có thể kết hợp cùng các màu sắc hợp mệnh khác như màu nâu, màu hồng để tạo nên sự hài hòa và ấm cúng.

Bên cạnh màu vàng thì bạn cũng có thể chọn bàn thờ màu nâu trầm, đây là màu không quá sáng cũng không quá tối. Màu nâu vừa hợp phong thủy lại vừa thể hiện được sự sang trọng pha lẫn nét cổ kính xa xưa.

3.4. Vị trí đặt bàn thờ

Sau khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi, gia chủ cũng cần lưu ý thêm về vị trí đặt bàn thờ và sắp xếp các đồ trang trí trên bàn thờ sao cho gọn gàng, phù hợp với phong thủy. Cụ thể là:

  • Không chọn đặt bàn thờ ở vị trí ngược với hướng nhà khiến gia đình không hòa thuận, hay thậm chí còn ảnh hưởng đến đường con cái

  • Không đặt bàn thờ xung khắc với cửa vì có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cả gia đình.

  • Kiêng kỵ đặt bàn thờ ở gần phòng bếp, gần phòng vệ sinh bởi không gian thờ cúng cần trang nghiêm, không đặt gần những nơi ô uế, ồn ào, làm ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình.

  • Tránh chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi ở ngay cửa ra vào hoặc nơi có nắng, có gió trực tiếp chiếu vào dễ làm lay động bát hương và ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn.

  • Trên bàn thờ nên có các đồ vật trang trí như đèn, nến, đỉnh đồng, ngai thờ,…để tăng thêm tính linh thiêng cho không gian thờ cúng.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi: Cần biết để lộc rơi ngay cửa, no nê tiêu xài

>>>>>Xem thêm: Hướng nhà tuổi Nhâm Tuất hợp phong thuỷ, tài lộc như mưa ùn ùn kéo đến

Không đặt bàn thờ xung khắc với cửa vì có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe

Tóm lại, hướng đặt bàn thờ tuổi Tân Mùi cần được gia chủ lưu ý chọn lựa đúng hướng tốt để rước lộc vào nhà, gia đình hòa thuận, êm ấm, sự nghiệp rộng mở. Chúc các bạn chọn được hướng đặt bàn thờ tốt và phù hợp với tuổi của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *