Hướng Diên Niên Là Gì? Lưu ý,Cách tăng vượng khí, xác định

Hướng Diên Niên Là Gì? Lưu ý,Cách tăng vượng khí, xác định

Hướng Diên niên là gì? Diên niên có ý nghĩa gì trong phong thủy mà được nhiều gia chủ quan tâm nhiều đến vậy? Trên thực tế, hướng Diên niên là một yếu tố vô cùng quan trọng khi bạn muốn mua đất, xây nhà.

Bạn đang đọc: Hướng Diên Niên Là Gì? Lưu ý,Cách tăng vượng khí, xác định

1. Hướng Diên niên là gì? Tổng quan thông tin về diên niên

Hướng Diên niên là gì trong phong thủy? Diên niên thuộc sao Vũ Khúc – đây là ngôi sao tượng trưng cho nhiều điều tốt lành, chỉ có một hướng và một chung. Chính vì thế khi mọi người xây nhà theo hướng Diên Niên, thầy phong thủy thường mách nhỏ gia chủ bày trí các vật phẩm phong thủy thuộc mệnh Thủy hoặc mệnh Kim để thu hút tài lộc, may mắn.

Bên cạnh đó, Diên niên còn được gọi với cái tên khác là Phước đức. Khi nơi ở được xây theo hướng này, gia chủ không những nhận được nhiều vượng khí mà còn giúp những mối quan hệ trong cuộc sống (gia đình, bạn bè, tình yêu,…) trở nên tốt đẹp hơn.

Hướng Diên Niên Là Gì? Lưu ý,Cách tăng vượng khí, xác định

Hướng Diên niên là gì – Hướng thượng cát trong phong thủy, có thể thu hút tài lộc và vượng khí

>>Xem thêm: Quý Mão sinh tháng nào tốt? Bật mí tháng sinh tài lộc cho người Quý Mão​

2. Xây dựng nhà ở theo hướng Diên Niên nên lưu ý gì?

Diên niên là hướng tốt có thể mang đến nhiều điều tốt lành cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu gia chủ bài trí đồ đạc trong nhà sai cách thì vẫn có thể vô tình mang điềm xấu vào chính mái ấm của mình. Nếu bạn đã biết hướng Diên niên là gì thì bỏ túi một số lưu ý của hướng nhà này trong phong thủy nhé. Cụ thể như sau:

  • Nếu xây nhà hướng Diên niên thì gia chủ nên xây các không gian có nhiều dương khí như phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ,… bởi vì gia chủ sẽ nhận được thật nhiều điều tốt đẹp, may mắn.
  • Gia chủ không nên xây các không gian có nhiều âm khí như WC, phòng kho, chuồng gia súc,… ở hướng Diên niên. Nếu cố tình xây thì gia chủ sẽ lãnh nhận nhiều rắc rối, công việc có sự suy giảm, dễ gặp xui xẻo.

Hướng Diên Niên Là Gì? Lưu ý,Cách tăng vượng khí, xác định

Gia chủ không nên xây WC, phòng kho, chuồng gia súc,… ở hướng Diên niên

3. Hướng dẫn cách tăng vượng khí cho hướng nhà Diên Niên

Dù Diên niên là hướng thượng cát trong phong thủy có thể mang tới vô vàn may mắn, tài lộc cho gia chủ. Nếu bạn đã biết Diên niên là gì, hãy bỏ túi những bí quyết được liệt kê dưới đây để tăng thêm vượng khí, bình an khi xây nhà theo hướng này nhé:

3.1. Bày trí nội thất phù hợp

Trong phong thủy Bát Trạch, không phải lúc nào căn hộ của gia chủ cũng có dồi dào vượng khí. Dù xây nhà ở hướng Diên niên, vượng khí cũng có lúc bị phân tán hoặc mất đi.

Theo phương diện ngũ hành thì Diên niên thuộc mệnh Kim, trong đó Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy mà Hỏa thì khắc Kim. Do đó gia chủ cần kích thích nguồn năng lượng tích cực bằng cách sử dụng những món đồ nội thất có màu của mệnh Thổ như màu sắc trắng, vàng hoặc nâu đất hoặc lựa chọn sơn nhà bằng những gam màu này.

Gia chủ nên hạn chế những gam màu tương khắc với Diên niên như đỏ, cam, hồng, tím bởi chúng thuộc hành Hỏa khắc Kim. Hãy sắp xếp một cách chừng mực, tránh việc sử dụng quá nhiều đồ vật phong thủy khiến không gian ngôi nhà trở nên ngột ngạt và làm phản tác dụng.

Tìm hiểu thêm: Từ bi hỷ xả nghĩa là gì? Nghe lời Phật cuộc đời ắt sẽ an nhiên, hưởng thái bình

Hướng Diên Niên Là Gì? Lưu ý,Cách tăng vượng khí, xác định
Gia chủ nên bày trí nội thất màu trắng, vàng, nâu đất khi nhà ở hướng Diên Niên

3.2. Treo tranh phong thủy

Để tăng vượng khí cho ngôi nhà xây theo hướng Diên niên, gia chủ nên cân nhắc việc treo tranh phong thủy. Đặc biệt là tranh Tùng Hạc Diên Niên bởi vì bức tranh này có cây tùng, chim hạc. Chúng đại diện cho sự trường thọ, viên mãn và sáng suốt.

3.3. Cây xanh

Nếu vô tình xây dựng khu vực có âm khí nặng nề như WC, phòng kho, chuồng gia súc,… theo hướng Diên niên, gia chủ nên làm tăng dòng vượng khí vốn có bằng cách bày trí cây xanh hoặc gương bát quái.

Bạn có thể lựa chọn một số loại cây xanh dễ chăm sóc như cây kim ngân, cây lưỡi hổ, cây vạn lộc,… hoặc các cây phong thủy phù hợp với bản mệnh của mình.

Hướng Diên Niên Là Gì? Lưu ý,Cách tăng vượng khí, xác định

>>>>>Xem thêm: Tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 16/2/2024: Vận may tài lộc đến với tuổi Mão

Gia chủ nên tăng vượng khí cho các khu vực nhiều âm khí ở hướng Diên niên bằng cây xanh

>>Xem thêm: Ngày hoàng đạo là gì? Bật mí cách tính ngày hoàng đạo đúng và chuẩn nhất

4. Mách nhỏ cách xác định cung Diên niên khi xây nhà

Nếu bạn đã biết hướng Diên niên là gì thì đừng bỏ qua cách xác định hướng hợp với tuổi của mình khi mua đất xây nhà. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ bạn cách tính quái số cực kỳ chính xác, cụ thể:

  • Bước 1: Lấy năm sinh âm lịch của mình, sau đó cộng 2 số cuối của năm sinh rồi giản ước tới khi chỉ có 1 chữ số.

  • Bước 2: Nếu gia chủ sinh trước năm 2000 thì tính sẽ khác đi một chút. Nữ mạng sẽ lấy số vừa tính được cộng với 5. Còn nam mạng sẽ lấy số 10 trừ cho số vừa tính được .

  • Bước 3: Trường hợp gia chủ sinh sau năm 2000 thì nữ mạng tính quái số dựa vào số vừa tính được cộng với 4. Còn nam mạng lấy số 9 trừ cho số vừa tính được.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết Diên niên là gì, đồng thời còn bỏ túi được một số thông tin liên quan đến hướng Diên Niên trong phong thủy. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy chia sẻ rộng rãi để bạn bè, người quen cùng được biết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *