Tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024: Chuẩn bị điều này để đón tài lộc dồi dào

Tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024: Chuẩn bị điều này để đón tài lộc dồi dào

Tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024 sẽ gặp phải hạn Kim lâu dẫn đến mất mát về tiền bạc, gia chủ dễ ốm đau, bệnh tật, công việc không thuận lợi. Nếu như bạn đã có kế hoạch xây nhà từ trước thì nên mượn tuổi làm nhà để tránh tai ương, họa sát thân và hoá giải vận xui cho bản thân cùng gia đạo.

Bạn đang đọc: Tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024: Chuẩn bị điều này để đón tài lộc dồi dào

1. Tổng quan chung về tử vi tuổi Đinh Sửu

Các chuyên gia luận giải lá số tử vi tuổi Đinh Sửu 1997:

Năm sinh

1997 (âm lịch)

Mệnh

Giản Hạ Thủy (mệnh Thủy)

Thiên can

Đinh

Địa chi

Sửu

Cung mệnh

Chấn

Niên mệnh năm sinh

Mộc

Người sinh năm Đinh Sửu được tính từ ngày 1/1/1997 đến ngày 30/12/1997 theo âm lịch. Người tuổi này cầm tinh con trâu, thuộc mệnh Thủy – Giản Hạ Thủy (nước dưới khe), tương sinh với mệnh Kim, Mộc và tương khắc với mệnh Hỏa.

Người tuổi Đinh Sửu 1997 có tính cách khó đoán, rất phức tạp. Trong một số trường hợp, họ luôn thể hiện sự mạnh mẽ, kiên cường để xử lý mọi tình huống. Nhưng đôi lúc, bản thân họ lại bộc lộ sự yếu đuối, cần được che chở. Hơn nữa, với bản mệnh Giản Hạ Thủy, người này thường sống khá nội tâm, kín đáo, ít khi chia sẻ dự định của mình cho người khác.

Năm 2024, Đinh Sửu phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn trong cuộc sống. Tuy nhiên, với bản tính kiên cường, họ dễ dàng vượt qua được mọi khó khăn để đạt được thành tựu lớn.

Tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024: Chuẩn bị điều này để đón tài lộc dồi dào

Người tuổi Đinh Sửu kiên cường, mạnh mẽ, dễ đạt được thành tựu lớn

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Đinh Sửu Năm 2024 Nam Mạng, Nữ Mạng: Cẩn Trọng Để Tránh Hao Tổn Tiền Bạc

2. Xem tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024 có nên không?

Tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024 có tốt không cần phải xem vận hạn của tuổi này như thế nào. Nếu gia chủ phạm phải một trong ba hạn Tam tai, Thái tuế, Hoang ốc thì không nên làm nhà để tránh đen đủi.

2.1. Hạn Tam tai

Hạn Tam tai của người sinh năm 1997 là vận hạn xui xẻo diễn ra trong vòng 3 năm liên tiếp. Cứ mỗi 12 năm trong đời thì hạn này sẽ lập lại một lần. Hạn này được tính dựa theo mệnh cục trong vòng tràng sinh. những năm Tam tai là năm có ngũ hành hợp cục.

Như vậy, người sinh năm 1997 có địa chi Sửu, cùng nhóm với Tỵ – Dậu nên sẽ hợp Kim, cục Tam tai là Hợi – Tý – Sửu. Do đó, hạn Tam tai của người này sẽ rơi vào các năm Hợi – Tý – Sửu. Chính vì thế, tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024 là có thể thực hiện khi không phạm phải hạn Tam tai.

Tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024: Chuẩn bị điều này để đón tài lộc dồi dào

Tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024 không phạm hạn Tam tai là phù hợp

2.2. Hạn Thái tuế

Gia chủ gặp hạn Thái tuế khi có năm xung với tuổi cầm tinh. Có 6 lục xung: Tý – Ngọ, Sửu – Mùi, Dần – Thân, Mão – Dậu, Thìn – Tuất, Tỵ – Hợi. Trong năm xung, gia chủ sẽ gặp nhiều trắc trở trong công việc, tình duyên….

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, người sinh năm 1997 là năm Đinh Sửu, không thuộc lục xung. Do đó, gia chủ xây nhà không phạm phải hạn Thái tuế, rất thuận lợi cho việc xây dựng nhà cửa, sửa sang đất cát…

2.3. Hạn hoang ốc

Hiểu theo nghĩa Hán Việt, Hoang ốc đại diện cho ngôi nhà hoang vắng, âm khí nặng, rất không tốt cho người ở. Xây nhà vào những năm phạm phải Hoang ốc sẽ khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, kéo vận khí đi xuống. Tuy nhiên, hạn này cũng được chia làm 6 cung, gồm 3 cung tốt (Nhất Cát, Nhị Nghi, Tứ Tấn Tài) và 3 cung xấu (Tam Địa Sát, Ngũ Thọ Tử, Lục Hoang Ốc).

Dựa theo cách tính hạn Hoang ốc trong phong thủy tử vi, người sinh năm 1997 vừa tròn 28 tuổi, rơi vào cung Nhị Nghi rất tốt. Do đó, mặc dù phạm Hoang Ốc nhưng gia chủ tuổi này cứ yên tâm vì sẽ không bị vận xấu đeo tuổi. Ngược lại, nếu làm nhà tuổi này sẽ giúp gia chủ ngênh đón tài lộc, phước đức.

Tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024: Chuẩn bị điều này để đón tài lộc dồi dào

Người tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024 không bị vận xấu bám đuổi

2.4. Kim lâu

Tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024 có tốt không phụ thuộc nhiều vào việc gia chủ có phạm phải Kim lâu không. Kim lâu được chia làm 4 loại, tính bằng cách lấy tuổi mụ chia cho 9. Nếu số dư là 1, 3, 6 hoặc 8 thì gia chủ đang gặp hạn. Cụ thể:

  • Nếu dư 1 thì gia chủ gặp hạn Kim lâu thân, tức là bản thân người đó gặp xui xẻo không tốt.
  • Nếu dư 3 thì gia chủ phạm hạn Kim lâu thê, khiến cuộc sống lục đục, vận mệnh của người vợ bị ảnh hưởng.
  • Nếu dư 6 thì gia chủ sẽ gặp hạn Kim lâu tử, tức là hạn ảnh hưởng trực tiếp đến con cái.
  • Số dư của phép tính là 8 thì gia chủ đang phạm phải hạn Kim lâu lục súc, tức là hạn dành cho gia súc, gia cầm được nuôi trong gia đình và ảnh hưởng đến kinh tế.

Tuổi Đinh Sửu 1997 sẽ chạm ngưỡng tuổi 28 vào năm 2024. Tuổi này hiện đang phạm phải hạn Kim lâu thân. Nếu xây nhà vào tuổi này sẽ khiển bản thân gặp nhiều rắc rối, sức khỏe yếu kém, tài vận không ổn định.

Nhìn chung, tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024 là điều không nên do đang phạm phải hạn Kim lâu. Trường hợp việc làm nhà đã có kế hoạch từ trước, gia chủ nên mượn tuổi và cúng bái giải hạn trước khi động thổ.

Tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024: Chuẩn bị điều này để đón tài lộc dồi dào

Tuổi Đinh Sửu không nên xây nhà năm 2024 vì phạm hạn Kim lâu thân

3. Tuổi Đinh Sửu mượn tuổi xây nhà năm 2024 có nên không?

Theo các chuyên gia tử vi, người tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024 sẽ gặp nhiều khó khăn do phạm hạn Kim lâu. Để hóa giải vận hạn này, gia chủ có thể mượn tuổi một số con giáp để vẫn thực hiện được kế hoạch được dự định và giúp hoá giải vận xui:

  • Bính Ngọ (1966)
  • Đinh Mùi (1967)
  • Quý Sửu (1973)
  • Nhâm Tuất (1982)
  • Ất Sửu (1985)
  • Tân Mùi (1991)
  • Giáp Tuất (1994)

Để quá trình mượng tuổi diễn ra thuận lợi, gia chủ cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên mượn tuổi người đang chịu tang hoặc gặp hạn tuổi trong năm vì những người này đang mang năng lượng tiêu cực, sẽ không tốt cho cả hai bên.
  • Gia chủ nên ưu tiên mượn tuổi của người đàn ông trưởng thành, lớn hơn tuổi mình. Vì những người này dương khí rất mạnh, phù hợp với vị trí dương trạch của ngôi nhà.
  • Việc cúng bái, mượn tuổi khá nhiều công đoạn nên bạn hãy chọn người quen, họ hàng để dễ thực hiện hơn.
  • Đảm bảo người cho mượn tuổi mạnh khỏe, hôn nhân hạnh phúc để tạo vượng khí tốt cho ngôi nhà.
  • Gia chủ nên kiểm tra xem người được mượn tuổi đã cho ai mượn tuổi trước đó hay không để tránh xung khắc giữa các gia chủ.

Tìm hiểu thêm: Ý nghĩa lá Six of Swords: Mạnh dạn vượt qua gian nan, thử thách để lòng bình yên

Tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024: Chuẩn bị điều này để đón tài lộc dồi dào
Tuổi Đinh Sửu 1997 nên mượn tuổi người khác làm nhà để tránh hạn Kim lâu

4. Tuổi Đinh Sửu xây nhà tháng nào tốt?

Tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024 cần chọn ngày lành, tháng tốt để giúp nâng cao vượng khí của gia chủ. Một số tháng đẹp mà gia chủ có thể lựa chọn:

  • Tháng 3/2024: đây là thời điểm thời tiết khá thuận lợi, thích hợp để bắt đầu khởi công xây dựng.
  • Tháng 4/2024: tháng này có thời tiết dễ chịu, mát mẻ, không nắng gắt, không mưa rào sẽ giúp việc bảo quản vật liệu xây dựng tốt hơn, chất lượng công trình ổn định.
  • Tháng 5/2024: thời gian này thời tiết khá ổn định, có thể kịp cho gia chủ hoàn thành công trình trước cuối năm.

Ngoài ra, các tháng 6 – 7 – 8 cũng khá phù hợp để tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thời tiết mỗi vùng miền, gia chủ có thể lựa chọn thời gian thích nhất để thi công. Lưu ý, khi chọn ngày động thổ cần tránh ngày phạm nguyệt kỵ, tam nương, sát thủ, gia ốc, thổ cấm…

Tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024: Chuẩn bị điều này để đón tài lộc dồi dào

Gợi ý các tháng xây nhà tốt cho Đinh Sửu trong năm 2024

5. Gợi ý hướng xây nhà phù hợp cho tuổi Đinh Sửu

Bên cạnh việc mượn tuổi phù hợp, người tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024 cũng cần chú ý lựa chọn hướng nhà phù hợp để thu hút vận khí và cân bằng âm dương.

5.1. Hướng cửa chính

Hướng cửa chính là yếu tố quan trọng nhằm quyết định tài vận của gia chủ. Người tuổi Đinh Sửu thuộc đông tứ mệnh, phù hợp với hướng cổng quay về hướng Nam (Sinh khí), Đông (Phục vụ), Bắc (Thiên y), Đông Nam (Diên niên).

5.2. Hướng phòng khách

Phòng khách là nơi hội tụ vượng khí cho cả căn nhà. Do đó, tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024 cần tránh những hướng xung khắc để hạn chế thị phi, tranh chấp hoặc những điều không đáng có. Một số hướng đẹp có thể kể đến như hướng Nam, hướng Bắc, hướng Đông Nam, hướng Đông.

5.3. Hướng đặt bếp

Nhà bếp là nơi giữ lửa của gia đình, là không gian các thành viên quây quần sum họp. Hướng nhà bếp tác động lớn đến vận mệnh của gia chủ và không khí chung của cả gia đình. Phòng bếp nên đặt tại hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ) và hướng Tây (Tuyệt mệnh).

5.4. Hướng phòng ngủ

Hướng phòng ngủ hợp mệnh sẽ mang đến những giây phút nghỉ ngơi ấm cúng, thư giãn cho cả gia đình. Một số hướng tốt để đặt phòng như hướng Đông (Phục vị), Đông Nam (Diên niên), Bắc (Thiên y), Nam (Sinh khí). Trong đó, hướng Sinh Khí rất phù hợp với gia chủ nam và hướng Thiên y phù hợp với gia chủ nữ.

Xem thêm: Hướng Kê Giường Ngủ Tuổi Ất Sửu Để Tiền Tài Đầy Túi, Con Cái Khỏe Mạnh

5.5. Hướng bàn thờ

Phòng thờ là không gian linh thiêng nhất, là nơi thờ cúng và bày tỏ lòng biết ơn của con cháu đối với tổ tiên, người đã khuất. Gia chủ Đinh Sửu 1997 nên đặt phòng thờ tại các hướng Bắc, hướng Nam, hướng Đông.

5.6. Hướng phòng làm việc

Phòng làm việc là nơi phát triển sự nghiệp, mở rộng đường công danh. Do đó, gia chủ rất chú trọng đến việc bố trí phòng làm việc sao cho hợp phong thủy. Theo đó, gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 nên đặt ở các hướng Đông, hướng Bắc, hướng Nam, hướng Đông Nam.

Tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024: Chuẩn bị điều này để đón tài lộc dồi dào

Chọn hướng xây nhà phù hợp cho tuổi Đinh Sửu 1997 vô cùng quan trọng

6. Gợi ý vật phẩm phong thủy kích tài lộc cho người tuổi Đinh Sửu

Tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024 có thể tham khảo và lựa chọn những vật phẩm phong thủy hợp mệnh để thu hút tài lộc. Vật phẩm sẽ được lựa chọn theo nguyên tắc ngũ hành và sự tương tác của các nguồn năng lượng để tạo ra được sự cân bằng và hỗ trợ cuộc sống gia chủ.

Một số vật phẩm phong thủy dành cho tuổi Đinh Sửu:

  • Tượng gà trống: giúp chiêu tài cầu lộc và mang lại sự thăng tiến trên đường công danh sự nghiệp.
  • Tỳ hưu: thu hút tài lộc và hóa giải những thách thức, khó khăn mà gia chủ gặp phải.
  • Thiễm thừ: giúp hóa giải những điều không may mắn, mang đến sự thịnh vượng, phát lộc.

Tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024: Chuẩn bị điều này để đón tài lộc dồi dào

>>>>>Xem thêm: Ý nghĩa quẻ số 36 và ứng dụng thực tế: Tiến lên thì tất yếu sẽ bị tổn thương

Tượng gà là vật phẩm cầu tài cho tuổi Đinh Sửu 2024

Tuổi Đinh Sửu xây nhà năm 2024 phạm phải hạn Kim lâu không tốt, có thể mang đến nhiều tai ương không đáng có. Do đó, gia chủ nên mượn tuổi làm nhà để hóa giải vận xui, khai thông vượng khí, thu hút tài lộc. Chúc cho gia chủ tuổi Sửu có được ngôi nhà mơ ước để tạo bước đệm phát triển mới trong tương lai.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *