Quan hệ ngày 15 âm có sao không? 7 lời khuyên để cuộc yêu thăng hoa, tránh xui rủi

Quan hệ ngày 15 âm có sao không? 7 lời khuyên để cuộc yêu thăng hoa, tránh xui rủi

Quan hệ ngày 15 âm có sao không? Chuyện giường chiếu là gia vị không thể thiếu để tình tình cảm vợ chồng ngày một mặn nồng hơn. Tuy nhiên, quan niệm của người Á Đông cho rằng không nên quan hệ vào ngày 15 âm lịch. Vậy thực hư ra sao? Cùng job3s khám phá bài viết sau đây.

Bạn đang đọc: Quan hệ ngày 15 âm có sao không? 7 lời khuyên để cuộc yêu thăng hoa, tránh xui rủi

1. Quan niệm kiêng quan hệ ngày 15 âm có từ đâu?

Trước khi được giải đáp thắc mắc quan hệ ngày 15 âm có sao không, bạn nên tìm hiểu rõ hơn về nguồn gốc của quan niệm này. Theo đó, quan niệm ngày 15 âm (hay rằm) kiêng quan hệ có nguồn gốc từ Nho giáo. Các cố nhân cho rằng, vào ngày 15 âm lịch hàng tháng, mọi điều phải được giữ sạch sẽ, tránh sát sinh hay động tà niệm.

Đồng thời, người xưa cũng cho rằng, rằm (ngày Vọng) chính là thời điểm âm dương xung khắc, không thích hợp để làm “chuyện ấy”. Nếu lỡ quan hệ vào ngày này, người nam sau này sẽ gặp khó khăn về cương dương trong quá trình “sinh hoạt” vợ chồng.

Theo “Tố Nữ Kinh”, một trong những cuốn sách chuyên ghi chép về chuyện thầm kín phòng the xuất bản từ 2000 năm trước của Trung Quốc cũng đã cấm kỵ quan hệ ngày rằm. Trong cuốn sách có giải thích rằng, nếu phạm phải thì sau này con sinh ra hay ốm vặt và cả vợ chồng đều suy giảm nguyên khí trầm trọng, hao tổn tuổi thọ.

Quan hệ ngày 15 âm có sao không? 7 lời khuyên để cuộc yêu thăng hoa, tránh xui rủi

Quan niệm kiêng quan hệ ngày 15 âm lịch hàng tháng có từ thời xưa

2. Quan hệ ngày 15 âm có sao không?

Quan hệ ngày 15 âm có sao không? Theo các chuyên gia, làm “chuyện ấy” vào ngày rằm nên hay không sẽ tùy thuộc vào ham muốn, ý thích của mỗi người. Nếu cả hai đã sẵn sàng cuộc “yêu” và đảm bảo sức khỏe thì không cần phải kiêng mà có thể quan hệ bất kỳ lúc nào.

Xem thêm: [Giải Đáp] Cúng Ngày Rằm Là Ngày 14 Hay 15? Ngày Rằm Có Ý Nghĩa Gì?

2.1. Quan hệ ngày 15 âm dưới góc độ quan niệm dân gian

Nếu xét theo quan niệm truyền thống để trả lời cho thắc mắc quan hệ ngày 15 có sao không thì các cặp đôi không nên “yêu” vào ngày này. Bởi ông bà ta ngày xưa có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.

Các cố nhân cũng cho rằng, đây là ngày của Phật, mọi người cần giữ tâm trong sáng. Đối với người Việt Nam, ngày 15 âm lịch hàng tháng là để tưởng nhớ gia tiên, cúng bái ông bà. Vì thế, vào những ngày này, nếu quan hệ thì được đánh giá là không coi trọng bề trên, xem thường vong linh người đã khuất, từ đó gặp nhiều vận đen.

Bên cạnh đó, người xưa thường có tư tưởng trọng nam khinh nữ, coi phụ nữ là vận xui, vận đen và địa vị thấp kém. Chính vì vậy mà những chuyện liên quan đến phụ nữ cần được hạn chế, đặc biệt là vào ngày 15 âm lịch hàng tháng.

Quan hệ ngày 15 âm có sao không? 7 lời khuyên để cuộc yêu thăng hoa, tránh xui rủi

Theo quan niệm truyền thống thì vợ chồng nên kiêng quan hệ ngày 15 âm lịch

2.2. Quan hệ ngày rằm dưới góc độ khoa học hiện đại

Nếu xét theo cơ sở khoa học và dựa trên lối sống hiện đại ngày nay, việc quan hệ ngày 15 âm có sao không sẽ chẳng ảnh hưởng gì, nên không cần kiêng thời điểm “yêu”. Chuyện ấy sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sinh lý và cảm xúc của cả hai.

Do đó, nếu cả vợ lẫn chồng đều tự nguyện và có đủ sức khỏe thì hãy quan hệ tình dục một cách an toàn và làm sao để cả hai đều thăng hoa. Bởi dưới góc nhìn khoa học, rằm cũng chỉ là một ngày bình thường nên bạn có thể bắt đầu “cuộc yêu” mà không cần lo lắng gặp vận hạn xui xẻo.

Tìm hiểu thêm: Sinh Năm 1933 Bao Nhiêu Tuổi? Mệnh gì? Cung gì? Tuổi con gì?

Quan hệ ngày 15 âm có sao không? 7 lời khuyên để cuộc yêu thăng hoa, tránh xui rủi
Quan hệ ngày 15 âm có sao không còn phụ thuộc vào ham muốn, ý thích của từng người

Xem thêm: Những Điều Kiêng Kỵ Ngày Mùng 1 Âm: Nhớ Kỹ Để Cả Tháng Không U Ám

3. 7 lời khuyên cần “nằm lòng” khi quan hệ vào ngày rằm

Vậy quan hệ ngày 15 âm có sao không? Theo các chuyên gia ngày nay, quan niệm này đã không còn quan trọng nữa. Vì việc quan hệ hay không sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sinh lý của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý 7 điều sau đây:

  • Ngày rằm là thời điểm mọi người thường bận rộn trong việc đi lễ chùa, cúng bái ông bà. Vì thế, nếu bạn cảm thấy không đủ sức khỏe thì nên tạm thời không nghĩ tới chuyện quan hệ tình dục.

  • Tránh làm quan hệ khi bạn bị nhiễm trùng đường tiết niệu, đang trong chu kỳ kinh nguyệt, viêm nhiễm phụ khoa hay sử dụng nhiều bia rượu.

  • Không nên quan hệ nhiều lần trong một thời điểm để hạn chế tình trạng các cơ quan sinh dục bị sung huyết, dễ mắc bệnh viêm tinh hoàn ở nam và viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới.

  • Quan hệ ngày 15 âm có sao không đôi khi sẽ chẳng còn quan trọng nếu bạn kiêng sử dụng chất kích thích hoặc rượu, bia khi làm “chuyện ấy” .

  • Khi chưa có ý định mang bầu, bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như uống thuốc uống, dùng bao cao su, đặt vòng…

  • Nếu đối phương cảm thấy mệt mỏi hoặc không có hứng thú để “yêu” thì không nhất thiết phải cưỡng ép.

  • Sau khi quan hệ, cả hai cần nghỉ ngơi, tẩm bổ cho cơ thể vài ngày để sức lực khỏe mạnh hơn.

Quan hệ ngày 15 âm có sao không? 7 lời khuyên để cuộc yêu thăng hoa, tránh xui rủi

>>>>>Xem thêm: Nên sinh con gái năm 2023 tháng nào tốt? Cứ sinh vào tháng này sẽ hạnh phúc cả đời

7 điều có thể giúp “cuộc yêu” luôn nồng cháy trong ngày 15 âm lịch

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh vấn đề quan hệ ngày 15 âm có sao không. Mặc dù “chuyện ấy” có thể diễn ra bất cứ lúc nào khi cả hai đều có nhu cầu. Tuy nhiên, bạn nên chọn thời điểm mà bản thân và đối phương đã sẵn sàng, tinh thần thoải mái và đủ sức khỏe để cuộc “yêu” diễn ra trọn vẹn hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *