Chọn hướng nhà tuổi Canh Tý cho gia chủ làm ăn phát đạt, sức khoẻ dồi dào

Chọn hướng nhà tuổi Canh Tý cho gia chủ làm ăn phát đạt, sức khoẻ dồi dào

Việc chọn hướng nhà tuổi Canh Tý cần được xem xét dựa trên cung mệnh theo lá số tử vi của gia chủ. Yếu tố này ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh và sức khỏe của cả gia đình trong tương lai. Chọn đúng những hướng sau chẳng mấy chốc gia chủ sẽ tiền tài đầy nhà, phước lớn ngợp trời.

Bạn đang đọc: Chọn hướng nhà tuổi Canh Tý cho gia chủ làm ăn phát đạt, sức khoẻ dồi dào

1. Đôi nét tử vi tuổi Canh Tý

Khi chọn hướng nhà tuổi Canh Tý, gia chủ cần tìm hiểu về cung mệnh thông qua tử vi trọn đời để xác định chính xác nhất. Một số thông tin cơ bản về tử vi của người tuổi Canh Tý như sau:

  • Năm sinh âm lịch: Canh Tý

  • Năm dương lịch: 28/01/1960 – 14/02/1961 và 25/1/2020 – 11/2/2021

  • Cung mệnh: Nam thuộc cung Tốn (Đông Tứ mệnh); Nữ thuộc cung Khôn (Tây Tứ mệnh)

  • Bản mệnh: Thổ

  • Màu sắc tương sinh: Nâu, cam, đỏ, vàng, tím.

Chọn hướng nhà tuổi Canh Tý cho gia chủ làm ăn phát đạt, sức khoẻ dồi dào

​Xem những thông tin tử vi cơ bản của gia chủ tuổi Canh Tý

Xem thêm: Vận Mệnh Nữ, Nam Canh Tý 1960 Ra Sao? Chi Tiết Tử Vi Tuổi Canh Tý 1960 Trọn Đời

2. 3 yếu tố quan trọng khi chọn hướng nhà tuổi Canh Tý

Để chọn hướng nhà tuổi Canh Tý, chúng ta cần xem xét 3 yếu tố đó là mệnh trạch, khí hậu và phương vị. Bạn cần cân nhắc các yếu tố này để chọn ra hướng nhà phù hợp nhất.

2.1. Mệnh Trạch

Khi chọn hướng nhà theo mệnh trạch, gia chủ cần xác định cung mệnh và mệnh Bát trạch để khi phối mệnh rơi vào 4 nhóm là Sinh Khí, Phục Vị, Diên Niên, Thiên Y. Cụ thể như sau:

  • Đối với nam tuổi Canh Tý: Bạn nên chọn các hướng như Bắc (Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y), Đông Nam (Phục Vị). Tuyệt đối không chọn các hướng như Tây Bắc (Hoạ Hại), Tây Nam (Ngũ quỷ), Tây (Lục Sát), Đông Bắc (Tuyệt Mệnh).

  • Đối với nữ tuổi Canh Tý: Bạn nên chọn các hướng Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Diên Niên), Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị). Tuyệt đối không chọn các hướng Đông (Hoạ Hại), Đông Nam (Ngũ Quỷ), chính Bắc (Tuyệt Mệnh), chính Nam (Lục Sát).

Chọn hướng nhà tuổi Canh Tý cho gia chủ làm ăn phát đạt, sức khoẻ dồi dào

Chọn hướng nhà tuổi Canh Tý cần lựa chọn theo cung mệnh và mệnh Bát trạch

2.2. Khí hậu

Gia chủ tuổi Canh Tý nên chọn hướng nhà mát mẻ, đủ nắng gió như chính Nam, Đông Nam, Tây Nam. Những hướng này giúp gia đình tránh gió mùa Đông Bắc và hướng Tây khô nóng.

2.3. Phương vị (Bát Quái)

Gia chủ tuổi Canh Tý 1960 nên xem xét phương vị theo Bát Quái và Hậu Thiên Bát Quái. Vì thuộc Đông tứ mệnh, họ nên lựa chọn hướng Nam, Bắc, Đông Nam và Đông để sinh sống và làm việc. Ngược lại, nên tránh hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc kẻo rước tai hoạ vào nhà.

Xem thêm: Tuổi Xông Đất Cho Gia Chủ Sinh Năm 1960? Chọn Đúng Tuổi Để May Mắn Cả Năm

3. Gợi ý cách bố trí không gian bên trong nhà cho gia chủ tuổi Canh Tý

Khi chọn hướng nhà tuổi Canh Tý theo phong thuỷ, gia chủ cũng cần chọn hướng cho các khu vực khác để tăng sinh khí và tài lộc trong nhà. Các khu vực này bao gồm cổng chính, phòng bếp, phòng ngủ, bàn làm việc, phòng thờ…

  • Hướng cổng chính: Bạn nên chọn hướng chính Bắc (Sinh Khí) hoặc Nam (Thiên Y), tránh hướng Đông và Đông Nam sẽ gây ra nhiều trắc trở, bất lợi trong cuộc sống.

  • Hướng bếp: Phòng bếp của gia chủ tuổi Canh Tý tọa cung Lục Sát (hướng Đông) hoặc Họa Hại (hướng Đông Nam) để hoá giải khí xấu.

  • Hướng đặt bàn thờ: Bàn thờ cho gia chủ Canh Tý cần tọa cung Thiên Y (hướng Bắc) hoặc Sinh Khí (hướng Nam).

  • Hướng kê giường trong phòng ngủ: Giường cho gia chủ tuổi Canh Tý nên tọa tại hướng Bắc (Sinh Khí) sẽ mang lại năng lượng tốt cho giấc ngủ.

  • Hướng đặt bàn làm việc: Nên đặt bàn làm việc ở phía Đông căn phòng và quay về một trong bốn hướng là Bắc (Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y), Đông Nam (Phục Vị) để công việc thuận lợi, suôn sẻ.

Tìm hiểu thêm: Sinh năm 1978 bao nhiêu tuổi? mệnh gì, tuổi gì, hợp màu nào?

Chọn hướng nhà tuổi Canh Tý cho gia chủ làm ăn phát đạt, sức khoẻ dồi dào
Bàn làm việc của gia chủ Canh Tý nên toạ theo hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam

5. Tuổi Canh Tý có nên xây nhà năm 2024?

Khi xem tuổi làm nhà, gia chủ tuổi Canh Tý cần xem xét năm đó có phạm phải 3 hạn đó là Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc hay không. Dưới đây là tư vấn chi tiết cho gia chủ tuổi Canh Tý khi có dự định xây nhà trong năm 2024:

  • Ba năm Tam Tai tuổi Canh Tý cần tránh là Dần, Mão, Thìn. Như vậy, năm 2024 là năm Giáp Thìn là năm Tam Tai của tuổi Canh Tý.

  • Đối với Kim Lâu, tuổi Canh Tý là 65 tuổi (âm lịch), khi tính Kim Lâu 65/9 = 7, dư 2, không phạm vào các năm 1,3,6,8 của Kim Lâu.

  • Năm 2024 rơi vào năm Hoang Ốc của gia chủ tuổi Canh Tý.

Tóm lại, gia chủ tuổi Canh Tý không nên xây, sửa hoặc mua nhà trong năm 2024. Bạn có thể cân nhắc làm các công việc này vào năm 2026 (Bính Ngọ), 2027 (Đinh Mùi), 2029 (Kỷ Dậu), 2038 (Mậu Ngọ).

6. Cách hóa giải hướng nhà không hợp với tuổi Canh Tý

Trong trường hợp không thể chọn hướng nhà tuổi Canh Tý phù hợp, sẽ có một số cách để hoá giải bằng việc thêm hoặc bổ sung cửa chính hoặc trang trí phong thuỷ:

  • Khắc phục hướng cửa chính không hợp tuổi bằng cách xây cửa phụ hợp tuổi và sử dụng cửa này thường xuyên hơn.

  • Sử dụng thảm chùi chân ở ngay cửa chính có màu sắc hợp mệnh và vật phẩm phong thủy như tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hoặc đá phong thuỷ thạch anh màu hợp mệnh.

  • Đặt gương Bát Quái tại trước cửa chính hoặc các hướng Đông Nam, Bắc hoặc Đông để mang lại may mắn và hòa giải năng lượng xấu.

Chọn hướng nhà tuổi Canh Tý cho gia chủ làm ăn phát đạt, sức khoẻ dồi dào

>>>>>Xem thêm: Ngày 20/7 là ngày gì? Gặt hái thành cộng, tạo thành tựu lớn nhờ biết điều này

​Bạn có thể đặt gương Bát Quái tại các vị trí trước cửa chính hoặc các hướng Đông Nam, Bắc

Chọn hướng nhà tuổi Canh Tý hợp phong thuỷ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc. Với những gia chủ chưa lập gia đình sẽ thu hút vận đào hoa và suôn sẻ hơn trong tình duyên. Vì vậy, bạn hãy xem xét yếu tố này ngay từ khi chưa xây hoặc mua nhà bằng cách tham khảo ý kiến của thầy phong thuỷ nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *