Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 gặp đại hạn Hoang ốc cẩn thận tai họa lớn

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 gặp đại hạn Hoang ốc cẩn thận tai họa lớn

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 phạm vào hạn Hoang ốc – vận hạn đại kỵ trong phong thủy nhà ở. Khi vướng vào Hoang ốc, gia đạo dễ nảy sinh mâu thuẫn, sức khỏe suy yếu, tiền tài bị ảnh hưởng. Gia chủ cần tìm cách hóa giải phù hợp để hóa giải tai ương.

Bạn đang đọc: Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 gặp đại hạn Hoang ốc cẩn thận tai họa lớn

1. Lá số tử vi tuổi Nhâm Dần 1962

Để xác định tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 có tốt không, gia chủ cần dựa vào can chi, nạp âm, cung quẻ của người này. Cụ thể:

Năm sinh dương lịch

1962

Năm sinh âm lịch

Nhâm Dần

Thiên can

Nhâm

Địa chi

Dần

Nạp âm

Kim bạch Kim – mệnh Kim

Quẻ mệnh

Nam mạng thuộc cung Khôn, hành Thổ, Tây tứ mệnh

Nữ mạng thuộc cung Tốn, hành Mộc, Đông tứ mệnh

Tuổi Nhâm Dần 1962 là những người cầm tinh con hổ, có ngày sinh từ 05/02/1962 đến ngày 24/1/1963 (dương lịch). Người này có thiên can là Nhâm, kết hợp với địa chi là Dần tạo thành cung bát quái Quá lâm chi hổ (Hổ qua rừng), thuộc Kim bạch Kim – mệnh Kim.

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, thuộc mệnh Hỏa, tương khắc với bản mệnh Kim của tuổi Nhâm Dần. Tuy nhiên, nhìn theo lá số tử vi của tuổi này, gia chủ có sự hỗ trợ của thiên can Nhâm và địa chi Dần với Thìn nên đây vẫn là một năm tốt, khá viên mãn với gia chủ.

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 gặp đại hạn Hoang ốc cẩn thận tai họa lớn

Tuổi Nhâm Dần vào năm 2024 viên mãn về sức khỏe, tiền tài

Xem thêm: Lá Số Tử Vi Tuổi Nhâm Dần 2024: Lưu Ý Điều Này Kẻo Tiền Mất Tật Mang, Tài Lộc Tiêu Tán

2. Luận giải tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 có tốt không?

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 có tốt không còn phải phụ thuộc vào tuổi này có phạm phải hạn Tam tai, Thái tuế, Kim lâu, Hoang ốc hay không. Đây là những yếu tố cực kỳ quan trọng, giúp cho việc xây dựng nhà cửa được thuận lợi, đường tài vận rộng mở.

2.1. Hạn Thái tuế

Thái tuế – Thái tuế tinh quân hay còn gọi là sao La Hầu được biết đến với vai trò cai quản vận mệnh lý số của người trần trong vòng 1 năm. Theo vòng luân hồi, có tới 60 vị Thái tuế, mỗi vị sẽ đảm nhiệm vai trò cai quản trong vòng 1 năm với những quy định khác nhau. Điều này đã dẫn đến việc hình thành khái niệm Thái tuế lưu niên (lục thập hoa).

Thái tuế không phải là sao xấu nhưng gia chủ lại rất “ngại” khi phạm vào năm này. Bởi theo quan niệm dân gian, người phạm vào Thái tuế sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức về tiền tài, sức khỏe, mâu thuẫn trong các mối quan hệ diễn ra liên tục.

12 con giáp được chia thành 6 cặp niên xung Thái tuế gồm có Tý – Ngọ, Sửu – Mùi, Dần – Thân, Mão – Dậu, Thìn – Tuất, Tỵ – Hợi. Theo đó, năm 2024 là năm Giáp Thìn, kết hợp với Nhâm Dần không tạo thành cặp niên xung. Do đó, gia chủ tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 không phạm phải Thái tuế.

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 gặp đại hạn Hoang ốc cẩn thận tai họa lớn

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 thuận lợi khi không phạm phải Thái tuế

2.2. Hạn Tam tai

Cứ mỗi 12 năm trôi qua, chúng ta sẽ phải đối diện với hạn Tam tai trong 3 năm liên tiếp. Hiểu đơn giản, Tam tai là vận hạn khiến gia chủ phải đối mặt với nhiều tai ương, thử thách, sức khỏe suy giảm, tài chính sa sút.

Việc xác định Tam tai sẽ dựa theo bộ tam hợp, trong đó, các con giáp thuộc cùng một bộ tam hợp sẽ phải chịu vận hạn vào những năm giống nhau. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng của hạn Tam tai còn phụ thuộc vào tử vi lý số của từng người. Các con giáp phải chịu hạn Tam tai gồm có:

  • Các tuổi Thân – Tý – Thìn sẽ vướng hạn Tam tai vào các năm Dần – Mão – Thìn
  • Các tuổi Dần – Ngọ – Tuất sẽ gặp hạn Tam tai vào các năm Thân – Dậu – Tuất
  • Các tuổi Tỵ – Dậu – Sửu sẽ vướng hạn Tam tai vào các năm Hợi – Tý – Sửu
  • Các tuổi Hợi – Mão – Mùi sẽ vướng hạn Tam tai vào các năm Tỵ – Ngọ – Mùi

Như vậy, tuổi Nhâm Dần thuộc nhóm tam hợp Dần – Ngọ – Tuất sẽ phạm vào hạn Tam tai vào các năm Thân – Dậu – Tuất. Cho nên, tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 không phạm vào hạn Tam tai.

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 gặp đại hạn Hoang ốc cẩn thận tai họa lớn

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 khá ổn khi xét hạn Tam tai

2.3. Hạn Kim lâu

Trước đây, Kim lâu được xem là một năm đẹp, thích hợp để xây dựng nhà cửa, tổ chức cưới hỏi. Do đó, vua chúa, quý tộc thường chọn năm như vậy để làm chuyện đại sự với mong muốn cầu mong sự giàu sang, sung túc. Điều này đồng nghĩa với việc thường dân sẽ bị cấm thực hiện nghi lễ kết hôn, động thổ xây nhà vào năm Kim lâu để không làm mất đi may mắn, tài lộc của hoàng gia. Từ đó về sau, Kim lâu được xem như một hạn tuổi, bị cấm thực hiện các hoạt động cưới vợ, dựng nhà, …

Nếu gia chủ xây nhà vào năm Kim lâu thì hạn tuổi có thể khiến họ gặp những điều không may mắn, xui xẻo, dễ xảy ra tranh chấp, cãi vã, bệnh tật, mâu thuẫn gia đình xảy ra liên miên. Để biết cách tránh phạm Kim lâu, bạn cần biết sử dụng công thức tính hạn này. Theo đó, gia chủ hãy lấy tuổi mụ chia cho 9, nếu số dư tương ứng như dưới đây thì sẽ phạm vào hạn Kim lâu:

  • Nếu số dư là 1 thì gia chủ đang gặp hạn Kim lâu thân, tức bản thân gia chủ gặp hạn.
  • Nếu số dư là 3 thì gia chủ đang gặp hạn Kim lâu thê, tức vợ của gia chủ gặp hạn.
  • Nếu số dư là 6 thì gia chủ đang gặp hạn Kim lâu tử, tức con cái trong gia đình sẽ phải gặp hạn.
  • Nếu số dư là 8 thì gia chủ đang phạm vào hạn Kim lâu súc, tức vật nuôi trong gia đình gặp hạn.

Theo cách tính trên, tuổi Nhâm Dần 1962 vào năm 2024 sẽ tròn 63 tuổi, chia hết cho 9. Do đó, tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 không phạm vào hạn Kim lâu.

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 gặp đại hạn Hoang ốc cẩn thận tai họa lớn

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 không phạm hạn Kim lâu

2.4. Hạn Hoang ốc

Hoang ốc được hiểu là công trình nhà ở bị bỏ hoang, có âm khí nặng, không tốt cho người ở. Hạn Hoang ốc được xem là một trong những hạn nặng nhất trong phong thủy nhà ở mà gia chủ cần tránh. Bởi nếu xây dựng nhà cửa trong những năm này, gia đạo sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách về sự nghiệp, sức khỏe, tài vận.

Tuy nhiên, Hoang ốc được chia thành 6 cung với 3 cung tốt và 3 cung xấu. Gia chủ chỉ bị xem là phạm vào Hoang ốc nếu có số tuổi rơi vào cung xấu. Cụ thể:

  • 10 tuổi – Nhất cát (cung tốt)
  • 20 tuổi – Nhì nghi (cung tốt)
  • 30 tuổi – Tam địa sát (cung xấu)
  • 40 tuổi – Tứ tấn tài (cung tốt)
  • 50 tuổi – Ngũ thọ tử (cung xấu)
  • 60 tuổi – Lục hoang ốc (cung xấu)

Tuổi 1962 Nhâm Dần đang phạm vào cung Tam địa sát – cung xấu nên được xem là gặp hạn Hoang ốc. Do đó, tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 sẽ phạm vào hạn Hoang ốc.

Như vậy, tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 sẽ phạm vào hạn Hoang ốc rất xấu. Gia chủ nên cân nhắc thay đổi kế hoạch xây dựng hoặc mượn tuổi đẹp xây nhà để tránh vận hạn.

Tìm hiểu thêm: Cung nào học giỏi nhất? Cung nào học dốt nhất? Sự thật không thể tin

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 gặp đại hạn Hoang ốc cẩn thận tai họa lớn
Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 cẩn thận tai họa khi phạm vào hạn Hoang ốc

3. Tuổi Nhâm Dần nên mượn tuổi xây nhà để tránh tai ương

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 nên mượn tuổi xây nhà để tránh phạm vào hạn Hoang ốc. Người được mượn tuổi xây nhà cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Không thuộc nhóm các con giáp phải chịu hạn tuổi hoặc đang phải chịu tang để tránh bị ảnh hưởng bởi nguồn năng lượng tiêu cực.
  • Người được mượn tuổi nên là đàn ông đã lớn tuổi để mang lại nhiều may mắn, vượng khí cho ngôi nhà mới.
  • Thủ tục mượn tuổi khá rườm rà nên gia chủ cần lựa chọn người quen biết, họ hàng để dễ tiến hành các công việc khi cần.
  • Chọn người được mượn tuổi có sức khỏe tốt, không ốm đau, bệnh tật.
  • Tuyệt đối không mượn tuổi của những người đã cho người khác mượn tuổi trước đó để tránh vận hạn đen đủi cho các bên.

Vào năm 2024, tuổi Nhâm Dần có khá nhiều lựa chọn khi mượn tuổi làm nhà:

  • Tuổi Ất Mùi – 1955: 70 tuổi
  • Tuổi Đinh Dậu – 1957: 68 tuổi
  • Tuổi Mậu Tuất – 1958: 67 tuổi
  • Tuổi Bính Ngọ – 1966: 59 tuổi
  • Tuổi Đinh Mùi – 1967: 58 tuổi

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 gặp đại hạn Hoang ốc cẩn thận tai họa lớn

Gợi ý tuổi đẹp phù hợp với gia chủ tuổi Nhâm Dần

4. Gợi ý hướng nhà hợp với tuổi Nhâm Dần

Trong phong thủy xây nhà, hướng nhà ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh, tiền tài của gia đạo. Gia chủ tuổi Nhâm Dần có quẻ mệnh Khôn, ngũ hành Kim bạch Kim, phù hợp với các hướng nhà: Tây Bắc (Diên niên), Đông Bắc (Sinh khí), Tây Nam (Phục vị), Tây (Thiên y).

Đồng thời, gia chủ cần tránh các hướng xấu như hướng Bắc (Tuyệt mệnh), Đông (Họa hại), Đông Nam (Ngũ quỷ), Nam (Lục sát). Nếu lựa chọn hướng nhà này, gia chủ sẽ bị ảnh hưởng về sức khỏe, tiền bạc, các mối quan hệ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 gặp đại hạn Hoang ốc cẩn thận tai họa lớn

Các hướng nhà hợp tuổi Nhầm Dần

5. Những điều cần lưu ý khi tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 cần phải chuẩn bị tỉ mỉ, cẩn thận mọi vấn đề để thu hút may mắn, tài lộc và giúp công trình được xây dựng nhanh chóng. Bên cạnh việc chọn hướng nhà hợp tuổi, gia chủ cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Chuẩn bị kinh phí xây dựng hợp lý để công trình được thực hiện đúng tiến độ. Bên cạnh các khoản phí trong kế hoạch, gia chủ nên dự trù thêm khoảng 10% để giải quyết các vấn đề khác phát sinh.
  • Chuẩn bị sức khỏe tốt để đảm bảo hiệu suất làm việc, giám sát công trình.
  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục pháp lý: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng, bản vẽ thiết kế – hồ sơ thiết kế….
  • Lựa chọn thời điểm xây nhà thích hợp. Tùy vào kế hoạch của mỗi người mà thời điểm xây nhà cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, người ta thường chọn xây nhà vào khoảng cuối xuân đầu hè, khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 dương lịch. Bởi đây là lúc không khí mát mẻ, mưa ít, rất tốt cho việc thi công.

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 gặp đại hạn Hoang ốc cẩn thận tai họa lớn

Những điều cần lưu ý khi xây nhà cho tuổi Nhâm Dần

6. Tuổi Nhâm Dần 1962 nên chọn màu sơn gì?

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 cần chọn màu sơn hợp tuổi để giúp thu hút may mắn, vượng khí tốt. Người sinh năm 1962 thuộc mệnh Kim, phù hợp với một số màu sắc như:

  • Màu vàng: tone màu ấm áp, hợp mệnh với gia chủ tuổi Nhâm Dần.
  • Màu ghi: đây là màu tương sinh với người sinh năm 1962, đại diện cho sự phát triển, sinh sôi, giúp mọi công việc đều diễn ra thuận lợi, trôi chảy.
  • Màu trắng: thể hiện sự thanh lịch, tinh tế nhưng vẫn không kém phần sang trọng.

Ngoài những gam màu đẹp trên, gia chủ nên tránh những màu tương khắc với bản mệnh. Tuổi Nhâm Dần nên tránh các màu thuộc mệnh Hỏa như hồng, đỏ, tím.

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 gặp đại hạn Hoang ốc cẩn thận tai họa lớn

>>>>>Xem thêm: Ngày 7/3 là ngày gì? Làm gì cũng khó thành vì không biết những điều sau

Màu vàng là tone màu hợp mệnh với tuổi Nhâm Dần

Xem thêm: Hướng Bàn Làm Việc Tuổi Nhâm Dần 1962 Giúp Bạn Thăng Tiến, Sự Nghiệp Thành Công

Tuổi Nhâm Dần xây nhà năm 2024 phạm vào hạn Hoang ốc nên cần mượn tuổi xây nhà để hóa giải vận hạn. Hy vọng với những chia sẻ chi tiết trên đây, gia chủ đã có cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề này, từ đó, thiết kế kế hoạch xây dựng nhà ở phù hợp với điều kiện gia đình của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *