Tất tần tật về tứ hành xung tuổi Ngọ: Tránh xa con giáp này kẻo chưa làm đã bại

Tất tần tật về tứ hành xung tuổi Ngọ: Tránh xa con giáp này kẻo chưa làm đã bại

Biết được tứ hành xung tuổi Ngọ là những con giáp nào, tính tính ra sao sẽ giúp bạn xác định được hướng đi tốt nhất và có cách ứng xử khôn khéo để mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống và công việc.

Bạn đang đọc: Tất tần tật về tứ hành xung tuổi Ngọ: Tránh xa con giáp này kẻo chưa làm đã bại

1. Tứ hành xung là gì? Tứ hành xung tuổi Ngọ gồm các con giáp nào?

Hiểu đơn giản rằng, tứ hành xung chính là cụm từ miêu tả những người sinh ra có bản mệnh tương khắc với nhau. Thông thường, người sinh cách nhau 4 năm sẽ tam hợp nhưng cách nhau 6 năm thì lại trở thành tứ hành xung.

Phạm phải tứ hành xung tuổi sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt trong cuộc sống từ bạn bè, đồng nghiệp, công việc cho đến quan hệ vợ chồng.

Những người tứ hành xung sẽ có những tuổi có tính cách, quan điểm sống, sở thích và suy nghĩ trái ngược nhau. Nếu nhóm người này hợp tác làm ăn hoặc kết hôn với nhau sẽ gặp muôn vàn khó khăn, trắc trở: Gia đình bất hòa, hôn nhân đổ vỡ, công việc trì trệ, đường con cái vất vả…

Trong hệ thống 12 con giáp chia ra 3 nhóm tứ hành xung gồm:

  • Nhóm 1: Dần – Thân – Tỵ – Hợi.

  • Nhóm 2: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

  • Nhóm 3: Tý – Ngọ – Mão – Dậu.

Như vậy, tứ hành xung tuổi Ngọ thuộc nhóm 3. Tý xung khắc với Ngọ, Mão xung khắc với Dậu. Trong đó, Ngọ xung khắc nhất là với tuổi Tý (con Chuột). Tuổi Dậu (con Gà) và Mão (con Mèo) cũng có xung khắc với nhưng ít hơn.

Theo phong thủy, Tý đại diện của Thủy, tuy nhỏ bé nhưng rất thông minh, bản chất lầm lì và bảo thủ. Ngọ là đại diện của Hỏa, sẵn sàng thiêu rụi mọi thứ xung quanh. Tuổi Mão với khí phách ngang tàng, quân tử, sẵn sàng gánh mọi bão giông của cuộc đời. Cuối cùng, tuổi Dậu đầy sự gan lỳ, rắn rỏi.

Tất tần tật về tứ hành xung tuổi Ngọ: Tránh xa con giáp này kẻo chưa làm đã bại

Tứ hành xung tuổi Ngọ thuộc nhóm 3 gồm các con giáp Tý – Ngọ – Mão – Dậu

Tý – Ngọ – Mão – Dậu đều mang đến những nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất của Thủy – Hỏa – Mộc – Kim. Tuy nhiên, theo thuyết Ngũ Hành thì Thủy và Hỏa, Kim và Mộc là những cặp đôi tương khắc nhau, chống đối nhau về mọi mặt theo một cách quyết liệt và cực đoan. Chính sự cố chấp và bảo thủ tồn tại trong mỗi con giáp mà Tý và Ngọ, Mão và Dậu thường phải gặp những điều khó khăn, bất lợi.

2. Tuổi Ngọ hợp với tuổi nào? Khắc tuổi nào?

Những người tuổi Ngọ thường bướng bỉnh và cứng đầu, tư tưởng và lập trường không vững vàng, thay đổi tâm trạng và thái độ nhanh như gió, thích làm mọi việc theo cách riêng của mình nên đôi khi sẽ gặp nguy hiểm, hậu quả khó lường.

2.1. Tuổi Ngọ hợp với tuổi nào?

Những người tuổi Ngọ sẽ sinh vào các năm sau:

  • Năm Giáp Ngọ (1954, 2014) thuộc hành Kim.

  • Năm Nhâm Ngọ (1942, 2002) thuộc hành Mộc.

  • Năm Bính Ngọ (1966, 2026) thuộc hành Thủy.

  • Năm Mậu Ngọ (1978, 2028) thuộc hành Hỏa.

  • Năm Canh Ngọ (1930, 1990) thuộc hành Thổ.

Dựa vào năm sinh và bản mệnh, chúng ta sẽ có cơ sở để xác định tuổi Ngọ hợp với những tuổi nào. Cụ thể:

  • Người tuổi Giáp Ngọ sẽ hợp người thuộc mệnh Thổ hoặc mệnh Kim, cuộc sống và công việc làm ăn sẽ thuận lợi, gặp nhiều may mắn. Các tuổi phù hợp là Ất Sửu, Đinh Sửu, Quý Mùi, Bính Dần, Giáp Tuất, Nhâm Dần, Tân Sửu, Giáp Thân, Canh Tuất, Bính Thìn, Quý Tỵ, Bính Tuất…

  • Tuổi Nhâm Ngọ mệnh Mộc nên kết hợp với các tuổi như: Giáp Ngọ, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Ất Mão, Mậu Ngọ, Nhâm Tuất, Ất Dậu, Giáp Dần.

  • Người tuổi Mậu Ngọ mệnh Hỏa nên hợp tác với những người mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa. Cụ thể như những tuổi: Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Đinh Mão, Giáp Tuất, Giáp Thìn, Bính Dần, Ất Hợi, Ất Tỵ sẽ giúp công việc làm ăn của tuổi Mậu Ngọ phát tài phát lộc.

  • Tuổi Canh Ngọ hợp với các tuổi như Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Đinh Mão, Giáp Tuất, Giáp Thìn, Ất Hợi, Ất Tỵ, Bính Dần. Những người tuổi này đều thuộc hành Hỏa, theo nguyên tắc Hỏa sinh Thổ thì mọi việc rất thuận lợi.

Trong hôn nhân và tình yêu, người tuổi Ngọ sẽ hợp với tuổi Mùi, tuổi Dần và tuổi Tuất. Lựa chọn những người thuộc con giáp này sẽ luôn hạnh phúc dài lâu.

Tất tần tật về tứ hành xung tuổi Ngọ: Tránh xa con giáp này kẻo chưa làm đã bại

Khi kết hôn, người tuổi Ngọ hợp với tuổi Mùi, Dần, Tuất

2.2. Tuổi Ngọ khắc tuổi nào?

Bên cạnh những con giáp hợp mệnh ở vòng tam hợp, nhị hợp thì tuổi này cũng thuộc 1 trong 3 bộ tứ hành xung như đã đề cập ở trên.

Cụ thể: Tứ hành xung tuổi Ngọ: Tý – Ngọ – Mão – Dậu, trong đó, tuổi Ngọ khắc với tuổi Tý (con Chuột), tuổi Mão (con Mèo) và tuổi Dậu (con Gà). Khi hợp tác làm ăn hoặc kết duyên vợ chồng, tuổi Ngọ nên cân nhắc để tránh điềm xấu, vận hạn không tốt.

Xem thêm: Tuổi Tứ Hành Xung Là Gì? Mẹo Cực Hay Để Hóa Giải Và Hòa Hợp Tứ Hành Xung

3. Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Ngọ

Trong nhóm tứ hành xung tuổi Ngọ: Tý – Ngọ – Mão – Dậu thì Tý khắc Ngọ, Mão khắc Dậu theo nguyên tắc Thủy khắc Hỏa và Kim khắc Mộc. Tuy nhiên, giữa Tý với Mão hoặc Dậu chỉ xung chứ không khắc, giữa Ngọ và Mão hoặc Dậu tuy xung nhưng không có sự áp chế.

3.1. Hóa giải xung khắc tứ hành xung tuổi Ngọ với cặp Tý – Ngọ

Tuổi Tý và Ngọ có nhiều sự khác biệt trong tính cách. Trong khi những người tuổi Tý coi trọng tiền bạc, nhạy cảm trong mọi suy nghĩ, thì những người tuổi Ngọ lại không quan tâm đến điều này, họ rộng lượng và luôn tận tâm giúp đỡ người khác.

Bên cạnh đó, những người tuổi Ngọ thích sự độc lập, tự do, và yêu thích sự di chuyển. Trong khi đó, những người tuổi Tý luôn muốn kiểm soát đối phương, và nhìn tuổi Ngọ với ánh mắt của kẻ thất bại…Chính điều này đã gây ra khoảng cách và những mâu thuẫn khiến hai tuổi này khó có thể hòa hợp.

Tất tần tật về tứ hành xung tuổi Ngọ: Tránh xa con giáp này kẻo chưa làm đã bại

Người tuổi Ngọ yêu thích sự tự do, di chuyển

Hóa giải sự xung khắc giữa hai con giáp Tý và Ngọ trong hôn nhân bằng những cách sau:

  • Điều chỉnh tính cách vì nhau: Tý và Ngọ được ví như Lửa và Nước nếu đối đầu trực tiếp với nhau thì chắc rằng không bên nào có thể tồn tại được. Tuy nhiên, nếu Lửa biết nhường nhịn thì Nước cũng sẽ ngừng. Ví von hình ảnh Nước và Lửa là để nhắc nhở những người tuổi Ngọ nên học cách trân trọng và dành nhiều thời gian hơn bên tuổi Tý để cuộc sống gia đình gắn bó và hạnh phúc.

  • Lựa chọn hướng nhà phù hợp: Nếu có ý định xây nhà, bạn nên lưu ý hướng hợp với từng con giáp. Cụ thể, người tuổi Tý hợp với hướng Bắc, trong khi tuổi Ngọ hợp với hướng Nam. Bằng cách xây dựng nhà theo hướng phong thủy phù hợp với gia chủ, gia đình sẽ có nhiều điều thuận lợi và giảm bớt sự xung đột giữa hai con giáp.

  • Sử dụng những món đồ phong thủy: Bạn có thể lấy những vật dụng mang tính chất biểu tượng cho phong thủy như chuông gió hoặc cây cảnh hợp tuổi, hợp mệnh để thu hút vận khí làm dịu sự xung đột giữa hai con giáp Tý và Ngọ. Cụ thể, nếu như chuông gió (Kim) được treo ở hướng Bắc (Thủy) để hợp với người tuổi Tý. Thì bạn nên bố trí thêm một chậu cây (Mộc) ở hướng Nam (Hoả) để cân bằng ngũ hành bản mệnh cho người tuổi Ngọ.

  • Thay đổi màu sắc trang phục: Đây cũng là một trong những cách hóa giải xung khắc giữa hai con giáp này. Tuổi Tý hợp với màu trắng trong khi tuổi Ngọ hợp với màu xanh lá. Bạn có thể lựa chọn màu sắc quần áo và trang sức, phụ kiện hợp mệnh với tuổi để có thể tạo ra sự cân bằng trong năng lượng và quan hệ giữa hai con giáp.

  • Ngoài ra, có thể xem tuổi sinh con hợp tuổi bố mẹ để hóa giải mối xung khắc của 2 tuổi này. Cụ thể, những cặp đôi bố mẹ tuổi Ngọ, tuổi Tý thì tốt nhất là nên sinh con tuổi Dần, hay tuổi Mão để thuộc mệnh Mộc cân bằng ngũ hành bản mệnh. tương sinh với bố mẹ.

Tìm hiểu thêm: Căn duyên tiền định tuổi Ất Mão: Những tuổi này yêu đến mấy cũng phải dừng ngay

Tất tần tật về tứ hành xung tuổi Ngọ: Tránh xa con giáp này kẻo chưa làm đã bại
Thay đổi màu sắc trang phục để cân bằng năng lượng, hóa giải tứ hành xung tuổi Ngọ

3.2. Hóa giải xung khắc tứ hành xung tuổi Ngọ trong công việc

Nếu phạm phải cặp xung khắc Tý – Ngọ thì việc làm ăn kinh doanh sẽ gặp nhiều khó khăn. Trên thực tế, cặp đôi này thường xảy ra tranh cãi và không thể tìm được tiếng nói chung để giải quyết công việc. Để hóa giải tứ hành xung tuổi Ngọ trong làm ăn kinh doanh, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau đây:

  • Chọn thêm một người khác có mệnh hài hòa với hai con giáp để cân bằng năng lượng.

  • Sử dụng cây phong thủy tại nơi làm việc hợp tuổi, hợp mệnh nhằm hóa giải xung khắc

  • Đeo vật phẩm phong thủy để dung hòa sự khắc kỵ.

Tất tần tật về tứ hành xung tuổi Ngọ: Tránh xa con giáp này kẻo chưa làm đã bại

Sử dụng cây phong thủy tại nơi làm việc là cách hóa giải xung khắc đơn giản nhất

Xem thêm: Tuổi Tỵ Và Tuổi Hợi Có Lấy Nhau Được Không? Làm Ngay Việc Này Để Tránh Tứ Hành Xung

4. Tuổi Ngọ nên và không nên làm gì trong năm 2024?

Năm 2024 dự kiến sẽ mang lại nhiều khởi sắc và thay đổi tích cực cho người tuổi Ngọ đặc biệt trong công danh và tình duyên. Để biết được điều gì nên và không nên làm, tránh phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy, người tuổi Ngọ cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Rèn luyện đức tính cẩn thận: Người tuổi Ngọ cần rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận, tránh hành động bốc đồng, vội vàng bởi điều này sẽ gây nên những rắc rối không đáng có.

  • Giữ vững lập trường: Những người thuộc tuổi Ngọ có tố chất làm lãnh đạo, nếu kiên định và giữ vững lập trường thì chắc chắn họ sẽ là những nhà quản lý xuất sắc.

  • Tỉnh táo trước mọi quyết định: Năm 2024 dự báo sẽ là một năm thành công với nhiều cơ hội thăng tiến với bản thân vì vậy, người tuổi Ngọ cần giữ tinh thần tỉnh táo để đưa ra quyết định phù hợp và chính xác nhất. Biết tận dụng và nắm bắt cơ hội để có được thành công.

  • Làm nhiều điều thiện, việc tốt: Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, giúp đỡ người thân trong gia đình, bạn bè, rồi mới bắt đầu với những dự định, kế hoạch lớn hơn cho cộng động, xã hội… Mỗi việc tốt bạn làm sẽ gieo nhân lành, xua đuổi vận xui để mọi việc trong cuộc sống và công việc từ Hung mà hóa Cát, từ khó khăn mà trở nên thuận lợi.

Tất tần tật về tứ hành xung tuổi Ngọ: Tránh xa con giáp này kẻo chưa làm đã bại

>>>>>Xem thêm: Tứ trụ là gì? Xác định được những yếu tố này cuộc sống cải vận, viên mãn

Tích cực làm việc thiện để xua đuổi xui xẻo và đón nhận những niềm vui trong cuộc sống

Nắm được các thông tin về tứ hành xung tuổi Ngọ và các cách hóa giải sẽ giúp bạn có những ứng xử khôn khéo, mang lại những điều tốt đẹp nhất cho cuộc sống và công việc để vấn đề xung khắc không còn trở thành nỗi đáng sợ của mọi người.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *