Tứ hành xung tuổi Mùi là những tuổi nào? Những cách hóa giải không ai muốn tiết lộ

Tứ hành xung tuổi Mùi là những tuổi nào? Những cách hóa giải không ai muốn tiết lộ

Phạm phải tứ hành xung tuổi Mùi sẽ khiến cuộc sống và sự nghiệp gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nếu biết cách hóa sự xung khắc này sẽ tạo được mối quan hệ bền vững giữa các con giáp để mang lại tiếng nói chung và vận mệnh tốt đẹp.

Bạn đang đọc: Tứ hành xung tuổi Mùi là những tuổi nào? Những cách hóa giải không ai muốn tiết lộ

1. Tứ hành xung là gì? Tứ hành xung tuổi Mùi gồm các con giáp nào?

“Tứ” có nghĩa là bốn, “hành xung” tức là xung khắc. Như vậy, tứ hành xung chính là cụm từ để miêu tả những người sinh ra đã có bản mệnh tương khắc với nhau. Ở họ tồn tại những tính cách, sở thích, quan điểm, lý tưởng sống và suy nghĩ trái ngược nhau hoàn toàn.

Nếu những người trong cùng một nhóm tứ hành xung kết hôn hoặc hợp tác làm ăn với nhau sẽ gặp nhiều khó khăn, kìm hãm sự phát triển, thậm chí kéo nhau đi xuống nên dễ lâm vào cảnh thất bại, thua lỗ. Vì thế, theo quan niệm dân gian, những tuổi nằm trong tứ hành xung nên tránh kết giao bạn bè, nên duyên vợ chồng, hợp tác làm ăn.

Trong hệ thống 12 con giáp, có 3 nhóm con giáp tứ hành xung gồm:

  • Nhóm 1 gồm 4 con giáp Tý, Ngọ, Mão, Dậu: Mão ứng với hành Mộc, Dậu ứng với hành Kim, Tý ứng với hành Thủy, Ngọ ứng với hành Hỏa. Vậy nên, kết hợp với ngũ hành thì Tý và Ngọ khắc kị, Mão và Dậu chống đối nhau mạnh. Nhưng Tý và Mão hay Dậu chỉ xung nhau chứ không khắc mạnh. Ngọ với Mão hay Dậu cũng xung nhau chứ không khắc chế.

  • Nhóm 2 gồm các con giáp Thìn, Tuất, Sửu, Mùi: Trong nhóm, Thìn khắc chế và kị Tuất. Sửu khắc chế Mùi. Còn Thìn chỉ xung với Sửu, Mùi. Tuất chỉ xung với Sửu và Mùi.

  • Nhóm 3 là các con giáp còn lại gồm Dần, Thân, Tỵ, Hợi: Trong bốn con giáp, Dần ứng với hành Mộc; Thân ứng với hành Kim, Hợi ứng với hành Thủy và Tỵ ứng với hành Hỏa. Theo ngũ hành thì Dần khắc chế Thân. Tỵ khắc chế Hợi.

Như vậy, tứ hành xung tuổi Mùi thuộc nhóm 2 bao gồm 4 con giáp là Thìn (con rồng), Tuất (con Chó), Sửu (con trâu), Mùi (con Dê).

Tứ hành xung tuổi Mùi là những tuổi nào? Những cách hóa giải không ai muốn tiết lộ

Vòng tròn địa chi 12 con giáp, tứ hành xung tuổi Mùi gồm các con giáp Thìn, Tuất, Sửu, Mùi

2. Tuổi Mùi hợp với tuổi nào? Khắc tuổi nào?

Tuổi Mùi là những người thuộc tuổi con Dê, đứng ở vị trí số 8 trong hệ thống 12 con giáp. Dê được đánh giá là loại linh vật hiền lành, bản tính thân thiện nhưng có trí tuệ và rất thông minh. Giống như đặc điểm của loài Dê, những người tuổi Mùi thường rất nhẹ nhàng, có tài năng, nhanh nhẹn được mọi người yêu mến, giúp đỡ.

2.1. Tuổi Mùi hợp tuổi nào?

Trong tử vi, tuổi Mùi được chia làm 5 can. Trong ngũ hành, những người tuổi này cũng được chia thành 5 hành tương ứng. Cụ thể như sau:

  • Người sinh năm 1955, 2015 là tuổi Ất Mùi thuộc hành Kim

  • Người sinh năm 1943, 2003 Quý Mùi thuộc hành Mộc:

  • Người sinh năm 1967, 2027 Đinh Mùi thuộc hành Thủy:

  • Người sinh năm 1979, 2029 Kỷ Mùi thuộc hành Hỏa:

  • Người sinh năm 1931, 1991 Tân Mùi thuộc hành Thổ:

Dựa vào năm sinh và bản mệnh của những người tuổi Mùi, chúng ta sẽ có cơ sở để xác định tuổi này hợp với những tuổi nào. Cụ thể:

  • Theo ngũ hành tương sinh, tuổi Ất Mùi mệnh Kim hợp với người mệnh Thổ, hợp tác với người này sẽ mang lại may mắn, thuận lợi cho người tuổi Ất Mùi.

  • Tuổi Đinh Mùi mệnh Thủy sẽ hợp với người mệnh Kim bởi theo nguyên tắc Kim sinh Thủy. Hợp tác làm ăn với những người tuổi Nhâm Ngọ, Ất Dậu, Ất Mùi, Quý Mão, Tân Mão, Giáp Ngọ, Kỷ Dậu, Nhâm Thân, Quý Dậu giúp tuổi Đinh Mùi gặp nhiều may mắn, tài lộc.

  • Với những người tuổi Quý Mùi thuộc mệnh Mộc nên hợp tác với người mệnh Thủy khi kinh doanh, buôn bán. Bởi theo ngũ hành tương sinh, Thủy sinh Mộc sẽ giúp người tuổi Quý Mùi phát tài phát lộc, công việc ngày càng phát triển.Những tuổi mà Quý Mùi có thể hợp tác kinh doanh cụ thể là: Bính Tý, Quý Tỵ, Quý Hợi, Giáp Thân, Đinh Mùi, Nhâm Tuất, Bính Ngọ, Nhâm Thìn, Ất Mão, Ất Dậu, Giáp Dần…

  • Tuổi Kỷ Mùi mệnh Hỏa hợp với những người mệnh Mộc thuộc tuổi Canh Dần, Mậu Tuất, Mậu Thân, Bính Thìn, Kỷ Hợi, Tân Sửu, Đinh Tỵ, Kỷ Tỵ, Quý Mùi, Canh Thân. Người mệnh mộc sẽ giúp bạn ăn nên làm ra, gặp nhiều may mắn trong công việc.

  • Tuổi Tân Mùi mệnh Thổ hợp những người thuộc mệnh Hỏa như Nhâm Dần, Canh Tuất, Quý Dậu, Tân Hợi, Kỷ Mùi, Ất Mùi, Bính Thân. Ngoài ra, tuổi này cũng có thể hợp tác với người mệnh Thổ để việc làm ăn buôn bán được thuận lợi hơn.

Tứ hành xung tuổi Mùi là những tuổi nào? Những cách hóa giải không ai muốn tiết lộ

Người tuổi Tân Mùi có thể hợp tác làm ăn cùng tuổi Kỷ Mùi để việc kinh doanh gặp nhiều may mắn, thuận lợi

Trong tình yêu và hôn nhân, người tuổi Mùi khá nhạy cảm, thích sự bình yên. Bởi vậy họ được xem là mẫu người của gia đình. Nếu lựa chọn người bạn đời trăm năm, tuổi Mùi sẽ rất hợp với tuổi Ngọ, tuổi Hợi và tuổi Mão.

Tứ hành xung tuổi Mùi là những tuổi nào? Những cách hóa giải không ai muốn tiết lộ

Người tuổi Mùi và tuổi Ngọ sẽ trở thành một cặp đôi hoàn hảo khi kết hôn

2.2. Tuổi Mùi khắc tuổi nào?

Tứ hành xung tuổi Mùi gồm 4 con giáp Rồng – Chó – Trâu – Dê, những con giáp này rất xung khắc với nhau. Dựa vào các tuổi xung này người tuổi Mùi nên tránh lựa chọn tuổi kỵ với mình bởi nó thường mang đến những vận hạn, xui xẻo.

Xem thêm:Tuổi Tỵ Và Tuổi Hợi Có Lấy Nhau Được Không? Làm Ngay Việc Này Để Tránh Tứ Hành Xung

3. Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Mùi

Tứ hành xung tuổi mùi thuộc nhóm Thìn – Tuất – Sửu – Mùi, đều tương ứng với hành Thổ. Các cặp Thìn và Tuất, Sửu và Mùi có mối quan hệ tương phản và tranh chấp. Cả bốn con giáp này đại diện cho đất đai, nhà cửa và bất động sản nói chung.

Trong hệ thống can chi 12 con giáp, mỗi con vật đều có một tính cách riêng, khi kết hợp với nhau, chúng có thể trở thành tam hợp, tứ hợp nhưng cũng có thể tạo ra những xung khắc. Và tuổi Mùi và tuổi Sửu chính là một trong những cặp xung khắc tiêu biểu, ở họ có sự đối lập mạnh mẽ.

Những người tuổi Sửu đại diện cho sự thẳng thắn, đơn giản và không thích sự rườm rà. Họ tiếp cận cuộc sống với tinh thần thực tế, coi trọng công việc và thường dựa vào lý trí. Những người tuổi Mùi lại hoàn toàn khác biệt, họ mang trong mình sự nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng bởi xung quanh. Đối với họ, mối quan hệ và sự gắn kết là điều quý giá, là nguồn động viên tinh thần, giúp họ vượt qua khó khăn.

Sự đối lập này tạo ra một những mâu thuẫn nhất định khiến họ khó có được tiếng nói chung. Tuy nhiên, nếu cả hai biết tìm hiểu và đồng cảm cho nhau, họ có thể tạo ra một sự kết hợp hài hòa, trong đó sự mạnh mẽ của tuổi Sửu có thể bù đắp cho sự nhạy cảm của tuổi Mùi và ngược lại. Mọi thứ đều dựa vào khả năng hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau.

Tìm hiểu thêm: Sở hữu nốt ruồi đầu gối còn quý hơn vàng mười, ngồi không cũng có tiền tiêu

Tứ hành xung tuổi Mùi là những tuổi nào? Những cách hóa giải không ai muốn tiết lộ
Người tuổi Mùi và Sửu dễ có những tranh cãi, bất hòa

3.1. Hóa giải tứ hành xung tuổi Mùi Sửu trong hôn nhân

Để hóa giải tứ hành xung tuổi Mùi, cải thiện mối quan hệ của Mùi và Sửu, cần có sự kết hợp từ hai phía để hóa giải và cân bằng năng lượng bằng các cách như:

Thông cảm, thấu hiểu và tìm được tiếng nói chung:

Đây là cách hóa giải quan trọng nhất để cuộc hôn nhân được bền vững và trọn vẹn. Để có một cuộc hôn nhân viên mãn, cả hai biết thông cảm, sẻ chia, cần đặt sự chân thành và nỗ lực vào việc xây dựng, duy trì tình yêu để tìm được tiếng nói chung.

Hóa giải xung khắc nhờ thay đổi phong thủy:

  • Thay đổi không gian sống bằng việc xây dựng thác nước hay hồ nước trong nhà có thể giúp làm dịu bớt căng thẳng trong mối quan hệ của hai con giáp hoặc treo chuông gió bằng kim loại để khuếch tán năng lượng Thổ trong nhà.
  • Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể sinh con hợp tuổi với vợ chồng tuổi Mùi Sửu để có thể giúp hóa giải xung khắc trong hôn nhân và tạo ra một môi trường tốt cho tình yêu và sự hòa thuận.
  • Chọn hướng Bắc – mệnh Thủy để kê hướng giường cho vợ chồng.

3.2. Hóa giải tứ hành xung tuổi Mùi – Sửu trong làm ăn kinh doanh

Hóa giải xung khắc trong làm ăn kinh doanh của tuổi Mùi – Sửu bằng cách áp dụng theo những điều dưới đây:

  • Hỗ trợ nhau cùng phát triển: Tài năng và tố chất lãnh đạo của người tuổi Mão khi kết hợp với sự khôn khéo trong các mối quan hệ của người tuổi Mùi sẽ giúp việc kinh doanh tốt đẹp, thuận lợi.

  • Hợp tác với người thứ 3: Nếu 2 người tuổi Mùi Sửu đang làm ăn với nhau thì nên lựa chọn thêm một người thứ 3 có mệnh hợp để cùng hợp tác. Sự cân bằng bản mệnh sẽ giúp hóa giải xung khắc

  • Đặt cây hoặc vật phẩm phong thủy tại nơi làm việc: Tìm hiểu về mua vật phẩm của 2 tuổi Mùi – Sửu và bố trí và nơi làm việc để tăng cường sinh khí và may mắn.

  • Chọn hướng hoàng đạo: Lựa chọn hướng tốt, hợp với cả hai con giáp để tiến hành các hoạt động quan trọng trong công việc như họp bàn, ký hợp đồng, khai trương…

Tứ hành xung tuổi Mùi là những tuổi nào? Những cách hóa giải không ai muốn tiết lộ

Đặt cây phong thủy trong phòng làm việc là một trong những cách hóa giải tứ hành xung tuổi Mùi

Xem thêm: Tuổi Khắc Nhau Là Gì? Tứ Hành Xung Không Gặp Họa Lớn Thì Cũng Vướng Tai Ương

4. Tuổi Mùi nên và không nên làm gì trong năm 2024?

Năm 2024 Giáp Thìn hứa hẹn là một năm đầy thịnh vượng và tài lộc dành cho những người tuổi Mùi. Tuy nhiên, con giáp này cũng cần lưu ý một vài điều dưới đây để cuộc sống ngập tràn niềm vui, may mắn, công việc phát triển, kinh doanh thu được lợi nhuận…

  • Biết lắng nghe, tôn trọng người khác: Tránh thái độ tự cao tự đại bởi điều này dễ khiến bạn rơi vào bế tắc. Hãy biết lắng nghe những lời chia sẻ chân thành bởi đây là chính là chìa khóa thành công cho bạn.

  • Cố gắng không ngừng: Thành công chỉ đến đến khi bạn biết nỗ lực và cố gắng, đừng phụ thuộc và trông chờ vào người khác.

  • Hành động từ bi: Việc làm tốt sẽ mang lại năng lượng tích cực và xua tan điều xui xẻo. Bắt đầu từ những hành động nhỏ và lan tỏa lòng tốt đẹp cho mọi người xung quanh.

  • Biết cân bằng trong các mối quan hệ: Đừng chỉ mải mê chạy theo những mối quan hệ mang lại tiền tài, danh vọng mà quên mất đằng sau còn có gia đình và những người thân yêu.

  • Tận dụng những điểm mạnh của bản thân: Sử dụng đúng lúc, hợp thời điểm sẽ tạo ra những cơ hội giá trị cho bạn

  • Điều chỉnh bản thân, biết sửa sai và nhận lỗi: Đây là điều cần làm để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho cuộc sống.

Tứ hành xung tuổi Mùi là những tuổi nào? Những cách hóa giải không ai muốn tiết lộ

>>>>>Xem thêm: Cung Aquarius là cung gì? Thuộc cung này bảo sao nam nữ ai cũng thu hút vì điều này

Người tuổi Mùi nên biết lắng nghe và trân trọng những chia sẻ của người khác

Có thể thấy tứ hành xung tuổi Mùi cũng không phải là điều đáng lo ngại, chỉ cần bạn biết lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ và nhường nhịn lẫn nhau thì mọi sự xung khắc đều được hóa giải.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *