Ý nghĩa mèo thần tài vẫy tay trái: Lưu ý để tránh làm vất vả mà vẫn trắng tay

Ý nghĩa mèo thần tài vẫy tay trái: Lưu ý để tránh làm vất vả mà vẫn trắng tay

Ý nghĩa mèo thần tài vẫy tay trái là gì? Mèo thần tài là linh vật được nhiều người trưng bày tại nhà ở, nơi làm việc với mong muốn đem lại may mắn cho gia chủ. Việc xác định ý nghĩa của tượng mèo này cùng như tránh những điều kiêng kỵ sẽ giúp bạn phát huy tối đa công dụng phong thủy của chúng.

Bạn đang đọc: Ý nghĩa mèo thần tài vẫy tay trái: Lưu ý để tránh làm vất vả mà vẫn trắng tay

1. Mèo thần tài là gì?

Để tìm hiểu ý nghĩa mèo thần tài vẫy tay trái, đầu tiên chúng ta cần biết khái niệm về loại mèo này. Mèo thần tài là linh vật phong thủy đến từ Nhật Bản và có nhiều tên gọi khác nhau như mèo chiêu tài, mèo cầu tài, mèo tài lộc. Những chú mèo này có hình dáng mập mạp, khuôn mặt tròn trịa dễ thương, luôn tươi cười và tay thì giơ lên như đang vẫy gọi. Quanh thân của mèo được trang trí rất nhiều biểu tượng khác nhau như thỏi vàng, bao lì xì, đồng xu…

2. Ý nghĩa mèo thần tài vẫy tay trái? Nguồn gốc của mèo thần tài

Mèo thần tài có nguồn gốc từ đất nước hoa anh đào – Nhật Bản và tên gọi nguyên bản của chúng là Maneki Neko. Trong tiếng Nhật, Neko có nghĩa là con mèo, Maneki mang ý nghĩa là sự mời gọi, sự hấp dẫn. Cái tên mèo thần tài trong tiếng Việt cũng bắt nguồn từ đây.

Tượng mèo Maneki Neko được người dân Nhật Bản kể lại với nhiều truyền thuyết khác nhau. Phiên bản phổ biến nhất về nguồn gốc của chú mèo này là câu chuyện giữa một vị thầy tu nghèo và chú mèo có tên Tama sống cùng nhau trong một ngôi đền.

Vì quá bần cùng, thầy tu đã thủ thỉ với chú mèo rằng hãy giúp ông xây dựng ngôi chùa khang trang hơn. Vào một ngày nọ, đoàn người Samurai đi ngang qua đền và thấy chú mèo Tama đang đứng vẫy tay, nhờ đó họ đã tránh được kiếp nạn lớn. Để bày tỏ lòng cảm tạ, họ quyết định xây dựng lại ngôi đền thành ngôi chùa lớn có tiếng.

Khi chú mèo Tama chết, vị thầy tu đã chôn chú trong khu nghĩa địa dành riêng cho loài mèo ở bên trong khuôn viên ngôi chùa. Kể từ đó, bức tượng Maneki Neko ra đời để tưởng nhớ đến chú mèo đặc biệt này.

>>>Xem thêm: Vị Trí Đặt Bàn Thờ Thần Tài Ở Đâu Tốt? Chọn Hướng Bàn Thờ Này Tha Hồ Giàu Sang

3. Các loại mèo thần tài phổ biến bạn nên biết

Ý nghĩa mèo thần tài vẫy tay trái? Mèo thần tài có rất nhiều loại với những ý nghĩa đặc biệt khác nhau. Dưới đây là các loại mèo thần tài được sử dụng phổ biến nhất:

  • Mèo thần tài mang theo cá Koi

  • Mèo thần tài cầm quạt

  • Mèo thần tài nằm

  • Mèo thần tài cầm chuông gió

  • Mèo thần tài đuôi dài

  • Mèo thần tài vẫy hai tay

  • Mèo thần tài vẫy tay phải

  • Mèo thần tài vẫy tay trái

  • Mèo vẫy chân

  • Mèo giữ đồng tiền vàng

  • Mèo thần tài cặp đôi

  • Mèo thần tài Phúc lộc

  • Mèo thần tài Daruma

  • Mèo thần tài với tay phải cầm 2 đồng tiền bằng sứ

Ý nghĩa mèo thần tài vẫy tay trái: Lưu ý để tránh làm vất vả mà vẫn trắng tay

Ý nghĩa mèo thần tài vẫy tay trái là thu hút tài lộc, may mắn cho sự nghiệp của gia chủ

4. Ý nghĩa của một số loại mèo thần tài trong phong thủy

Theo phong thủy, mỗi loại mèo thần tài đều mang một ý nghĩa riêng phù hợp với mục đích và từng không gian trưng bày khác nhau. Do đó, bạn cần nắm rõ điều này để chọn chú mèo chiêu tài phù hợp với bản thân.

4.1. Ý nghĩa mèo thần tài vẫy tay trái

Trong phong thủy, tượng mèo thần tài vẫy tay trái là mèo đực và thường được đặt ở nơi làm việc, cơ sở kinh doanh… Tượng mèo này mang ý nghĩa thu hút may mắn, giúp con đường sự nghiệp của gia chủ luôn suôn sẻ, rộng mở và hỗ trợ công việc phát triển tốt hơn.

Ý nghĩa mèo thần tài vẫy tay trái còn tượng trưng cho tài lộc, giúp gia chủ hấp thụ được nhiều vượng khí, làm ăn khấm khá, tiền bạc tăng thêm. Đối với những người đang làm việc văn phòng, chú mèo này giúp họ nhanh chóng đạt được vị trí họ mong muốn.

4.2. Ý nghĩa của mèo thần tài vẫy tay phải

Mèo thần tài vẫy tay phải là mèo cái và tượng trưng cho phúc khí tốt lành. Những chú mèo này được gia chủ trưng bày tại nhà với ý nghĩa mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Đặc biệt, chúng còn là biểu tượng cho tình yêu thương, hạnh phúc và giúp gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau.

Tìm hiểu thêm: Tuổi Nhâm Tý sinh con năm nào tốt để gia đạo luôn hạnh phúc, thuận hoà?

Ý nghĩa mèo thần tài vẫy tay trái: Lưu ý để tránh làm vất vả mà vẫn trắng tay
Mèo thần tài vẫy tay phải tượng trưng cho tình yêu thương và phúc khí tốt lành

4.3. Ý nghĩa của mèo thần tài vẫy hai tay

Chúng ta đã hiểu ý nghĩa mèo thần tài vẫy tay trái và tay phải, vậy chú mèo vẫy cả hay tay thì sao? Trong phong thủy, loại tượng mèo này mang hàm ý đem lại những điều tốt đẹp cho gia đình, giúp các thành viên đạt được ý nguyện. Những chú mèo thần tài vừa vẫy hai tay vừa đeo chuông vàng hoặc ôm thỏi vàng trước ngực sẽ hỗ trợ cho đường tình duyên của gia chủ được hạnh phúc và thuận lợi hơn.

4.4. Ý nghĩa của mèo thần tài theo màu sắc

Màu sắc của mèo thần tài cũng mang những ý nghĩa phong thủy khác nhau như:

  • Mèo thần tài màu trắng tượng trưng cho sự may mắn

  • Những chú mèo đen có thể xua đuổi tà ma, giải trừ tai hoạ và mang lại bình an cho gia chủ

  • Mèo màu hồng là biểu tượng cho mối quan hệ luôn suôn sẻ, mang đến nhân duyên tốt lành

  • Mèo thần tài màu đỏ mang ý nghĩa hy vọng sức khỏe tốt

  • Chú mèo xanh lá cây tượng trưng cho hy vọng, sức sống mãnh liệt

  • Mèo may mắn có màu vàng giúp gia chủ thu hút sự giàu có và thịnh vượng trong làm ăn

  • Mèo tím là biểu tượng mong muốn cho tuổi thọ và sắc đẹp được kéo dài

  • Mèo thần tài màu xanh lam biểu trưng cho sự nghiệp thành công. Đặc biệt, khi đặt chú mèo này ở nơi làm việc sẽ giúp bản thân có nhiều cơ hội thăng tiến, sớm đạt được kết quả trong lĩnh vực đang theo đuổi.

5. Vị trí đặt mèo thần tài đúng phong thủy không phải ai cũng biết

Để phát huy ý nghĩa mèo thần tài vẫy tay trái nói riêng, các loại mèo may mắn khác nói chung, bạn cần phải biết cách đặt chúng đúng vị trí. Nếu đặt sai hướng, bạn có thể gặp những điều không may trong cả cuộc sống lẫn công việc.

5.1. Tại nơi làm việc

Khi trưng bày mèo thần tài tại nơi làm việc, bạn nên đặt chúng ở vị trí sáng sủa, gọn gàng, sạch sẽ và thường xuyên có người ra vào. Mặt trước của tượng phải hướng ra cửa chính. Để mèo ở vị trí này sẽ thu hút được nhiều vận khí và giúp gia chủ có nhiều khách hàng ghé qua.

Ý nghĩa mèo thần tài vẫy tay trái: Lưu ý để tránh làm vất vả mà vẫn trắng tay

>>>>>Xem thêm: Tử vi 12 cung hoàng đạo hôm nay 27/1/2024: Bạch Dương sẵn sàng trở thành người tiên phong trong công việc

Trưng bày mèo thần tài tại nơi làm việc giúp gia chủ thuận lợi hơn trong sự nghiệp

5.2. Trong nhà

Để cầu tài lộc, bình an và hạnh phúc, gia chủ đặt mèo thần tài theo hướng Đông hoặc Đông Nam là tốt nhất, tránh trưng bày tượng mèo quay về hướng chính Tây vì điều này sẽ cản trở may mắn đến với gia đình.

5.3. Trong ô tô

Tượng mèo thần tài thường được đặt trong ô tô để cầu mong những điều thuận lợi, may mắn đến với người lái xe. Để phù hợp treo trong xe, những chú mèo này sẽ được chế tạo thành móc khóa có kích thước nhỏ.

6. Các vị trí không nên đặt mèo thần tài

Không trưng bày mèo thần tài trong những nơi ô uế hoặc nhà vệ sinh. Đây là linh vật có tác dụng phù trợ nhưng nếu gia chủ không tôn trọng thì có thể khiến tượng mèo phản tác dụng, mang đến điềm xui. Bạn cũng không nên đặt tượng trong phòng ngủ vì điều đó có thể làm giảm may mắn về phong thủy của chúng.

Một vị trí không phù hợp để đặt tượng mèo nữa là ngoài ban công. Ban công thường là nơi có nhiều cây cối, không sạch sẽ và có nhiều đồ đạc, đặt mèo thần tài ở đó dễ thu hút những điều xui xẻo, không may mắn cho gia đình.

7. Những lưu ý khi sử dụng mèo thần tài để tránh hậu vận kém may mắn

Mèo thần tài là linh vật phong thủy có nhiều ý nghĩa đặc biệt. Do đó, bạn cần lưu ý một số điều khi sử dụng tượng mèo này để phát huy hết linh lực và tránh điều kém may mắn.

7.1. Chất liệu mèo thần tài

Khi chọn mèo thần tài, bạn nên chọn trưng bày những tượng làm từ chất liệu như gốm sứ, vàng… tránh chọn chất liệu như nhựa dẻo hay cao su bởi chúng không có linh lực nên không thể mang đến công dụng về mặt phong thủy.

7.2. Không trưng bày mèo thần tài bị sứt mẻ

Mèo thần tài đã bị sứt mẻ hay nứt vỡ không những không còn tác dụng phong thủy mà còn có thể mang đến những điều xui rủi, không may mắn cho gia chủ. Do đó, bạn không nên trưng bày những chú mèo này trong nhà ở, văn phòng làm việc hoặc nơi kinh doanh của mình.

>>> Xem thêm: Mèo Thần Tài Hợp Tuổi Gì? 5 Vị Trí Đặt Mèo Thần Tài Chiêu Tài, Hút Lộc

Trên đây là những chia sẻ về ý nghĩa mèo thần tài vẫy tay trái nói riêng và một số loại mèo phong thủy khác nói chung. Loại mèo này mang đến nhiều may mắn, phước lành cho gia chủ, tuy nhiên chúng cũng có thể “phản ứng ngược” nếu đặt không đúng cách. Nếu bạn và gia đình không nắm rõ những quy tắc trưng bày mèo thần tài sao cho đúng phong thủy thì nên tham khảo ý kiến của các bậc thầy có kinh nghiệm về bố trí đồ phong thủy này nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *