Luận giải quẻ số 30: Mọi việc hanh thông nhưng chớ dại phạm điều này

Luận giải quẻ số 30: Mọi việc hanh thông nhưng chớ dại phạm điều này

Quẻ số 30 nằm trong hệ thống 64 quẻ của kinh dịch còn được gọi với cái tên khác là quẻ Thuần Ly. Quẻ này biểu thị “phát phúc sinh tài”, gặp Hung cũng hóa Cát, mọi việc đều thuận lợi, như ý.

Bạn đang đọc: Luận giải quẻ số 30: Mọi việc hanh thông nhưng chớ dại phạm điều này

1. Tổng quan về quẻ số 30

Quẻ số 30 – Thuần Ly là một trong 8 quẻ thuộc cung Ly (Thuần Ly, Hỏa Sơn Ly, Hỏa Phong Đỉnh, Hỏa Thủy Vi tế, Sơn Thủy Mộng, Phong Thủy Hoán, Thiên Thủy Tung, Thiên Hỏa Đồng Nhân) nên sẽ có các đặc trưng như: Có số cung Lạc Thư là 9, phương chính Nam, ngủ hành Hỏa, thời gian tương ứng với mùa hạ.

Có số 2 và số 7 “sinh thành” Hành Hỏa bản mệnh của quẻ Ly, 2 can tương ứng là Bính – Đinh và Chi ứng với Ngọ.

Quẻ số 30 có quái trên và quái dưới là Ly, tượng là Hỏa, mang hai ý nghĩa khác nhau. Đầu tiên, là chính đạo nên sẽ được hanh, nền tảng nương tựa lẫn nhau vượt qua nguy hiểm. Bên cạnh đó quẻ này còn có ý nghĩa là sáng suốt, quang minh, đức tính cương quyết giữ vững chính đạo ngay cả trong thử thách, là tinh hoa của Đất – Tâm – Hồn – Nhân Tâm.

Luận giải quẻ số 30: Mọi việc hanh thông nhưng chớ dại phạm điều này

Quẻ số 30 còn được gọi với cái tên khác là quẻ Thuần Ly

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Giáp Tuất Năm 2024 Nam Mạng, Nữ Mạng: Bình Thản Vượt Qua Khó Khăn

2. Luận giải chi tiết quẻ số 30

Việc luận giải chi tiết quẻ số 30 khá phức tạp. Để có được kết quả của quẻ số như ngày hôm nay là kết quả của quá trình các dịch sư dày công nghiên cứu, tìm hiểu. Khám phá được chi tiết quẻ số này sẽ giúp bạn có những quyết định sáng suốt.

2.1. Thoán từ

Ly là nương dựa nhưng cần dựa vào sự công chính mới hay, mới tốt. Phải thuận phục lẽ Trời Đất thì mới tốt đẹp. Giữ tròn được tấm lòng nhu thuận, tuân phục lẽ công chính.

2.2. Thoán truyện

Thể của quẻ Thuần Ly là minh lưỡng tác ly, nghĩa là trên dưới, trước sau đều là minh. Hiền nhân quân tử thấy vậy thì nên chau chuốt cho tâm hồn ngày một thêm rạng sáng, để ánh sáng của mình có thể chiếu soi khắp bốn phương. Hai lần minh chỉ về thời gian, ý nói trước cũng như sau, con người đừng bao giờ quên làm bừng sáng ngọn đuốc thiên chân tiềm ẩn đáy lòng.

Trong xã hội, bậc vua tôi đồng lòng thì ắt cả hóa được vận mệnh, là chỗ dựa cho dân. Bên cạnh đó, lòng người mà phục Thiên lý thì mọi việc đều trở nên tốt đẹp.

Như vậy, Thoán dạy con người cần nương tựa, nương tựa, bám víu vào sự công chính, đừng bám vào tiền tài, địa vị và danh vọng… bởi tất cả những thứ ấy chỉ là phù du.

Luận giải quẻ số 30: Mọi việc hanh thông nhưng chớ dại phạm điều này

Quẻ 30 cho thấy tiền tài, danh vọng chỉ là phù du

2.3. Đại Tượng

Như đã nói phía trên, quẻ số 28 có quái trên, dưới đều là Ly tức sáng hai lần, sáng bên trong và sáng cả bên ngoài.

Ánh sáng bên trong, bậc Đại nhân dùng cái ánh sáng trong Tâm mình mà rọi sáng ra ngoài khắp bốn phương. Ánh sáng bên ngoài chính là lời nói, Tâm sáng sẽ hiện ra bề ngoài bằng lời nói hay, ý thơ đẹp.

3. Giải quẻ 30 theo 6 hào Âm Dương

Quẻ số 30 có 6 hào bao gồm: Sơ Cửu; Lục Nhị; Cửu Tam; Cửu Tứ; Lục Ngũ và Thượng cửu. Dưới đây là thông tin chi tiết các hào của quẻ số 30 bạn có thể tham khảo:

3.1. Sở Cửu

Hào Sơ bình rằng, tuy “Ly” là sáng láng, nhưng lúc con người thoạt mới bước chân vào đường đời, thời thiện ác còn hỗn tạp khó phân, cho nên bước đi còn dễ lầm lỗi. Vậy phải biết trang trọng, kính úy, mới tránh được những điều lầm lỗi

3.2. Hào Lục Nhị

Hào hai tiếp tục dạy, nếu con người biết dựa nương vào sự công chính, tức là điều hay nhất và quý nhất. Con người phải sống trong Thiên lý, mới xứng đáng với lý tưởng của cuộc đời. Con người chỉ đạt lý tưởng, khi đắc Trung đạo, tức là khi vào được tâm điểm vũ trụ và tâm hồn mình, hòa đồng được với vũ trụ.

3.3. Hào Cửu Tam

Khi đã già, khi mặt trời đã xế bóng, con người nên bớt gánh lo, thoát ly mọi tần phiền của thế sự, mà sống hồn nhiên trong cái vui Trời. Nếu lúc già cả, mà lòng chưa được an vui, còn xót xa, ta thán, thời khổ biết mấy mươi.

Luận giải quẻ số 30: Mọi việc hanh thông nhưng chớ dại phạm điều này

Tuổi già nên bỏ bớt gánh lo để tận hướng sống

3.4. Hào Cửu Tứ

Ba Hào trước, đều dạy phải bám víu vào sự công chính, không được quá bám vào cuộc đời nhất là khi đã trở về già. Thì đến ba Hào sau lại thiên về nghĩa nóng nảy của quẻ Ly.

Hào Cửu Tứ là Dương cương, nên nóng nảy, muốn tiến lên một cách nhanh chóng. Làm như vậy, là trái với sự sáng suốt, cho nên sẽ đi đến sự thất bại.

3.5. Hào Lục Ngũ

Hào Năm Âm nhu mà cư Dương vị, thế là thất vị, tuy vẫn đắc trung. Đã thất vị, mà dưới lại không ứng, không có phù ủng, nay lại ở gần kề Cửu tứ là Dương cương, như ngọn lửa bốc cháy lên để thiêu rụi mình,

3. 6. Hào Thượng Cửu

Hào này cương minh cực điểm, nói lên sự chinh phạt để đem trị bình lại cho đất nước.

4. Dự báo quẻ số 30 theo từng Hào động

Mỗi Hào động sẽ cho biết những điều xảy ra với cuộc sống để từ đó chúng ta biết được nên và không nên làm gì, cụ thể được chuyên gia tử vi luận giải như sau:

4.1. Hào 1 động

Cần kiềm chế sự nóng nảy, vội vàng, nôn nóng cầu tiến bởi bản thân không có kinh nghiệm, chưa chín chắn. Nên thận trọng, nếu không thất bại. Hào này động cũng cho biết thời cơ đã đến, nếu không gấp rút sẽ bỏ lỡ. Cầu công danh, sự nghiệp, tình duyên như ý. Lập nghiệp nơi rừng núi có thể thuận lợi, phát vượng.

Đặc biệt trong kinh doanh, tài vận bình thường, chưa nên khai trương, buôn bán khó khăn, thận trọng trong giao dịch và xuất hàng.

Luận giải quẻ số 30: Mọi việc hanh thông nhưng chớ dại phạm điều này

Lập nghiệp nơi rừng núi có thể tạo thuận lợi phát triển cho người ứng quẻ 30

4.2. Hào 2 động

Tức mọi việc đã thuận lợi, sẽ thành công tốt đẹp. Nhưng phải biết thời thế, dù có tài trí nhưng vẫn cần ẩn nhẫn. Nếu tự kiêu, nôn nóng thì rước họa vào thân.

Trong kinh doanh và làm ăn: Tài vận khá vượng, gia nghiệp hưng vượng, khai trương đại cát, buôn bán thuận lợi, nếu giao dịch với phía Nam lại càng lợi.

4.3. Hào 3 động

Cần biết chấp nhận hoàn cảnh hiện có, không lo buồn hoặc than vãn về tương lai, về số phận của mình. Hào 3 động còn cho biết có tài trí nhưng đã bỏ lỡ thời cơ, nay lại có thời cơ nên cần tranh thủ mà hành động. Tây Nam là hướng thuận lợi xây dựng sự nghiệp, cầu công danh, tài lợi, hôn nhân có cơ thành công, xem bệnh thì nguy hiểm, khó qua.

Trong kinh doanh: Tài vận không tốt, đã lỡ thời cơ, mọi sự bất lợi. Buôn bán khó khăn, nên dừng lại.

4.4. Hào 4 động

Hào này động tức là không phí công sức vào những việc mạo hiểm, phiêu lưu. Nếu lao vào danh lợi, thì lúc được, lúc mất, xa rời danh lợi thì tâm hồn mới thanh thản.

Trong kinh doanh: Tài vận không tốt, nếu vội vã thu lợi cuối cùng cũng mất. Buôn bán khó khăn, có nguy cơ mất cả người lẫn của.

4.5. Hào 5 động

Đây là thời cơ đang đại cát, đại lợi, mọi việc như ý, an lành. Người vì nghĩa, vì nước cũng toại ý.

Nếu kinh doanh thì tài vận khá vượng, cố gắng sẽ kiếm được tiền của. Đây là thời điểm thích hợp cho khai trương, buôn bán thành công.

Tìm hiểu thêm: Chọn tuổi xông đất cho gia chủ tuổi Nhâm Dần 2024 cả năm sung túc, phát tài

Luận giải quẻ số 30: Mọi việc hanh thông nhưng chớ dại phạm điều này
Tài vận khi hào 5 động khá vượng, thích hợp để khai trương

4.6. Hào 6 động

Nếu hào này động thì bản thân cần có sự cương quyết, sáng suốt thì mới thành công.

Tài vận bình thường, có thể khai trương được, buôn bán thì nên chú ý chất lượng nguồn hàng nhập vào và bán ra thì mới thu được lợi nhuận.

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Bính Tý Năm 2024 Nữ Mạng, Nam Mạng: Dễ Sụp Đổ Nếu Không Biết Cố Gắng

5. Ý nghĩa của quẻ số 30

Mỗi quái Ly trong quẻ đều có hào âm ở giữa nương tựa với hai hào dương, đây là chính đạo nên sẽ được hanh.

Quẻ số 30 – Thuần Ly là sự biến thể của quẻ Thuần Khảm. Quẻ này có nền tảng nương tựa lẫn nhau khi cần để đạt được kết quả tốt. Tuy nhiên, muốn có kết quả tốt thì bản thân cũng vẫn phải cố gắng thật nhiều.

Bên cạnh đó, “Ly” còn biểu tượng cho sự đẹp đẽ, rực rỡ, lửa của mặt trời, giống như ánh sáng mặt trời chiếu tới mọi nơi trên nhân gian mang đến may mắn và thành công cho mọi lĩnh vực. May mắn là thế nhưng chớ quên cần cẩn trọng trong mọi việc.

Luận giải quẻ số 30: Mọi việc hanh thông nhưng chớ dại phạm điều này

Quẻ số 30 mang đến những điều mới mẻ, tươi sáng được ví như ánh mặt trời chiếu rọi nhân gian

Vận may sẽ đến nếu bạn hết lòng đi theo con đường chính đáng, giữ gìn tính khiêm tốn, có thái độ sẵn lòng giúp đỡ, biết tôn trọng ý kiến của người khác, và hợp tác với người khác trong mọi việc. Những đầu tư hợp tác sẽ thành công. Nghe theo ý kiến của bậc trưởng thượng là cát tường. Nếu manh động, khinh suất, thiển cận hay dao động bởi tình cảm trong xử lý công việc, bạn sẽ thất bại.

6. Quẻ Thuần Ly tốt cho việc gì?

Sự Cát – Hung trong quẻ này căn cứ vào sự sáng suốt, biết nương tựa vào người tài, có kinh nghiệm. Chịu nương tựa vào người hơn mình theo mục đích, lựa chọn phương cách tốt. Hai điều này quan hệ mật thiết và đi đôi với nhau. Quẻ này tốt cho công danh sự nghiệp.

4 Hao đầu là Hào Sơ Cửu, Hào Cửu Tam, Hào Cửu Tứ, Hào Thượng Cửu vì không hiểu lẽ đó, nên dẫn tới nguy. Hào Lục nhị và hào Lục Ngũ – hai hào này âm nhu đắc trung, trí óc sáng suốt, chính là người hiểu tình thế, nên được Cát.

Luận giải quẻ số 30: Mọi việc hanh thông nhưng chớ dại phạm điều này

Quẻ số 30 mang tín hiệu tốt cho công danh sự nghiệp

6. Dự đoán quẻ 30 trong cuộc sống và kinh doanh

Nếu rút được quẻ 30, bạn có thể tham khảo những dự đoán về cuộc sống và kinh doanh dưới đây:

  • Ước muốn: Thành công sẽ đến nếu tiến bước với lòng thành thật. Có thể gặp được sự giúp đỡ của người khác.

  • Hôn nhân: Hôn nhân xứng đôi vừa lứa, tin tưởng ở người làm mai mối .

  • Gia đạo: Thịnh vượng và hạnh phúc. Cẩn trọng bởi thái độ kiêu căng và tự phụ sẽ làm tiêu tan vận may.

  • Con cái: Đông con và hạnh phúc.

  • Kinh doanh: Có thể gặt hái được lợi nhuận.

  • Vay vốn: Thành công do có sự giúp đỡ.

  • Bệnh tật: Nghiêm trọng nhưng sẽ bình phục.

  • Tuổi thọ: Khỏe mạnh và trường thọ.

  • Vật bị mất: Đang bị cột hay dính vào cái gì đó. Nếu cố công sẽ tìm lại được

  • Công việc: Hãy đặt lòng tin vào thế hệ lớn tuổi hơn và hãy chờ đến lúc chín muồi và bạn sẽ tìm được công việc.

  • Thi cử: Đạt điểm cao, kết quả tốt.

  • Thế vận: bên ngoài thì tốt đẹp, bên trong có mâu thuẫn. Giữa nam và nữ có sự bất hòa.

7. Rút được quẻ số 30 nên làm gì trong năm 2024?

Quẻ Thuần Ly thuộc nhóm quẻ Cát Hanh nên rút được quẻ này sẽ đem đến nhiều điều tốt. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn chủ quan và ngồi chờ thành công. Quẻ chỉ trở nên Cát khi bản thân biết cố gắng trong cuộc sống và công việc, hòa hợp với các mối quan hệ trong xã hội.

Dưới đây là một vài lời khuyên cho bạn khi rút được quẻ 30:

  • Có tính cầu thị: Đừng ỉ nại vào việc quẻ 30 sẽ đại cát mà tỏ thái độ bất cần. Hãy kiên nhẫn, cầu thị để mọi việc trở nên tốt đẹp hơn.

  • Trung thực: Đây là đức tính cần có của mỗi con người, trung thực với bản thân, với những người xung quanh, trung thực với khách hàng sẽ giúp bạn nhận được nhiều bất ngờ và niềm vui trong cuộc sống.

  • Không ngừng cố gắng: Mọi thành công đều bắt nguồn từ sự cố gắng. Vậy nên, không ngừng cố gắng trong công việc và cuộc sống để thu được kết quả tốt nhất

  • Tận dụng cơ hội: Quẻ số 30 cũng đề cập đến việc thời cơ đã đến. Vậy nên cần tận dụng cơ hội để phát triển, kinh doanh sẽ thu được lợi nhuận.

  • Kiên định với mục tiêu mình đặt ra: Nếu trên hành trình đang đi gặp phải những khó khăn, bạn tuyệt đối đừng nản lòng bởi muốn đến được con đường nào trải hoa hồng cần vượt qua được những chông gai, thử thách

  • Nhận sự hỗ trợ từ người khác: Như đã nói phía trên, ý nghĩa của quẻ 30 là nương tựa vào nhau để cùng phát triển. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc giải quyết vấn đề, hãy tìm kiếm sự hỗ trợ từ người khác. Tìm cho mình một người bạn đồng hành mà cái Tâm họ sáng để cùng đi đến thành công.

Luận giải quẻ số 30: Mọi việc hanh thông nhưng chớ dại phạm điều này

>>>>>Xem thêm: Sao La Hầu tốt hay xấu? Mách bạn cách hóa giải vận hạn sao La Hầu thành công

Hãy không ngừng cố gắng để thành công trong công việc và cuộc sống

Với ý nghĩa của quẻ số 30, bạn có thể thấy được vận tốt mà quẻ này mang lại để có định hướng cho bản thân rõ ràng hơn. Đồng thời, bạn cũng cần lưu tâm trước những điềm hung để cẩn thận trong mọi hành động khi quyết định thực hiện trong tương lai sắp tới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *