Mệnh mộc nuôi cá gì và những điều cần lưu ý

Mệnh mộc nuôi cá gì và những điều cần lưu ý

Mệnh mộc nuôi cá gì là điều bạn nên quan tâm khi có thú vui này. Vì nó ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy của bản thân và gia đình. Mộc tượng trưng cho cây cối, cho sự sinh sôi, phát triển và vững chắc. Nhưng cây cũng cần có nước để tưới tẩm. Vì thế, nuôi cá sẽ rất phù hợp cho người mệnh Mộc.

Bạn đang đọc: Mệnh mộc nuôi cá gì và những điều cần lưu ý

1. Mệnh Mộc nuôi cá có tác dụng gì?

Theo quan hệ tương sinh trong ngũ hành thì mệnh Thủy sinh mệnh Mộc. Một bể cá, hồ cá sẽ đại diện cho Thủy. Vì thế, người mệnh Mộc nuôi cá là điều tốt, sẽ hỗ trợ cho sự nghiệp được phát triển thuận lợi. Đồng thời, khi đặt bể cá ở đâu thì nơi đó cũng sẽ tăng vượng khí, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn bất ngờ.

Ngoài việc mệnh Mộc nuôi cá gì thì còn một yếu tố cần lưu ý là màu sắc của cá. Mộc thích hợp với màu xanh lục – màu bản mệnh của Mộc. Vì thế, người mệnh này nên cá có màu xanh nước biển, đen. Ngoài ra, một lựa chọn khác cho bạn là cá màu vàng hoặc nâu đất. Lý do là vì Mộc khắc Thổ. Do đó, màu sắc này sẽ tương đối phù hợp với quy luật tương khắc.

Bạn nên tránh mua cá có màu thuần xám, ghi. Vì đây là màu đại diện của mệnh Kim, sẽ không phù hợp cho người mệnh Mộc.

Xem thêm: Người Mệnh Mộc Hợp Màu Gì? 4 Màu Tương Sinh Rước Vận May Tài Lộc Cho Mệnh Mộc

Mệnh mộc nuôi cá gì và những điều cần lưu ý

Người mệnh Mộc nuôi cá là điều tốt, sẽ hỗ trợ cho sự nghiệp được phát triển thuận lợi

2. Mệnh mộc nuôi cá gì?

Cá nheo, cá Koi, cá vàng, cá rồng đen, cá dĩa là 5 loài cá mà người mệnh Mộc có thể nên nuôi. Tùy theo điều kiện tài chính cũng như không gian nuôi cá mà có thể lựa chọn loại cá phù hợp. Để có được gợi ý phù hợp nhất cho việc mệnh Mộc nuôi cá gì hãy tham khảo một số loại cá:

2.1. Cá nheo

Đặc điểm của cá này có phần bụng màu trắng, thân màu đen, chúng được xếp vào loài cá ăn cỏ có sức sống mạnh mẽ. Phần lớn những người làm ăn kinh doanh mệnh Mộc thường hay chọn cá này để nuôi nhằm tăng sự cạnh tranh khó lường của đối thủ.

2.2. Cá chép Koi

Cá Koi có xuất xứ từ đất nước Nhật Bản và là một loại cá đắt tiền. Với công nghệ hiện đại, những con cá này được người Nhật nuôi dưỡng có sự pha trộn màu sắc hết sức đẹp mắt và ấn tượng. Cá Koi vốn là biểu tượng của giàu sang, phú quý. Cho nên, nếu bạn có điều kiện về tài chính thì hãy nuôi loại cá này để đón nhận may mắn.

Như đã chia sẻ trên, người mệnh Mộc nên nuôi cá màu đen nên các dòng Koi phù hợp cho bạn là: Cá Shiro Utsuri màu đen – trắng, cá Karasu đen toàn thân, cá Koi Kohaku đỏ – trắng, cá Sanke, Showa màu đen – đỏ- trắng…

Ngoài ra, trong hồ hay bể cá bạn cũng nên có thêm cây thủy sinh màu xanh lá để hài hòa với mệnh Mộc.

2.3. Cá vàng

Màu vàng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, phù hợp với người mệnh Mộc. Cá vàng dễ nuôi, màu sắc bắt mắt với phần vây và đuôi mềm mại khi bơi trong nước cũng góp phần tạo nên tính thẩm mỹ cao.

Loại cá này thường được các gia đình làm ăn buôn bán thời xưa nuôi để làm cảnh và để thu hút tài lộc. Hơn nữa, tuổi thọ của cá vàng cao, ít bệnh tật nên cũng là lý do để bạn nuôi chúng.

Tìm hiểu thêm: Hướng nhà tuổi Nhâm Tuất hợp phong thuỷ, tài lộc như mưa ùn ùn kéo đến

Mệnh mộc nuôi cá gì và những điều cần lưu ý
Cá vàng là một đáp án phù hợp cho việc người mệnh Mộc nuôi cá gì

2.4. Cá rồng đen

Người mệnh Mộc nếu thích sự mạnh mẽ, cá tính thì có thể chọn nuôi cá rồng đen. Sắc đen huyền bí và đầy sức sống sẽ góp phần tăng thêm sự uy quyền và tôn quý cho chủ nhân của nó. Khi nuôi cá rồng đen, bạn nên tìm hiểu kỹ về kỹ thuật nuôi để chúng hạn chế mắc bệnh và phát triển tốt.

2.5. Cá dĩa

Nếu bạn muốn nuôi cá cảnh đẹp thì cá đĩa là một gợi ý cho bạn. Loài cá này có nhiều màu sắc, đẹp và sáng như những bóng đèn màu. Khi đặt bể cá đĩa trong nhà hoặc công ty, bạn sẽ cảm nhận ngay sức sống và sự vui tươi mà loài cá này mang lại. Điều này giúp tinh thần bạn thêm vui vẻ, thư thái và thu hút được tài vận.

Mệnh mộc nuôi cá gì và những điều cần lưu ý

>>>>>Xem thêm: Có nốt ruồi ở mu bàn chân cẩn thận cả đời lận đận khó khăn, bôn ba vất vả

Đặt bể cá đĩa trong nhà hoặc công ty, bạn sẽ cảm nhận ngay sức sống và sự vui tươi mà loài cá này mang lại

3. Người mệnh Mộc nuôi cá bao nhiêu con?

Các nhà phong thủy khuyên gia chủ mệnh Mộc nên nuôi 1 con cá màu đen và 8 con màu vàng trong bể. Nguyên nhân là chúng sẽ giúp gia chủ bảo vệ được tiền tài của mình. Tuy nhiên về thực tế thì tùy diện tích bể/hồ và khả năng tài chính mà bạn có thể nuôi số lượng phù hợp.

Tuy nhiên, bạn không nên nuôi nhiều loại cá với nhau để tránh chúng có thể xung đột, cắn nhau khi tương khắc. Đồng thời, ngoài việc nuôi cá để tăng vượng khí, vận may cho mình thì người mệnh Mộc cũng nên làm nhiều việc thiện, tu dưỡng tâm tính hiền hòa. Khi phước đức đủ đầy thì mọi việc mong cầu trong cuộc sống sẽ được như ý muốn.

Qua những chia sẻ trên, bạn đã biết mệnh mộc nuôi cá gì, màu sắc nào và số lượng bao nhiêu. Nắm được những điều này sẽ giúp thú vui nuôi cá cảnh mang lại nhiều lợi ích cho bạn trong công việc và cuộc sống.

Xem thêm: Người Mệnh Mộc Hợp Số Nào? 5 Con Số May Mắn Giúp “Đổi Vận” Cho Gia Chủ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *